........
........
................

เครื่องดื่ม รังนก bwell เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนแรก

 
........
........บีเวล (Bwell) บุกตลาดเครื่องดื่มรังนกในประเทศไทย เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนแรก กลัฟ คณาวุฒิ เจาะกลุ่มวัยรุ่นและกลุ่มคนเริ่มทำงานทั้งในประเทศและต่างประเทศ หวังปรับแนวคิดการดื่มรังนกเพื่อดูแลสุขภาพให้กับตัวเองไม่ใช่สินค้าซื้อฝาก มั่นใจยอดขายในไทยปีนี้แตะ 200 ล้านบาท
........น.ส.ธนัทอร สุรีย์รักษณ์ ประธานบริหาร บริษัท ไทยเนส คอร์เปอร์เรชั่น จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มรังนกแท้จากธรรมชาติ บีเวล (Bwell) เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดรังนกของประเทศไทย มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะผู้คนให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพมากขึ้น ศึกษาข้อมูลถึงสารอาหารที่มีประโยชน์ ซึ่งในผลิตภัณฑ์รังนก มีสารไกลโคโปรตีนที่มีนานะ (N-Acetyl Neuraminic Acid : NANA) ตัวช่วยในการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย จึงได้รับความสนใจจากผู้บริโภค โดยปัจจุบันประเทศไทยมีผลผลิตรังนกปีละประมาณ 200 ตัน คิดเป็นมูลค่าประมาณ 9,000 ล้านบาท เมื่อรวมรังนกที่อยู่ในภาคอุตสาหกรรมเครื่องดื่มรังนกสำเร็จรูป ตลาดรังนกไทยจะมีมูลค่ารวมมากกว่าปีละ 10,000 ล้านบาท
........
........
........ในส่วนของบริษัทฯ สถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้น ทำให้ได้เปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาสจากเดิมกลุ่มเป้าหมายหลักของผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มรังนกแท้จากธรรมชาติบีเวล เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ได้มีการปรับมาเจาะตลาดคนไทยแทน โดยเพิ่มช่องทางจำหน่ายผ่านออนไลน์ และทีวีช้อปปิ้ง ส่งผลให้ปีที่ผ่านมาตลาดในประเทศมีอัตราเติบโตเพิ่มขึ้น 18% ส่วนในปี 2564 ตั้งเป้าเติบโต 60% คาดว่าบีเวลจะมียอดขายในประเทศ 200 ล้านบาท
........ประธานบริหาร กล่าวต่อว่า บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าจะสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ เพราะนอกจากฐานลูกค้าเดิม คือคนวัยทำงานแล้ว ปีนี้ได้เปิดตลาดใหม่เน้นกลุ่มวัยรุ่นและกลุ่มคนเริ่มทำงาน โดยพยายามสื่อให้กลุ่มเป้าหมายเห็นว่า เครื่องดื่มรังนกไม่ได้เป็นเพียงของซื้อฝากหรือของเยี่ยมผู้ป่วย แต่เป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ พร้อมทั้งเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนแรก กลัฟ คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์ จาก "TharnType The Series" เพื่อเป็นตัวแทนสื่อให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มรังนกแท้จากธรรมชาติบีเวล คนรุ่นใหม่ก็สามารถดื่มได้ และกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายเกิดแนวคิด Bwell Be You Be Young เป็นคุณที่อ่อนเยาว์ได้นานกว่า ซึ่งการเลือกกลัฟ คณาวุฒิ เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับบีเวลนั้น เนื่องจากเป็นผู้ที่ใส่ใจสุขภาพ และเป็นที่รู้จักของวัยรุ่น วัยทำงานทั้งในประเทศและต่างประเทศที่เป็นตลาดส่งออกหลักของบีเวล..
........
........
........นอกจากนี้ เครื่องดื่มรังนกแท้จากธรรมชาติบีเวล ยังได้ปรับเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ใหม่ (Repackaging) ให้ดูทันสมัย ดีไซน์รูปแบบขวดโค้งมนให้เหมาะกระชับมือ และเปลี่ยนขนาดบรรจุจาก 180 มล. เป็น250 มล. ราคา 130 บาท โดยมีวางจำหน่าย 4 รสชาติ ประกอบด้วย บีเวลรังนกแท้สูตรน้ำมะพร้าว บีเวลรังนกแท้สูตรลิ้นจี่ ผสมคอลลาเจน กลูตาและแอลคาเนทีน บีเวลรังนกแท้สูตรไซลิทอล และบีเวลรังนกแท้สูตรน้ำตาลกรวด ........ปัจจุบันสามารถหาซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ Lazada, Shopee, JD, ทีวีช้อปปิ้ง และช่องทางออฟไลน์ 7-11, Gourmet Market และร้านค้าชั้นนำทั่วไป ทั้งนี้ การดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนการรับผลิตสินค้า (O.E.M.) ให้กับยี่ห้ออื่นๆ โดยส่วนใหญ่จะเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มรังนก และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ บริษัทฯ มุ่งเน้นในการพัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพ มีการนำข้อมูลวิจัย เทคโนโลยีมาใช้ในการพัฒนาสินค้า กระบวนการผลิต และการผลิตสินค้าของบริษัทฯ เอง โดยแบ่งเป็น เครื่องดื่มรังนกและคอสเมติกที่สกัดจากรังนก ซึ่งบริษัทฯได้พัฒนาสินค้าแต่ละประเภทให้มีความหลากหลายและแตกต่าง เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ โดยคิดเป็นสัดส่วนในประเทศ 40% และต่างประเทศ 60% ประกอบด้วย จีน อเมริกา สิงคโปร์ ออสเตรเลีย อินโดนีเซีย ฮ่องกง พม่า เวียดนาม ลาว และกัมพูชา ซึ่งประเทศจีนถือเป็นตลาดหลักของบริษัทฯ
........การทำตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มรังนกในต่างประเทศ ผู้บริโภคมีความตื่นตัวและตระหนักเรื่องของสุขภาพมาก เข้าใจประโยชน์ของรังนกเป็นอย่างดี ทำให้บริษัทฯ สามารถสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายได้ง่าย ส่วนในประเทศ ผู้บริโภคยังมีความเชื่อว่ารังนกเป็นสินค้าซื้อฝาก หรือเยี่ยมผู้ป่วย การทำการตลาดจึงต้องพยายามนำผลงานวิจัยถึงคุณโยชน์ของรังนก มาสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายเพื่อเปลี่ยนแนวคิดมาเป็นการดื่มเพื่อดูแลตัวเอง" น.ส.ธนัทอร กล่าวในที่สุด
........
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
บ. พีอาร์สตอรี่ จำกัด
คุณ เล็ก จุฑารัตน์ ถือซื่อ โทร. 02 070 9977 , 081 817-7510
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.