........
........
................

"ข้าวมันไก่สามพี่น้อง" จับกลุ่มเจเนอเรชันใหม่
สูตรเด็ดโดนใจคนทั่วไปและสายเฮลท์ตี้ ที่ศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา

 
........
........"ข้าวมันไก่สามพี่น้อง" เริ่มต้นจากมิตรภาพของ เวฟ คูเป่ยจง, คริส พีรวัส แสงโพธิรัตน์ และ ท็อปแท็ป จิรกิตติ์ คูอาริยะกุล โดยทั้ง 3 คนมีความชื่นชอบเมนูข้าวมันไก่เหมือนกัน ความลงตัวจึงมาจบอยู่ที่ร้านข้าวมันไก่สามพี่น้อง ที่ศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา โดยครั้งนี้ "เวฟ คูเป่ยจง" ได้เล่าถึงจุดเริ่มต้นของข้าวมันไก่สามพี่น้องที่เพิ่งเปิดตัวไปได้ไม่นาน แต่เสียงตอบรับจากลูกค้าดีเกินคาด ด้วยรสชาติที่อร่อยถูกปาก และวัตถุดิบคุณภาพดี รวมถึงทำเลของร้านที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่สุด
ความลงตัวของข้าวมันไก่สามพี่น้อง
........"เรา 3 คนชอบกินข้าวมันไก่เหมือนกัน แต่เนื่องจากว่าเราสามคนมีสไตล์ที่ไม่เหมือนกัน จึงได้คอนเซ็ปต์ร้านข้าวมันไก่ 3 แบบ 3 สไตล์ อย่างตัวผมเองจะชอบกินไก่ต้ม ส่วนท็อปแท็ปจะชอบกินไก่ทอด และคริสจะชอบกินไก่แซ่บ ตัวผมเองก็จะรับผิดชอบในเรื่องการผลิตอาหาร การทำสูตรอาหาร โดยเราจะมีเชฟสิงคโปร์ ฮ่องกง และคนไทย มาช่วยคิดค้นสูตร เมื่อได้สูตรแล้วก็จะให้น้องๆ ไปชิมกันว่าแบบนี้อร่อยกว่าร้านประจำที่กินหรือเปล่า ซึ่งแต่ละคนก็จะมีความเชี่ยวชาญในเรื่องรสชาติที่ชอบอยู่แล้ว จึงรู้ว่าแบบไหนอร่อยหรือไม่อร่อย เราใช้เวลาหาสูตรค่อนข้างนาน ราวๆ 6 เดือน มองหาเทคนิค รสชาติ และสูตรที่ลงตัวที่สุดสำหรับข้าวมันไก่สามพี่น้องของเรา"
ข้าวมันไก่เจเนอเรชันใหม่
........"ข้าวมันไก่สามพี่น้องถือว่าเป็นข้าวมันไก่เจเนอเรชันใหม่ เรามีเมนูที่หลากหลายให้ลูกค้าได้เลือก โดยจะเน้นในเรื่องสุขภาพและความหลากหลายของเมนู ซึ่งไก่ที่เราใช้ก็จะมีความนุ่มอร่อย เราใช้ไก่ปลอดสารพิษ ไม่ใช้ฮอร์โมนเร่งการเจริญเติบโต ซึ่งรับประกันจากองค์กร NSF และไก่ที่เลี้ยงจากฟาร์มปิดที่ค่อนข้างเข้มงวดมาก ๆ และนอกจากข้าวมันไก่แล้ว ความโดดเด่นของเรายังอยู่ที่น้ำจิ้มข้าวมันไก่ ที่เมืองไทยน้ำจิ้มข้าวมันไก่เป็นหัวใจของความอร่อยเลยอันดับหนึ่ง ซึ่งสูตรน้ำจิ้มเราก็ใช้เวลาคิดสูตรอยู่หลายเดือน เพื่อที่จะได้สูตรน้ำจิ้มที่อร่อยและถูกใจพวกเราทั้ง 3 คน ซึ่งน้ำจิ้มจะมีทั้ง น้ำจิ้มเต้าเจี้ยว จากเชฟคนไทย น้ำจิ้มพริกปั่นมาจากเชฟสิงคโปร์ และน้ำจิ้มขิงมาจากเชฟฮ่องกง นอกจากนี้จะมีเมนูอื่น ๆ ที่เราเสริมขึ้นมา เช่น เมนูยำ และยังมีข้าวกล้องพรีเมียมนำมาทำเป็นข้าวมัน ซึ่งเป็นทางเลือกให้กับคนที่รักสุขภาพ และข้าวมันของเราจะไม่มันจนเกินไป"
เสียงตอบรับดีเกินคาด
........"โปรเจ็คนี้เราคุยกันก่อนมีโควิด-19 แต่ในช่วงโควิด-19 ยังไม่สามารถเปิดร้านได้ ซึ่งก็กลายเป็นเรื่องดี เพราะทำให้เราไม่ต้องรีบร้อนเปิดร้านจนเกินไป เราก็เลยมีเวลาคิดค้นสูตรข้าวมันไก่อย่างเต็มที่ พอหลังจากเปิดร้านข้าวมันไก่สามพี่น้องเราก็ไม่ได้โปรโมทอะไรมากมาย แค่เปิดให้ลูกค้ามาลองกินแล้วก็พูดปากต่อปาก เรียกได้ว่าเราทำการตลาดแบบออแกนิค ไม่ได้ใช้ความเป็นศิลปินในการประชาสัมพันธ์ ซึ่งเราใช้เวลาประมาณ 3 เดือนในการทดลองเปิดร้านข้าวมันไก่สามพี่น้อง แล้วผลตอบรับที่กลับมาก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ ยอดก็เพิ่มขึ้นเท่าตัว จนกระทั่งมีลูกค้ามากินที่ร้านทุกวันแล้วมาขอซื้อแฟรนไชส์ รู้สึกว่าเราดีใจมาก ๆ ที่เรามาถูกทางแล้ว และคนมองเห็นข้าวมันไก่เจนใหม่ของเรา"
........
........
ทุกอย่างลงตัวที่ศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา
........"ก่อนหน้านี้ผมเปิดร้านอาหาร Little Hong Kong ที่ศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา ตั้งแต่วันแรกที่เปิดศูนย์การค้าฯ เลย ซึ่งผมรู้จักที่นี่มานานแล้วและรู้สึกว่าทำเลที่นี่ดี แล้วพอมาคุยกับทางศูนย์การค้าฯ ก็รู้สึกว่าคอนเซ็ปต์เขาน่าสนใจ ผมชอบตั้งคอนเซ็ปต์ที่เป็นวัยรุ่น คนรุ่นใหม่ อย่าง Little Hong Kong เราเป็นอาหารจีนที่วัยรุ่นกินได้ ไม่ใช่อาหารจีนโบราณ ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งร้าน สีสัน และมีเมนูที่หลากหลาย เหมาะกับกลุ่มลูกค้าของที่นี่ ซึ่งตรงนี้เป็นสถานที่แรกที่ผมลงทุนมากที่สุดในบรรดาทุกสาขาของ Little Hong Kong เพราะผมมั่นใจกับคอนเซ็ปต์และทำเลของศูนย์การค้าฯ ซึ่งผลประกอบการก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ ทุกปี พอมาถึงข้าวมันไก่สามพี่น้อง พวกเราก็เลือกที่นี่เพราะมันตอบโจทย์กับร้านของเรา ซึ่งเป็นข้าวมันไก่เจเนอเรชันใหม่ ที่ศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา จะมีวัยรุ่นเดินค่อนข้างเยอะ รวมถึงคนรุ่นใหม่วัยทำงานที่ชอบมาดูอะไรใหม่ ๆ ซึ่งเราคิดว่าที่นี่เป็นที่ ๆ ดีที่สุด และเหมาะกับการเปิดร้านข้าวมันไก่สามพี่น้องสาขาแรก โดยตอนนี้ร้านข้าวมันไก่สามพี่น้องจะเปิดถึงเวลา 02.00 น. และในอนาคตก็อาจจะเปิด 24 ชั่วโมงตามเวลาของศูนย์การค้าฯ ซึ่งที่นี่ก็มีความปลอดภัยสูง โดยจะมีรปภ.รักษาความปลอดภัย และมีกล้องวงจรปิดอยู่ทั่วทุกมุม
........
นอกจากนี้ยังมีความสะดวกสบายทั้งที่จอดรถที่สามารถจอดได้ด้านหน้าแล้วเดินเข้าร้านมาได้เลย ถือว่าเป็นทำเลที่มีความสะดวกครบถ้วนในทุกเรื่อง สำหรับใครที่ชอบกินข้าวมันไก่ ก็อยากให้มาลองชิมข้าวมันไก่สามพี่น้อง สามารถมาได้ทั้งกลางวันและกลางคืน เราคิดค้นสูตรอย่างเต็มที่เพื่อความอร่อยและสุขภาพที่ดีของลูกค้า"
........ใครอยากไปลิ้มลองความอร่อยของข้าวมันไก่สามพี่น้อง ไปเจอกันได้ที่ ศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา ชั้น B เปิดทุกวัน เวลา 10.00 - 02.00 น.
........
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด โทร. 0 2354 3588 www.incom.co.th
อุษณีย์ ถาวรกาญจน์ โทร.081 984 5500 Email: usanee@incom.co.th
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.