........
........
................

งาน " K-Mask in your area" DIY ทำหน้ากากผ้าฮันบก
รับสมัครผ่านช่องทางออนไลน์ 500 คน

 
........
........ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย ได้จัดงานเวิร์คช็อปDIY ทำหน้ากากผ้าจากผ้าฮันบกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา 2 รอบด้วยกันคือรอบเวลา 13.30 น. และ 15.30 น. ประเทศไทยมีผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สะสมเพียง 3,447 คน (ณ วันที่ 8 กันยายน) ซึ่งสะท้อนถึงการรับมือที่ดีของคนไทยโดยการสวมหน้ากากอนามัยในชีวิตประจำวันไม่ว่าอยู่ในหรือนอกอาคารอยู่เสมอทำให้หน้ากากอนามัยเป็นสิ่งหนึ่งที่สามารถสะท้อนเอกลักษณ์ความเป็นตัวเองได้
........ฮันบกได้รับความนิยมจากทั่วโลกพร้อมๆกับกระแสเกาหลี โดยเฉพาะสาวๆ BLACKPINK ได้สวมชุดฮันบกร่วมสมัยใน MV เพลง 'How You Like That' ทำให้ฮันบกเป็นที่สนใจแพร่หลายขึ้น ทางศูนย์ฯได้ร่วมมือกับ Danha Hanbok (โดยดีไซเนอร์และเจ้าของแบรนด์นาม Danha Kim) ที่ตัดเย็บชุดฮันบกให้กับสาวๆ BLACKPINK สวมใส่ใน MV ดังกล่าว และจัดทำชุด DIY ทำหน้ากากผ้าด้วยลายผ้าที่ Jennie และ Rose วง Blackpink สวมใส่ใน MV
........
........
........นอกเหนือจากเวิร์คช็อป ณ ศูนย์วัฒนธรรมแล้ว ทางศูนย์ฯก็เปิดให้สมัครทำหน้ากากผ้าทางออนไลน์อีกทาง เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมได้มากขึ้น ผ่านทางเฟซบุ๊กศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทยตั้งแต่วันศุกร์ที่ 11 กันยายน จำนวน 500 คน โดยศูนย์ฯ จะจัดส่งชุดคิตDIY ทำหน้ากากผ้าไปยังที่อยู่ของผู้เข้าร่วมกิจกรรม ผู้ที่ได้รับสามารถทำหน้ากากผ้าด้วยตัวเองโดยการชมและทำตามคลิปวิดีโอ กิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อสร้างกำลังใจให้ผ่านวิกฤตโควิด-19 นี้ไปด้วยกัน และหวังว่าการทำหน้ากากผ้าชิ้นเดียวบนโลกด้วยตัวเองนี้จะเป็นกิจกรรมที่น่าสนใจของคนไทยทีเดียว
........
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
เกรียงไกร หรูธนศักดา
ผู้จัดการฝ่ายข่าว
ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี
02-651-0165 ต่อ 204
087-713-1153
........
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.