........
........
................

เซ้นส์ จับมือ ELEVEN SPORTS ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดฟุตบอล 8 ปี
รวมลีกอาชีพ-ทีมชาติไทยทุกชุด พร้อมยิงสดทั่วโลก 2021 - 2028

 
........
........บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ผู้ผลิตคอนเทนต์ชั้นนำของเมืองไทย ร่วมกับพาร์ทเนอร์ ELEVEN SPORTS ผู้นำด้านแพลตฟอร์มและแอปพลิเคชั่นด้านกีฬาระดับโลกจากประเทศอังกฤษ ประกาศถือลิขสิทธิ์ ถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีก จาก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นระยะเวลา 8 ปี ตั้งแต่ฤดูกาล 2021 - 2028 (พ.ศ. 2564 - 2571) ในงานแถลงข่าว "THAI FOOTBALL : THE FUTURE IS YOU"
เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม 2563 ณ ห้องแกรนด์ฮอลล์ โรงแรม ดิ แอทธินี แบงค็อก กรุงเทพมหานคร โดยลิขสิทธิ์ดังกล่าวครอบคลุม ทั้ง ฟุตบอลทีมชาติไทย ทุกชุด ทุกรุ่น ทั้งชายและหญิง และทีมชาติ FUTSAL ชาย-หญิง, (T1) TOYOTA THAI LEAGUE, FA CUP, LEAGUE CUP, (T2) M-150 แชมเปี้ยนชิพ , (T3) ออมสิน ลีก รีเจินนัล แชมเปี้ยนชิพ , ฟุตซอลลีก ชาย-หญิง, ESPORTS ,FANTASY LEAGUE ซึ่งการร่วมมือกันในครั้งนี้ นับเป็นก้าวใหม่สำหรับวงการฟุตบอลไทย ที่แฟนบอลจะได้เห็นคอนเทนต์ที่หลากหลาย และแตกต่างไปจากเดิม รวมถึงการรับชมการแข่งขันฟุตบอลทุกรายการ ในหลายๆแพลตฟอร์ม ทั้งออนไลน์ , ออฟไลน์ ไม่ว่าจะเป็น ชมสดผ่านทีวีดิจิทัล , Application , OTT ทั้งไทยและต่างประเทศ
........ภายในงานแถลงข่าวนำโดย พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย วราวุธ เจนธนากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ, อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกฝ่ายพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด, ธวัช อุยสุย, ยุทธนา หยิมการุณ สภากรรมการ, พล.ต.ท. อำนวย นิ่มมะโน โฆษกสมาคมฯ, เบนจามิน ตัน ที่ปรึกษาและผู้อำนวยการคลับ ไลเซนซิง, อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย, โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส "ปูลปิส" หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตซอลชายทีมชาติไทย และนักฟุตบอลจากสโมสรไทยลีก (T1) ทั้ง 16 ทีม ชิติพัทธ์ แทนกลาง จากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, อดิศร พรหมรักษ์ จาก การท่าเรือ เอฟซี, ธีรเทพ วิโนทัย จากสโมสร ชลบุรี เอฟซี, สารัช อยู่เย็น จากสโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด, มิก้า ชูนวลศรี จาก สโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด, กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล จากสโมสร ระยอง เอฟซี, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค จากสโมสร โปลิศ เทโร เอฟซี, อดุลย์ หมื่นสมาน จากสโมสร พีที ประจวบ เอฟซี, ชัยวัฒน์ บุราณ จากสโมสร สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด, มงคล ทศไกร จาก ตราด เอฟซี, ลีออน เจมส์ จากสโมสร ราชบุรี มิตรผล เอฟซี, สมพร ยศ จากสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด, เอลิอันโดร กอนชาก้า จากสโมสร สุพรรณบุรี เอฟซี, พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี จากสโมสร สมุทรปราการ ซิตี้, ราชัน ประสิทธิ์ทอง จากสโมสร นครราชสีมา มาสด้่า เอฟซี และ เอกสิทธิ์ ฉาวบุตร จากสโมสร สุโขทัย เอฟซี
........
........
........โดย พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า "ผมในฐานะตัวแทน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ ไทยลีก ขอแสดงความยินดีกับ บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด
และ Eleven Sports ผู้ชนะการประมูล ลิขสิทธิ์การถ่ายทอดฟุตบอลไทยอย่างเป็นทางการ 2 บริษัทนี้ถึงจะเป็นหน้าใหม่ในวงการกีฬาไทย แต่ทั้งคู่มีผลงานในระดับประเทศและนานาชาติ อย่าง เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์เป็นผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ ที่ได้รับความนิยม และรู้ใจคนไทย ส่วน Eleven Sports เป็นผู้นำด้าน Platform Content กีฬา เมื่อทั้ง 2 ผู้นำด้าน Content จับมือกัน ผมเชื่อระยะเวลา 8 ปีเราจะได้เห็นปรากฏการณ์ใหม่ ในการนำฟุตบอลไทยออกสู่สายตาแฟนบอล ทั้งในประเทศไทย และนานาชาติ ได้"
........"การเซ็นสัญญา 8 ปี จะสร้างความต่อเนื่องในการพัฒนากีฬาฟุตบอล ภายในประเทศทั้งระบบ เราพยายามสร้างมิติใหม่ๆ ที่จะหาเจ้าของลิขสิทธิ์รายใหม่มาช่วยยกระดับ มาตรฐาน และสร้างปรากฏการณ์ใหม่ๆ ให้กับวงการฟุตบอลไทย ซึ่งทิศทางของสมาคมฯ ปีนี้ เราเจอวิกฤตการณ์โควิด-19 ต้องขอบคุณ ทุกๆ ฝ่ายที่เข้ามากอบกู้ฟุตบอลไทยให้ก้าวข้ามวิกฤต ครั้งนี้ไปได้และขอบคุณ เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนต์อีกครั้ง ที่เข้ามา ช่วยเหลือในเรื่องของการถ่ายทอดสด ในช่วงฤดูกาล 2020 ที่เหลือ"
........." ฟุตบอลลีกอาชีพ ของเราถูกจัดอยู่ใน อันดับ 8 ของเอเชีย อันดับ 1 ของอาเซียน เรามีเป้าหมายในการขยายฐานแฟนบอลไปสู่ระดับนานาชาติ ซึ่ง เซ้นส์และ Eleven Sports จะเข้ามาช่วยบุกเบิกสู่ตลาดต่างชาติอย่างจริงจัง และมีแพลตฟอร์มถ่ายทอดสดอันหลากหลายเพื่อรองรับพฤติกรรมของผู้บริโภครุ่นใหม่ที่เปลี่ยนไป"
........
........
........."การเซ็นสัญญายาว 8 ปีครั้งนี้ จะช่วยสร้างความมั่นคง และเสถียรภาพต่อการพัฒนาฟุตบอลไทย ในระยะยาว เช่นเดียวกับเจลีกและเอเอฟ
ด้าน เอ- วราวุธ เจนธนากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด เผยว่า "ทาง เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ มีความถนัดในด้าน entertainment เรามีทีมงาน มีไอเดียใหม่ๆ สามารถวางแผนในเรื่อง ของการพัฒนาโปรดักชั่น เพื่อนำกีฬาให้เข้ามาอยู่ใน Lifestyle ให้เข้าถึงคนไทยได้ง่ายขึ้น และรับชมฟรีผ่านการถ่ายทอดสด ผ่านฟรีทีวีในเวลาช่วงไพร์มไทม์ ที่ทุกคนสามารถชมและเชียร์พร้อมกันได้ทั้งประเทศและเราทุ่มงบลงทุนเพิ่มเติม ทั้งทางด้าน Storytelling , Technology , Visual Graphic จะมีการประเมินผลแบบ Real Time มีบริษัทเก็บข้อมูลสถิติ ในการแข่งขันเพื่อนำมาวิเคราะห์ฟอร์มการเล่นแม่นยำ ที่สำคัญผมอยากสร้าง Community สำหรับแฟนบอล เราจะมี Application
........สำหรับการดูฟุตบอลครบทุกแมตช์พร้อมแชร์ข้อมูล สถิติมี Live streaming วิเคราะห์การเล่น วิเคราะห์นักฟุตบอล ฟอร์มการเล่น การวางแผน เสริมให้ฟุตบอลไทย แข็งแกร่งมากขึ้น ซึ่งเราจะเริ่มสร้างปรากฏการณ์ใหม่ไปด้วยกันในฤดูกาลหน้า ปี 2021 - 2028 ครั้งนี้ผมขอลงทุน บนความฝันด้านฟุตบอลของคนไทย ให้ฟุตบอลไทยก้าวไปสู่ระดับโลก สิ่งที่ผมทำต่อไปนี้จะประสบความสำเร็จได้ หรือไม่ คนที่ให้คำตอบได้คือคนไทย ที่รักฟุตบอลครับ และต้องฝากคนไทยทุกท่าน ร่วมให้กำลังใจและสนับสนุน ฟุตบอลไทยกันนะครับ"
สำหรับ บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์จำกัด เป็นบริษัท Content Provider ผลิตรายการโทรทัศน์แบบครบ วงจรให้กับสถานีโทรทัศน์ดิจิทัลช่องต่างๆ มีทั้งพัฒนารูปแบบรายการเอง และซื้อลิขสิทธิ์รายการจากต่างประเทศ ไม่ว่าจะ เป็น Guess My Age รู้หน้า…ไม่รู้วัย , เกมแจกเงิน The Money Drop ไทยแลนด์, ลูกทุ่งไอดอล , บริษัทฮาไม่จำกัด (มหาชน) , และ Couple or Not? คู่ไหน…ใช่เลย
........
........
........
........โดยการันตีคุณภาพจากปรากฏการณ์ของเรตติ้งความนิยมจากผู้ชม รวมถึงรางวัลที่ได้รับ ทั้งในประเทศและต่างประเทศจำนวนมาก
ขณะที่ ELEVEN SPORTS ที่ก่อตั้งโดย Mr. Andrea Radrizzani (มร.อันเดรีย ราดริซซานี) เจ้าของสโมสรฟุตบอล ลีดส์ ยูไนเต็ด ในประเทศอังกฤษ ร่วมด้วย Mr. Marc Watson (มร.มาร์ค วัตสัน) Executive Chief of British Telecoms และ Mr. Luis Vicente (มร.หลุยส์ วินเซนต์) Executive Head of Digital, FIFA ซึ่งเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์กีฬาในหลายประเทศ ไม่ว่าจะ เบลเยียม, อิตาลี, ญี่ปุ่น, สหรัฐอเมริกา, โปรตุเกส ฯลฯ ซึ่งปัจจุบันได้สิทธิ์ถ่ายทอด เคลีก เกาหลีใต้, ออสเตรีย บุนเดสลีกา, ไชนีส ซูเปอร์ลีก รวมถึง กัลโซ่ เซเรีย อา และ เอฟเอ คัพ อังกฤษ ในเมียนมา ซึ่งจะมาร่วมพัฒนาแพลตฟอร์ม การดูกีฬาผ่านทาง Application ในประเทศไทย ทั้งนี้ การเซ็นสัญญา 8 ปี นับเป็นก้าวสำคัญของฟุตบอลไทย ต่อการพัฒนาที่ยั่งยืนและมีเสถียรภาพ เนื่องจากทำให้เกิดความมั่นคง และสามารถวางแผนโครงการในระยะยาว ทั้งในส่วนของโครงสร้างและทรัพยากรบุคคล เช่นเดียวกับเจลีกและเอเอฟซีที่ทำสัญญาระยะยาว 10 ปี และ 8 ปีตามลำดับ โดยมูลค่าลิขสิทธิ์ทั้งหมด จะถูกนำไปพัฒนา สโมสร ในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเงินสนับสนุนแบบให้เปล่า, เงินสำหรับพัฒนาโครงสร้างสาธารณูปโภค จากโครงการ FA Development รวมถึงเงินรางวัล นอกจากนี้ ยังจะถูกกระจายไปยัง ทีมชาติ, เยาวชน, ผู้ฝึกสอน, ผู้ตัดสิน, VAR, ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ฯลฯ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อฟุตบอลไทยในอนาคต ซึ่งเหล่าแข้งไทยลีก ก็พร้อมแล้วที่จะสร้างความตื่นตาตื่นใจอันเปี่ยมไปด้วยทักษะเชิงลูกหนัง ที่เปี่ยมไป ด้วยสตาร์ดังของทั้งไทยและต่างชาติ ในฐานะลีกอันดับ 1 ของอาเซียน และอันดับ 8 ของเอเชีย ให้แฟนฟุตบอล ไทยและเทศได้ชม เสมือนนั่งอยู่ติดขอบสนามในทุกแพลตฟอร์มโดย บริษัท เซ้นส์เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด และ ELEVEN SPORTS ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
ซี ที่ทางสัญญาระยะยาว 10 ปี และ 8 ปีตามลำดับ เพราะจากวิกฤตโควิด-19 ทำให้เห็นได้ชัดเจนเลยว่า วงการฟุตบอลไทย ยังขาดเสถียรภาพในการพัฒนา เรื่องเหล่านี้อยู่"
........"สุดท้ายนี้ ผมขอขอบคุณทั้ง 2 บริษัทอีกครั้ง สำหรับการสนับสนุนฟุตบอลไทย รวมถึงผู้สนับสนุน, สื่อมวลชน ,แฟนบอล และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ที่มีส่วนช่วยผลักดันให้ฟุตบอลไทยเป็นที่ยอมรับ อย่างกว้างขวาง ทั้งไทยและต่างประเทศ มา ณ ที่นี้"
........
........
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด
อุรามณี ชยามฤต เฟริสท์ โทร. 08 1 7756864
ปวีณา แซ่ลี้ แต๊ป โทร. 09 5 565 8511
ศิริรัตน์ ศรขำ มิ้นท์ โทร . 06 1 696 4415
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.