........
........
................

PUBAT ผนึกพันธมิตรจัด "มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 25"
ชู Hybrid event ผสาน On Ground และ Online เอาใจหนอนหนังสือ

 
........

........สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) ผนึกพันธมิตร จัดไฮบริด อีเว้นท์ใหญ่แห่งปี "มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 25" (Book Expo Thailand 2020) ภายใต้คอนเซ็ปต์ Noกองดอง สำนักพิมพ์ตบเท้าเข้าร่วมกว่า 262 ราย พบการเปิดตัวหนังสือใหม่ ทอล์คกับนักเขียนชื่อดัง ช้อปสนุกด้วยส่วนลดรวมกว่า 2.3 ล้านบาท พร้อมเปิดตัวเวบแอปพลิเคชัน NOกองดอง ที่จะช่วยให้นักอ่านได้สนุกไปกับการอ่านหนังสือมากยิ่งขึ้น 30 กันยายน - 11 ตุลาคม นี้ ณ ชาเลนเจอร์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี
........นางสาวโชนรังสี เฉลิมชัยกิจ นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) กล่าวว่า "มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 25" (Book Expo Thailand 2020) ภายใต้แนวคิด "No กองดอง" ถือเป็นงานแสดงหนังสือในรูปแบบปกติครั้งแรกหลังจากเกิดสถานการณ์ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) บนพื้นที่ 20,000 ตารางเมตร จาก 262 สำนักพิมพ์ รวม 746 บูท และเพื่อให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในวิถีใหม่ (New Normal) จึงจัดกิจกรรมในรูปแบบของไฮบริดอีเว้นท์ (Hybrid Event) ผสมผสานระหว่างความเป็นออน กราวด์ (On Ground) และออนไลน์ (Online) ผ่านทาง www.thaibookfair.com ด้วย "ความท้าท้ายของสมาคมฯ ในยุคนี้คือการหมุนไปอย่างรวดเร็วของโลก เทคโนโลยีที่เข้ามาเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ผู้คน และยังมีสถานการณ์ไม่คาดฝันอย่างโรคระบาดที่ทำให้หลายสิ่งหลายอย่างไม่เหมือนเดิม ดังนั้นการจะทำให้นิสัยรักการอ่านเป็นสิ่งติดตัวคนรุ่นใหม่ต่อไปได้อย่างยั่งยืนจึงเป็นเรื่องท้าทายมาก
........นอกจากการจัดอีเว้นท์ที่สร้างช่องทางเข้าร่วมงานในหลากหลายช่องทาง เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้เลือกใช้บริการ ส่วนสำนักพิมพ์เองก็มีพื้นที่ในการจัดจำหน่ายมากขึ้น ยังเตรียมเปิดตัวเวบแอปพลิเคชัน Noกองดอง เพื่อส่งเสริมการอ่านในรูปแบบใหม่ให้เข้าถึงทุกเพศ ทุกวัย นักอ่านสามารถเก็บสถิติการอ่านของตัวเองจากการสแกนบาร์โค้ดเพื่อนำเข้าข้อมูลหนังสือ สะสมระยะเวลาของการอ่านได้เช่นเดียวกับการสะสมไมล์ของนักวิ่ง เมื่อถึงเป้าหมายที่กำหนดไว้ก็แชร์ผ่านโซเชียลมีเดีย หรือจะชาเลนจ์ (Challenge) ต่อๆ กันไป หรือจะแชร์โควท (Quote) โดนใจ รีวิวหนังสือที่ชอบสู่นักอ่านคนอื่นๆ ก็ได้เช่นกัน โดยเวบแอปฯ นี้จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการวันที่ 30 กันยายน เช่นเดียวกับงานมหกรรมหนังสือฯ"
........สำหรับกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นนั้น เพื่อให้นักอ่านได้พบกับประสบการณ์ที่หลากหลายทางด้านคอนเทนต์ (Content) ในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น 7 โซนหนังสือยอดนิยม ได้แก่ Book Wonderland ที่รวบรวมหนังสือการ์ตูนและหนังสือสำหรับคนรุ่นใหม่เอาไว้มากมาย หนังสือทั่วไป ความรู้รอบตัวและไลฟ์สไตล์ต่างๆ นิยาย/วรรณกรรม สนุกไปกับจินตนาการ และประสบการณ์ที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นโดยนักเขียนคนโปรด หนังสือต่างประเทศ ตอบโจทย์นักอ่านหลากภาษา ไม่ต้องเสียเวลาสั่งหนังสือจากต่างประเทศ หนังสือเด็กและสื่อเพื่อการศึกษา สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่กำลังมองหาหนังสือและสื่อเสริมทักษะสำหรับเด็ก การศึกษา สำหรับวัยเรียนที่ต้องการคู่มือเรียน เตรียมสอบ หรือความรู้เฉพาะทาง และเอาใจนักล่านักสะสมกับ หนังสือเก่า

........
........
........นิทรรศการ Art of กองดอง ที่จะกระตุ้นการอ่านให้กับผู้ชม นิทรรศการนี้จะพาทุกคนไปรู้จักและเรียนรู้เกี่ยวกับการอ่านมากยิ่งขึ้น โดยแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่ Reading and Emotion -"กองแห่งความรู้สึก", The Reader - "กองทัพนักอ่าน" และ Reading mission - "ภารกิจอ่านทลายกอง" กิจกรรม Book Talk จากนักคิดนักเขียนที่สร้างแรงบันดาลใจ ตั้งแต่นักเขียนระดับศิลปินแห่งชาติ นักคิดชั้นครูและนักวิชาการผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน อาทิ เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์, กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ประธานกรรมการ ธนาคารกสิกรไทย, วิเชฐ ตันติวานิช, โค้ชหนุ่ม - จักรพงษ์ เมษพันธุ์ THE MONEY COACH, แทนไท ประเสริฐกุล พร้อมนักแสดงที่มาถ่ายทอดแง่มุมทางความคิดผ่านตัวหนังสือ ไม่ว่าจะเป็น เฌอปราง อารีย์กุล สมาชิกวง BNK48 รุ่นที่ 1, ป๊อด-ศุภกร ศรีโพธิ์ทอง และข้าวตัง-ธนวัฒน์ รัตนกิจไพศาล จากซีรีย์ต้นหนชลธี, พิรพัฒน์ วัฒนเศรษสิริ (เอิร์ท) สหภาพ วงศ์ราษฎร์ (มิกซ์) จากซีรีย์นิทานพันดาว ร่วมสนุกไปกับ ภารกิจอ่านทลายกอง เพียงเดินทางไปตาม 3 จุดเช็คอินที่อยู่ภายในงาน ได้แก่ "ปราสาทบัลลังก์ดอง" "วิหารเทพเจ้าการอ่าน" และ "ลานอ่านปราบมังกร" ประทับตราให้ครบ 3 จุดเช็คอิน พร้อมเพิ่มหนังสือใส่เวบแอปฯ Noกองดอง เพื่อรับกระเป๋าผ้า "มาดองกัน" เพียง 1,000 ท่านแรก ต่อ วัน ซึ่งงานจัดทั้งหมด 12 วัน แจกกระเป๋าผ้า จำนวน 12,000 ใบ
........
........
........นอกจากนี้ยังมี โปรโมชั่นพิเศษ มอบส่วนลดรวมกว่า 2.3 ล้านบาท โดยภายในงานออนกราวด์พบกับส่วนลดจากสำนักพิมพ์ต่างๆ สูงสุด 60% ส่วนทางออนไลน์บน www.thaibookfair.com ที่พัฒนาโดย LnwShop (เทพช้อป) มอบส่วนลดกว่า 600,000 บาท อาทิ ซื้อครบ 300 บาท รับคูปอง 30 บาท 500 คูปองต่อวัน, ซื้อครบ 500 บาท รับคูปอง 50 บาท 500 คูปองต่อวัน, ซื้อครบ 1,000 บาท รับคูปอง 100 บาท 100 คูปองต่อวัน และหากสั่งซื้อทางเวบไซต์ แล้วมารับหนังสือในงานเพื่อลุ้นคูปอง มูลค่า 100 บาท จำนวน 100 ใบต่อวัน ด้านพันธมิตรอย่าง Lazada มอบส่วนลดจากแพลตฟอร์มรวม 1 ล้านบาท ส่วนลดจาก Shopee รวม 7 แสนบาท และ Kerry Express มอบส่วนลดพิเศษให้กับผู้ที่สั่งผ่านเวบไซต์ด้วย สำหรับ มาตรการป้องกันไวรัสโคโรน่านั้น ทางสมาคมฯ ได้ประสานกับเจ้าของสถานที่ในเรื่องการจัดมาตรการป้องกันตามมาตรฐาน โดยมีการลงทะเบียนและสแกนการเข้าร่วมงานผ่านแอปคลิเคชันไทยชนะ จุดบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ การตรวจวัดอุณหูภูมิร่างกายก่อนเข้างาน และตรวจสอบเมื่อภายในงานมีจำนวนคนที่หนาแน่นมากเกินไป มาร่วมทลายกองดองแล้วเพิ่มกองใหม่กันได้ที่ "มหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งที่ 25" (Book Expo Thailand 2020) จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน - 11 ตุลาคม 2563 เวลา 10.00 - 21.00 น. ณ ชาเลนเจอร์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี และช่องทางออนไลน์ที่เว็บไซต์ www.thaibookfair.com ติดตามรายละเอียดกิจกรรม ภายในงานได้ทาง Facebook Fanpage: Thai Book Fair
........
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์ เอ พับลิซิสท์
คุณอาภาภรณ์ (เอ) 089 788 4868, คุณธิษตยา (แจง) 094 323 5641
คุณธรัญติกร (เปิ้ล) 089 884 0219, คุณนิชาภา (หนึ่ง) 088 974 0460
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.