........
........
........ ........

"สยามดนตรียามาฮ่า" จัด "YAMAHA GUITARINA 2019"
เฟ้นหานักกีตาร์หญิง ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ชิงรางวัลกว่า 5 แสนบาท

 
........
........สยามดนตรียามาฮ่า จับมือ The Guitar Mag สร้างปรากฏการณ์ดนตรีครั้งยิ่งใหญ่ และครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอาใจหญิงสาวที่มีใจรักการเล่นกีตาร์คนแรกในเมืองไทย ในการแข่งขัน เฟ้นหานักกีตาร์หญิงไทยคนแรกในงาน YAMAHA GUITARINA 2019 ชิงรางวัลกว่า 5 แสนบาท และเป็นเจ้าของกีตาร์ YAMAHA พร้อมสิทธิ์เยี่ยมชมโรงงานผลิตกีตาร์ ณ ประเทศญี่ปุ่น
........ดร. พีรวัฒน์ ชูเกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามดนตรียามาฮ่า จำกัด เปิดเผยว่า " การจัดกิจกรรมแข่งดนตรี "YAMAHA GUITARINA 2019" ครั้งนี้ ได้จับมือพันธมิตรทางดนตรีที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการอย่าง The Guitar Mag (เดอะ กีตาร์ แมค) เพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่วัยมันส์ ที่เป็นหญิงสาวแกร่ง มั่นใจ เท่ห์ หรือ สาวหวาน และมีความเก่งเฉพาะทางด้านการเล่นดนตรีประเภทกีตาร์ ที่พร้อมจะตามหาฝันของตนเอง เพื่อค้นหาคนเก่งในเมืองไทย และเป็นตัวแทนหญิงไทยคนแรก เยี่ยมชมโรงงานผลิตกีตาร์ยามาฮ่า ที่ประเทศญี่ปุ่น นำทีมโดย คุณปิยะวัลย์ วงศ์สว่าง บรรณาธิการบริหาร นิตยสาร The Guitar Mag ในฐานะตัวแทนสื่อมวลชนซึ่งเป็นสื่อกลางในการโหวตทั้ง 10 ท่านที่ผ่านเข้ารอบ พร้อมด้วย อาจารย์อรรถพล หมั่นเจริญ (แก๊ป) ตัวแทนคณะกรรมการการตัดสิน ซึ่งดำรงตำแหน่ง หัวหน้าหลักสูตรป๊อบปูล่ามิวสิค (PMC) สถาบันดนตรียามาฮ่า และยังเป็น Voice Trainer ให้แก่รายการประกวดร้องเพลงเรียลิตี้ชื่อดังอีกมากมาย ร่วมแถลงข่าวการประกวด "YAMAHA GUITARINA 2019" ณ ชั้น 5 ดร.ถาวร พรประภา ออดิธอเรียม อาคารสยามกลการ
........ เพื่อสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้วงการดนตรีเฟ้นหา YAMAHA Artist หญิงอายุ 13-22 ปี ที่มีใจรักในเสียงดนตรี และมีความสามารถในการเล่นกีตาร์ ครั้งแรกในประเทศไทย และนับเป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อส่งเสริมนักดนตรีรุ่นใหม่ให้ก้าวไปตามความฝัน สร้างแรงบันดาลใจ และเปิดพื้นที่ให้สาวๆ ได้แสดงพลัง ระเบิดความสามารถทางด้านกีตาร์กันอย่างเต็มที่ พร้อมโอกาสในการเวิร์คช็อปกับนักกีตาร์มืออาชีพ เพื่อก้าวไปสู่การเป็นศิลปินดั่งใจฝัน และ เงินรางวัล พร้อมของรางวัล รวมมูลค่ามากกว่า 500,000 บาท
........
........นอกจากนี้ ดร. พีรวัฒน์ ชูเกียรติ กล่าวต่อไปว่า "ในปี 2019 ภาพรวมของสินค้าเครื่องดนตรียามาฮ่ายังคงเติบโตมากกว่าปี 2018 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของสินค้าประเภท Acoustic Guitar ภาพรวมยังคงเติบโตมากกว่าปีที่แล้ว ประมาณ 20% สืบเนื่องจากกีตาร์รุ่นStandard ของยามาฮ่ายังคงได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น ด้วยคุณภาพ และราคาที่ตลาดสามารถจับต้องได้ ใช้ง่าย เล่นง่าย และในส่วนของAcoustic Guitar รุ่น Mid End ทางยามาฮ่าได้มีการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่าง Trans Acoustic Guitar เข้ามาใช้ ที่จะทำให้เสียงกีตาร์มีเสียงEffect ในตัวเองโดยไม่ต้องเสียบปลั๊ก ซึ่งจะตอบโจทย์กับผู้เล่นที่ต้องการเสียงกีตาร์สมจริงบนเวที การใช้งานที่ง่าย และสะดวกมากยิ่งขึ้น
........ ประกอบกับทางยามาฮ่า ได้เล็งเห็นว่า มีนักกีตาร์หญิงที่มีความสามารถเพิ่มขึ้นอย่างมาก ดังเช่นบนโลกสังคมออนไลน์ต่างๆ เช่น น้องจัสมิน- พัชราวลี ดำรงธรรมประเสริฐ ตัวแทนศิลปิน YAMAHA Artist ที่มาโชว์เพลงเพราะๆ ในวันนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งตัวแทนที่ทางยามาฮ่าเห็นพรสวรรค์ทางด้านดนตรี จึงสนับสนุน และส่งเสริม และแน่นอนว่ายังขาดเวทีที่จะให้มือกีตาร์หญิงได้แสดงออกซึ่งความสามารถที่แท้จริง เราจึงขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการส่งเสริมให้ผู้หญิงที่เล่นกีตาร์อยู่แล้ว หรือสนใจที่อยากจะเล่นกีตาร์ ได้มีแบบอย่างในการแสดงออก และเป็นเวทีที่เปิดให้ผู้หญิงอย่างแท้จริง เราจึงได้จัดงาน "YAMAHA GUITARINA 2019" ขึ้น ด้วยศักยภาพ และความเป็นมืออาชีพ พร้อมผลิตภัณฑ์ และบริการทางดนตรีที่ครบวงจรของสยามดนตรียามาฮ่า จะสามารถช่วยสานฝัน และต่อยอดทักษะความสามารถให้เยาวชน มีโอกาสก้าวไปสู่การเป็น YAMAHA Artist และศิลปินมืออาชีพได้มากยิ่งขึ้น"
........ที่สำคัญ สาวๆ คนไหนที่มีใจรักดนตรีอยู่เต็มหัวใจ พร้อมจะพิสูจน์ฝีมือการเล่นกีตาร์หญิงหนึ่งเดียวในประเทศไทย ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่กำหนด สามารถสมัครเข้าร่วมประกวด "YAMAHA GUITARINA 2019" ได้ตามกติกา และกำหนดการดังนี้
เปิดรับสมัคร : เริ่มส่งผลงานตั้งแต่วันนี้ ถึง วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2562
ประกาศผลออนไลน์ 10 คน : วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562
วันอบรม : วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 ณ ชั้น 4 อาคารสยามกลการ
วันประกวดรองชิงชนะเลิศ : วันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม 2562
ผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย ทำการแสดง 2 เพลง
พร้อมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปิน ณ ลานด้านหน้า ฮาร์ดร็อคคาเฟ่ สยามสแควร์
คุณสมบัติของผู้เข้าประกวด
1. เพศหญิง
2. สัญชาติไทย
3. อายุ 13 - 22 ปี ไม่จำกัดการศึกษา
4. มีความสามารถในการเล่นกีตาร์
5. ต้องใช้กีตาร์ ยามาฮ่า เท่านั้น ไม่จำกัดรุ่น
ายละเอียด และ กำหนดการประกวดรอบคัดเลือกออนไลน์
1. ผู้สมัครส่งคลิปต้องใช้กีตาร์ของยามาฮ่า เท่านั้น
2. อัพโหลดคลิปการเล่นกีตาร์ 1 เพลง ความยาวไม่เกิน 3-5 นาที ไม่จำกัดแนวเพลง (ไทย/สากล, แต่งเอง/Cover, ร้อง/บรรเลง, เดี่ยว) ลงบน YouTube พร้อมเปิดสาธารณะ
3. ตั้งชื่อคลิปด้วย Title : YAMAHA GUITARINA 2019 : ระบุชื่อเพลง, ชื่อผู้เข้าแข่งขัน ตัวอย่าง YAMAHA GUITARINA 2019 : I Love Guitar (Cover) , Siam Music
4. ส่งลิงค์ YouTube ของคุณมาที่อีเมล์ yguitarina@gmail.com โดยตั้งหัวข้อว่า YAMAHA GUITARINA 2019 พร้อมทั้งระบุข้อมูลส่วนตัวดังนี้ ชื่อ-นามสกุล , ชื่อเล่น, วัน/เดือน/ปีเกิด, หมายเลขโทรศัพท์, อีเมล์, Facebook, Instagram
5. เริ่มส่งผลงานตั้งแต่วันนี้ ถึง วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2562
6. ประกาศผลวันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562
7. หากคลิปวีดีโอไม่เป็นตามกติกาข้างต้นที่กำหนดไว้ ทางคณะกรรมการขอสงวนสิทธิ์ ในการพิจารณาในการเข้าร่วมการแข่งขัน
8. การตัดสินของกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด
หมายเหตุ *ผู้เข้าประกวดรับผิดชอบต่อเพลงที่ใช้ประกวดเองกรณีเพลงที่ใช้ในการแข่งขันมีลิขสิทธิ์
........
รางวัลที่ได้รับ
" รางวัลชนะเลิศ
1. เงินสด 100,000 บาท
2. กีตาร์ YAMAHA รุ่น A5 Series (Made in Japan) มูลค่า 56,000 บาท
3. ได้รับสิทธิ์เยี่ยมชมโรงงานผลิตกีตาร์ ณ ประเทศญี่ปุ่น 1 ที่นั่ง มูลค่า 65,000 บาท
" รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1
1. เงินสด 50,000 บาท
2. กีตาร์ YAMAHA รุ่น LS-TA มูลค่า 41,000 บาท
3. ได้รับสิทธิ์เยี่ยมชมโรงงานผลิตกีตาร์ ณ ประเทศญี่ปุ่น 1 ที่นั่ง มูลค่า 65,000 บาท
" รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2
1. เงินสด 30,000 บาท
2. กีตาร์ YAMAHA รุ่น CSF3M มูลค่า 27,000 บาท
3. ได้รับสิทธิ์เยี่ยมชมโรงงานผลิตกีตาร์ ณ ประเทศญี่ปุ่น 1 ที่นั่ง มูลค่า 65,000 บาท
" รางวัลที่ 4 -10
กีตาร์รุ่น JR2 มูลค่า 5,200 บาท รวมมูลค่า 36,400 บาท
" รางวัล Popular Vote
1. กีตาร์ รุ่น FS-TA มูลค่า 31,000 บาท
2. ได้รับสิทธิ์เยี่ยมชมโรงงานผลิตกีตาร์ ณ ประเทศญี่ปุ่น 1 ที่นั่ง มูลค่า 65,000 บาท
*หมายเหตุ ผลการตัดสินของคณะกรรมการถือว่าเป็นที่สิ้นสุด
........
สามารถสอบถามเพิ่มเติม หรือ ติดตามข่าวสาร และโปรโมชั่นพิเศษต่างๆ ของ สยามดนตรียามาฮ่า สามารถติดตามได้ทางwww.facebook.com/yamahamusicthailand
ฝ่ายประชาสัมพันธ์พิเศษ
คุณสิริพร ลลิตนันทวงศ์ (ลูกขวัญ) Mobile: 061-926-9959
Email: siriphorn.pr@gmail.com, pr.wedoagency@gmail.com
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.