........
........
................

ย้อนรอยโมเดล ME by TMB ดิจิทัลแบงก์กิ้งแห่งแรกของเมืองไทย
จุดเริ่มต้นจากการมองข้ามช็อต ก้าวสู่ผู้นำดิจิทัลแบงก์กิ้ง
การันตีด้วย 3 รางวัลยอดเยี่ยมระดับประเทศ จาก The Asian Banker

 
........
........ในโลกของธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจประเภทใดก็ตาม ปฏิเสธไม่ได้ที่จะต้องอยู่ในสนามของการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็น การแข่งขันกับคู่แข่ง หรือ การแข่งขันกับตนเองเพื่อพัฒนาองค์กรให้ก้าวไปข้างหน้า ซึ่งผู้ที่มองเกมธุรกิจแบบข้ามช็อตก่อน ย่อมเป็นผู้ได้เปรียบเสมอ และ ME by TMB นับเป็นอีกหนึ่งองค์กรที่เริ่มต้นธุรกิจด้วยการมองข้ามช็อตเช่นกัน
........"หากย้อนกลับไปเมื่อ 7 ปีก่อน ธุรกิจของเราได้เริ่มต้นขึ้น จากความมุ่งมั่นในการสร้างแบรนด์ ME by TMB ให้เป็นดิจิทัลแบงก์กิ้ง และในขณะนั้นประเทศไทยยังอยู่ในจุดเริ่มต้นของอินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง การที่เราทำแบรนด์ดิจิทัลแบงก์กิ้งออกมาจึงเป็นอะไรที่ยังใหม่มาก จนเมื่อเวลาผ่านไปจนถึงช่วงระยะ 2-3 ปี ที่ผ่านมา ดิจิทัลแบงก์กิ้งเริ่มได้รับความสนใจและมีการเติบโตมากขึ้น จากปัจจัยสนับสนุนไม่ว่าจะเป็น ความก้าวหน้าของเทคโนโลยี ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป หรือแม้แต่การที่ภาครัฐหันมาให้การส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ เหล่านี้ล้วนเป็นส่วนสำคัญให้ธุรกิจดิจิทัลแบงก์กิ้งเติบโต และยิ่งทำให้เรารู้ว่าเดินมาถูกทางแล้ว" ดร.เบญจรงค์ สุวรรณคีรี หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารME by TMB ผู้นำดิจิทัลแบงก์กิ้งแห่งแรกของเมืองไทย กล่าวถึงจุดเริ่มต้นของ ME by TMB
........นับเป็นการเริ่มต้นธุรกิจแบบมองข้ามช็อต โดย ดร. เบญจรงค์ บอกว่า เป้าหมายของ ME ในขณะนั้นคือ การออกผลิตภัณฑ์และการนำเสนอบริการ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้มากที่สุด เนื่องจากธุรกิจธนาคารในขณะนั้นยังมีข้อจำกัดหลายด้าน โดยเฉพาะการที่ลูกค้าจะต้องเข้าไปที่สาขาเพื่อยืนยันตัวตนในการทำธุรกรรมต่างๆ
........ดังนั้น ผลิตภัณฑ์ของ ME by TMB จึงถูกออกแบบให้มีความโดดเด่นเพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัลที่ต้องการความสะดวกและปลอดภัยโดยไม่มีความจำเป็นต้องไปสาขา ซึ่งปัจจุบันมีหลากหลายผลิตภัณฑ์ ได้แก่ ME SAVE บัญชีเงินฝากดิจิทัลที่ให้ดอกเบี้ยสูงกว่าออมทรัพย์ทั่วไปถึง 4.5 เท่า หรือ 1.7% ต่อปี (ในกรณีที่ฝากมากกว่าถอน) ME MOVE บัญชีเพื่อการใช้จ่ายดิจิทัล ที่ให้คุณโอนเงินไปยังบัญชีต่างๆ ได้ โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมใดๆ ความพิเศษของบัญชี ME MOVE คือ มีเทคโนโลยีอัจฉริยะ Balance Sweep ช่วยบริหารเงินให้ลูกค้า โดยปัดเงินคงเหลืออัตโนมัติไปรับดอกเบี้ยสูงกับบัญชี ME SAVE และME SURE ประกันซื้อง่าย จ่ายคืนเร็ว ลดหย่อนภาษีได้ คุ้มครองทันที ไม่ต้องตรวจสุขภาพ สามารถซื้อผ่านแอปพลิเคชัน ME ได้ตลอด 24 ชม. กับความโดดเด่นขององค์กร รวมไปถึงการออกผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า จึงทำให้ ME by TMB ได้รับ 3 รางวัลยอดเยี่ยมระดับประเทศ จาก The Asian Banker Thailand Country Awards 2019 โดยวารสาร The Asian Banker นิตยสารชั้นนำด้านการเงินการธนาคารในภูมิภาคเอเชีย โดย 3 รางวัลที่ได้รับ ได้แก่
 
........
........รางวัลต้นแบบธุรกิจยอดเยี่ยมแห่งปี (Business Model of the Year) จากแนวคิดในการทำธุรกิจที่แตกต่างไม่เหมือนใคร สร้างความสะดวกให้แก่ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมโดยไม่ต้องผ่านสาขา เป็นการประหยัดต้นทุนให้กับองค์กร และสามารถบริหารต้นทุนกลับคืนมาเป็นในรูปแบบของดอกเบี้ยที่สูงกว่าคืนให้กับลูกค้า
........รางวัลผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตยอดเยี่ยมแห่งปี (Insurance Product of the Year (Life) ) จากผลิตภัณฑ์ประกัน ME SURE โดดเด่นกว่าประกันชีวิตทั่วไปที่สามารถซื้อผ่านแอปพลิเคชัน ME ได้ตลอด 24 ชม. ไม่มีข้อจำกัด ไม่ต้องผ่านตัวแทน ลูกค้าสามารถศึกษารายละเอียดและตัดสินใจเลือกซื้อได้ด้วยตนเอง
........รางวัลริเริ่มบริการโปรแกรมหรือแอปพลิเคชันบนโมบายแบงก์กิ้งยอดเยี่ยม (Best Mobile Initiative, Application or Programme) จากการให้บริการเปิดบัญชีด้วยระบบ e-KYC ผ่านแอปพลิเคชันME by TMB มีจุดเด่นตรงที่ลูกค้าไม่ต้องเดินทางไปยืนยันตัวตนที่สาขา
........รางวัลที่ได้รับสะท้อนถึงความเป็นผู้นำดิจิทัลแบงก์กิ้งที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ทางการเงินของคนยุคดิจิทัล สอดคล้องกับนโยบายการดำเนินธุรกิจของ ME by TMB ในยุคที่เทคโนโลยีพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว ท่ามกลางความต้องการของลูกค้าที่มีความหลากหลาย
........"หัวใจสำคัญที่ทำให้ ME by TMB เดินหน้าธุรกิจและได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้ามาจนถึงวันนี้ คือ การให้ความสำคัญกับลูกค้า เป็นการตั้งคำถามตัวเองตลอดว่าลูกค้าต้องการอะไร รวมทั้งการจัดการปัญหาให้กับลูกค้าได้อย่างรวดเร็วที่สุด นี่คือโจทย์ที่ทุกธนาคารต้องเรียนรู้" ดร. เบญจรงค์ กล่าวทิ้งท้าย
........สำหรับทิศทางของตลาดดิจิทัลแบงก์กิ้งในอนาคต จะมีผู้เล่นรายอื่นเข้ามาในตลาดนี้มากขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีทำให้เกิดการแข่งขัน และผู้ที่ได้รับประโยชน์สูงสุดคือลูกค้า ซึ่งก้าวต่อไปของ ME by TMB ยังคงไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์รวมไปถึงแคมเปญใหม่ ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ส่วนจะเป็นผลิตภัณฑ์อะไรบ้างนั้น ในเร็ว ๆ นี้คงได้เห็นกัน
........
........
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ME by TMB
เสาวรินทร์ ทองทัศน์ (รินทร์)
E-mail Saovarin.tho@tmbbank.com , มือถือ 084-416-6244
PR Consult
อุษณีย์ ถาวรกาญจน์ (ตุ่ม)
Email: usanee@incom.co.th , มือถือ 081 984 5500
Miss Pimlada Woracharttaveechai (Pim)
Media Relations Managerb , Mobile: 095-009-1459
E-mail: pimlada@incom.co.th
Integrated Communication Co.,Ltd.
465/1-467 Sri Ayudhya Road, Kwaeng Thungphyathai,
Ratchathewi, Bangkok 10400
Website: www.incom.co.th
Tel.02 354 3588 Fax. 02 354 3589-90
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.