........
........
................

TAITRA จัดสัมมนาและเจรจาธุรกิจ
"Thailand-Taiwan Smart Healthcare Seminar & Trade Meeting 2019"
โชว์เทคโนโลยีทันสมัยด้านการแพทย์ พร้อมเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ล่าสุด

 
........

........ศูนย์ส่งเสริมการค้ารัฐบาลไต้หวัน ประจำประเทศไทย หรือ Taiwan Trade Center, Bangkok (TAITRA) เตรียมจัดสัมมนาและเจรจาธุรกิจ Thailand-Taiwan Smart Healthcare Seminar & Trade Meeting 2019 ในวันที่ 20 กันยายน 2562 พร้อมผู้ประกอบการชั้นนำจากไต้หวันร่วมงานแบ่งปันประสบการณ์ และนำเสนอสุดยอดผลิตภัณฑ์ Smart Healthcare เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ล่าสุดกว่า 12 รายการ
........นายถง เจิ้น หยวน ตัวแทนจาก สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ประจำประเทศไทย เปิดเผยว่า รัฐบาลไทยกำลังอยู่ในช่วงพัฒนาตามแผนระยะยาว 10 ปี ในการขับเคลื่อนให้ประเทศไทยขึ้นแท่นเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์ในเอเชีย จึงนำมาสู่การนำสินค้าและบริการด้านสุขภาพอัจฉริยะ (Smart Healthcare) ที่สามารถตอบโจทย์ด้านสุขภาพและด้านการแพทย์เข้ามาในประเทศเป็นจำนวนมาก ซึ่งตรงกับแผนพัฒนาอุตสาหกรรมด้านเทคโนโลยีของไต้หวันที่ทันสมัยเพื่อให้คนไทยมีชีวิตที่ดีขึ้นตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา ในขณะที่ไต้หวันมีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษในการผลิตนวัตกรรมทางการแพทย์ต่าง ๆ
........นายถง เจิ้น หยวน ระบุว่า ด้วยเหตุนี้จึงเกิดความร่วมมือกันระหว่างไทยไต้หวัน เพื่อผลักดันให้เกิดสินค้าและบริการด้านสุขภาพอัจฉริยะ (Smart Healthcare) กรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงเศรษฐกิจไต้หวัน ร่วมกับ สภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกไต้หวัน จัดงานสัมมนาและเจรจาธุรกิจ "Thailand-Taiwan Smart Healthcare Seminar & Trade Meeting 2019" ขึ้นในวันศุกร์ที่ 20 กันยายน 2562 เวลา 13.30 น. - 17.50 น. ณ ห้องบอลรูม 2-3 โรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท โดยมีบริษัทจากไต้หวันที่เข้าร่วมงานล้วนแล้วแต่ได้รับรางวัลความเป็นเลิศและพร้อมนำเสนอเทคโนโลยีตลอดจนนวัตกรรมต่อทั้งภาคธุรกิจและสื่อมวลชนของไทย ด้านการจัดสัมมนาในครั้งนี้ นางฮุย หลิน Deputy Executive Director Taiwan External Trade Development Council ให้ข้อมูลว่า
........
ภายในงานได้นำผู้ประกอบการไต้หวันชื่อดัง ได้แก่ HIWIN TECHNOLOGIES, Advantech, IEI Integration, Mediland Enterprise, Imediplus และ Faspro Systems มาร่วมงานแบ่งปันประสบการณ์ และนำเสนอสุดยอดผลิตภัณฑ์ Smart Healthcare อันโดดเด่นถึง 12 รายการครอบคลุมในหมวดเครื่องช่วยผ่าตัด เครื่องกายภาพบำบัดและฟื้นฟูร่างกาย การรับส่งข้อมูลสุขภาพ ตลอดจนกล้องทางการแพทย์ อาทิ HIWIN จะนำเสนอแอพพลิเคชั่นอัจฉริยะสำหรับช่วยผ่าตัดและฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกาย เช่น มือหุ่นยนต์ช่วยจับกล้องสำหรับส่องตรวจในร่างกายอย่างเสถียร ป้องกันปัญหาที่ทำให้ศัลยแพทย์มึนหัวหรือเสียสมาธิ เพราะภาพสั่นหรือขาดความชัดเจน รวมถึงระบบฝึกเดิน (The Robotic Gait Training System) ที่ครบถ้วนทั้งการฝึกการยืนโดยลงน้ำหนักที่ขาเท่ากัน การก้าวเดินและการทรงตัวซึ่งเหมาะกับผู้ป่วยในระยะเริ่มต้น ซึ่งตอบโจทย์ได้มากมายเพื่อรองรับการฟื้นฟูทักษะการเดินอย่างเต็มที่ หรือแม้แต่ Advantech ที่โดดเด่นด้านระบบโรงพยาบาลอัจฉริยะ (Smart Hospital System) จะมานำเสนอเทคโนโลยีใหม่อย่าง 8" Medical Grade Tablet แท็บเล็ตความละเอียดผ่านหน้าจอขนาดเพียง 8 นิ้วและ 15.6" Healthcare Information Terminal การรับส่งข้อมูลสุขภาพเพื่อการรักษาที่ทันสมัยรองรับผ่านหน้าจอขนาด 15.6 นิ้วที่มาพร้อมลดขั้นตอนการทำงานในสถานพยาบาลและยกระดับการดูแลผู้ป่วยอย่างมีประสิทธิภาพ
........นาง ฮุย หลิน กล่าวให้รายละเอียดต่อว่า สำหรับบริษัท IEI จะมานำเสนอการตอบโจทย์ที่นำเทคโนโลยีมาสู่ความก้าวหน้าทางการแพทย์ โดยมาในผลิตภัณฑ์ 24" Medical Grade Panel PC เปรียบเสมือนคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะผ่านจอขนาด 24 นิ้ว ที่มีศักยภาพรองรับงานข้อมูลและสถานที่ปฏิบัติการทางการแพทย์แบบเต็มพิกัด มาทดแทนการทำงานผ่านแบตเตอรีรุ่นเก่าที่มีการทำงานที่จำกัดในด้านควบคุมเวลาการทำงานและความจำที่จำกัด แต่ครั้งนี้ IEI นำเสนอแบตเตอรีรุ่นใหม่ที่มาพร้อมน้ำหนักที่เบาลงถึง 5 กิโลกรัมและสามารถถอดเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้อีกด้วย ส่วนบริษัท Mediland เตรียมความพร้อมเพื่อมานำเสนอผลิตภัณฑ์ Hyper Light Disinfection Robot หรือหุ่นยนต์ฆ่าเชื้อในสถานพยาบาลเพื่อป้องกันผู้ป่วยติดเชื้อ ด้วยการฉายรังสีอุลตร้าไวโอเลตหรือ UVGI ในการฆ่าเชื้อ นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์จาก Imediplus ที่มานำเสนอผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับ Electronic Stethoscope หรือหูฟังอิเลคทรอนิกส์ ที่จะมาช่วยแปลงคลื่นเสียงจากหัวใจออกมาเป็นภาพได้แบบเรียลไทม์ ช่วยให้แพทย์ได้เข้าถึงเสียงและจังหวะการเต้นของหัวใจได้ง่ายและเร็วขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นสามารถอัพโหลดข้อมูลและเก็บข้อมูลได้อย่างสะดวกและรวดเร็วโดยผ่านระบบ ไม่เพียงเท่านั้น Imediplus ยังได้พัฒนาปัญญาประดิษฐ์หรือ AI ด้านการจับจังหวะเสียงของหัวใจและวัดสัญญาณคลื่นเสียงหัวใจเพื่อเพิ่มตัวช่วยในการวินิจฉัยโรคหัวใจชนิดต่างๆ ช่วยให้แพทย์โรคหัวใจสามารถตรวจพบอาการและรักษาตั้งแต่ระยะเริ่มต้นได้อย่างทันท่วงที
........นางฮุย หลิน ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ในส่วนของบริษัท Faspro ได้นำเอาสุดยอดผลิตภัณฑ์อย่าง Medical Digitalization and Telemedical Application มาโชว์ ซึ่งถือเป็นเครื่องมือที่จะมาช่วยตอบโจทย์ด้านการแปลงข้อมูลทางการแพทย์เป็นข้อมูลดิจิทัลผ่านแอพพลิเคชั่น จุดเด่นที่สำคัญของ Faspro ซึ่งมีอุปกรณ์"กล้องส่องแบบไร้สายด้วยการคาดศีรษะ" ได้รับการยอมรับว่าเป็นโซลูชั่นด้านการเก็บบันทึกภาพการแพทย์ระดับนวัตกรรมที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นที่สุดของโลก นำมาสู่การต่อยอดด้านการออกแบบจากการมองเห็นแบบผสมผสาน ระบบประมวลภาพ ช่องทางเชื่อมต่อระบบ Cloud เพื่อถ่ายทอดสด แอพพลิเคชั่น การปล่อยคลื่นวิทยุ ตลอดจเทคโนโลยีแขนงอื่นๆ อีกมากมาย ตลอดจนการนำภาพนิ่งและวิดีโอแบบภาพสดมาใช้ประกอบการรักษา
........"ในงานครั้งนี้ โรงพยาบาลและผู้ประกอบการไทยจำนวนมากสนใจ และให้ความสำคัญเข้าร่วมงาน Thailand-Taiwan Smart Healthcare Seminar & Trade Meeting 2019 นี้ เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจต่อกันผ่านการนำเสนอและเจรจาธุรกิจกับทั้ง 6 ผู้ประกอบการจากไต้หวันนี้ให้ตรงตามวัตถุประสงค์การจัดงานที่ต้องการผลักดันนวัตกรรมไต้หวันจากการคิดค้น พัฒนาและวิจัย การออกแบบและพัฒนาคุณภาพ ผ่านธุรกิจนำมาสู่การสานความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจและการค้าของไทยและไต้หวันอย่างต่อเนื่อง" นางฮุย หลิน กล่าวทิ้งท้าย
........สำหรับผู้ที่สนใจต้องการรับข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติม หรือสนใจเข้าร่วมงาน สามารถติดต่อและลงทะเบียนเข้างานล่วงหน้า (โดยไม่มีค่าใช้จ่าย) ติดต่อ Taiwan Trade Center Bangkok เบอร์ +662-651-4470 และ +662-615-4471 หรือลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ https://reurl.cc/N3Xen ภายในวันที่ 19 กันยายน 2562 นี้

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
ปุ้มปุ้ย - ธัชสรัญ แก้วศรีสด
Tuchsarun Kaewsrisod (PumPui)
Moblie : +668 7795 8988
E-mail : tuch.pr@gmail.com
ID Line : pumpuinokia
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.