........
........
................

"ซุปเปอร์พาร์ค" สวนสนุกในร่มสุดฮิตจากฟินแลนด์
พร้อมนำประสบการณ์ที่สนุกสนานเร้าใจสู่เมืองไทย ณ ไอคอนสยาม
เสาร์ที่ 30 พฤศจิกายนนี้

 
........
........ศูนย์รวมกิจกรรมการออกกำลังกายและไลฟ์สไตล์แนวใหม่เพื่อการเสริมสร้างพลานามัยสำหรับทุกคนในครอบครัว ภายใต้การควบคุมโดยผู้เชี่ยวชาญบนมาตรฐานระดับโลก
........กรุงเทพฯ - 27 พฤศจิกายน 2562: ซุปเปอร์พาร์ค สวนสนุกในร่มซึ่งรวบรวมกิจกรรมที่ปลอดภัยและสนุกสนานไว้อย่างครบครันมากที่สุดจากประเทศฟินแลนด์ เตรียมเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ที่ประเทศไทย โดยเปิดตัวอย่างเป็นทางการรอบบุคคลทั่วไปครั้งแรกในวันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายนนี้ เพื่อนำเสนอประสบการณ์ความสนุกสนานเร้าใจที่ผสานกิจกรรมการเสริมสร้างพลานามัยที่แข็งแรงสำหรับทุกคนในครอบครัว
........ซุปเปอร์พาร์ค ประเทศไทย ครอบคลุมพื้นที่กว่า 4,000 ตารางเมตร ภายในไอคอน สยาม นำเสนอกิจกรรมและฐานเครื่องเล่นที่ทั้งสนุกสนานและปลอดภัยสำหรับผู้คนทุกเพศทุกวัยมากกว่า 25 ชนิด เพื่อการสร้างสรรค์ช่วงเวลาคุณภาพของครอบครัว ผ่านกิจกรรมที่มอบชีวิตชีวา พลังงาน และความกระฉับกระเฉง อันเปี่ยมด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะของทุกคน
........มร.ยูฮา แทนสกาเน็น ประธานกรรมการบริหารซุปเปอร์พาร์คสากล กล่าวว่า "เป้าหมายของเราคือการนำเสนอการละเล่นที่สนุกสนานเพื่อส่งเสริมให้ผู้คนทุกเพศทุกวัยและทุกระดับความฟิตมีชีวิตชีวาและความกระฉับกระเฉง ด้วยเหตุนี้ เราจึงสร้างสรรค์สวนสนุกในร่มที่ปลอดภัยที่สุดในโลก เพื่อเป็นสถานที่แห่งการสร้างเสริมสุขภาพและความสุข ที่ซึ่งทุกคนสามารถมาสนุกสนานร่วมกันฉันมิตรสหาย ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าผู้บริโภคในเมืองไทยจะชื่นชอบ 'ไลฟ์สไตล์แบบซุปเปอร์พาร์ค' ที่เปี่ยมด้วยความสนุกสนาน มิตรภาพ และสุขภาพพลานามัย อย่างแน่นอน"
........ซุปเปอร์พาร์ค ประเทศไทย นำเสนอฐานเครื่องเล่นมากกว่า 20 ชนิดภายในพื้นที่กิจกรรมหลัก 3 โซน เช่นเดียวกับซุปเปอร์พาร์คที่ฟินแลนด์ อันได้แก่ o ดินแดนนักผจญภัย (Adventure Area): นำเสนอกิจกรรมการเล่นที่สนุกสนานตื่นเต้นสำหรับเด็กๆ และ เยาวชน รวมถึงพ่อแม่ผู้ปกครอง ซึ่งมีทั้ง ไอ ทีชเชอร์ ลู - ห้องเรียนอัจฉริยะ (iTeacher?L?), ด่านโหนสลิงดัง จิ้งจอกแห่งสายลม (Flying Fox), เครื่องเล่นสไลด์เรือยาง (Tube Slide), เมืองนักผจญภัยตัวน้อย (Kid's Adventure City), ด่านเครื่องกีดขวาง - หนทางสู่ยอดนินจา (Super Ninja), สนามสิงห์นักถีบ (Pedal Car Track) และอื่นๆ อีกมากมาย
........o เกมอารีน่า - สังเวียนเจ้าแห่งเกม (Game Arena): ผู้เล่นสามารถเสิร์ฟและแข่งขันกันอย่างดุเดือดในเกม SuperTennis (เกมรูปแบบใหม่และมีเฉพาะที่ ซุปเปอร์พาร์ค ประเทศไทย แห่งเดียว), โชว์วงสวิงในเกม Baseball 2.0 สุดมันส์ (นำเสนอเวอร์ชั่นอัพเกรดที่ซุปเปอร์พาร์ค ประเทศไทย), ท้าทายกันใน โรโบคีปเปอร์ - ชิงประตูโกลจักรกล (Robo Keeper - AI goalie), แข่งกระโดดชู้ตลูกในสตรีทบาสเกตบอล (Street Basketball) โดยทุกฐานเครื่องเล่นมีเรดาร์และระบบดิจิทัลคอยวัดคะแนน ดังนั้น ผู้เล่นจึงท้าดวลแข่งขันเพื่อนๆ (หรือคุณพ่อคุณแม่) ได้อย่างสนุกสนาน
........o ฟรีสไตล์ฮอลล์ (Freestyle Hall): ช่วยให้วัยรุ่นได้วางสมาร์ทโฟนและลงแข่งขันใน ซุปเปอร์บิ๊กดร็อป (SuperBigDrop) เกมรูปแบบใหม่ความสูงกว่า 7 เมตร และมีเฉพาะที่ ซุปเปอร์พาร์ค ประเทศไทย แห่งเดียว, ซุปเปอร์ไคลม์ - ฝ่าอุปสรรคหน้าผาจำลอง สูงกว่า 8 เมตร (SuperClimb) (นำเสนอเวอร์ชั่นอัพเกรดที่ ซุปเปอร์พาร์ค ประเทศไทย), สเก็ต แอนด์ สกู๊ต เวิลด์ - โลกติดล้อ (Skate and Scoot World) หรือกระเด้ง ลอยตัวกลางอากาศบน แทรมโพลีน แพล็ตฟอร์ม - เวทีฟรีจัมพ์ปิ้ง (Trampoline Platform), ท้าทายกันใน ซุปเปอร์บ็อกเซอร์ - AI มวยอัจฉริยะ (SuperBoxer - AI boxing) หรือสัมผัสกีฬาเมืองหนาวกับ ซุปเปอร์สกี ซีมูเลเตอร์ (SuperSki Simulator) และ ซุปเปอร์ไอซ์สเก็ตติ้ง (Super Ice Skating)
........o พิเศษเฉพาะที่ ซุปเปอร์พาร์ค ประเทศไทย พบกับ เม้าท์ (Mound) สะพานที่จะพาคุณไปตื่นเต้นกับกิจกรรมที่ สนามสิงห์นักถีบ (Pedal Car Track) และ สเก็ต แอนด์ สกู๊ต เวิลด์ - โลกติดล้อ (Skate and Scoot World) เด็กๆ และเยาวชนจะเกิดแรงบันดาลใจในการสร้างเสริมสุขภาพด้วยกีฬาและฐานเครื่องเล่นใหม่ๆ มากมายที่ซุปเปอร์พาร์ค ประเทศไทย พร้อมบริการให้ยืมอุปกรณ์ที่จำเป็นครบครันทั้งรองเท้าสเก็ตน้ำแข็ง หมวกกันน็อก สเก็ตบอร์ด สกูตเตอร์ แผ่นรองเพื่อความปลอดภัย ไม้เบสบอลและลูกบอล ฯลฯ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม กิจกรรมทั้งหมดอยู่ภายใต้การควบคุมโดยทีมงานมากประสบการณ์ ซึ่งหลายคนเป็นผู้ฝึกสอนระดับสูง ภายใต้สภาวะแวดล้อมที่ปลอดภัยจากคลื่นความร้อน ฝน มลภาวะ รังสีอัลตร้าไวโอเลต รวมถึงแมลงและยุง เหนือสิ่งอื่นใด ซุปเปอร์พาร์ค เป็นมากกว่า "การเล่นในสวนสนุก" เพราะเราไม่ชอบ "การเล่นแบบสวนสนุกทั่วไป" กล่าวอีกนัยหนึ่งก็คือ เพราะหัวใจเรายังเป็นเด็กอยู่เสมอ ดังนั้น ซุปเปอร์พาร์ค ประเทศไทย จึงถูกออกแบบมาสำหรับคนทุกเพศทุกวัยให้สามารถมาสนุกสนานอย่างมีชีวิตชีวาร่วมกัน
........
 
........"เราทราบดีว่าเพื่อนและครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับคนไทย สิ่งที่ยอดเยี่ยมของ 'ไลฟ์สไตล์แบบซุปเปอร์พาร์ค' ก็คือทุกคนสามารถสนุกสนานร่วมกันได้ เพราะที่ ซุปเปอร์พาร์ค ประเทศไทย ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ วัยรุ่น พ่อแม่ลูก รวมถึงคุณปู่คุณย่าและคุณตาคุณยาย สามารถมาเล่น ทำกิจกรรม และสนุกสนานกันได้อย่างแท้จริง" มร.มาร์ค กุมาราสินห์ ประธานกรรมการบริหารซุปเปอร์พาร์คเอเชีย กล่าวเสริม
........ครอบครัวคือหัวใจสำคัญในเรื่องราวของซุปเปอร์พาร์ค ย้อนกลับไปเมื่อครั้งหนึ่ง ทาเนลี ซูติเน็น นักธุรกิจชาวฟินแลนด์ กำลังนั่งอยู่ในร้านอาหารพลางอ่านหนังสือพิมพ์ ลูกสาววัย 4 ขวบของเขาก็มาคว้าแขนของเขาและขอให้เขาออกไปเล่นกับเธอ แต่เมื่อรู้สึกอึดอัดกับเครื่องเล่นขนาดเล็กสำหรับเด็กในสนามเด็กเล่น ทำให้เขาเกิดความคิดขึ้นมาว่า ทำไมเราไม่สร้างสวนสนุกที่ผู้ใหญ่และเด็กเล่นสนุกด้วยกันได้อย่างสะดวกสบายจริงๆ ? ด้วยเหตุนี้ ไลฟ์สไตล์แบบซุปเปอร์พาร์คจึงถือกำเนิดขึ้น
........ซุปเปอร์พาร์คแห่งแรกเปิดตัวขึ้นที่เมืองวูโอคาตติ ประเทศฟินแลนด์ ปี ค.ศ. 2012 และได้กระแสตอบรับอย่างท่วมท้น หลังจากนั้นจึงมีการเปิดซุปเปอร์พาร์คทั้งหมดอีก 10 สาขาในประเทศ ปัจจุบัน ไลฟ์สไตล์แบบซุปเปอร์พาร์คกำลังแพร่หลายไปทั่วโลก โดย ซุปเปอร์พาร์ค ประเทศไทย คือส่วนหนึ่งของแผนการขยายธุรกิจระดับสากลซึ่งครอบคลุมทั้งยุโรป จีน (ฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้) สิงคโปร์ และมาเลเซีย โดยซุปเปอร์พาร์คมีแผนเปิดอีกนับร้อยสาขาทั่วโลก เพื่อนำทุกคนในครอบครัวมาสนุกสนานร่วมกัน ด้วยการละเล่นที่เพลิดเพลินและเปี่ยมด้วยพลังชีวิต
........บัตรใช้บริการทั้งวัน (All Day pass) โดยบัตรราคา 450 บาท สำหรับวันธรรมดา จันทร์ - ศุกร์ และ 650 บาท สำหรับซุปเปอร์เดย์ ระหว่างวันเสาร์ - อาทิตย์ วันหยุดนักขัตฤกษ์ และวันปิดภาคเรียน
........โดยซุปเปอร์พาร์คได้นำเสนอบัตรราคาพิเศษสำหรับวันธรรมดา จันทร์ - ศุกร์ ช่วงเย็น ราคา 220 บาท บัตรซุปเปอร์เดย์ ระหว่างวันเสาร์ - อาทิตย์ วันหยุดนักขัตฤกษ์ และวันปิดภาคเรียน ช่วงเช้า ราคา 450 บาท รอบกลางวันราคา 500 บาท และรอบเย็นราคา 380 บาท
 

........นอกจากนี้ ด้วยบริการห้องจัดงานเลี้ยง 6 ห้อง ทำให้ซุปเปอร์พาร์คเหมาะสำหรับการจัดกิจกรรมขององค์กร งานเลี้ยง วันเกิด งานอีเว้นท์ งานพบปะสังสรรค์ในหมู่มิตรสหาย หรืองานฉลองในครอบครัว
........ข้อมูลสำคัญของซุปเปอร์พาร์ค ปัจจุบัน ซุปเปอร์พาร์คเปิดบริการสวนสนุกในร่ม 16 แห่งทั่วโลก ทั้งในฟินแลนด์ จีน (ฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้) สิงคโปร์ และมาเลเซีย
........ซุปเปอร์พาร์ค นำเสนอการละเล่นที่สนุกสนาน มิตรภาพ และพลานามัยที่ดีกว่าแก่ผู้คน ตั้งอยู่บนพื้นฐานความสนุกสนานของการละเล่นและการเคลื่อนไหวร่างกาย โดยปราศจากเครื่องเล่นที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์แบบสวนสนุกทั่วไป เพราะคุณต้องใช้ร่างกายของตนเองเป็นตัวขับเคลื่อนในการทำกิจกรรมทุกชนิดที่ซุปเปอร์พาร์ค ระบบการศึกษาของฟินแลนด์ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในระบบการศึกษาที่ดีที่สุดของโลก จากการใช้ปรัชญาการเรียน รูปแบบต่างๆ อาทิ "การเรียนรู้นอกห้องเรียน" ที่ส่งเสริมให้เด็กๆ ได้พัฒนาสมรรถภาพร่างกายผ่านการเล่นกีฬาและกิจกรรมต่างๆ ซึ่งช่วยเสริมสร้างความเชื่อมั่นและแรงบันดาลใจ ซึ่งพันธกิจและแนวทางของซุปเปอร์พาร์คมีความสอดคล้องกับหลักการศึกษาดังกล่าวของฟินแลนด์ การพลศึกษาและครูวิชาพลศึกษาถูกพิจารณาว่าเป็นส่วนสำคัญในระบบการศึกษาของฟินแลนด์ โดยครูวิชาพละมักจัดกิจกรรมนอกสถานที่ในซุปเปอร์พาร์ค เพื่อสร้างรูปแบบกิจกรรมกีฬาที่หลากหลายตามหลักการที่ใช้ในฟินแลนด์ ทั้งนี้เพื่อการศึกษาด้านกีฬาและกิจกรรมเพื่อความสนุกสนานเป็นประจำทุกปี

........
........ผลวิจัยทางวิทยาศาสตร์พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า สมรรถภาพและความแข็งแรงของร่างกายส่งผลดีต่อสุขภาพจิตและปฏิสัมพันธ์ทางสังคม โดยช่วยให้ผู้คนมีสุขภาวะทั้งทางร่างกายและจิตใจ จึงนำไปสู่การมีชีวิตที่สมบูรณ์พูนสุข และซุปเปอร์พาร์คมีความภาคภูมิใจอย่างมากที่ได้ร่วมแบ่งปันแนวความคิดนี้แก่ประเทศอื่นๆ ทั่วโลก
........ซุปเปอร์พาร์คถือว่าความปลอดภัยคือสิ่งสำคัญที่สุด และใส่ใจอย่างยิ่งในทุกรายละเอียดของการออกแบบและเทคนิคการก่อสร้างสวนสนุกของเรา ทีมงานซุปเปอร์พาร์คทุกคนได้รับการฝึกอบรมอย่างเต็มรูปแบบและต้องผ่านการรับรองคุณวุฒิจากยุโรป เพื่อให้มั่นใจได้ว่าทุกคนที่มาใช้บริการและเข้าร่วมในกิจกรรมที่ซุปเปอร์พาร์ค จะสามารถสนุกสนาน อย่างเต็มที่และรู้สึกอุ่นใจมากที่สุด
........ซุปเปอร์พาร์คคือสถานที่ซึ่งเด็ก ผู้ใหญ่ วัยรุ่น และทุกคนในครอบครัว สามารถมาสนุกสนานร่วมกันด้วยกิจกรรมที่ส่งเสริม พลานามัยและสร้างช่วงเวลาอันน่าประทับใจร่วมกัน ช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ในหมู่มิตรสหาย เพื่อนร่วมงาน รวมถึงลูกๆ กับพ่อแม่ผู้ปกครอง นับเป็นสวนสนุกที่ช่วยกระตุ้นให้ทุกคนหันมาเล่นกีฬาที่สนุกสนาน เพื่อการมีสุขภาพพลานามัย ที่แข็งแรงและชีวิตที่กระฉับกระเฉงร่วมกัน
# # #
เกี่ยวกับซุปเปอร์พาร์ค
........ซุปเปอร์พาร์ค คือสวนสนุกในร่มซึ่งรวบรวมกิจกรรมที่ปลอดภัยและสนุกสนานไว้อย่างครบครันมากที่สุด เปิดตัวครั้งแรกที่เมือง วูโอคาตติ ประเทศฟินแลนด์ ในปี ค.ศ. 2012 และปัจจุบันมีซุปเปอร์พาร์คทั้งหมด 10 สาขาในฟินแลนด์ โดยมีเป้าหมายเพื่อการนำเสนอกิจกรรมกีฬาที่สนุกสนานและส่งเสริมให้ผู้คนทุกเพศทุกวัยและทุกระดับความฟิตมีความกระฉับกระเฉงยิ่งขึ้น
........ซุปเปอร์พาร์ค ประเทศไทย คือส่วนหนึ่งของแผนการขยายธุรกิจระดับสากลซึ่งครอบคลุมทั้งยุโรป จีน (ฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้) สิงคโปร์ และมาเลเซีย โดยครอบคลุมพื้นที่กว่า 4,000 ตารางฟุต ภายในไอคอน สยาม ประกอบด้วยพื้นที่กิจกรรมหลัก 3 โซน พร้อมบริการห้องจัดงานเลี้ยง 6 ห้อง รายละเอียดเพิ่มเติม
" เว็บไซต์ซุปเปอร์พาร์คสากล: www.superpark.fi/en
" เว็บไซต์ซุปเปอร์พาร์ค ประเทศไทย: www.superpark.co.th
" เฟซบุ๊กซุปเปอร์พาร์ค ประเทศไทย: www.facebook.com/superparkt
........
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์
วิวาลดี้ อินทิเกรเต็ด พับลิค รีเลชั่นส์
โทรศัพท์: 0-2612-2253 ต่อ 105 แฟกซ์: 0-2612-2254 เว็บไซต์: www.vivaldipr.com
ณัฐิกา สหวัฒนพงศ์ (ยุ้ย) อีเมล: natika.s@vivaldipr.com มือถือ: 062-442-9615
ณิชา นับดี (กิฟต์) อีเมล: nicha.n@vivaldipr.com มือถือ: 080-579-7559
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.