........
........
........ ........

"สนามช้างฯ" ระเบิดศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์
15-17 มี.ค.นี้ "2 นักบิดไทย" รับสิทธิ์ไวด์การ์ด

 
........
........สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ สังเวียนมอเตอร์สปอร์ต ระดับโลกของคนไทย จับมือ "เครื่องดื่มตราช้าง" และพันธมิตรหลัก เตรียมระเบิดศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ปีที่ 5 ติดต่อกันในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย นักบิดแถวหน้าของโลก อาทิ โจนาธาน เรีย แชมป์โลกชาวไอริช, อัลวาโร เบาติสต้า, แชส เดวีส์ รวมถึง ไมเคิล ฟาน เดอร์ มาร์ค พร้อมดวลความมันส์วันที่ 15-17 มีนาคมนี้ ขณะนักบิดไทย "ติ๊งโน๊ต" ฐิติพงศ์ วโรกร ควง "ตาล" รัชฎา นาคเจริญศรี นักแข่งหญิงคนแรกของไทยในการแข่งขันนี้ เตรียมบิดล่าแชมป์ในบ้านเกิด พร้อมอัดแน่นกิจกรรมเอาใจคอความเร็วตลอดทั้งสุดสัปดาห์
........บริษัท บุรีรัมย์ยูไนเต็ดอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด ร่วมกับ ดอร์น่า สปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ และ การกีฬาแห่งประเทศไทย, บริษัท ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด, บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน), บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด, บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด, บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) และธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกันแถลงข่าวจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ เอฟไอเอ็ม ซูเปอร์ไบค์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนามที่ 2 ซึ่งนับเป็นปีที่ 5 ติดต่อกันของ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์
........งานแถลงข่าวมีขึ้นในช่วงหัวค่ำวันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์ โดยมี นายเนวิน ชิดชอบ ประธาน บริษัท บุรีรัมย์ยูไนเต็ดอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด เป็นประธานในการแถลงข่าว ร่วมกับ นายโรจนสิทธิ์ มีนิจสิน รองผู้อำนวยการโครงการไทยเบฟ ไทยทาเลนท์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), นายบุรณิน รัตนสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน), นายอารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด และ นายธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส แผนกกีฬายานยนต์และสถาบันอบรมฝึกขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด, นายปริญญา ภาจิตรยรรยง รองกรรมการผู้จัดการด้านการตลาด บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหารจำกัด มหาชน และ นางสาวนริดา อดิเทพวรพันธุ์ ผู้อำนวยการอาวุโส Corporate Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)
........
........นายเนวิน ชิดชอบ ประธาน บริษัท บุรีรัมย์ยูไนเต็ดอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เปิดเผยว่า "เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ถือว่าเป็นการแข่งขันรายการสำคัญ เนื่องจากเป็นการแข่งขันรายการแรกของไทยที่เป็นจุดเริ่มต้นของเรซระดับโลกใน สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เราปลุกความนิยมในมอเตอร์สปอร์ตแบบสองล้อให้กับชาวไทยด้วยรายการนี้ ที่ผ่านมาเรามีนักบิดไทยที่คว้าแชมป์ระดับโลกในบ้านเกิดของเราที่นี่ จากผลงานของ "ฟิล์ม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ในปี 2015 ซึ่งเป็นปีแรกของเรากับการเป็นเจ้าภาพ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ และรายการนี้ก็เป็นหนึ่งในเวทีที่นักบิดไทยสร้างชื่อได้มากมายจากการลงแข่งขันด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ด"
........
........"ในปีนี้นับเป็นปีที่ 5 ของ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กับการเป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันเรซระดับโลกรายการนี้ ซึ่งขึ้นชื่อว่ามีแฟนซูเปอร์ไบค์ติดตามมากที่สุดในโลก และประเทศไทยก็ทำสถิติเป็นสนามที่มีผู้ชมสูงที่สุดของโลกเช่นกัน สิ่งที่เราจะได้เห็นในปีที่ 5 ของเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ คือรถแข่งที่ทันสมัยและสวยงามขึ้นกว่าทุกๆ ปี นักแข่งที่แข็งแกร่งมากกว่าเดิม การแข่งขันที่เข้มข้นหลังจากเกมขาดลอยมาหลายปี และแน่นอนเราจะได้เห็นนักบิดไทยลงแข่งขันทั้งในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ และ รุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. ผมอยากให้ทุกคนที่มีใจรักความเร็วเข้ามาชมการแข่งขันที่สนาม เข้ามาส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจนักบิดไทย ให้สร้างผลงานที่ดีในบ้านเกิด"
........นายโรจนสิทธิ์ มีนิจสิน รองผู้อำนวยการโครงการไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "เครื่องดื่มตราช้าง ได้สนับสนุนการแข่งขันวงการกีฬาไทย พร้อมร่วมพัฒนา ส่งเสริมและยกระบบกีฬาแบบทั้งระบบ รวมทั้งการแข่งขันมอเตอร์สปอต ที่ "ช้าง" ได้ร่วมกับ "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด" ก่อตั้งสนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ที่มีมาตรฐานระดับสากล ผ่านการรับรองจาก FIM Grade A และFIM Grade 1 และได้จัดการแข่งขันมากมาย โดยเฉพาะการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก อย่าง Moto GP ที่ผ่านมา ซึ่งสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ได้รับยกย่องว่าเป็นสนามแข่งขัน Moto GP ที่ดีที่สุดของปี2018
........นายบุรณิน รัตนสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ปตท. ยังคงเดินหน้าสานต่อความสำเร็จของเด็กไทยในการแข่งขันระดับโลกอย่างต่อเนื่อง โดยในการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 ซึ่งจะมีขึ้นในเมืองไทย เราได้ให้การสนับสนุนนักบิดไทยสองคนคือ "ติ๊งโน๊ต" ฐิติพงศ์ ลงแข่งในรุ่นใหญ่เพื่อสร้างความสำเร็จให้คนไทย รวมถึงนักบิดสาวไทยคนแรกในรายการระดับโลกอย่าง "ตาล" รัชฎา ที่จะลงแข่งด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ดรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. นักแข่งหญิงคนแรกของไทยที่ลงในรายการนี้ ผมอยากให้แฟนๆ ชาวไทยไปส่งเสียงเชียร์กันถึงขอบสนาม และร่วมแสดงพลังของคนไทยด้วยกัน"
........สำหรับการแข่งขัน FIM Super Bike World Championship 2019 ในปีนี้ เป็นปีที่ 5 ที่สนามช้าง ได้จัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ระดับโลก ที่มีความมันส์ไม่แพ้ Moto GP อย่างแน่นอน แน่นอนว่าในปีนี้ "ช้าง" มีของขวัญพิเศษสุดๆ เพื่อเป็นการตอบแทนชาวมอเตอร์สปอร์ต โดยมอบสิทธิพิเศษสำหรับเพื่อน จัดทำ Chang International Circuit Friend Club ที่ใช้เป็นส่วนลดในการซื้อบัตรชมการแข่งขัน โดยแกรนด์สแตนลดสูงสุดถึง 25% ไซด์สแตนลด 50% (เงื่อนไขตามที่กำหนด) และใช้เป็นส่วนลด 10% สำหรับซื้อของที่ระลึกที่ร้าน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ช็อป
 
........
........นอกจากบัตร Chang International Circuit Friend Club แล้ว ภายในงานเราได้จัด "Chang Superbike Super Band Festival" โดยมีการออกร้านจากผู้สนับสนุน และผู้จำหน่ายสินค้ามอเตอร์ พร้อมชมคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังมากมาย และทาง"ช้าง"เอง ยังมีกิจกรรมพิเศษให้แฟนๆได้ร่วมสนุก โดยแจกบัตรเข้าชมการแข่งขันกันแบบฟรีๆ สามารถร่วมกิจกรรมผ่านช่องทางออนไลน์ : ThaiBev Thaitalent และ www.thaibevthaitalent.com
........ไฮไลต์ของ ศึก เอฟไอเอ็ม ซูเปอร์ไบค์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 อยู่ที่การลุ้นแชมป์โลกซึ่งมีความเข้มข้นขึ้นอย่างมาก ภายใต้การเปลี่ยนแปลงของรายชื่อนักบิดในหลายๆ ทีม รวมถึงการเปิดตัวรถแข่งซูเปอร์ไบค์รุ่นใหม่ ก่อนจะเข้าสู่ฤดูกาลแข่งขันอันสุดโหด โจนาธาน เรีย แชมป์โลกชาวไอริชจาก คาวาซากิ เรซซิ่ง ทีม เวิลด์เอสบีเค แชมป์โลก 4 สมัยติดต่อกันยังคงถูกวางตัวเป็นเต็งหนึ่ง จะจับคู่กับทีมเมทชาวอังกฤษคนใหม่อย่าง ลีออน ฮาสลัม
........โดยผู้ท้าชิงอย่าง แชซ เดวีส์ นักบิดเวลส์จาก อรูบ้าด็อตไอที เรซซิ่ง-ดูคาติ ได้คู่หูคนใหม่ อัลวาโร เบาติสต้า นักบิดสแปนิชที่โยกมาจากรายการ โมโตจีพี เสริมความแข็งแกร่งให้ทีมด้วยรถแข่งคันใหม่ ปานิกาเล วี4อาร์ ด้าน พาต้า ยามาฮ่า เวิลด์เอสบีเค ทีม ก็ประกาศที่จะคว้าแชมป์โลกให้ได้ในปี 2019 หลังคัมแบ็กสู่ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ เป็นฤดูกาลที่ 3 และสร้างผลงานได้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงพรี-ซีซันเทสต์ที่ผ่านมา ซึ่งในปีนี้ยังคงใช้บริการ อเล็กซ์ โลวส์ นักบิดอังกฤษและ ไมเคิล ฟาน เดอร์ มาร์ค นักบิดดัทช์เป็นตัวหลักของทีม ขณะที่ โมริวากิ อัลเทีย ฮอนด้า ทีม ก็ถือเป็นอีกหนึ่งทีมที่น่าจับตา ภายใต้การลงบิดของ ลีออน คาเมียร์ นักบิดอังกฤษจับคู่กับทีมเมทชาวญี่ปุ่นอย่าง เรียวอิจิ คิโยนาริ ด้านอดีตแชมป์โลกชาวอังกฤษอย่าง ทอม ไซค์ส ย้ายจากคาวาซากิมาบิดให้กับต้นสังกัดใหม่ บีเอ็มดับเบิ้ลยู มอเตอร์ราด เวิลด์เอสบีเค ทีม ร่วมกับนักบิดเยอรมันอย่าง มาร์คุส ไรเตอร์แบร์เกอร์
........
........
........ส่วนนักบิดไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ดในปีนี้มีความน่าสนใจอย่างมาก "ติ๊งโน๊ต" ฐิติพงศ์ วโรกร จะลงบิดในคลาสสูงสุดอย่าง เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ภายใต้สังกัด คาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ด้วยรถแข่งสเป็กเดียวกันกับแชมป์โลกคนปัจจุบันอย่าง โจนาธาน เรีย นอกจากนี้ ยังสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยนักบิดสาวไทยคนแรกในรายการระดับโลก "ตาล" รัชฎา นาคเจริญศรี ที่จะลงแข่งขันด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ดในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. ในสังกัด ยามาฮ่า พีทีที ลูบริแคนท์ส ตาล เรซซิ่ง คอนเน็ค
........การแข่งขัน เอฟไอเอ็ม ซูเปอร์ไบค์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 ยังมีการปรับเปลี่ยนตารางแข่งขันในสุดสัปดาห์เพื่อสร้างความเข้มข้นในแต่รายการให้มีความน่าสนใจมากขึ้น โดยในคลาสสูงสุดอย่าง เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ จะปรับให้มีการซ้อมเพียง 3 ครั้ง (จากเดิม 4 ครั้ง) และลดการควอลิฟายรอบ ซูเปอร์โพลเหลือเพียงครั้งเดียวสำหรับจัดอันดับสตาร์ทในเรซแรกของวันเสาร์ ก่อนที่จะเพิ่มการแข่งขันรอบ ซูเปอร์โพล เรซ (10 รอบสนาม)ในช่วงบ่ายโมงของวันอาทิตย์เพื่อจัดอันดับสตาร์ทเรซที่ 2 นั่นเอง ซึ่งหมายความว่ากฎการรีเวิร์สกริดสตาร์ทที่ใช้ในฤดูกาลที่ผ่านมาจะถูกยกเลิกไปในปีนี้
........นอกจากนี้ แฟนความเร็วจะได้ชมการแข่งขันซัพพอร์ทเรซ รายการ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2019 สนามที่ 3-4 ซึ่งมีนักบิดไทยเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 3 คนจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ได้แก่ "ก๊อง" ธัชกร บัวศรี, "ฟิล์ม" ปิยะวัฒน์ ปทุมยศ และ "บิว" วริทธิ์ ทองนพคุณ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในโปรแกรมพัฒนานักบิดจากเอเชียสู่การแข่งขันชิงแชมป์โลกในโครงสร้างของ ดอร์น่า สปอร์ต รวมถึงรายการ พีทีที ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซี.ซี. ซึ่งรวมเอานักบิดชั้นนำของไทยกว่า 30 ชีวิตมาแข่งขันในเรซเดียวกัน เพื่อเติมเต็มสุดสัปดาห์แห่งมอเตอร์สปอร์ตให้แฟนๆ ที่เข้าชมในสนาม สำหรับ ศึก เอฟไอเอ็ม ซูเปอร์ไบค์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 จะออกสตาร์ทสนามแรกของปีในวันที่ 22-24 กุมภาพันธ์นี้ ที่ สนามฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย จากนั้นจะเดินทางมาดวลความเร็วสนาม 2 ระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ทั้งนี้ แฟนความเร็วสามารถซื้อบัตรเข้าชมได้แล้ววันนี้ทางเคาน์เตอร์เซอร์วิส ออลล์ทิคเก็ต ในร้านเซเว่นอีเลฟเว่นทุกสาขาหรือ ทาง www.allticket.comโดยมีบัตรแบบ Grand Stand แบบ 1 วัน ราคา 900 บาท / แบบ 2 วัน ราคา 1,500 บาท บัตร Side Stand แบบ 1 วัน ราคา 300 บาท / แบบ 2 วัน ราคา 500 บาท บัตร VIP แบบ 1 วัน ราคา 3,000 บาท / แบบ 2 วัน ราคา 5,000 บาท และบัตร Pit Walk ราคา 300 บาท
........
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.