........
........
................

ครั้งแรกของถนนสุขุมวิท กับ สุขุมวิท แกลเลอรี่
รวบรวมภาพถ่ายของสุขุมวิทในอดีต และ สุขุมวิท แกลเลอรี่ อาฟเตอร์นูน ที

 
........
........บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) และ โรงแรม ไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท ได้รับเกียรติจาก นายพิชัย รัตตกุล เป็นประธานเปิด "สุขุมวิท แกลเลอรี่ และ สุขุมวิท แกลเลอรี่ อาฟเตอร์นูน ที" ซึ่ง สุขุมวิท แกลเลอรี่ เป็นแกลเลอรี่ที่รวบรวมภาพถ่ายในสมัยก่อนที่เกี่ยวข้องกับประวัติของถนนสุขุมวิท กรุงเทพมหานคร อาทิ บุคคลที่สร้างถนนเส้นสุขุมวิท แผนที่เก่า ที่มาของชื่อซอยต่าง ที่พำนักของบุคคลสำคัญและศิลปินแห่งชาติ สถานที่สำคัญ วัง-คฤหาสน์-บ้านพักที่สวยและทันสมัยในยุคก่อน การคมนาคม ทั้งหมด 45 ภาพ จัดแสดงให้ชมถาวรโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าชม ที่ชั้น 4 โรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท และมี QR Code สำหรับให้ดาวน์โหลด โบรชัวร์ สุขุมวิท แกลเลอรี่
........
 
........นอกจากนั้นที่บริเวณสุขุมวิทแกลเลอรี่ยังเสิร์ฟอาฟเตอร์นูน ที ออกแบบธีมโดย คุณสกุล อินทกุล ศิลปินนักจัดดอกไม้ระดับนานาชาติ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากหนึ่งในภาพของ สุขุมวิท แกลเลอรี่ นั่นคือภาพของสะพานลอย เอกมัย ตั้งอยู่ที่แยกซอยเอกมัย (สุขุมวิท ซอย 63) เป็นสะพานลอยที่มีรูปแบบล้ำสมัยในยุคนั้น เป็นที่จดจำได้ของหลายๆ คน เมื่อได้โครงรูปแบบของถาดอาฟเตอร์นูน ที เป็นที่เรียบร้อย จึงสั่งทำ ซึ่งถาดทุกถาดเป็นงานประดิษฐ์ ทำมือโดยช่างปฏิมากร ทำจากสแตนเลสชุบทองแดงและหินอ่อนเทียม และเลือกดอกไม้เพื่อใช้ตกแต่งถาดให้ดูมีมิติ โดยชุดที่เป็นซิกเนเจอร์ของโรงแรมฯ คุณสกุลเลือกตกแต่งสไตล์ไทยร่วมสมัย ด้วยการเลือกใช้ดอกรัก ดอกบานไม่รู้โรย จัดให้เป็นทรงคลื่นสูงต่ำ ซึ่งความหมายของการตกแต่งนี้ คือ 1. สีม่วง-ขาว เป็นสีของแบรนด์ไฮแอท รีเจนซี่ 2. เป็นแนวไทยร่วมสมัยเหมือนคอนเซ็ปต์ตกแต่งโรงแรม 3. คลื่นดอกไม้ สื่อถึงความไม่เคยหยุดนิ่งของถนนสุขุมวิท 4. ดอกไม้ที่ปักตั้งเพียง 1 ดอก เป็นตัวแทนของโรงแรมที่โดดเด่น ลายล้อมไปด้วยสิ่งแวดล้อมที่มีความหลากหลาย ผู้ที่รับประทาน อาฟเตอร์นูน ที ที่ สุขุมวิท แกลเลอรี่ แห่งนี้ จึงจะได้ลิ้มรสของว่าง 15 ชนิด อิ่มอร่อยไปกับของคาว ของหวาน เบเกอรี่ และขนมเสิร์ฟร้อน ปรุงโดยทีมเชฟของโรงแรม ท่ามกลางบรรยากาศคลาสสิคของ แกลเลอรี่ภาพถ่าย ที่ส่งความรู้สึกถึงความโก้หรู ความเจริญ ความทันสมัย ความไม่หยุดนิ่ง
........
........กาแฟ และ ชา ที่เสิร์ฟกับอาฟเตอร์นูน ที เป็นความภาคภูมิใจของ มร. เฟรเดอริก ฟาริน่า (Frederik Farina) พ่อครัวใหญ่ของโรงแรม ไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท เพราะเชฟเฟรเดอริก ได้เดินทางไปด้วยตนเองเพื่อเลือกกับมือและชิมทุกชนิดเพื่อเลือกสิ่งที่ดีที่สุด กาแฟที่เลือกจากไร่ของหมู่บ้านเลอตอโกล จังหวัดตาก คือกาแฟดรายโพรเซส คั่วระดับเข้มปานกลาง (dry process, medium roast) ปลูกโดยชาวเขาปกาเกอะญอ กาแฟจากไร่นี้ ชนะการประกวดสุดยอดกาแฟพิเศษแห่งประเทศไทย 2 ปีซ้อน ด้วยสายพันธุ์กาแฟที่ได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ชาวเขาปกาเกอะญอได้พลิกฟื้นเขาหัวโล้น มาปลูกกาแฟและพืชอื่นๆ จนทำให้ปัจจุบันนี้ จากเขาหัวโล้น กลายเป็นสวนป่าที่มีต้นไม้นานาพันธุ์ อุดมไปด้วยความหลากหลายของพืชพรรณไม้ ไม้ดอก และผักเมืองหนาว ที่ผสมผสานให้กาแฟที่นี่ มีกลิ่นและรสชาติแตกต่างจากที่อื่นอย่างสิ้นเชิง
........
........สำหรับใบชา เชฟเฟรเดอริก มีจุดหมายปลายทางที่บ้านแม่แสะ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เพื่อค้นหาตำนานต้นชาธรรมชาติที่มีอายุกว่า 100 ปี หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า ชาเมี่ยง หรือ ชาป่า ซึ่งเป็นชาสายพันธุ์อัสสัม และมีโรงผลิตชาที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งเชฟเฟรเดอริกเลือก ชาขาวอัสสัม (Assum White Tea) ด้วยเหตุผลมีกลิ่นหอมกรุ่นติดจมูกและรสชาติกลมกล่อมแต่มีความเข้มข้นอยู่ในตัว สุขุมวิท แกลเลอรี่ เปิดให้เข้าชมทุกวัน โดยไม่มีค่าเข้าชม ระหว่างเวลา 11:00-22:30 น. และ สุขุมวิท แกลเลอรี่ อาฟเตอร์นูน ที เปิดให้บริการทุกวัน ระหว่างเวลา 14:00-16:00 น. ราคา 950++ บาท/เซ็ต สำหรับรับประทานได้ 2 คน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสำรองนั่ง โทร. 02 098 1234 อีเมล์ bangkoksukhumvit.regency@hyatt.com
........
........
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
Ms.Siriphorn Lalitnuntawong [LookKwun]
Public Relation & Branding & Marketing Management
0619269959
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.