........
........
................

กระหึ่มกัวลาลัมเปอร์! "สามเอ" ควง "รามาซานอฟ" ซิวแชมป์โลกคิกบ็อกซิง
"เลิศศิลา" พ่ายแต้มกำปั้นแอลจีเรีย ศึก ONE: MARK OF GREATNESS

 
........
........เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา ONE Championship (วัน แชมเปียนชิพ) องค์กรกีฬาศิลปะการต่อสู้ระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย ระเบิดความมันครั้งล่าสุดภายใต้ชื่อศึก ONE: MARK OF GREATNESS ที่แอ็กเซียตา อารีนา กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ท่ามกลางกองทัพนักกีฬาระดับโลกขึ้นเวทีกันคับคั่งเหมือนเช่นเคย
........คู่เอกของรายการ เป็นศึกชิงแชมป์ ONE คิกบ็อกซิง รุ่นสตรอว์เวต ที่ว่างอยู่ ระหว่าง สามเอ ไก่ย่างห้าดาว จอมเก๋าชาวไทย พบกับ "Golden Boy" หวัง จึงกวง ยอดมวยจากจีน
........ยกแรก หวังเปิดฉากอย่างดุดันเดินหน้าชวนทะเลาะด้วยหมัดชุด สามเอถอยคุมจังหวะก่อนสลับโต้ด้วยฮุกและเตะซ้าย ยังไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบกันมากนัก ยกสอง การชกยังคงเข้มข้น สามเอใช้ความนิ่งโยกหลบหมัดได้สวยพร้อมเตะข้อพับและต่อยสลับบนล่าง หวังที่ยังดูคึกคักพยายามเดินติดแต่ก็ไล่สามเอไม่จน
........ยกสาม หวังมาแผนเดิมคือพยายามเดินเข้าหาจะคลุกวงในด้วยหมัดชุด แต่สามเอใช้ลูกเก๋าดักต่อยและถีบ ก่อนสวนกลับด้วยฮุกซ้ายที่เข้าเป้า ยกสี่ หวังที่อายุสดกว่ายังคงเป็นฝ่ายขยับเข้าหา แต่สามเอก็ยังป้องกันตัวได้ดีเหมือนเดิม ยกสุดท้าย สามเอปรับกลยุทธ์หันมายืนแลกมากขึ้น ด้านหวังดูช้าลงและมีช็อตออกอาวุธหลวมจนโดนสวนหน้าหงายไปหลายครั้ง
........ครบห้ายก กรรมการเทใจให้ สามเอ ไก่ย่างห้าวดาว เป็นฝ่ายชนะคะแนน หวัง จึงกวง ไปอย่างเอกฉันท์ ซิวเข็มขัดแชมป์ ONE คิกบ็อกซิง รุ่นสตรอว์เวต ไปครองอย่างยิ่งใหญ่
........คู่รองของรายการที่มีเข็มขัดแชมป์ ONE ที่ว่างอยู่เป็นเดิมพันเช่นกัน ในกติกาคิกบ็อกซิง รุ่นแบนตัมเวต เป็นการพบกันระหว่าง อลาเวอร์ดี "The Babyface Killer" รามาซานอฟ จากรัสเซีย ดวลเดือด "Muay Thai Boy" จาง เฉิงหลง จากจีน
........ไฟต์นี้ถือเป็นการประกบคู่ที่สูสีมาก สองยกแรก รามาซานอฟอาศัยช่วงชกและลูกเตะที่ยาวกว่าสร้างปัญหาใส่จาง แต่กำปั้นแดนมังกรมีจุดเด่นที่ลูกบู๊ดุดัน เดินหน้าบดขยี้อย่างไม่เกรงกลัว ยกสาม กลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ เมื่อรามาซานอฟได้จังหวะปล่อยหมัดขวาตรงส่งจางล้มก้นจ้ำเบ้า กรรมการโผเข้านับแปด ก่อนเจ้าตัวจะลุกขึ้นมาสู้ต่อจนเอาตัวรอดหมดยกไปได้
........ยกสี่และห้า รามาซานอฟรู้ตัวว่าคะแนนเป็นต่อ พยายามรักษาช่องว่าง ดักต่อย เตะ และตีเข่า ไม่ให้จางเข้าประชิดวงใน ส่วนจางไม่มีอะไรจะเสีย สวมหัวใจสิงห์เดินหน้าต่อยตัดลำตัวและใบหน้า เล่นงานรามาซานอฟจนดูอ่อนแรงลงอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็ไม่สามารถปิดบัญชีกำปั้นแดนหมีขาวได้
........ครบห้ายก ภาพรวมเป็นรามาซานอฟที่ทำได้ดีกว่า จึงเป็นฝ่ายชนะคะแนนไปอย่างเอกฉันท์ คว้าเข็มขัดแชมป์ ONE คิกบ็อกซิง รุ่นแบนตัมเวต ไปครองสำเร็จอย่างสุดระทึก
........นอกจาก 2 คู่ชิงแชมป์โลกแล้ว เวทีเดียวกันนี้ยังมีโปรแกรมการแข่งขันที่น่าสนใจอีกมากมายหลายคู่ รวมไปถึงอีกหนึ่งยอดมวยชาวไทยที่ขึ้นสังเวียนในกติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต อย่าง "ปลาไหลใส่สเก็ต" เลิศศิลา ภูเก็ตท็อปทีม พบกับ อีเลียส "The Sniper" มาห์มูดี กำปั้นรุ่นน้องจากแอลจีเรีย
........เปิดฉากมายกแรก ทั้งคู่ไม่พูดพร่ำทำเพลง มาห์มูดีอาศัยช่วงชกที่ยาวกว่าเดินหน้าออกอาวุธ เลิศศิลาก็ไม่กลัว ชวนทะเลาะคลุกวงใน เรียกเสียงเฮจากผู้ชมได้ลั่นสนาม ยกสอง การชกยังดุเดือด มาห์มูดีเตะตัดล่างสลับบน แต่เลิศศิลาก็ดักต่อยจังหวะสองได้สวยๆหลายดอก
........ยกสุดท้าย มาห์มูดียังเป็นฝ่ายเดินหน้าหมายปิดบัญชียอดมวยรุ่นพี่ให้ได้ ฝั่งจอมเก๋าชาวไทยแม้จะเป็นฝ่ายตั้งรับแต่ก็ยังไม่เพลี่ยงพล้ำมากนัก อย่างไรก็ดี ครบสามยก กรรมการเทใจให้มาห์มูดีเป็นฝ่ายชนะคะแนนไปอย่างเอกฉันท์
........
ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการทุกคู่ในศึก ONE: MARK OF GREATNESS
........- ชิงแชมป์โลก(ว่าง) คิกบ็อกซิง รุ่นสตรอว์เวต : สามเอ ไก่ย่างห้าดาว ชนะคะแนนเอกฉันท์ หวัง จึงกวง หลังแข่งขันครบ 5 ยก
........- ชิงแชมป์โลก(ว่าง) คิกบ็อกซิง รุ่นแบนตัมเวต : อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ ชนะคะแนนเอกฉันท์ จาง เฉิงหลง หลังแข่งขันครบ 5 ยก
........- MMA รุ่นอะตอมเวตหญิง : เดนิส แซมโบอันกา ชนะคะแนนเอกฉันท์ จีฮิน รัดซวน หลังแข่งขันครบ 3 ยก
........- MMA รุ่นเวลเตอร์เวต : อากิลัน ทานี ชนะคะแนนไม่เอกฉันท์ แดนเต ชิโร หลังแข่งขันครบ 3 ยก
........- MMA รุ่นฟลายเวต : รีซ แม็คลาเรน ชนะซับมิสชัน (Rear Naked Choke) เกอร์ดาร์ชาน มานกัต นาที 4:35 ของยกที่ 1
........- คิกบ็อกซิง รุ่นไลต์เฮฟวีเวต : อันเดร สตอยกา ชนะ KO แอนเดอร์สัน ซิลวา นาที 1:57 ของยกที่ 1
........- MMA รุ่นสตรอว์เวต : โบคัง มาซันเยน ชนะคะแนนเอกฉันท์ ริวโตะ ซาวาดะ หลังแข่งขันครบ 3 ยก
........- มวยไทย รุ่นฟลายเวต : อีเลียส มาห์มูดี ชนะคะแนนเอกฉันท์ เลิศศิลา ภูเก็ตท็อปทีม หลังแข่งขันครบ 3 ยก
........- MMA รุ่นแบนตัมเวต : เฉิน เร่ย ชนะคะแนนเอกฉันท์ มูฮัมมัด ไอมาน หลังแข่งขันครบ 3 ยก
........- MMA รุ่นแบนตัมเวต : เทียล ธัง ชนะคะแนนเอกฉันท์ คิม วูน คยอม หลังแข่งขันครบ 3 ยก
........- MMA แคตช์เวต (72 กก.) : ยูน ชาง มิน ชนะซับมิสชัน (Ninja Choke) โรเดียน เมนชาเวซ นาที 1:45 ของยกที่ 2
........- มวยไทย รุ่นฟลายเวต : ทาอิกิ นาอิโตะ ชนะคะแนนเอกฉันท์ รุย โบเทลโฮ หลังแข่งขันครบ 3 ยก
........- MMA รุ่นฟลายเวตหญิง : ราเยน บาสโตส ชนะซับมิสชัน (Guillotine Choke) โสวันนารี เอม นาที 2:40 ของยกที่ 1
อัปเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ONE Championship ได้ที่ www.onefc.com รวมทั้งทางทวิตเตอร์กับอินสตาแกรม @ONEChampionship และ
เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/ONEChampionship
 
Sudchaya Muadmuang (Kwang)
PR Manager (Thailand)
ONE Championship?
www.ONEFC.com
M : + 66 82 332 1854
E : s.muadmuang@onefc.com
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.