........
........
........ ........

เส้นที่สองมาแล้ว! "แสตมป์" สร้างประวัติศาสตร์ซิวแชมป์มวยไทย
ศึก ONE: CALL TO GREATNESS

 
........
........22 กุมภาพันธ์ 2562, สิงคโปร์ - ONE Championship (วัน แชมเปี้ยนชิพ) องค์กรกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย ระบิดความมันส์ครั้งล่าสุดที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดี้ยม ประเทศสิงคโปร์ ขนกองทัพนักกีฬาระดับโลกขึ้นสังเวียนมากมาย ภายใต้ชื่อศึก ONE: CALL TO GREATNESS เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2019 ที่ผ่านมา
........คู่เอกเป็นการชิงแชมป์ ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวตหญิง ที่ว่างอยู่ ระหว่าง แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ แชมป์ ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวตหญิง ขึ้นเวทีล่าเข็มขัดเส้นที่สองของตัวเอง ด้วยการพบกับ เจเน็ต ท็อดด์ กำปั้นสาวรุ่นพี่ชาวสหรัฐอเมริกา
........การแข่งขันคู่นี้เป็นไปอย่างดุเดือดตลอดห้ายก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแสตมป์ที่เดินเข้าหาชวนทะเลาะ สลับกับดักต่อยจังหวะสองได้สวยๆหลายหมัด ด้านท็อดด์เองก็มีอาวุธตอบโต้น่ากลัว โดยเฉพาะหมัดชุดที่ค่อนข้างว่องไว แต่ก็ยังเข้าเป้าไม่จะแจ้งเท่าไรนัก ครบห้ายก กรรมการให้คะแนนทั้งสามท่านจึงเทใจให้สาวไทยชนะไปอย่างเอกฉันท์
........จากชัยชนะครั้งนี้ ทำให้ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาหญิงคนแรกของ ONE ที่ครองเข็มขัดแชมป์โลกได้สองเส้น นั่นก็คือ คิกบ็อกซิ่ง และ มวยไทย ในพิกัดอะตอมเวตนั่นเอง
........คู่รองของรายการ เป็นการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ ONE เวิร์ลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นไลต์เวต รอบแปดคนสุดท้าย อาเรียล เซ็กซ์ตัน จอมซับมิสชั่นชาวคอสตาริก้า ลิ่วเข้ารอบตัดเชือก หลังจากล็อกคอ อาเมียร์ ข่าน ซุปตาร์ขวัญใจเจ้าถิ่นด้วยท่า Rear Naked Choke ในยกที่สาม ไฟต์นี้เซ็กซ์ตันตกอยู่ในสถานการณ์ยากลำบากหลายครั้งในท่ายืนตั้งแต่ยกแรก แต่เจ้าตัวก็เอาตัวรอดได้ดี พร้อมทั้งทำผลงานได้จะแจ้งกว่าในท่านอนที่ตนถนัด และสุดท้ายก็มาสัมฤทธิ์ผลเมื่อจัดการล็อกคอข่านอย่างสมบูรณ์แบบ จนฝ่ายหลังต้องขอแท็ปยอมแพ้ต่อหน้ากองเชียร์เพื่อนร่วมชาติ
........อีกคู่ของทัวร์นาเมนต์ ONE เวิร์ลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นไลต์เวต รอบแปดคนสุดท้าย เซย์กิด กูเซย์น อาร์สลานาลิเยฟ จากตุรกี คว้าตั๋วรอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ เมื่อจัดการน็อก เอฟ ทิง กำปั้นมาเลเซีย-นิวซีแลนด์ ดีกรีอดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลก ด้วยเวลาเพียง 25 วินาทีเท่านั้น โดยช็อตพิฆาตเกิดขึ้นเมื่ออาร์สลานาลิเยฟปล่อยหมัดซ้ายเข้าเต็มกราม ก่อนตามด้วยหมัดอัปเปอร์คัต ปิดบัญชีไปได้อย่างรวดเร็ว
 

........นอกจากนี้ ในเวทีเดียวกันยังมี 2 นักกีฬาชาวไทยขึ้นสังเวียน ซึ่งต่างก็ซิวชัยเหนือคู่แข่งแบบไม่ครบยกได้ทั้งคู่
........เริ่มที่ เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค อดีตแชมป์ ONE รุ่นสตรอว์เวต ล้างแค้นให้ตัวเองได้สำเร็จด้วยการปิดบัญชี เจเรมี่ "The Jaguar" มิอาโด้ จากฟิลิปปินส์ ได้ด้วยการชนะ TKO คู่นี้เปิดฉากมาก็เดินหน้าแลกอาวุธกันอย่างดุเดือดแทบจะปลายเท้าชนกันก่อนจะหมดยกแรกไปแบบสุดมันส์ แต่มาในยกที่สอง เป็นเดชดำรงค์ที่ชิงจังหวะบนพื้นได้ดีกว่า จับล็อกคอมิอาโด้ที่อยู่ในท่าคุกเข่า ก่อนประเคนเข่าซ้าย-ขวาใส่บริเวณศีรษะนานร่วมนาที กรรมการเห็นว่ามิอาโด้ไม่อยู่ในสภาพป้องกันตัวหรือตอบโต้ได้จึงยุติการแข่งขันไปแบบไม่มีทางเลือก
........อีกคู่เป็นการแข่งขัน ONE Super Series คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี่ โชว์ฟอร์มสุดยอดด้วยการคว่ำ มาซาฮิเดะ คุโดะ คู่ต่อกรชาวญี่ปุ่น ไปแบบสุดประทับใจผู้ชม โดยเกมการชกเป็นเพชรดำเดินหน้าออกอาวุธซ้ายที่ตนถนัดทั้งหมัดและเท้า ก่อนในช่วงต้นยกที่สอง กำปั้นชาวไทยวัย 20 ปีจะวางแข้งขวาก่อนตามด้วยหมัดซ้ายตรงเข้าใบหน้าคุโดะอย่างจังจนนักมวยแดนปลาดิบทรุดลงไปกองกับพื้น แม้จะพยายามลุกขึ้นแต่ก็ไม่ไหว กรรมการบนเวทีต้องยุติการชกไปในที่สุด

........
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
Sudchaya Muadmuang (Kwang)
PR Manager (Thailand)
ONE Championship?
www.ONEFC.com
M : + 66 82 332 1854 / +66 93 262 9544
E : s.muadmuang@onefc.com
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.