........
........
................

แสนสิริ รวมพลัง GC ชวนคนไทยใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่า
ผนึก SB Furniture และ PASAYA ครีเอทเฟอร์นิเจอร์รักษ์โลก โชว์เคสในโครงการแสนสิริ
พร้อมเชิญ 2 เซเลบ ตู่-ภพธร และหมู Moo Eyewear แชร์แนวคิดการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

 
........
........พลาสติกนับเป็นสิ่งมหัศจรรย์ด้วยคุณสมบัติที่ทั้งแข็งแรง ยืดหยุ่น เบา กันน้ำได้ ราคาถูก และสามารถทดแทนการใช้วัสดุธรรมชาติได้ จึงถูกพัฒนาขึ้นหลากหลายรูปแบบ เพื่ออำนวยความสะดวกต่อการใช้ชีวิตของมนุษย์นานัปการ จนกลายเป็นความเคยชิน และหลายๆ ครั้งถูกใช้และทิ้งไปในระยะเวลาอันสั้น ยังไม่ถูกใช้ให้คุ้มค่า ให้สมศักดิ์ศรีจากที่พลาสติกถูกสร้างสรรค์ขึ้นมา ดังนั้น หากทุกคนปรับเปลี่ยนแนวทางการดำเนินชีวิตที่คำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น เริ่มต้นจากการใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่า และให้เกิดประโยชน์สูงสุด ย่อมเป็นหนทางที่ช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อมได้ดีที่สุด
........"แสนสิริ" และ "GC" (จีซี) สององค์กรชั้นนำของไทย ตอกย้ำอุดมการณ์ความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ผ่านการสร้าง Green Society ภายใต้แนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน เริ่มต้นกับโครงการ "SANSIRI x GC: FULFILL YOUR LIVING THROUGH INNOVATION" เปลี่ยนวงจรชีวิตของขยะขวดพลาสติก (PET) นำมาผลิตเป็นเฟอร์นิเจอร์รักษ์โลก ด้วยกระบวนการอัพไซคลิ่ง (Upcycling) ด้วยการออกแบบดีไซน์จนสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ ภายใต้ความร่วมมือจาก 2 พันธมิตรยักษ์ใหญ่จากวงการเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านอย่าง PASAYA และ SB Furniture นำมาโชว์เคสในโชว์ยูนิตของแสนสิริกว่า 32โครงการ พร้อมชวน ตู่-ภพธร สุนทรญาณกิจ นักร้องชื่อดัง พร้อมด้วย จุฬาลักษณ์ ปิยะสมบัติกุล เจ้าของแบรนด์ Moo Eyewear ต้นแบบคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ร่วมพูดคุยเรื่องไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต และแนวทางการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าในแบบฉบับของตนเอง
........นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "แสนสิริถือเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทยที่ใส่ใจในเรื่องคุณภาพชีวิตของลูกบ้านอย่างสูงสุด ตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา แสนสิริเดินหน้าสานต่อโมเดล "Sansiri Green Mission" ในเรื่องการลดการใช้พลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า (Waste Management) เพื่อสร้างสิ่งแวดล้อม และสังคมแห่งการอยู่อาศัยที่ยั่งยืนแก่คนรุ่นถัดไป"
........"ล่าสุดแสนสิริร่วมมือกับ GC (จีซี) ผู้นำด้านนวัตกรรมเคมีภัณฑ์ของไทย เพื่อต่อยอดคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของคนไทยในทุกมิติ ผ่าน Green Society ตามหลักแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) เริ่มต้นด้วยSANSIRI x GC: FULFILL YOUR LIVING THROUGH INNOVATION โครงการความร่วมมือกับ 2 พันธมิตรธุรกิจยักษ์ใหญ่ PASAYA และ SB Furniture ในการพัฒนาชุดเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสำหรับจัดแสดงใน 32 โครงการแสนสิริ ซึ่งจะมีส่วนร่วมในการช่วยลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า 664 กิโลกรัม หรือเท่ากับการปลูกป่าสีเขียว 74 ต้น ในระยะแรกของโปรเจค" นายอุทัย อุทัยแสงสุข กล่าว
........คุณปฏิภาณ สุคนธมาน ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ กลุ่มธุรกิจปิโตรเคมีขั้นปลาย บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC กล่าวว่า "ในฐานะผู้นำในธุรกิจเคมีภัณฑ์เพื่อสร้างสรรค์คุณภาพชีวิต GCได้มุ่งมั่นสร้างสรรค์ชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นให้กับผู้บริโภค ตลอดจนการเพิ่มคุณค่าให้กับธุรกิจ ชุมชน และสังคม ผ่านการสร้างสรรค์นวัตกรรมเคมีภัณฑ์ที่ตอบสนองการใช้ชีวิต ภายใต้แนวคิด Chemistry for Better Living และการนำแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน มาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน จนกลายเป็น "GC Circular Living ไลฟ์สไตล์เปลี่ยนโลก"
 
........

........"ด้วยเป้าหมายที่สอดคล้องกันนี้ GC และ แสนสิริ จึงได้ผนึกกำลังเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงและมีความคงทน (Performance and Durable Product) เช่น ถังบรรจุน้ำ (Water Tank) ผลิตจากเม็ดพลาสติกคุณภาพสูงของ GCและ สีนวัตกรรมเคมีเพื่อสีรักษ์โลก ( non -VOC Solvent for Decorative Paint) ปลอดภัยต่อผู้อยู่อาศัยมีส่วนผสมจากธรรมชาติ สำหรับทาภายในและภายนอก วัสดุที่ใช้ในการก่อสร้าง เช่น ไม้เทียม (Wood Composite) และผลิตภัณฑ์ที่ใช้ตกแต่งทั้งภายในภายนอก ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล นอกจากนี้ GC ยังได้นำเส้นใย Recycled Polyesterคุณภาพจากโครงการ Upcycling by GC มาสร้างสรรค์เป็นเฟอร์นิเจอร์รักษ์โลก และนำมาจัดแสดงในโชว์ยูนิตของโครงการของแสนสิริ รวมถึงการใช้ภาชนะจาก Bioplasticหรือพลาสติกชีวภาพที่สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติอีกด้วย" คุณปฏิภาณ สุคนธมาน กล่าว
........ตู่-ภพธร สุนทรญาณกิจ นักร้องชื่อดัง ที่มาร่วมพูดคุยภายในงาน กล่าวว่า "การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมไม่ใช่หน้าที่ของใครครใดคนหนึ่ง แต่เปนหน้าที่ทุกคน สิ่งที่เราทำได้นั้นง่ายมาก คือเปลี่ยนจากการที่เราบอกว่าเราจะทำ เป็นการเริ่มต้นทำ อย่างตอนนี้ในการประชุมลูกบ้านแสนสิริในโครงการที่ผมอยู่ก็เริ่มมีการพูดคุยเกี่ยวกับการรีไซเคิลอย่างจริงจัง ซึ่งการริเริ่มโครงการ SANSIRI x GC FULFILL: YOUR LIVING INNOVATION เป็นแนวคิดที่ดีมาก เพราะโลกทุกวันนี้ มีจำนวนประชากรมากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อมีคนมากขึ้น หากเราไม่มีวิธีการจัดการทรัพยากรที่ดีเพียงพอ การเกิดของเสียหรือของเหลือใช้ก็จะมากขึ้นตามไปด้วย ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ดี หากเรามีวิธีจัดการกับสิ่งของเหลือใช้ ให้สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้อย่างสร้างสรรค์อย่างเฟอร์นิเจอร์ที่นำมาจัดแสดงในวันนี้ทั้งรูปลักษณ์และการใช้งานไม่ต่างจากเฟอร์นิเจอร์ทั่วไปเราดูไม่รู้เลยว่าสิ่งเหล่านี้เคยเป็นขวดน้ำมาก่อน ในฐานะที่เป็นลูกบ้านแสนสิริอยู่แล้ว ผมรู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการดีๆแบบนี้ และอยากให้คนไทยหันมาใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้มากขึ้น"

........
........
........ทางด้าน จุฬาลักษณ์ ปิยะสมบัติกุล ดีไซเนอร์เจ้าของแบรนด์ Moo Eyewear ตัวแทนดีไซเนอร์รักษ์โลก ที่ขึ้นเวทีร่วมพูดคุยเรื่องการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมด้วยเช่นกัน กล่าวว่า "หมูคิดว่าการส่งเสริมเรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างเดียวอาจจะไม่พอ แต่ต้องให้ความรู้เกี่ยวกับวิธีที่ถูกต้องในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมด้วย จึงจะทำให้ได้ประโยชน์อย่างสูงสุด ในฐานะที่หมูทำงานดีไซน์ และพบเห็นแนวคิดเรื่องการ Upcycling จากตอนไปเรียนต่อที่ต่งประเทศ หมูคิดว่าการนำความคิดสร้างสรรค์คืออาวุธสำคัญที่สามารถนำมาสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ได้ อย่างแว่นที่หมูเอามาใช้ เป็นแว่นเก่าเก็บมาตกแต่งใหมเหมือนป็นการนำของเก่ามาทำให้เกิดคุณค่า เป็นการช่วยโลกอีกทางหนึ่ง หรือแบรนด์ระดับโลกบางแบรนด์ที่มีความใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อมก็มีการนำวัสดุจากแฟล็กชิพเก่าของตนเองมาดัดแปลงเพื่อตกแต่งแฟล็กชิพใหม่ ซึ่งโครงการนี้ก็เช่นกัน ถือเป็นตัวอย่างที่ดีในการบริหารจัดการเรื่องการใช้วัสดุได้อย่างคุ้มค่า และสามารถช่วยชะลอวัฏจักรของวัสดุให้กลายเป็นขยะในเวลาที่ช้าลง ถือเป็นการต่อยอดให้สร้างคุณค่าให้กับผลิตภัณฑ์ควบคู่กับการดูแลสิ่งแวดล้อมไปได้ในขณะเดียวกัน"
........โครงการ SANSIRI x GC FULFILL YOUR LIVING THROUGH INNOVATION ของแสนสิริ และ GC มาจากเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนที่สอดคล้องกัน ด้วยการลดใช้พลังงาน อนุรักษ์ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม เพื่อให้คนไทยมีคุณภาพชีวิตและการอยู่อาศัยที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน โดยจะนำร่องความร่วมมือ ผ่านการจัดแสดงชุดเฟอร์นิเจอร์จากกระบวนการ Upcycling ในโชว์ยูนิต 32 โครงการที่อยู่อาศัย ที่มีคอนเซ็ปต์ Green & Well-Being ตอบสนองเทรนด์การใช้ชีวิตเพื่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม อาทิ โครงการบุราสิริ ราชพฤกษ์ - 345 และโครงการเดอะไลน์ พหลโยธิน พาร์ค และเร็ว ๆ นี้ ที่ Siri House ซอยสมคิด พื้นที่จุดประกายความสร้างสรรค์ เติมเต็มครบทุกไลฟ์สไตล์ในที่เดียว และ The Cloud พื้นที่แห่งประสบการณ์การใช้ชีวิตแบบใหม่ที่ดีที่สุดใจกลางกรุง ชั้น 3 สยามพารากอน พร้อมกันนี้ยังส่งเสริมการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า ด้วยการเลือกใช้สินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม วางแผนส่งต่อเฟอร์นิเจอร์รักษ์โลกสู่ลูกบ้านที่สนใจ ผ่าน Homestore บน Sansiri Home Service Application ภายในปีนี้
........
........
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
โอกิลวี่ (ประเทศไทย)
เอกภพ พันธุรัตน์ (เอก) 08-9676-6234
จิตรทิวัส ราชคม (ก็อบ) 06-2614-5692
บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)
แพรวพรรณ หลวงไผ่พล (โอปอ) 09-2771-0164
Jitthiwat Ratchakhom (GOB)
Media Relations Executive
Office: +66-2-205-6000 ext. 6624
Fax: +66-2-205-6686
Mobile: +666-2614-5692
E-mail: jitthiwat.ratchakhom@ogilvy.com
Website : www.ogilvy.com
Fecebook : Facebook.com/Ogilvy
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.