........
........
........ ........

แสนสิริจับมือธนาคารออมสิน
เปิดตัว "Home For Life"

 
........
........แสนสิริและธนาคารออมสิน ร่วมกันเปิดตัว "HomeForLife" ปรากฏการณ์ครั้งแรกในไทยกับนวัตกรรมสินเชื่อที่อยู่อาศัยด้วยรูปแบบใหม่ของ Mortgage Loan ที่ผสาน 2 จุดเด่น ได้บ้านพร้อมการวางแผนการเงินในแพ็กเกจเดียว เติมฝันคนทุกวัยให้มีบ้านเป็นของตัวเองได้ง่ายขึ้น ผ่อนสบายกว่า พร้อมกับมีเงินใช้หลังเกษียณ ชวนคู่รักว่าที่บ่าวสาว บอย-อนุวัฒน์ สงวนศักดิ์ภักดี หรือบอย พีชเมกเกอร์ และเจี๊ยบ-พิจิตตรา สิริเวชชะพันธ์ เผยข้อคิดและความสำคัญของการวางแผนการเงินตั้งแต่เนิ่นๆ ร่วมด้วยว่าที่คุณพ่อลูกแฝด ป๊อก-ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ ที่มาร่วมโชว์แร็ปด้วยเนื้อหาสุดพิเศษจากแรงบันดาลใจในการสร้างความมั่นคงในระยะยาว ที่หนุ่มป๊อกเห็นจากเทรนด์โลกในกลุ่มผู้ที่ฉลาดในการวางแผนทางการเงิน
........ผลิตภัณฑ์สินเชื่อ "HomeForLife" คือนวัตกรรมทางการเงินรูปแบบใหม่ที่แสนสิริและธนาคารออมสินร่วมกันพัฒนาขึ้นด้วยความเข้าใจถึงไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนในยุคปัจจุบัน จากรูปแบบการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไปและมีผลต่อการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยและการวางแผนทางการเงินเพื่อความมั่นคงในระยะยาว ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าในทุกช่วงวัยด้วยจุดเด่นการผนวกรวม สินเชื่อเพื่อการซื้อที่อยู่อาศัยในรูปแบบปกติ และ Reverse Mortgage เข้าด้วยกัน โดยภายหลังอายุ 60 ปีลูกค้าสามารถนำที่อยู่อาศัยที่มีกรรมสิทธิ์และปลอดภาระหนี้วางเป็นหลักประกันกับธนาคารออมสินเพื่อเปลี่ยนเป็นรายได้ โดยเลือกรับเป็นรายเดือนหรือก้อนใหญ่ จนถึงอายุ 85 ปี และยังคงมีกรรมสิทธิ์ในที่อยู่อาศัยนั้นตลอดช่วงชีวิตซึ่งเป็นการวางแผนชีวิตเพื่ออนาคตระยะยาว
........บอย พีซเมกเกอร์ และเจี๊ยบ-พิจิตตรา สิริเวชชะพันธ์ เผยมุมมองที่เกิดจากประสบการณ์จริงหลังต้องเลื่อนงานแต่งเพราะเจอวิกฤติหนี้สินว่า "เหตุการณ์ร้านไฟไหม้ทำให้ที่อยู่ๆ ก็เป็นหนี้เกือบ 50 ล้านโดยไม่ทันตั้งตัว ถึงขนาดต้องเลื่อนงานแต่งออกไป มองในแง่ดีคือทำให้เราได้รู้ถึงความสำคัญในการวางแผนทางการเงินเพื่ออนาคตอย่างเป็นระบบ ซึ่งไม่ใช่แค่การออมเงินเท่านั้น แต่ต้องมองถึงมิติในการหาแหล่งรายได้จากแหล่งสำรองด้วย ที่จริงแล้วเราคุยกันเรื่องชีวิตคู่มานานหลายปี แต่สมัยนั้นเรามีมุมมองว่าต้องมีพร้อมก่อนแล้วค่อยแต่งงาน ต่างกับเดี๋ยวนี้ที่หากเราอยากจะซื้อเรือนหอหรือบ้านซักหลังก็มีแพ็กเกจดีๆ อย่าง HomeForLife จากแสนสิริและธนาคารออมสิน ที่เป็นทางเลือกที่น่าสนใจมากจากแนวคิดที่ทำให้เราเติมเต็มความมั่นคงทางการเงินในระยะยาวได้ในทุกช่วงวัยอย่างเป็นระบบ นับตั้งแต่วันแรกเลย เพราะแพ็กเกจนี้สามารถช่วยให้เราเป็นเจ้าของบ้านได้เร็วขึ้นด้วยจุดเด่นตรงที่ผ่อนสบายกว่าทั้งอัตราดอกเบี้ยและอัตราผ่อนต่อเดือนที่ไม่สูง ช่วยทำเป้าหมายชีวิตเป็นจริงโดยไม่ต้องรอนาน นอกจากนี้ยังได้ความมั่นคงต่อที่ 2 จาก Reverse Mortgage ที่สามารถนำบ้านที่เรารักมาเป็นแหล่งรายได้เพิ่มเติมให้กับเราหลังเกษียณจนถึงอายุ 85 ปี ทำให้เราสบายใจว่าจะมีรายรับมาดูแลค่าใช้จ่าย แม้จะมีทายาทหรือไม่มีทายาทก็ตาม เรื่องนี้สำคัญมากเพราะเจอเรื่องที่ต้องใช้จ่ายแบบไม่คาดฝันอีกในอนาคต แล้วไม่มีแหล่งรายได้สำรองคงจะจัดการยากกว่านี้แน่นอน จึงเรียกได้ว่าแพ็กเกจ HomeForLife สามารถทำให้บ้านของเรากลายเป็นความมั่นคงทางการเงินสำหรับอนาคตอย่างแท้จริง เพราะไม่เพียงแต่เป็นสินทรัพย์ที่มูลค่าสูงขึ้นตามกาลเวลา แต่ยังเป็นทรัพย์สินที่สามารถสร้างรายได้ให้เราในระยะยาวอีกด้วย"
........ด้านป๊อก-ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ ได้กล่าวเสริมในฐานะว่าที่คุณพ่อว่า "ตั้งแต่รู้ว่ากำลังจะมีลูก มุมมองในการใช้ชีวิตก็เปลี่ยนไป โดยเฉพาะเรื่องการวางแผนทางการเงินที่ผมให้ความสำคัญอย่างมาก โชคดีที่ผมได้แนวคิดการสร้างความมั่นคงในระยะยาวมาตั้งแต่ตอนไปเรียนที่สหรัฐอเมริกา ผมเห็นคนที่นั่นรู้จักวางแผนการเงินตั้งแต่ในวัยเรียนหรือวัยเริ่มต้นทำงาน เป็นเทรนด์ของคนที่นั่นที่ตั้งใจวางเป้าหมาย สร้างฐานะทางการเงินให้มั่นคงตั้งแต่ในวัยหนุ่มสาว เพื่อจะได้ใช้ชีวิตอิสระอย่างที่ต้องการในวันที่อายุมากขึ้น โดยมีเครื่องมือทางการเงินหลายๆ อย่างที่ช่วยให้สามารถสร้างรายได้เพิ่มเติม ซึ่งสินเชื่อ HomeForLife ยังมีข้อดีกว่าตรงที่เป็นทั้งสินเชื่อเพื่อการซื้อที่อยู่อาศัยในรูปแบบปกติ และ Reverse Mortgage ในตัวเดียวกัน ช่วยส่งเสริมให้คนทุกวัยหันมาวางแผนความมั่นคงทางการเงินระยะยาว และที่ผมชอบมากๆ คือการดีไซน์ผลิตภัณฑ์ให้เข้ากับคนไทย โดยผู้ใช้แพ็กเกจยังคงมีสิทธิอยู่อาศัยในบ้านหรืออสังหาริมทรัพย์นั้นได้ตลอดชีวิต ซึ่งต่างจากในบางประเทศที่เมื่อครบสัญญาเงินกู้แล้ว ผู้กู้จะหมดกรรมสิทธิ์อยู่อาศัยในบ้านนั้นทันที ทั้งยังมีความยืดหยุ่น อย่างเช่นผมที่กำลังจะมีทายาท ก็สบายใจว่าแพ็กเกจนี้เปิดโอกาสให้ผู้กู้หรือทายาทไถ่ถอนได้ทุกเมื่ออีกด้วย"
........แพ็กเกจสินเชื่อ HomeForLife นับเป็นการสร้างจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญให้กับการตัดสินใจกู้เงินเพื่อซื้อที่อยู่อาศัยของคนไทยให้ล้ำหน้าขึ้นไปอีกขั้น ด้วยการนำ Reverse Mortgage มาผสมผสานกับสินเชื่อเพื่อการซื้อที่อยู่อาศัยในรูปแบบปกติ สำหรับการซื้อที่อยู่อาศัยในโครงการของแสนสิริ ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียมด้วยอัตราการผ่อนชำระที่ต่ำกว่าปกติ เมื่อผู้กู้มีอายุครบ 60 ปี และที่อยู่อาศัยนั้นปลอดภาระหนี้แล้ว ธนาคารออมสินจะประเมินมูลค่าที่อยู่อาศัยจริง ณ ขณะนั้นเพื่อกำหนดวงเงินสินเชื่อแบบย้อนกลับ โดยผู้กู้สามารถเลือกรับเป็นเงินก้อนหรือเงินงวดรายเดือน และหากผู้กู้อายุครบ 60 แล้ว แต่สถานะที่อยู่อาศัยยังไม่ปลอดภาระหนี้ ยังสามารถขอเบิกเงินสินเชื่อแบบ Reverse Mortgage งวดแรกในอัตรา 10% เพื่อนำมาโปะปิดภาระหนี้ของที่อยู่อาศัยที่ยังเหลืออยู่ได้อีกด้วย โดยสินเชื่อ HomeForLife เหมาะสำหรับลูกค้าทุกวัยด้วยระยะผ่อนชำระที่นาน ทำให้ผู้กู้สามารถมีรายได้จากเงินกู้ได้อย่างต่อเนื่องจนถึงอายุสูงสุด 85 ปี (โดยกำหนดระยะเวลาของการกู้เพื่อซื้อที่อยู่อาศัยตามปกติสูงสุดถึง 30 ปี และกำหนดระยะเวลาของการกู้แบบย้อนกลับแบบ Reverse Mortgage สูงสุดถึง 25 ปี) เมื่อครบกำหนดสัญญาแล้วหากผู้กู้ยังมีชีวิตอยู่ ธนาคารจะหยุดจ่ายเงินกู้ โดยผู้กู้ยังคงมีกรรมสิทธิ์ในที่อยู่อาศัยนั้นตลอดชีวิต หรือทำเรื่องกู้เพิ่มเติม หากผู้กู้เสียชีวิต ทายาทของผู้กู้สามารถไถ่ถอนที่อยู่อาศัยนั้นได้ภายใต้เงื่อนไขการเจรจากับธนาคาร
........แสนสิริมอบสิทธิการเลือกใช้สินเชื่อ HomeForLife สำหรับลูกค้าโครงการแสนสิริทุกโครงการตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร.02-299-8000 ต่อ 211170-72 หรือสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในงาน "โปรหมดเปลือก" ระหว่างวันที่ 8-10 กุมภาพันธ์ 2562 นี้ที่แฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 สยามพารากอน ซึ่งนำเสนอโครงการที่อยู่อาศัยทั้งบ้านเดี่ยว คอนโดมิเนียมและทาวน์เฮาส์ พร้อมอยู่กว่า 30 โครงการทั่วประเทศ
........
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท แสนสิริ จำกัด มหาชน
ภิญญาพัชญ์ ห่วงนาค ( นุช )
โทร 08 9 179 3397
โอกิลวี่ กรุ๊ป ประเทศไทย
เอกภพ พันธุรัตน์ โทร 08 9 676 6234
โอชิษษ อมรถกลสุเวช ตุลย์
โทร 08 2 620 7124
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.