........
........
................

ฟูจิตสึ ชู 4 บริการหลักครอบคลุมทุกกลุ่มอุตสาหกรรม
พุ่งทะยานสู่ผู้ให้บริการไอซีทีระดับโลก
GLOBAL PREMIUM SERVICES INTEGRATOR

 
........
........ฟูจิตสึ ประกาศ 'วิสัยทัศน์ด้านเทคโนโลยีและบริการสำหรับปี 2562 เสนอแนวทางการสร้างสรรค์ร่วมกัน เพื่อธุรกิจและสังคมที่เชื่อถือได้ในยุคดิจิทัล กับ 4 บริการหลักที่ครอบคลุมทุกอุตสาหกรรม ทะยานสู่เป้าหมายผู้ให้บริการไอซีทีชั้นนำระดับโลก Global Premium Services Integrator
........นายโทชิโร มิอุระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟูจิตสึ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศวิสัยทัศน์ด้านเทคโนโลยีและบริการสำหรับปี 2562 (Fujitsu Technology and Service Vision 2019) ภายใต้แนวคิด 'นวัตกรรมสร้างสรรค์เพื่อมนุษยชาติ: ขับเคลื่อนอนาคตที่มั่นคง' (Human Centric Innovation: Driving a Trusted Future) มีจุดมุ่งหมายการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่มุ่งมั่นเพื่อมวลมนุษย์ และเกิดจากความร่วมมือของทุกฝ่าย ประกอบด้วย ฟูจิตสึ ลูกค้าและพันธมิตรธุรกิจ (Partner) ในการสร้างสรรค์ร่วมกัน (Co-creation) เพื่อสร้างธุรกิจและสังคมที่เชื่อถือได้ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่ซับซ้อนโดยอาศัยการใช้เทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ พร้อมทั้งนำเสนอตัวอย่างที่แท้จริงของการสร้างสรรค์ร่วมกับลูกค้า โดยความมุ่งมั่นของการสร้างสรรค์ 3 ส่วนคือ
........1) เทคโนโลยีเพื่ออนาคตที่เชื่อถือได้ ใช้ดิจิทัลโซลูชั่นมาประยุกต์ใช้สร้างความสะดวก คุณประโยชน์ และความปลอดภัยของข้อมูลส่วนตัว อาทิ Big Data, IOT, Robotic Process Automation(RPA)
........2) การสร้างธุรกิจที่เชื่อถือได้ร่วมกัน มุ่งเน้นที่บุคคลด้วย การออกแบบธุรกิจที่ขับเคลื่อนเป้าหมาย, สร้างองค์กรที่มุ่งเน้นบุคลากร และขับเคลื่อนธุรกิจด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล
........3) การสร้างสังคมที่เชื่อได้ เพื่อร่วมกันแก้ปัญหาอย่างยั่งยืนสร้างระบบนิเวศน์และสังคมที่เอื้อต่อมวลมนุษยชาติ ด้วยฐานะของ "บริษัทที่มุ่งเน้นบริการ" ( Service oriented company)
........"ปี 2018 ที่ผ่านมา ฟูจิตสึ ประเทศไทย มียอดขาย 3,235 ล้านบาท และเป้าหมายจากนี้ในอีก 3 ปีข้างหน้า 2019-2020 เราจะก้าวขึ้นเป็น บริษัทที่ให้บริการไอซีทีระดับโลก Global Premium Services Integrator ที่ครบถ้วน มีทีมงานเชี่ยวชาญ ระบบการทำงาน เทคโนโลยีที่หลากหลาย สร้างความเชื่อมั่นและมั่นคงให้กับลูกค้า ตอบโจทย์ทุกความต้องการขององค์กร โดยยังคงโฟกัสกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรม (Manufacturing) , รถยนต์ , ค้าปลีกและองค์กรขนาดใหญ่ ด้วยบริการ 4 โซลูซันหลัก คือ ERP (Enterprise Resource Planning), Managed Service, Security และ Digital Innovation"
........นายไกวัลย์ บุญเสรฐ หัวหน้ากลุ่มงาน Digital Solution บริษัท ฟูจิตสึ (ประเทศไทย) จำกัด ให้รายละเอียดเพิ่มเติมในส่วนของกลยุทธ์บริการใน 4 โซลูซันหลักว่า การที่จะก้าวไปสู่ GPSI นั้น มีเป้าหมายในการทำงานชัดเจนร่วมกับลูกค้าและพาร์ทเนอร์ สร้างแรงขับเคลื่อนความเชื่อมั่นในอนาคต (Driving Trusted Future) ด้วยการทำงานเป็นทีม เสนอ 4 โซลูชันหลักให้กับลูกค้าด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยจาก Fujitsu Japan ที่ประกอบไปด้วยการรวบรวมเชื่อมโยงทั้งเทคโนโลยีและการดำเนินการ (Integration + IT Basis Best Practice) ร่วมกันกับพาร์ทเนอร์ชั้นนำหลากหลายองค์กร (Multi-Vendor System Integration) ที่ได้รับการยอมรับในตลาดบริการโซลูชันต่างๆ มีประสบการณ์ การทำงานที่ชัดเจน อาทิ บริการ Cloud Champion Security Expert SAP Basis ซึ่งจะทำให้เป้าหมายการก้าวสู่ฐานะ Global Premium Services Integrator ในอีก 3 ปีข้างหน้าของ ฟูจิตสึ เป็นภาพที่ชัดเจนและโดดเด่น
........
ฟูจิตสึ เริ่มนำเสนอ 4 โซลูชั่นนี้ตั้งแต่ปี 2018 ที่ผ่านมาและมียอดขายในโดยรวมในส่วนนี้ประมาณ 28% สำหรับเป้าหมายของปี 2019 ซึ่งปีผลประกอบการของ ฟูจิตสึ ได้เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ของปีนี้ไปจบที่ 31 มีนาคมปี 2020 นั้น และประเมินว่าการเติบโตน่าจะเพิ่มขึ้น ด้วยความต้องการทำ Digital Transformation ของตลาดองค์กรที่มากขึ้น และ ฟูจิตสึ 4 Core Solution มีความพร้อมสนองตอบลูกค้ายุค Digital Age ได้แน่นอน ส่งผลให้การขยายบริการส่วนนี้จะเดินหน้าไปได้อย่างรวดเร็ว ตามกลยุทธ์บริการที่วางไว้ อย่างโดดเด่น ประกอบด้วย Managed Service, Security Solution ที่ทางทีมฟูจิตสึพร้อมให้คำปรึกษาและจัดทำระบบแบบครบวงจร
........ในส่วนของ ERP Solution จะมีการโฟกัสการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์อย่างต่อเนื่อง อาทิ SAP, Microsoft และสุดท้ายในส่วนของ Digital Innovation นั้นจะโฟกัสไปทีการบริหารจัดการให้กับลูกค้าในเรื่องของ Data Analytics, Smart Workplace, Smart Factory และแอพพลิเคชั่น DWOT ที่ทีมฟูจิตสึ พัฒนาขึ้นมาให้บริการ ตลอดจน Smart retail เพื่อก้าวไปสู่เป้าหมายการเติบโตของ 4 Core Solution ตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างชัดเจน
........
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท พีอาร์ วัน เนทเวิร์ค จำกัด
tel. 02 302 1500
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.