........
........
................

ดอยคำ ร่วมสืบสาน รักษา ต่อยอด อย่างยั่งยืน
เปิดตัว 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่ในงานโครงการหลวง 50

 
........
........เนื่องในวาระครบ 50 ปี การดำเนินงานของมูลนิธิโครงการหลวง มูลนิธิโครงการหลวง ร่วมกับ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) งานโครงการหลวง 50 ภายใต้แนวความคิด "เทิดไท้องค์ราชันย์ มิ่งขวัญสู่ปวงประชา"มีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว องค์นายกกิตติมศักดิ์มูลนิธิโครงการหลวง ในการสืบสาน รักษา ต่อยอด อย่างยั่งยืน และเพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้ารัชกาลที่ 9 ธ ผู้ทรงก่อตั้งมูลนิธิโครงการหลวงเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง
 
........ภายในงานโครงการหลวง 50 มีการจำหน่ายผลผลิตและผลิตภัณฑ์ของมูลนิธิโครงการหลวงผลิตภัณฑ์จากโครงการส่วนพระองค์และหน่วยงานสนับสนุน มูลนิธิโครงการหลวงรวม 20 โครงการ ชมการแสดงสาธิตการประกอบอาหารและศิลปะประดิษฐ์ ระหว่างวันที่ 9 - 18 สิงหาคม 2562 ณ โซนอีเดน 1,2,3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
........สำหรับกิจกรรมภายในงานโครงการหลวง 50\ ประกอบด้วย นิทรรศการ "ความเป็นมาและความก้าวหน้า 50 ปี" ตั้งแต่ปีก่อตั้งทศวรรษที่ 1 ที่เริ่มบุกเบิก วิจัย เมื่อ พ.ศ.2512 จนถึงปัจจุบัน ทศวรรษที่ 6 สู่สืบสาน รักษา ต่อยอด สร้างสุขแก่ปวงประชา
 
........การจัดแสดงนวัตกรรมพันธุ์พืชใหม่ของมูลนิธิโครงการหลวง เพื่อแนะนำ และให้ความรู้แก่ผู้เข้าชมงานบริเวณเซ็นทรัลคอร์ท การแสดงสาธิตการประกอบอาหารและศิลปะประดิษฐ์โดยการใช้ผลผลิตและผลิตภัณฑ์จากมูลนิธิโครงการหลวง รวมทั้งยังมีการจำหน่ายผลผลิต ผลิตภัณฑ์ อาหาร เครื่องดื่ม และสินค้าหัตถกรรมโครงการหลวง การจำหน่ายสินค้าจากโครงการส่วนพระองค์ และหน่วยงานสนับสนุนรวม 20 โครงการ เนื่องด้วยบริษัท ดอยคำ ผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์คุณภาพภายใต้แบรนด์ "ดอยคำ" ต้นแบบฉบับธุรกิจเพื่อสังคมภายใต้การดำเนินงานตามศาสตร์พระราชาพัฒนาสร้างสรรผลิตภัณฑ์คุณภาพ จากผลผลิตเกษตรกรไทย ได้มาร่วมออกบูทงานโครงการหลวง 50 นำผลิตภัณฑ์สินค้าภายใต้แบรนด์ "ดอยคำ"
........
........นายพิพัฒพงศ์ อิศรเสนา ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด เปิดเผยว่า ดอยคำเป็นต้นแบบธุรกิจเพื่อสังคม ภายใต้การดำเนินงานตามศาสตร์พระราชาพัฒนาสร้างสรรผลิตภัณฑ์ คุณภาพจากชุมชน จากผลผลิตของเกษตรกรไทย ซึ่งในการเข้าร่วมงานโครงการหลวงในปีนี้ฯ ดอยคำก็ยังคงคอนเซ็ปต์ของการ "กินดี...อยู่ดี" พร้อมเปิดตัว 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่ นั่นก็คือ เครื่องดื่มสกัดเข้มข้นจากกระชายเหลืองได้ชื่อว่าเป็นโสมเมืองไทย อุดมด้วยคุณประโยชน์ ช่วยบำรุงร่างกายปรับสมดุลฮอร์โมน อีกทั้งมีแคลเซียมสูงช่วยป้องกันกระดูกพรุนจึงมั่นใจได้ว่าเครื่องดื่มกระชายสกัดเข้มข้นผสมน้ำผึ้งและมะนาวจะช่วยให้ทั้งสุขภาพจิตและร่างกายแข็งแรงจากพลังธรรมชาติได้อย่างแท้จริงเครื่องดื่มตรีผลาสกัดเข้มข้นใหม่
........ด้วย 3 พลัง คุณค่าสมุนไพรไทยจาก มะขามป้อม ที่มีวิตามินซีสูง สมอไทยจะช่วยปรับสมดุลลำไส้ และสมอพิเภก ช่วยบำรุงร่างกายและช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้ร่างกายทำให้ร่างกายแข็งแรงจากพลังธรรมชาติอย่างแท้จริง ซอสมะเขือเทศ สูตรโซเดียมต่ำมีเนื้อมะเขือเทศสูงถึง 88 % เก็บเกี่ยวจากผลมะเขือเทศคุณภาพดี ที่ระดับความสุก ๗๐ เปอร์เซ็นต์ ทำให้ได้มะเขือเทศที่มีระดับโซเดียมต่ำตามธรรมชาติ และใช้สารสกัดจากใบหญ้าหวานทำให้มีปริมาณน้ำตาลต่ำ ได้รับสัญลักษณ์ทางเลือกสุขภาพ กลุ่มเครื่องปรุงรส (ซอสมะเขือเทศ) พบทางเลือกใหม่สำหรับคนรักสุขภาพ ภายในงานพบเมนูพิเศษสูตรสุขภาพในคอนเซ็ปต์ "อิ่มท้อง..สดชื่น...พร้อมสุขภาพดี" เฉพาะในงานนี้เท่านั้น .นอกจากนี้ยังนำสินค้าคุณภาพ ภายใต้แบรนด์ "ดอยคำ" มาจัดแสดงและจำหน่าย ในราคาพิเศษลด 10-15% ให้เลือกชม เลือกชิม และเลือกซื้อมากมาย หมอเจี๊ยบ-ลลนา ก้องธรนินทร์
........
........หมอเจี๊ยบ-ลลนา ก้องธรนินทร์ ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า เราให้ไปก็อยากให้ได้ประโยชน์จริงๆ มูลนิธิเราจะครบ 1 ปีนี้ในเดือนคุลาคมนี้ค่ะ สิ่งที่เห็นก็คือเราเริ่มมีขั้นตอนชัดเจนมากขึ้น เราเริ่มขยายแนวทางได้หลายอย่าง ตอนแรกเวลาที่เราไปออกหน่วยที่ไหนเราจะมีการฉีดยาป้องกันพิษสุนัขบ้าให้น้องหมาน้องแมว ส่วนใหญ่ที่เราไปในพื้นที่ที่ขาดแคลน อย่างที่ที่เราไปที่อุ้มผาง จังหวัดตากเป็นพื้นที่สีแดง เราก็ขึ้นไปฉีดให้ครั้งล่าสุดที่เราไปพื้นที่ที่เราไปเป็นค่ายอะไรสักอย่างไม่มีการฉัดยาป้องกันพิษสุนัขบ้ามา 5 ปีแล้ว เราก็ขึ้นไปฉีดให้ ตอนนี้กำลังขาย Line คุยกันว่า จะเป็นฟรีคลีนิกสำหรับน้องหมาน้องแมวที่เข้าไปตามศูนย์พักพิงสัตว์ต่างๆ ที่ปริมาณมากขาอาจจะดูแลแบบไม่ไหว ก็เอาทีมหมอสัตวแพทย์ที่เรามีเข้าไปช่วยรักษาแนะนำโครงการนี้กำลังทำกันต่อเพราะเจี๊ยบเชื่อว่าความช่วยเหลือสามารถเกิดขึ้นได้ทุกอย่าง ไอเดียใหม่ๆ เห็นคนแบบนี้ต้องการความชาวยเหลือถ้าเราช่วยได้ก้ยินดี เพราะจุดประสงค์อย่างหนึ่งของเราที่คิดเหมือนกันก็คือถ้าเราจะให้ใครเราก็ให้จากใจโดยที่เราไม่เดือดร้อน เพราะฉะนั้นเวลาจะทำอะไรก็จะขอคิวล่วงหน้าเพราะพรุ่งนี้จะไปสอน ก่อนหน้านี้บางเดือนเจี๊ยบอาจจะไม่ได้ไปสอนเองเพราะติดถ่ายละครแต่ก็จะพยายามไปให้ได้ทุกครั้งเพราะคนส่วนใหญ่ที่เขามาเรียนเขาก็อยากเจอเราอยากเรียนกับเราก้พยายามไปให้ได้ทุกครั้งก็คือต้องดูสุขภาพด้วย ตอนนี้กำลังจะสร้างบ้านก็ต้องดูว่าอย่างไหนที่เราอยากรับเพราะว่าถ้ารับงานแล้วก็อยากจะทำงานให้ได้เต็มที่ก็ขออวยพรวันแม่ให้กับคุณแม่ทุกคนนะคะ เจี๊ยบขอเป็นตัวแทนของลูกทุกคนก็ขอให้คุณแม่ทุกคนมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงคิดอะไรสมปรารถนาทุกอย่าง ขอให้รักกันในทุกครอบครัวค่ะ
........
คุณหมอ-นักแสดงเล่าให้ฟังว่า มูลนิธิเล็ทส์ บีฮีโร่ ฟรีคลินิกที่เปิดขึ้นมาเพื่อมุ่งช่วยคนและสัตว์ ล่าสุดมาเจอ case เรื่องข้อกระดูก อาจารย์แนะนำคนไข้ที่ต้องการความช่วยเหลือมา ทางมูลนิธิก็มาพิจารณาว่าจะ Support ช่วยเขาได้ ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการช่วยเหลือ เพราะสิทธิของการรักษาไม่ได้ครอบคลุมในเรื่องค่าใช้จ่ายบางอย่าง ทางมูลนิธิเราก็มาเล็งเห็นว่าสามารถสร้างประโยชน์ให้แก่คนไข้ได้ในระยะยาว มูลนิธิเราก็จะช่วยในส่วนที่เราจะช่วยได้เรื่องเงินก็เป็นประเด็นที่สำคัญแต่ว่าเราจะช่วยเท่าที่เราจะช่วยเหลือเขาได้ ตอนแรกก็กลัวๆ ว่าคนเราจะบริจาคเข้ามูลนิธิฯ เฉพาะช่วงแรก แต่ตอนนี้พอทำมาก็เวลาเราจะไปไหนพอเขารู้ว่าเราทำมูลนิธิเขาก็ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือก็เลยรู้สึกว่าความช่วยเหลือเข้ามาได้ทุกวันบริจาค 50 บาท 100 บาท เพราะบางทีเงินเพียงเล็กๆ น้อยๆ ก็สามารถไปช่วยเหลือผู้คนได้ก็ทำไปเรื่อยๆ เพราะว่าได้ประโยชน์เพราะส่วนใหญ่ที่เราทำเรามีความสุขใจในการให้ทุกคนในมูลนิธิมีความเห็นเหมือนกัน
........
........
........
งานโครงการหลวง 50"
มีขึ้นระหว่างวันที่ 9 - 18 สิงหาคม 2562
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร 02 640 7000
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.