........
........
................

กระหึ่มอิมแพ็ค! "น้องโอ๋" ป้องแชมป์มวยไทย
"เพชรดำ" ซิวเข็มขัดคิกบ็อกซิ่ง ศึก ONE: WARRIORS OF LIGHT

 
........
........เมื่อวันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา ONE Championship (วัน แชมเปี้ยนชิพ) องค์กรกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย ระเบิดความมันส์ครั้งล่าสุด ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ภายใต้ชื่อศึก ONE: WARRIORS OF LIGHT ท่ามกลางกองทัพนักกีฬาศิลปะป้องกันตัวพาเหรดขึ้นสังเวียนมากมาย
........สำหรับคู่เอกและคู่รองของรายการเป็นโปรแกรมขึ้นสังเวียนของสองยอดกำปั้นชาวไทย นั่นคือการป้องกันแชมป์ ONE Super Series มวยไทย รุ่นแบนตั้มเวต ของ น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว พบกับผู้ท้าชิง ฮิโรอากิ ซูซุกิ ส่วนอีกคู่เป็นการชิงแชมป์ ONE Super Series คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ที่ว่างอยู่ ระหว่าง เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี่ กับ อีเลียส มาห์มูดี้
........คู่เอกของค่ำคืนเป็นการแข่งขัน ONE Super Series มวยไทย รุ่นแบนตั้มเวต น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว แชมป์ชาวไทย พบกับ ฮิโรอากิ ซูซุกิ ผู้ท้าชิงจอมเก๋าจากญี่ปุ่น ยกแรก ทั้งคู่ยังดูเชิงกันไม่ออกอาวุธเท่าไร แต่เป็นน้องโอ๋ที่วางแข้งขวาสวยๆได้หลายครั้ง ส่วนซูซุกิเน้นตั้งรับไม่กล้าผลีผลาม ยกที่สอง ผู้ท้าชิงยังเข้าไม่ถึงตัวน้องโอ๋ แถมยังโดนแข้งขวาสาดเข้าลำตัวและท่อนแขนซ้ายจนแดงอย่างเห็นได้ชัด ยกที่สาม เกมการชกยังเหมือนเดิม น้องโอ๋เป็นฝ่ายคุมระยะห่าง ก่อนเตะขวาย้ำเป้าเดิมสลับหมัดซ้าย-ขวาได้อย่างยอดเยี่ยม
........ยกที่สี่ วันนี้แข้งขวาของน้องโอ๋ทำงานได้ดีจริงๆ ด้านซูซุกิเองพยายามใช้หมัดซ้ายหวังเผด็จศึกแต่ก็ไม่เข้าเป้า ยกสุดท้าย ผู้ท้าชิงรู้ว่าคะแนนเป็นรองจึงเร่งจังหวะเดินเข้าหา แต่ก็ทำอะไรไม่ถนัดเพราะถูกลำแข้งของน้องโอ๋ดักทางไว้ตลอด ครบห้ายก กรรมการสามท่านเทใจให้น้องโอ๋ชนะคะแนนไปแบบเอกฉันท์ ป้องกันเข็มขัดแชมป์ไว้ได้ชนิดไร้ข้อกังขา
........
........
........คู่รองของรายการเป็นการแข่งขัน ONE Super Series คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต เพชรดำ "Baby Shark" เพชรยินดีอะคาเดมี่ พบกับ อีเลียส มาห์มูดี้ จากอัลจีเรีย โดยผู้ชนะจะได้เข็มขัดแชมป์ที่ว่างอยู่ไปครองทันที
........เปิดฉากมาเป็นมาห์มูดี้ทำผิดกติกา จามศอกขวาเข้าหน้าเพชรดำเต็มๆจนกรรมการต้องแจกใบเหลืองเตือน ก่อนทั้งคู่จะเดินหน้าแลกอาวุธกันดุเดือด มายกสอง ทั้งคู่ยังสาดแข้งกันแบบไม่มีใครยอมใคร เพชรดำใช้หมัดซ้ายดักต่อยสวยๆได้หลายจังหวะ ส่วนมาห์มูดี้มีช่วงชกที่ยาวกว่าและหมัดชุดน่ากลัว ยกที่สาม เกมการชกยังระอุ เมื่อทั้งคู่ยังไม่ผ่อนเครื่อง ยืนแลกอาวุธกันท่ามกลางเสียงเชียร์ผู้ชมลั่นอิมแพ็ค
........ยกที่สี่ เพชรดำทำได้ดีกว่าในยกนี้ เมื่อปล่อยหมัดซ้ายตรงเข้าใบหน้าจนกำปั้นอัลจีเรียออกอาการ ดูช้าลงอย่างเห็นได้ชัด ยกสุดท้าย เกิดอุบัติเหตุขึ้น เมื่อเพชรดำเตะเข้ากล่องดวงใจมาห์มูดี้เต็มๆ จนฝ่ายหลังไม่สามารถแข่งขันต่อได้ ทำให้ต้องรวมคะแนนจากกรรมการทั้งสามท่าน และสุดท้ายเป็นเพชรดำที่ชนะไปอย่างเอกฉันท์ เถลิงเข็มขัดแชมป์ ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ไปครองได้สำเร็จ
 
........นอกจากสองคู่นำรายการแล้ว เวทีเดียวกันนี้ยังมีโปรแกรมสุดมันส์อีกมากมาย และมีนักกีฬาชาวไทยขึ้นสังเวียนบนแผ่นดินเกิดอีก 4 ราย ได้แก่
........ศึก ONE Super Series มวยไทย รุ่นฟลายเวต รถถัง "Iron Man" จิตรเมืองนนท์ พบกับ ซก ที ยอดมวยจากกัมพูชา คู่นี้รถถังเป็นฝ่ายเดินหน้าออกอาวุธได้อย่างดุดันกว่า โดยเฉพาะหมัดซ้าย ขวาและลูกเตะเจาะยางจนทำให้กำปั้นเขมรถึงกับลงไปนั่งให้กรรมการนับแปดในช่วงปลายยกแรก มายกที่สองกลายเป็นยกอวสานของซก ที เมื่อรถถังจัดเต็มทั้งหมัดและเท้าเหมือนเดิม เน้นบริเวณขาซ้ายของซก ที ที่ป้อแป้ไร้ทางป้องกันจนต้องยอมศิโรราบล้มลงไปกอง ส่งผลให้รถถังชนะน็อกไปได้อย่างใสสะอาด
........รุ่นสตรอว์เวต พงษ์ศิริ "The Smiling Assassin" มิตรสาธิต ดาวรุ่งหน้าหยกขวัญใจกองเชียร์เจ้าถิ่น คว่ำ โรบิน คาตาลัน คู่แข่งรุ่นพี่ชาวฟิลิปปินส์ได้ตั้งแต่ยกแรก เปิดฉากมาคาตาลันเป็นฝ่ายชวนทะเลาะก่อนทันทีด้วยศาสตร์วูซูที่ถนัด แต่หลังจากที่พงษ์ศิริตั้งตัวได้ก็กลับมาเป็นฝ่ายคุมเกมได้อย่างหมดจด ก่อนสุดท้ายจะกระโดดประเคนเข่าซ้ายเข้าลิ้นปี่คาตาลันจนล้มทั้งยืน กรรมการไม่ต้องนับ ยุติการชกทันที ทำให้พงษ์ศิริชนะน็อกไปได้อย่างสวยงาม
........การแข่งขัน ONE Super Series มวยไทย รุ่นฟลายเวต ซาวาส "The Baby Face Killer" ไมเคิล จากไซปรัส คว้าชัยเหนือ สิงห์ทองน้อย ป.เตละกุล แชมป์มวยไทยหลายสมัยได้อย่างเหนือชั้น โดยกำปั้นวัย 20 ปีอาศัยส่วนสูงและช่วงชกที่ได้เปรียบออกอาวุธได้เข้าเป้ามากกว่า ด้านสิงห์ทองน้อยทำได้เพียงป้องกันตัวและตอบโต้แต่ก็ไม่ถนัดนัก ครบสามยกกรรมการจึงเทใจให้ไมเคิลชนะคะแนนไปอย่างเอกฉันท์
........ปิดท้ายด้วยศึก ONE Super Series มวยไทย รุ่นฟลายเวต ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 ระเบิดฟอร์มเฉียบใส่ รุย โบเทลโญ่ คู่ต่อกรชาวโปรตุเกส ก่อนชนะคะแนนไปอย่างเอกฉันท์ โดยยกแรกซุปเปอร์เล็กทำผลงานเข้าตาด้วยการปล่อยหมัดขวาตรงส่งโบเทลโญ่ก้นจ้ำเบ้า ก่อนจะเดินหน้าออกอาวุธมวยไทยได้อย่างจะแจ้งกว่าตลอดการชก จนสุดท้ายได้รับการชูมือไปอย่างไร้ข้อโต้แย้ง
........
........
สรุปผลการแข่งขันทุกคู่อย่างเป็นทางการในศึก ONE: WARRIORS OF LIGHT
- ชิงแชมป์ ONE Super Series มวยไทย รุ่นแบนตั้มเวต : น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว (แชมป์) ชนะคะแนนเอกฉันท์ ฮิโรอากิ ซูซุกิ หลังแข่งขันครบ 5 ยก
- ชิงแชมป์ว่าง ONE Super Series คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต : เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี่ ชนะคะแนนทางเทคนิคอย่างเอกฉันท์ อีเลียส มาห์มูดี้ ในยกที่ 5
- รุ่นแบนตั้มเวต : โชโก ซาโตะ ชนะ TKO มาร์ค แฟร์เท็กซ์ อาเบลาร์โด้ นาทีที่ 1.58 ของยกที่ 2
- ONE Super Series มวยไทย รุ่นฟลายเวต : รถถัง จิตรเมืองนนท์ ชนะน็อก ซก ที นาทีที่ 1.36 ของยกที่ 2
- รุ่นสตรอว์เวต : พงษ์ศิริ มิตรสาธิต ชนะน็อก โรบิน คาตาลัน นาทีที่ 3.05 ของยกที่ 1
- ONE Super Series คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตั้มเวต : จาง เฉิงหลง ชนะคะแนนเอกฉันท์ ปานิคอส ยูซุฟ หลังแข่งขันครบ 3 ยก
- รุ่นไลต์เวต : คาซูกิ โทคุโดเมะ ชนะ TKO (แพทย์ยุติการแข่งขัน) เอเดรียน แปง นาทีที่ 1.27 ของยกที่ 2
- ONE Super Series มวยไทย รุ่นฟลายเวต : ซาวาส ไมเคิล ชนะคะแนนเอกฉันท์ สิงห์ทองน้อย ป.เตละกุล หลังแข่งขันครบ 3 ยก
- ONE Super Series มวยไทย รุ่นฟลายเวต : ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 ชนะคะแนนเอกฉันท์ รุย โบเทลโญ่ หลังแข่งขันครบ 3 ยก
- รุ่นไลต์เวต : ปีเตอร์ บุยสท์ ชนะน็อก โคตะ ชิโมอิชิ นาทีที่ 3.55 ของยกที่ 2
- ONE Super Series คิกบ็อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวตหญิง : เจเน็ต ท็อดด์ ชนะ TKO หวัง ชิน หลง นาทีที่ 2.59 ของยกที่ 2
- รุ่นสตรอว์เวต : เฮกซีเกทู ชนะคะแนนเอกฉันท์ โอเวส ชาห์ หลังแข่งขันครบ 3 ยก
........สามารถอัพเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ONE Championship ได้ที่ www.onefc.com รวมทั้งทางทวิตเตอร์กับอินสตาแกรม @ONEChampionship และเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/ONEChampionship
........
........
สอบถามเพิ่มได้ที่
Sudchaya Muadmuang (Kwang)
PR Manager (Thailand)
ONE Championship?
www.ONEFC.com
M : + 66 82 332 1854 / +66 93 262 9544
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.