........
........
........ ........

บอรด์ tvd อนุมัติลงทุน ถือหุ้นใหญ่ในสเปริงนิวส์ เทเลวิชั่น
เตรียมเข้าบริหารทีวีดิจิทัลช่อง 19 ตอกย้ำผู้นำโฮมช้อปปิ้ง

 
........
........บอร์ด บมจ.ทีวี ไดเร็ค หรือ TVD ไฟเขียวขยายการลงทุนครั้งใหญ่ เข้าถือหุ้น 90.1% ในสปริงนิวส์ เทเลวิชั่น เพื่อเข้าบริหารทีวีดิจิทัล ช่อง 19 ตอกย้ำความเป็นผู้นำโฮมช้อปปิ้ง เตรียมเพิ่มการผลิตรายการนำเสนอสินค้าจากผู้ประกอบการ SMEs ทั่วประเทศ พร้อมเชื่อมโยงเข้ากับแผนทำการตลาดสินค้าในช่องทางออนไลน์เพื่อเสริมประสิทธิภาพการกระตุ้นยอดขายได้อย่างเต็มที่ ด้านผู้บริหารมั่นใจเป็นดีลที่ได้ประโยชน์ทุกฝ่าย ระบุกลุ่มสปริงนิวส์ยังคงผลิตรายการข่าวป้อนพร้อมรักษาสัดส่วนเนื้อหาข่าวและสาระตามเกณฑ์ กสทช. โดยตั้งเป้าทำรายได้จากการขายสินค้าทางช่อง 19 คิดเป็นสัดส่วน 5% ของเป้ายอดขายรวมในปีนี้ 3,990 ล้านบาท
........นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ TVD ผู้นำธุรกิจจำหน่ายสินค้าและบริการผ่าน Omni Channel เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ขยายการลงทุนครั้งใหญ่เข้าสู่การบริหารช่องทีวีดิจิทัลอย่างเต็มตัว โดยที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) บริษัทฯ เมื่อวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา ได้อนุมัติการเข้าลงทุนถือหุ้น 90.1% ในบริษัท สปริงนิวส์ เทเลวิชั่น จำกัด ในเครือ บมจ. นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นผู้ได้รับใบอนุญาต (License) ให้ดำเนินกิจการสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ ดิจิทัล ช่อง 19 จาก กสทช. โดยขั้นตอนต่อไปจะเรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ เพื่อขออนุมัติต่อที่ประชุม
........
........
........ทั้งนี้ หลังจากดำเนินการเข้าซื้อหุ้นเป็นที่เรียบร้อย บริษัทฯ มีวิสัยทัศน์ที่จะพัฒนาช่อง 19 ให้เป็นช่องทีวีดิจิทัลที่มีรายการนำเสนอสินค้าต่างๆ ที่หลากหลาย ควบคู่กับนำเสนอรายการข่าวสารที่มีสาระให้แก่ผู้ชม โดยวางแผนเพิ่มการนำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพดีและเป็นผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจจากผู้ประกอบการ SMEs ทั่วประเทศ ที่ยังขาดช่องทางเข้าถึงผู้บริโภคเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำโฮมช้อปปิ้ง พร้อมทั้งช่วยเสริมประสิทธิภาพซึ่งกันและกันกับแผนงานทำการตลาดและกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าต่างๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ เว็บไซต์อี-คอมเมิร์ชและพันธมิตรด้านโซเชียลมีเดียชั้นนำ อาทิ Google, Shopee, Facebook, JD และ Line ที่จะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศและสามารถกระตุ้นการตัดสินใจซื้อได้อย่างดี
........
........
........"การที่บริษัทฯ เข้าซื้อหุ้นสปริงนิวส์ เทเลวิชั่น จะเป็นผลดีกับทุกฝ่ายและ win-win-win ด้วยกันทั้งหมด โดย ทีวี ไดเร็ค จะมีความมั่นคงด้านการมีเวลาออกอากาศและต้นทุนการออกอากาศลดลงในระยะยาว ส่วนกลุ่มสปริงนิวส์ก็จะร่วมเป็นพันธมิตรร่วมผลิตรายการข่าวและขยับขึ้นเป็นคอนเทนท์โพรไวเดอร์เต็มรูปแบบ" นายทรงพล กล่าว
........นายพงษ์ชัย ชัญมาตรกิจ หัวหน้าสายงานสถานีโทรทัศน์ TVD กล่าวว่า นับตั้งแต่ไตรมาส 2/61 ที่บริษัทฯ ได้ร่วมผลิตรายการกับช่องสปริงนิวส์ถือว่ามีผลตอบรับที่ดี แม้ว่าในช่วงแรกยังคงมีค่าใช้จ่ายเช่าเวลาและต้นทุนในการร่วมผลิตรายการสูงกว่าผลกำไรจากการขายสินค้า อย่างไรก็ตามนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาหลังจากที่ปรับรูปแบบรายการเสนอขายสินค้าให้มีความน่าสนใจ เพิ่มความหลากหลายในการนำเสนอสินค้า พร้อมทั้งมุ่งเน้นการควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ ปัจจุบันสามารถเพิ่มยอดขายและสร้างผลกำไรจากการขายสินค้าผ่านช่องสปริงนิวส์ได้เป็นที่น่าพอใจ
........
........
........ส่วนแนวทางการบริหารช่องสปริงนิวส์หลังจากดำเนินการซื้อหุ้นเป็นที่เรียบร้อย ได้วางแผนออกอากาศรายการโฮมช้อปปิ้งตามข้อกำหนดของ กสทช. โดยจะมีการผลิตรายการข่าวและสาระไม่น้อยกว่า 50% ของเวลาออกอากาศทั้งหมด เพื่อให้มีครบทั้งเนื้อหาสาระในเชิงข่าวและรายการประเภทอื่นๆ และหลังจากนี้จะให้สปริงนิวส์ดำเนินการผลิตรายการข่าวป้อนให้แก่สถานีตามเดิม เนื่องจากบริษัทฯ ไม่มีความชำนาญทางด้านนี้
........"บริษัทฯ ตั้งเป้าว่าจะมีรายได้จากการขายสินค้าผ่านช่อง 19 ในปีนี้คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 5% ของเป้าหมายยอดขายรวม 3,990 ล้านบาท โดยมองว่าในปัจจุบันยังคงมีผู้บริโภคที่รับชมทีวีดิจิทัลอีกเป็นจำนวนมาก ทำให้การเสนอขายสินค้าทางรายการโฮมช้อปปิ้งมีผลตอบรับที่ดี ดังนั้นการขายสินค้าที่ได้ผลในยุคนี้จึงไม่สามารถพึ่งพาช่องทางทีวี ช่องทางออนไลน์หรือร้านค้า เพียงทางใดช่องทางหนึ่ง แต่ต้องรุกทุกช่องทางไปพร้อมกัน โดยการลงทุนในสปริงนิวส์ เทเลวิชั่นจะช่วยเพิ่มแต้มต่อในการดำเนินธุรกิจและช่วยเสริมประสิทธิภาพกับการเสนอขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์และร้าน TV Direct Showcase ที่มีการขยายสาขามาอย่างต่อเนื่อง" นายพงษ์ชัย กล่าว
........ด้านนายฉัตรชัย ตะวันธรงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท สปริง คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า การที่ทีวี\ ไดเร็คเป็นพาร์ทเนอร์จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งด้านการบริหารและการผลิตรายการของช่องสปริงนิวส์ เนื่องจากเป็นบริษัทฯ ที่มีประสบการณ์ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้ามานานและมีความเชี่ยวชาญในการผลิตรายการโฮมช้อปปิ้ง ซึ่งจะเป็นหนึ่งในรายการหลักที่ออกอากาศทางช่องต่อไป
........
โดยในช่วงที่ผ่านมาได้ร่วมมือกันผลิตรายการทางช่องสปริงนิวส์มาระยะหนึ่งและสามารถทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี ขณะที่แนวทางความร่วมมือนับจากนี้ บริษัทฯ จะยังคงเป็นผู้ผลิตรายการข่าวให้แก่ทีวี ไดเร็คเพื่อออกอากาศทางช่องสปริงนิวส์ต่อไป ซึ่งจะมุ่งเน้นการนำเสนอข่าวสารที่มีคุณภาพ น่าสนใจ และทันเหตุการณ์ รวมถึงการรักษาสัดส่วนการออกอากาศตามข้อกำหนดของ กสทช. ขณะเดียวกันก็มีจะมีรายการต่างๆ จากทีวี ไดเร็คเข้ามาเพิ่มเติม ดังนั้นเชื่อว่าในอนาคตช่อง 19 จะเป็นหนึ่งในช่องทีวีดิจิทัลคุณภาพที่ให้ประสบการณ์ที่แตกต่างและได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้ชมที่หลากหลายมากขึ้น
........
........
........
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เอ็มที มัลติมีเดีย จำกัด
ในนาม บมจ. ทีวีไดเร็ค รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ ฐิยาภรณ์ ศรีอดุลย์พันธุ์ ต๊ะ
โทร. 087 556 6974 email thiyaporn.s@mtmultimedia.com
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.