........
........
........ ........

เปิด ยิ่งใหญ่อลังการ THAIFEX - world of food asia 2018

 
........
........เปิดตัวอย่างคึกคักกับสุดยอดงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มของไทย "THAIFEX-World of Food Asia 2018" ซึ่งจัดโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ร่วมกับ หอการค้าไทยและโคโลญเมสเซ่ ประเทศเยอรมนี โดยได้รับเกียรติจาก นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานและปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ "กำหนดทิศธุรกิจอาหารไทย ในยุค Digital Economy" ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี
........โดยงาน "THAIFEX-World of Food Asia 2018" ในปีนี้จัดขึ้นยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบ 27 ปีที่จัดมา บนพื้นที่จัดแสดง 11 ฮอลล์ ดึงผู้ร่วมจัดงานเพิ่มขึ้น 17% กว่า 2,537 ราย จาก 41 ประเทศทั่วโลก ชูแนวคิดเปิดมุมมองใหม่"Thailand Creative Food" แสดงศักยภาพประเทศไทยในฐานะครัวสร้างสรรค์ของโลก หลังจบงานคาดว่าจะมีเงินสะพัดถึง 11,500 ล้านบาท
........
........
........กระทรวงพาณิชย์ ตั้งเป้าหมายให้งาน THAIFEX เป็นศูนย์กลางของการจัดงานแสดงสินค้าอาหารเทคโนโลยีและบริการต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมอาหารที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าอุตสาหกรรมอาหารของไทยมีความพร้อมเต็มที่ ที่จะสามารถก้าวเข้าสู่ตลาดโลกได้อย่างเต็มภาคภูมิ ด้วยศักยภาพด้านสินค้าอาหารหลากหลายประเภทที่มีคุณภาพมีมาตรฐาน และได้รับการยอมรับจากนานาชาติทั่วโลก รวมถึงผู้ประกอบการไทยมีความสามารถ และมีความคิดสร้างสรรค์ในการพัฒนานวัตกรรมอาหารในรูปแบบใหม่ ๆ ได้เป็นอย่างดี ตลอดจนภาครัฐเองได้ให้การส่งเสริม สนับสนุน และเปิดโอกาสโดยการสร้างช่องทางในการเจรจาการค้าและธุรกิจเพื่อสร้างความเชื่อมโยงทางการค้ากับนานาประเทศอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าปัจจัยหลักเหล่านี้จะสามารถผลักดันให้อุตสาหกรรมอาหารไทยได้เติบโตในภูมิภาคเอเชีย และในตลาดโลกได้อย่างมีศักยภาพตามนโยบายรัฐบาล "ครัวไทยสู่โลก : Kitchen of the World"
........
 
........ในปีนี้ ประเทศไทยตั้งเป้าหมายเข้าสู่การเป็นประเทศแห่งนวัตกรรมสร้างสรรค์ด้านอาหาร หรือ "Creative Food" เพื่อแสดงศักยภาพประเทศในฐานะครัวสร้างสรรค์ของโลก ตามนโยบายเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของรัฐบาล โดยเฉพาะ SMEs จะได้เกิดการพัฒนาความคิด นำข้อได้เปรียบจุดแข็งของอุตสาหกรรมอาหารไทยด้านความหลากหลายของวัตถุดิบ และรสชาติอาหารไทยที่มีเอกลักษณ์ มาสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าและบริการ ต่อยอดให้แบรนด์สินค้าอาหารไทยมีความเข้มแข็งในตลาดโลกได้
........

........ ทั้งนี้ คาดว่าประมาณการผู้เข้าชมงานในวันธุรกิจจะเพิ่มขึ้น 10% และมูลค่าซื้อขายเพิ่มขึ้น 10% จากปีที่ผ่านมา หรือประมาณ 11,500 ล้านบาท เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจของประเทศคู่ค้าสำคัญมีแนวโน้มดีขึ้น จึงคาดว่าความต้องการสินค้าอาหารทั่วโลกจะเพิ่มขึ้น ไฮไลท์ของงานในปีนี้จะเน้นการจัดแสดงนวัตกรรมสร้างสรรค์สินค้าอาหาร ซึ่งจัดแสดงเป็นนิทรรศการพิเศษ "Creative Food Pavilion" โดยภายในแบ่งการจัดแสดงออกเป็น 5 โซน ได้แก่ 1.โซน "Alternative Sources" 2.โซน "The Natural Wonders" 3.โซน "Thai Wisdom" 4.โซน "The Exotic Experience" และ 5.โซน "Creative Food"
........THAIFEX-World of Food Asia 2018 ระหว่างวันที่ 29 พฤษภาคม ถึง วันที่ 2 มิถุนายน 2561 ณ อาคารอิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 1-8 และอาคารชาแลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี
........
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์
คุณ ต้อม สุภาพร รุ่งเจริญเกียรติ์ โทร. 0 8 4 090 1212 e mail tompr1212@gmail.com
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.