........
........
........ ........

คินเท็กซ์+ไอซีเว็กซ์ จัดงาน "Bangkok Beauty Show 2018"
คาดจับคู่ธุรกิจ+เงินสะพัดกว่า 200 ล้านบาท

 
........
........จากข้อมูลของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ พบว่าอุตสาหกรรมความงามของไทยมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 10% ต่อปี โดยปัจจุบันมีมูลค่าตลาดในประเทศถึง 2.8 แสนล้านบาท แบ่งเป็นตลาดในประเทศ 60% หรือประมาณ 1.68 แสนล้านบาท และตลาดส่งออกที่ทำรายได้ให้ประเทศถึง 40% หรือกว่า 1.12 แสนล้านบาท ขณะที่ในเวทีโลก ประเทศไทยเป็นผู้ผลิตและส่งออกเครื่องสำอาง อันดับที่ 17 ของโลก และเป็นอันดับ 1 ของภูมิภาคอาเซียนโดยมูลค่าตลาดสินค้าความงามทั่วโลกอยู่ที่ประมาณ 9.3 ล้านล้านบาท
........ด้วยเหตุนี้ คินเท็กซ์ หรือ บริษัท Korea International Exhibition Center (KINTEX) ซึ่งเป็นผู้จัดงาน K-Beauty Expo ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีความงามและเครื่องสำอางใหญ่ที่สุดในประเทศเกาหลี จึงได้จับมือกับ บริษัท ไอซีเว็กซ์ จำกัด (ICVeX) บริษัทจัดงานเทรดแฟร์และเอ็กซ์ซิบิชั่น ในเครือบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) จัดงาน "Bangkok Beauty Show 2018" ขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ในระหว่างวันที่ 12-14 กรกฎาคม 2561 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ฮอลล์ 101 "Bangkok Beauty Show 2018" มหกรรมแสดงสินค้าความงามและเครื่องสำอางระดับนานาชาติของภูมิภาคเอเชีย ถือเป็นงาน Trade Show ที่รวบรวมอุตสาหกรรมความงามและเครื่องสำอางเข้าไว้ด้วยกัน ตั้งแต่ต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำ ได้แก่ ผู้ผลิต ผู้รับผลิตเครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์ ฉลาก เครื่องมือหรืออุปกรณ์เครื่องสำอาง ไปจนถึงเจ้าของผลิตภัณฑ์ นับเป็น one stop service สำหรับอุตสาหกรรมเครื่องสำอาง โดยจัดในรูปแบบ B2B เชิงธุรกิจระหว่างผู้ค้ากับผู้ค้าด้วยกัน
........มร.ฮโย ชุน ยุน รองประธานบริษัท KINTEX เปิดเผยว่า คินเท็กซ์เล็งเห็นว่าไทยเป็นประเทศสมาชิกในอาเซียนที่มีอัตราการเติบโตของธุรกิจความงามและเครื่องสำอางสูงสุด และมีสัดส่วนถึง 1 ใน 3 ของภาพรวมตลาดภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ขณะเดียวกันผลิตภัณฑ์ดูแลผิวจากเกาหลีก็ยังคงครองตลาดเครื่องสำอางไทย เพราะคุณภาพและชื่อเสียงของแบรนด์ที่เข้าไปทำการตลาดต่อเนื่อง รวมถึงการทำวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อสนองความต้องการของตลาดในแต่ละกลุ่ม การจัดงานครั้งนี้จึงเป็นโอกาสที่ไทยจะได้อัปเดตเทรนด์เครื่องสำอางเกาหลีที่มีชื่อว่า "cloudless skin ผิวละมุนดุจปุยเมฆ" ที่เน้นเรื่องความกระจ่างใสไร้ริ้วรอยของผิวพรรณ ซึ่งทำให้เกิดความต้องการผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนผสมจากวัตถุดิบธรรมชาติมากขึ้น "งานนี้จะเป็นโอกาสให้ผู้ประกอบการได้แลกเปลี่ยนความรู้ นวัตกรรม และเทคโนโลยีด้านความงาม คาดว่าจะมีผู้ประกอบการมาร่วมออกบูธกว่า 250 บริษัท จากประเทศต่างๆ ไม่น้อยกว่า 10 ประเทศ และจะมีการจับคู่ทางธุรกิจรวมแล้วไม่ต่ำกว่า 3,000 รายการภายในงานดังกล่าว โดยตลอดการจัดงานทั้ง 3 วัน คาดว่าจะมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท"
........ด้าน มร.โดมินิก โอ ผู้อำนวยการบริษัท KINTEX กล่าวถึงพื้นที่การจัดงานว่าจะแบ่งเป็น 4 ส่วน ได้แก่
........ 1.พื้นที่จัดแสดงผลิตภัณฑ์ นวัตกรรม เทคโนโลยีและบริการที่เกี่ยวกับความงามและเครื่องสำอางของผู้ประกอบการไทยและนานาชาติ เช่น เกาหลี จีน ไต้หวัน ฯลฯ พบกับพาวิลเลียนของ K-Beauty Expo ที่รวมรวบผู้ประกอบการจากประเทศเกาหลีมาร่วมจัดแสดงเครื่องสำอาง บริการด้านความงาม ตลอดจนเทคโนโลยีใหม่ๆ
........ 2.นิทรรศการจัดผลงานของกลุ่มผู้ประกอบการที่เข้าร่วมประกวด Thailand Cosmetic Contest พร้อมการประกาศผลและพิธีมอบรางวัลผู้ชนะการประกวด จัดโดย Thai Cosmetic Cluster
........3.นิทรรศการจัดแสดงนวัตกรรมของธุรกิจการค้าเครื่องสำอางของประเทศไทย Cosmetic Truck โดย Thai Cosmetic Cluster
........4.พื้นที่สำหรับการสัมมนาเผยแพร่ความรู้ นวัตกรรมและเทคโนโลยีให้กับผู้สนใจ
ขณะที่วงเสวนาเรื่อง "ส่องเทรนด์ความงามเกาหลีปี 2018 กับโอกาสธุรกิจความงามและเครื่องสำอางไทยสู่อาเซียน" จิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ กล่าวว่างาน Bangkok Beauty Show 2018 เป็นการแสดงศักยภาพประเทศไทยสู่ตลาดอาเซียน เพราะจะทำให้ไทยเป็นศูนย์กลางในการกระจายตลาดสู่ประเทศสมาชิกรอบข้าง อาทิ พม่า ลาว เขมร เวียดนาม เป็นต้น การเจรจาซื้อขายธุรกิจภายในงาน จะเพิ่มรายได้ในอุตสาหกรรมความงาม เครื่องสำอาง ท่องเที่ยว โรงแรม และอุตสาหกรรมอื่นๆ ดังนั้น
........นอกจากจะสนับสนุนการจัดงานแล้ว ทีเส็บยังสนับสนุนงานด้านกิจกรรมส่งเสริมการตลาดต่างประเทศและแคมเปญ Connect Businesses ซึ่งเป็นการนำกลุ่มนักธุรกิจและผู้ประกอบการที่มีศักยภาพจากต่างประเทศ ในอาเซียน และ BIMSTEC มาเข้าร่วมงาน เพื่อเพิ่มโอกาสการต่อยอดธุรกิจให้กับนักธุรกิจไทย ด้าน ลักษณ์สุภา ประภาวัต ประธานคลัสเตอร์เครื่องสำอางไทย กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมกล่าวถึงการประกวดผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางไทย หรือ Thailand Cosmetic Contest ว่าเริ่มจัดครั้งแรกเมื่อปี 2559 ........เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนผู้ที่สนใจและมีความคิดฝันว่าอยากจะทำเครื่องสำอางโดยไม่จำเป็นต้องเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ใดๆ มาก่อน สำหรับในปีนี้ เปิดรับสมัครผลงานตั้งแต่วันนี้-31 พฤษภาคม 2561 ประกาศผลการคัดเลือกรอบแรกในวันที่ 30 มิถุนายน และประกาศผลการตัดสินภายในงาน Bangkok Beauty Show 2018 วันที่ 12-14 กรกฎาคม 2561 โดยมีถ้วยรางวัลและเงินรางวัล มูลค่ารวม 100,000 บาท ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ www.thaicosmeticcluster.com
........สำหรับเทรนด์เครื่องสำอางในอนาคต ผศ.ดร.สุรพล นธการกิจกุล นายกสมาคมนักเคมีเครื่องสำอางไทย เปิดเผยว่า เราจะได้เห็นเครื่องสำอางเฉพาะบุคคล หรือ Customized / Personalized มากขึ้น มีการแยกเซ็กเมนต์ที่ชัดเจนขึ้น ได้แก่ ผู้สูงวัย, คนทำงาน หรือเด็กเล็ก ทัศนคติเรื่องความงามจากข้างใน ซึ่งหมายถึงการให้ความสำคัญกับวัตถุดิบจากธรรมชาติ และนำไปสู่เครื่องสำอางแบบกินได้ เช่น ในพื้นที่ภาคเหนือ โครงการหลวงก็อาจนำพืชผักหรือผลไม้มาพัฒนาเป็นเครื่องสำอางได้
........ทั้งนี้ เกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ได้ให้ความมั่นใจว่า ไอซีเว็กซ์ เป็นบริษัทในเครือของอินเด็กซ์ที่โฟกัสการจัดงานเทรดโชว์โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นงานก่อสร้าง งานอาหาร งานท่องเที่ยว ตลอดจนโชว์ต่างๆ ซึ่งที่ผ่านมามีผลงานส่วนใหญ่ในประเทศ CLMV เช่น เมียนมา เป็นต้น ดังนั้น ในการจัดงานครั้งนี้ ไอซีเว็กซ์จึงพร้อมร่วมขับเคลื่อนงานในทุกมิติเพื่อให้เกิดผลสำเร็จทั้งด้านการเจรจาธุรกิจ และการเสริมสร้างความรู้และศักยภาพให้แก่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมความงามและเครื่องสำอาง โดยผู้ประกอบการที่สนใจออกบูธในงาน Bangkok Beauty Show 2018 สามารถดูรายละเอียดได้ที่ www.bangkokbeautyshow.com หรือโทร.096-2419945
........
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
คุณ จิตต์สิริ เอ๋หมวย โทร 08 3 9896769 jg@index-creative.com line id : Glinboonnak
คุณ กฤษฎา เอ โทร 08 3 989 6813 ksw@index-creative.com line id : @A_Devil
คุณ วรินทร ซิน โทร 08 3 989 6901 ans@index-creative.com line id :Varinthorn
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.