........
........
........ ........

"พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2018"

 
........
........"ปตท." จับมือ "สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต"
เตรียมระเบิดความมันส์กับจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย
รายการ "พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2018"
เป้าหมายปั้นนักบิดไทยชิงตั๋วไวด์การ์ดเรซระดับโลกปีที่ 4
พร้อมยกระดับสู่เรซนานาชาติ ดวลความเร็ว 4 สนามตลอดทั้งปี เปิดฉาก 15-17 มิถุนายนนี้
 
........บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) บริษัทพลังงานของคนไทย และ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ แถลงข่าวเปิดฉากการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 (PTT BRIC Superbike Championship 2018) เมื่อวันอังคารที่ 5 มิถุนายนนี้ ณ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่
........โดยมี นายบุรณิน รัตนสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน), นายเนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษา สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต, นายอารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด, นายธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส แผนกกีฬายานยนต์ และสถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า บริษัท ไทยยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด และนายเสริมวุฒิ ลีละพัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ เปอร์เฟกต์ ไรด์ จำกัด เป็นประธานในพิธีแถลงข่าว
 
........นายบุรณิน รัตนสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "กีฬามอเตอร์สปอร์ตนับเป็นกิจกรรมที่ ปตท. สนับสนุนอย่างต่อเนื่อง โดยในฐานะผู้สนับสนุนสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้รับโอกาสในการสนับสนุนการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย ในฐานะไตเติ้ลสปอนเซอร์ภายใต้ชื่อรายการ พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2"
"นี่คือบันไดก้าวแรกของนักแข่งไทย สู่การเป็นนักแข่งระดับโลก ในปีนี้จะพิเศษยิ่งขึ้นด้วยการยกระดับสู่การแข่งขันระดับนานาชาติ โดยจะมีการเชิญนักแข่งจากต่างประเทศมาร่วมแข่งขันด้วย นับเป็นโอกาสที่นักแข่งชาวไทยจะได้ประลองฝีมือและพัฒนามาตรฐานให้สูงขึ้นให้พร้อมสำหรับการแข่งขันระดับโลก โดยแชมป์ในรายการนี้จะได้รับสิทธิ์ไวก์การ์ด เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ถือว่าเป็นรางวัลเกียรติยศของนักแข่งอย่างแท้จริง"
........"นอกเหนือจากนั้น ในปีนี้ ปตท. ยังได้สนับสนุนการแข่งขัน โมโตจีพี ในรายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018 ซึ่งเป็นครั้งแรกของศึกมอเตอร์สปอร์ตระดับสูงสุดของโลกในประเทศไทย ให้คนไทยได้สัมผัสบรรยากาศมอเตอร์ปสอร์ตระดับเวิลด์คลาสที่แฟนๆ ทั่วทุกมุมโลกคลั่งใคล้"
........"นับเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความภาคภูมิใจให้คนไทย #PrideofThailand และยกระดับของวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยให้ทัดเทียมสากล สำหรับรายการ โมโตจีพี ครั้งนี้ จะมีนักแข่งไทยที่ได้รับสิทธิ์ไวด์การ์ด ในฐานะที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน จะลงทำการแข่งขันโฮมเรซในมาตรฐานการแข่งขันระดับโลก ต่อหน้าแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตจากทั่วทุกมุมโลก"
........ด้าน นายเนวิน เปิดเผยว่า "เมื่อปี 2015 เราได้ก่อตั้งการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบรายการ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ขึ้นมาเป็นครั้งแรก สิ่งที่เราได้เห็นคือการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ทีมแข่งต่างๆ มีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น นักแข่งก็พัฒนาอย่างต่อเนื่อง เรามีบุคลากรมอเตอร์สปอร์ตมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ที่สำคัญคือไม่ได้เพียงการเพิ่มปริมาณแต่เต็มไปด้วยคุณภาพที่สูงขึ้น"
........"จากวันนั้นถึงวันนี้ นี่คือปีที่ 4 ของเรากับการแข่งขันรายการนี้ และเป็นปีที่ 2 ที่พาร์ทเนอร์อย่าง ปตท. ก้าวเข้ามาร่วมสนับสนุนรายการแข่งขันในเมืองไทยที่เราจัดขึ้นเอง ผมขอขอบคุณที่ ปตท. ให้ความเชื่อมั่นกับ สนามช้างฯ และเล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนามอเตอร์สปอร์ตจากการปูพื้นฐานตั้งแต่ทีมระดับประเทศ จนถึงการเป็นผู้สนับสนุนของ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ รายการ โมโตจีพี ครั้งแรกของคนไทยในเดือนตุลาคมนี้"
........"สำหรับ พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ปีที่ 4 เราได้เปิดให้รายการของเราเป็นเรซระดับนานาชาติ และยังคงมอบสิทธิ์ไวด์การ์ดในรายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ และ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง ให้กับแชมป์ประจำปีเช่นเคย เพราะฉะนั้นเราจะได้เห็นนักบิดจากต่างชาติก้าวเข้ามาสร้างสีสันมากขึ้น และผลที่ได้จากการเปิดให้เป็นเรซระดับอินเตอร์คือทีมแข่งไทย และนักแข่งไทยจะพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ผมขอให้ทุกคนมีความสุขกับการแข่งขัน นี่คือรายการมอเตอร์ไซค์ทางเรียบของคนไทยทุกคน" พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 จะดวลความเร็วทั้งสิ้น 4 สนาม ตลอดทั้งปี ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ออกสตาร์ทสนามแรกในวันที่ 15-17 มิถุนายน, สนาม 2 วันที่ 13-15 กรกฎาคม, สนาม 3 วันที่ 10-12 สิงหาคม และสุดท้ายสุดท้ายจะตัดสินแชมป์ในวันที่ 17-18 พฤศจิกายน 2018
 
........นอกจากนี้ พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ยังเป็นรายการที่รวมนักบิดชั้นนำของเมืองไทยไว้มากที่สุดกว่า 290 คน จาก 120 ทีม ภายใต้การแข่งขันในรุ่น
" Super Bikes 1000 cc. (SB1) , (SB2) , (SB3)
" Super Stock 1000 cc. (ST1) , (ST3) , (SS1)
" Super Sport 600 cc. (SS2)
" Open 400 (D1) , (D3)
........ขณะเดียวกันแชมป์ประจำปีในรุ่นใหญ่อย่าง Super Bikes 1000 cc. (SB1) จะคว้าสิทธิ์ไวด์การ์ดในการแข่งขันระดับโลกอย่าง เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ รวมถึงแชมป์ประจำปีในรุ่น Super Sport 600 cc. (SS1) จะได้สิทธิ์ไวด์การ์ดเข้าร่วมการแข่งขันรายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งมีขึ้นที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์
........สำหรับ พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ นอกจากจะเป็นรายการแข่งขันที่มีความเข้มข้นอย่างสูง ภายใต้สนามแข่งมาตรฐานสูงสุดของโลกแล้ว ฝ่ายจัดการแข่งขันยังให้ความสำคัญกับการขยายฐานแฟนความเร็ว ด้วยการรุกหนักด้านสื่อทุกแขนง
........ทั้งนี้การแข่งขัน พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนามแรกของปีจะเปิดฉากดวลความเร็วในวันที่ 15-17 มิถุนายนนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยจะถ่ายทอดสดการแข่งขันทาง True4U ช่อง 24 หรือติดตามรายละเอียดได้ทาง ???Chang ???International Circuit
........
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ คุณ ประวีนา อิ๋ว line id : aiewz
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.