........
........
........ ........

"ศรีสะเกษ" เผชิญหน้า "ดิอาซ"! ลั่นฟิตเต็มร้อยพร้อมป้องแชมป์
ด้านผู้ท้าชิงจังโก้โวเตรียมแผนรับมือมาดี หวังช็อกโลกกระชากเข็มขัดมาครอง ในศึก "ONE : KINGDOM OF HEROES"
ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี 6 ต.ค.นี้

 
........
........28 สิงหาคม 2561 - กรุงเทพฯ, ประเทศไทย : "วัน แชมเปี้ยนชิพ" บริษัทผู้ผลิตสื่อรายการกีฬาที่ใหญ่ที่สุดระดับโลกในภูมิภาคเอเชีย เตรียมระเบิดความมันระดับเวิลด์คลาสบนผืนผ้าใบกับศิลปะการป้องกันตัวของสุดยอดนักกีฬาจากทั่วโลก ในศึก "ONE : KINGDOM OF HEROES" โดยไฮไลท์อยู่ที่การขึ้นสังเวียนของ "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต สภามวยโลก (WBC) เจ้าของสถิติ ชนะ 46 (น็อค 41) เสมอ 4 แพ้ 1 ป้องกันเข็มขัดแชมป์กับ อิราน "มักนิฟิโก" ดิอาซ (Iran "MaknifiKO" Diaz) ผู้ท้าชิงจากเม็กซิโก สถิติการชกชนะ 14 (น็อค 6) เสมอ 2 แพ้ 3 ในวันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม 2561 ณ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี
........ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม ที่ผ่านมา ณ ค่ายมวยนครหลวงโปรโมชั่น คู่เอกของรายการ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น และ อิราน ดิอาซ ได้ขึ้นเวทีเผชิญหน้ากันเป็นที่เรียบร้อยในงานแถลงข่าวโหมโรงก่อนขึ้นตะบันหน้ากันในศึก "ONE : KINGDOM OF HEROES" พร้อมด้วยเหล่านักกีฬาขวัญใจชาวไทยที่เตรียมขึ้นสังเวียนในรายการนี้ด้วยเช่นกันอย่าง ริกะ อิชิเกะ นักกีฬาสาวหน้าหวานลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น และสะเก็ดดาว เพชรพญาไท แชมป์เวทีมวยลุมพินี 4 สมัย ที่ผันตัวสู่วงการศิลปะการป้องกันตัว รวมไปถึงเพชรมรกต ว.สังข์ประไพ อีกด้วย
........ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกขวัญใจชาวไทย มั่นใจสภาพร่างกายเต็มร้อยพร้อมประกาศศักดาให้โลกได้เห็นอีกครั้ง กล่าวว่า "ขอขอบคุณทุกคนที่เดินทางมาในวันนี้ ผมรู้สึกปลาบปลื้มอย่างมากกับการสนับสนุนทั้งหมดที่ทุกคนได้แสดงออกมาให้ได้เห็นตลอดอาชีพการชก ในการเป็นตัวแทนของประเทศไทยครั้งนี้ ผมจะทำเต็มที่และสุดกำลัง เพื่อให้ชาวไทยและแฟนๆภาคภูมิใจ อิราน ดิอาซ เป็นคู่ต่อสู้ที่น่ายกย่อง ทั้งแข็งแกร่งและมุ่งมั่น แต่ผมก็มั่นใจในทักษะของตัวเองและจะนำชัยชนะมาให้ได้ การได้ป้องกันแชมป์ต่อหน้าชาวไทยเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับผม ผมขอขอบคุณ วัน แชมเปี้ยนชิพที่ให้โอกาสและภูมิใจที่จะได้แสดงจิตวิญญาณของนักกีฬาไทยและพิสูจน์ให้โลกได้รู้ว่าเราคือสุดยอดที่สุด
........รู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้ขึ้นเวทีต่อหน้าแฟนชาวไทย นี่เป็นความก้าวหน้าที่ยิ่งใหญ่ในอาชีพ และผมรู้ดีว่าการแข่งขัน วัน แชมเปี้ยนชิพ ช่วยดึงการชกมวยระดับโลกมาไว้ที่ประเทศไทยได้ ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่จะได้ยืนตรงจุดนี้ และรู้ว่ามีแฟนนับล้านๆคนที่รอเฝ้าดูอยู่ นี่คือเหตุผลที่ผมต้องแสดงฝีมือให้ดีที่สุด ตอนนี้สภาพร่างกายที่ยอดเยี่ยมและได้ฝึกซ้อมมาอย่างหนัก เพื่อให้สามารถโชว์ศักยภาพที่ดีที่สุดในการแข่งขันวันที่ 6 ตุลาคมนี้ ที่อิมแพ็ค อารีน่า โอกาสสำคัญที่จะได้ก้าวขึ้นสู่สังเวียนและแสดงความสามารถของผมให้ทั่วโลกได้เห็นอีกครั้ง"
........ด้าน อิราน ดิอาซ ผู้ท้าชิงชาวเม็กซิกัน หนึ่งในดาวรุ่งพุ่งแรงที่สุดของวงการมวยแดนจังโก้ และคว้าชัยชนะมา 3 จาก 5 ไฟต์หลังสุด หวังสร้างเซอร์ไพรส์ล้มแชมป์ให้คนทั้งโลกได้เห็น "นี่คือโอกาสครั้งยิ่งใหญ่ในอาชีพของผมที่กำลังจะเผชิญหน้ากับนักมวยที่แข็งแกร่งที่สุดคนหนึ่งของโลกในขณะนี้เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ ศรีสะเกษมีความดุดันและแข็งแรง แต่ก็ไม่ต่างจากผม นักมวยเม็กซิกันคือสุดยอดในกีฬาชนิดนี้ มันอยู่ในสายเลือดของเราและผมภูมิใจที่จะนำเสนอประเทศของผมในเวทีระดับโลก ณ ที่แห่งนี้ ไม่ต้องสงสัยเลยว่านี่คือสังเวียนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของผม แต่เชื่อว่าด้วยประสบการณ์มากพอและผมยังได้ศึกษาเทคนิคสไตล์การชกที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเขามาแล้ว ผมเคยเจอกับคู่แข่งที่แข็งแกร่งมาแล้วในอดีต และผมรู้ว่าผมจะต้องรับมืออย่างไร หลังจากนี้จะกลับไปพัฒนาการชกให้เฉียบมากขึ้นสำหรับไฟต์ที่ยิ่งใหญ่นี้ ผมทำงานหนักมาก และผมพร้อมที่จะช็อคคนทั้งโลกในวันที่ 6 ตุลาคมนี้"
........ขณะที่ ริกะ อิชิเกะ นักกีฬาสาวหน้าหวานลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น " นับเป็นเกียรติอย่างมากที่ริกะจะได้แสดงความสามารถในบ้านเกิด ตอนนี้ศิลปะการป้องกันตัวกำลังได้รับความนิยมสูงขึ้นอย่างมากในประเทศไทย ต้องขอขอบคุณทีมงานที่น่ามหัศจรรย์ทุกคนที่ได้ช่วยกันสร้างสิ่งนี้ขึ้นมาในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา วัน แชมเปี้ยนชิพ ได้ให้ความสำคัญและเน้นความงดงามของศิลปะการป้องกันตัวของไทย จึงเป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับริกะที่จะได้เป็นตัวแทนของผู้หญิงในกีฬาชนิดนี้ ริกะทำงานอย่างหนักเพื่อฝึกฝนทักษะ โดยการเข้ายิมอย่างหนักทุกวันจนรู้สึกถึงการพัฒนาที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในฐานะนักกีฬา และอดใจรอไม่ได้แล้วที่จะแสดงให้ทุกคนได้เห็นว่า ริกะทำอะไรได้บ้าง"
........ทางฝั่งของ สะเก็ดดาว เพชรพญาไท มุ่งมั่นขอทำผลงานให้ดีขึ้นกว่าเดิม "นี่เป็นโอกาสที่ดีของผมที่จะแก้มือ การชกครั้งที่แล้วผมทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร มันไม่ใช่ฟอร์มที่ดีที่สุดของผม ตอนนี้ผมมุ่งมั่นกับการขัดเกลาฝีมือและทำให้แน่ใจว่าผมได้เรียนรู้จากสิ่งที่ผิดพลาดมา วัน แชมเปี้ยนชิพ อุดมไปด้วยนักกีฬาที่ยอดเยี่ยมและมีพรสวรรค์ ผมรู้ดีว่าจะต้องอยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดในชีวิตทุกครั้งที่ขึ้นเวที เพื่อให้สามารถแสดงความสวยงามที่ได้ฝึกฝนและเรียนรู้จากการแข่งขันบนสังเวียน มันเป็นการเกิดใหม่อีกครั้งของผมในฐานะนักกีฬา การแข่งขันครั้งต่อไปผมหวังที่จะแสดงให้ทุกคนได้เห็นว่าผมดีขึ้นมากเพียงใด เป้าหมายคือการก้าวเป็นหนึ่งในนักกีฬาที่ยอดเยี่ยมที่สุด และขอขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุนผมมาโดยตลอด"
........
 
........สุดท้าย เพชรมรกต ว.สังข์ประไพ ดีกรีแชมป์รุ่นมินิฟลายเวตของเวทีมวยลุมพินี กล่าวว่า "เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ที่สุดยอดของสุดยอดนักกีฬาศิลปะป้องกันตัวหลากหลายชนิดจะมารวมตัวกันในวันที่ 6 ต.ค.นี้ โดยเฉพาะสำหรับมวยไทย ผมพร้อมแล้วที่จะก้าวสู่สเต็ปต่อไปในอาชีพ นี่คือโอกาสที่ผมจะได้แสดงทักษะความสามารถและความงดงามของมวยไทยให้ทั่วโลกได้เห็น ศึกวัน ซูเปอร์ ซีรีย์ส เป็นเส้นทางที่ถูกต้องสำหรับผม ผมยังคงมีความกระหายในการแข่งขัน ยังคงฝึกฝนอยู่ทุกวันและดีใจที่สามารถเปิดตัวได้อย่างรวดเร็วในปีนี้ มันเป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักมวยไทยทุกคน"
........อย่าพลาดชมและติดตามข้อมูลข่าวสารของ วัน แชมเปี้ยนชิพได้ทาง www.onefc.com ติดตามเราที่ @ONEChampionship บนทวิตเตอร์และอินสตาแกรม และกดไลค์ที่เพจของเราที่ https://www.facebook.com/ONEChampionship.
........
เกี่ยวกับนักกีฬา

........ศรีสะเกษ ส.รุ่งวิสัย คือหนึ่งในนักกีฬาที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของไทยและมีดีกรีครองแชมป์สภามวยโลก รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต ได้ถึงสองสมัย มีสถิติอาชีพ ชนะ 46 แพ้ 4 เสมอ 1 โดยสามารถชนะน็อกได้ถึง 41 ไฟต์ เขาถูกจัดให้อยู่ลำดับที่ 5 ของนักมวยที่เก่งที่สุดในโลกเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์ของ Boxrec.com และลำดับที่ 7 จาก The Ring นิตยสารมวยดังระดับโลก เมื่อครั้งเถลิงบัลลังก์แชมป์โลกได้เมื่อปี 2017 ก่อนป้องกันแชมป์ได้ถึง 2 ครั้ง และไฟต์ที่กำลังจะมาถึงนี้ ศรีสะเกษจะได้ขึ้นป้องกันแชมป์ในเวทีประวัติศาสตร์อย่าง ONE Championship บนแผ่นดินเกิด ภายใต้ศึก ONE: KINGDOM OF HEROES

........อิราน ดิอาซ กำปั้นจากเมืองโซนาร่า ประเทศเม็กซิโก ถือเป็นหนึ่งในดาวรุ่งพุ่งแรงที่สุดของวงการมวยแดนจังโก้ เขาเกิดและเติบโตขึ้นมาในประเทศที่เต็มไปด้วยความคลั่งไคล้ในการชกมวย มีสถิติชกอาชีพ ชนะ 14 แพ้ 2 เสมอ 3 โดยชนะน็อกคู่แข่งได้ 6 ครั้ง การแข่งขันที่โดดเด่นที่สุดของเขาเกิดขึ้นในไฟต์ที่เอาชนะอดีตแชม์โลก เฮอร์นัน "ไทสัน" มาร์เกวซ (Hernan "Tyson" Marquez) และหลุยส์ คอนเซปซิออน (Luis Concepcion) เขาเก็บชัยได้ 3 จาก 5 ไฟต์หลังสุด และกำลังตั้งตาคอยไฟต์ที่กำลังจะมาถึงในการพบกับ ศรีสะเกษ ส.รุ่งวิสัย เพื่อท้าชิงเข็มขัดแชมป์ รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต ของสภามวยโลก (WBC) ในศึก ONE: KINGDOM OF HEROES

........ริกะ "ทินีดอลล์" อิชิเกะ นักสู้สาวลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น วัย 29 ปี ที่ผ่านการฝึกฝนจากค่าย
ไทเกอร์ มวย ไทย และ แบงค็อก ไฟท์ แล็บ เริ่มเข้าสู่วงการศิลปะการป้องกันตัวตั้งแต่อายุ 9 ขวบ จากการฝึกฝนวิชา ไอกิโด้ และ เทควันโด โดยมีคุณพ่อผู้ล่วงลับเป็นแรงบันดาลใจ ก่อนเข้าร่วมการแข่งขันระดับอาชีพตั้งแต่ปี 2017 ซึ่งชัยชนะทั้งหมดที่เธอคว้ามา ได้สร้างความน่าประทับใจอย่างมากจากการโชว์ทักษะในระดับสูงทั้งการบุกและปิดบัญชีคู่แข่ง จนกลายเป็นหนึ่งในนักกีฬาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของประเทศไทยและทวีปเอเชียในปัจจุบัน

........
สะเก็ดดาว เพชรพญาไท เจ้าของฉายา "Deadly Star" นักกีฬษผู้เชี่ยวชาญศิลปะแม่ไม้มวยไทย ดีกรีแชมป์เวทีมวยลุมพินี 4 สมัย คว้าชัยชนะในการชกมวยไทยระดับเมเจอร์มาแล้วทุกรายการ ด้วยสถิติ ชนะ 162 แพ้ 62 เสมอ 1 พร้อมได้รับการโหวตจากสื่อเมืองไทยว่าเป็นหนึ่งในนักมวยไทยที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ มีความเป็นเลิศและชำนาญเรื่องท่วงท่าและเทคนิคของมวยไทยเป็นอย่างดี ก่อนผันตัวสู่เวทีศิลปะการป้องกันตัว เมื่อปี 2017 และโชว์ฟอร์มโดดเด่นชนะเทคนิเชียน น็อคเอาท์คู่แข่งตั้งแต่ยกแรกในการขึ้นสังเวียน 3 ไฟต์แรก
 
........เพชรมรกต ว.สังข์ประไพ หนุ่มอีสานวัย 24 ปี จาก จ.อุบลราชธานี พิสูจน์ตัวเองมาแล้วว่าเป็นหนึ่งในนักมวยไทยที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของวงการ จากความสำเร็จแชมป์เวทีลุมพินี 2 รุ่น รวมถึงแชมป์สภามวยไทยโลก (WMC) ผ่านสังเวียนผ้าใบมากกว่า 200 ไฟต์ ด้วยสถิติชนะ 155 แพ้ 33 เสมอ 2 ก่อนเพิ่มความท้าทายด้วยการเข้าร่วมศึก ONE Championship โดยประเดิมไฟต์แรกมาแล้วในรายการ ONE: PINNACLE OF POWER ที่มาเก๊า ประเทศจีน เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา
........
เกี่ยวกับ วัน แชมเปี้ยนชิพTM
........วัน แชมเปียนชิพ คือบริษัทผู้ผลิตสื่อรายการกีฬาที่ใหญ่ที่สุดของโลกในภูมิภาคเอเชีย มีฐานการดำเนินงานในประเทศสิงคโปร์ วัน แชมเปี้ยนชิพเป็นองค์กรที่จัดการแข่งขันมาร์เชียลอาร์ตที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประกอบไปด้วย มวยไทย, คิกบ็อกซิ่ง, คาราเต้, กังฟู, สีลัต, ซานด้า, เลธเว่ย, มิกซ์ มาร์เชียลอาร์ต เทควันโด้, ซับมิสชั่น แกรปปลิ้ง และอื่นๆอีกมากมาย วัน แชมเปี้ยนชิพ ได้แพร่ภาพออกอากาศผ่านช่องสัญญาณที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย อีกทั้งยังได้เผยแพร่ออกสู่สายตาผ้ชมกว่า 1.7 พันล้านคน ในกว่า 136 ประเทศทั่วโลก ในสื่อชั้นนำระดับโลก อาทิ Fox Sports, ABS-CBN, Astro, ClaroSports, Bandsports, Startimes, Premier Sports, Thairath TV, Skynet, Mediacorp, OSN และอื่นๆอีกมากมาย
........
.......สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
Sudchaya Muadmuang (Kwang)
PR Manager (Thailand)
ONE Championship?
www.ONEFC.com
M : + 66 82 332 1854 / +66 93 262 9544
E : s.muadmuang@onefc.com.
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.