........
........
........ ........

แพนด้าจอมโหดจากจีน "Xiong Jing Nan"
ขอพิสูจน์ตนเองคว้าเข็มขัดรุ่นสตรอว์เวท
ในศึก ONE : KINGS OF COURAGE ที่อินโดนีเซีย

 
........
........กรุงเทพฯ ประเทศไทย, 11 มกราคม 2561 - ทันทีที่ Xiong Jing Nan นักกีฬาหญิงจากเมืองจีน เดินขึ้นเวทีลูกกรงพบกับ Tiffany Teo คู่ต่อสู้ชาวสิงคโปร์ในศึก ONE: KINGS OF COURAGE ที่เมืองจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย วันที่ 20 มกราคมนี้ นั่นหมายความว่าผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้นจะได้ครอบครองเข็มขัดแชมป์โลกหญิงรุ่นสตรอว์เวทประจำรายการ ชื่อของ Xiong Jing Nan ได้รับการยกย่องในแวดวงศิลปะการป้องกันตัวว่าเธอคือหนึ่งใน 3 ยอดฝีมือของวงการนี้ในเมืองจีน ด้วยทักษะการต่อสู้ที่แข็งแกร่ง ผ่านสังเวียนการเป็นนักมวยอาชีพมาแล้ว มีทั้งพลังการรุกและหมัดที่หนักหน่วง เหรียญทองการแข่งขัน China Open BJJ ที่บ้านเกิด ปี 2017 และสถิติการต่อสู้บนสังเวียน 13-1 คือเครื่องพิสูจน์ความเก่งกาจของเธอเป็นอย่างดี
........สำหรับชีวิตของเหล่านักกีฬา การได้ครอบครองเข็มขัดแชมป์โลกคือสิ่งที่ใครต่อใครใฝ่ฝัน เช่นเดียวกับ Xiong Jing Nan ขอเพียงชัยชนะอีกครั้งเดียวเท่านั้น ความฝันก็จะเป็นจริง และนั่นจะทำให้เธอกลายเป็นนักสู้หญิงจากเมืองจีนคนแรกที่เป็นแชมป์โลกในเวทีลูกกรงเหล็ก "เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตคือการเป็นผู้ชนะในไฟต์สำคัญ และเป็นนักกีฬารุ่นสตรอว์เวทที่ดีที่สุดในโลก ฉันพร้อมแล้วที่จะยกสถานะตัวเองเป็นนักกีฬาแถวหน้าของเมืองจีน และตั้งใจไว้ว่าจะต้องก้าวขึ้นเป็นนักกีฬาระดับโลกของวงการนี้ด้วยเช่นกัน" Xiong Jing Nan กล่าวอย่างมุ่งมั่น
........การเป็นแชมป์โลก อาจเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในการเป็นนักกีฬาระดับอาชีพ แต่การทำให้ครอบครัว คนรอบข้าง และชาวจีนยอมรับฝีมือของเธอ คือสิ่งที่สำคัญไม่ยิ่งหย่อนกว่ากันสำหรับ Xiong Jing Nan "ฉันอยากทำให้ครอบครัวภูมิใจในตัวฉัน เพราะเมื่อไหร่ที่พวกเขาเห็นฉันคว้าชัยชนะได้ ทุกคนจะมีความสุขมาก รองลงมาก็อยากให้ทุกคนได้รู้ว่าชาวจีนก็สามารถขึ้นสู่จุดสูงสุดในทุกเรื่องได้" แม้ประเทศจีนจะมีประวัติศาสตร์ด้านศิลปะการป้องกันตัวมายาวนาน แต่กีฬานี้ก็ไม่ใช่กีฬายอดนิยมสำหรับประชาชนชาวจีนในช่วงหลายปีที่ผ่านมา
........
อย่างไรก็ตาม อัตราการเติบโตและความนิยมในกีฬาชนิดนี้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีบริษัทมากมายที่บุกมาลุยตลาดแห่งนี้ โดยคาดการณ์ว่าตลาดกีฬาชนิดนี้น่าจะทำรายได้ถึง 724 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 23,260 ล้านบาท) ภายในปี 2025 มีนักสู้ชาวจีนมากมายที่ออกไปแสวงหาความสำเร็จในเส้นทางนี้ เช่น Li Jingliang และ Ning Guangyou พวกเขาต้องต่อสู้กับคู่แข่งคนต่างๆบนเวที รวมถึงนักกีฬาชาติอื่นๆในเอเชียที่หมายมั่นครองแถวหน้าของวงการไม่ว่าจะเป็น ฟิลิปปินส์, ญี่ปุ่น หรือเกาหลีใต้ ขณะที่ ONE Championship ก็ได้บุกสู่ตลาดเมืองจีน พวกเขาจัดการแข่งขันรายการใหญ่บนแผ่นดินนี้มาแล้ว 6 ครั้ง และการขึ้นบนสังเวียนของ Xiong ครั้งนี้ก็จะเป็นอีกหนึ่งไฟต์ที่จะทำให้แฟนหมัดมวยชาวจีนได้ภาคภูมิใจ
........
........
........Xiong Jing Nan เริ่มต้นเส้นทางนักกีฬาด้วยการเป็นนักยกน้ำหนักตั้งแต่เด็กที่เมืองชานตง ทว่าก็เกิดการเปลี่ยนใจผันตัวเองเข้าสู่วงการหมัดมวยหลังพบว่าชื่นชอบศิลปะการป้องกันตัวมากกว่า และเมื่อเธอประสบความสำเร็จบนเส้นทางนี้ เธอก็พลิกบทบาทตัวเองอีกครั้งด้วยการตบเท้าเข้าสู่สังเวียนที่เธอไม่เคยสัมผัสมาก่อน นั่นคือการก้าวสู่เวทีลูกกรง Xiong Jing Nan พูดถึงเรื่องนี้ว่า "กีฬา มาร์เชียล อาร์ต มีความหลากหลายในการใช้ความสามารถเข้าห้ำหั่นกับคู่ต่อสู้ สามารถออกอาวุธได้มากมายทั้ง หมัด เท้า เข่า ศอก ทุ่ม หรืออะไรต่างๆ ฉันชื่นชอบความท้าทายอยู่แล้ว และอยากจะยกระดับตัวเองให้สูงขึ้นกว่าเดิม ต่อให้อนาคตจะต้องรับรู้ว่าอาจไม่ประสบความสำเร็จ แต่ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้"
........ช่วงเวลาที่เธอได้เข้าสู่วงการ มาร์เชียล อาร์ต Xiong Jing Nan เรียนรู้ทักษะการป้องกันตัวรูปแบบต่างๆที่ใช้บนเวทีนี้ได้อย่างรวดเร็ว เธอฝึกฝนวิชาการต่อสู้แบบ บราซิเลียน ยิวยิตสู เพิ่มทักษะให้แก่ตัวเอง ลงแข่งขันรายการต่างๆจนได้เป็นแชมป์ China Open BJJ ปราบคู่ต่อสู้ได้มากมายด้วยสถิติ 13-1 และครึ่งหนึ่งของผลงานก็มาจากการน็อคคู่ต่อสู้อีกด้วย
........ไฟต์แรกบนสังเวียน ONE Championship ของ Xiong Jing Nan เกิดขึ้นเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2017 ที่เมืองไทย และก็จบลงอย่างสวยงามด้วยการชนะน็อค April Osenio เพียงแค่ยกแรกเท่านั้น ด้วยการแสดงทักษะให้อีกฝ่ายเห็นในการต่อสู้บนพื้น การทำซับมิชชั่นรูปแบบต่างๆจนคู่ต่อสู้ต้านทานไม่ไหวและโดนหมัดดินระเบิดของ "แพนด้าจอมโหด" คนนี้เต็มรักจนต้องแพ้ไปชัยชนะครั้งนั้นกลายเป็นใบเบิกทางที่ทำให้ Xiong Jing Nan ได้ก้าวสู่การชิงเข็มขัดรุ่นสตรอว์เวท โดยมีคู่ต่อกรคือ Tiffany Teo ที่หมายมั่นจะเป็นผู้ชนะเช่นเดียวกันในชิงแชมป์แบบ 5 ยก โดยรายของ Xiong Jing Nan ........เตรียมตัวสำหรับไฟต์ด้วยการเดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อมกับทีมงานระดับอาชีพที่ภูเก็ต ประเทศไทย พร้อมทั้งวางแผน สร้างกลยุทธ์เพื่อพิชิตคู่ต่อสู้แบบเด็ดขาด แม้ไม่มีใครรู้ว่าสุดท้ายแล้วผลการขึ้นสังเวียนของทั้งคู่จะออกมาเป็นเช่นไร แต่ Xiong Jing Nan ก็ตั้งใจเต็มที่ที่จะทำฝันให้เป็นจริง และปลุกกระแสกีฬาการป้องกันตัวในเมืองจีนให้โด่งดังขึ้นยิ่งกว่าเดิม
........"ฉันภูมิใจที่ได้รับโอกาสนี้ ไม่มีอะไรที่ฉันต้องพูดเกินจริง ขณะเดียวกันฉันก็อยากให้ทุกคนได้เห็นศักยภาพของนักกีฬาคนจีนว่าพวกเขาสามารถยืนอยู่บนจุดสูงสุดของวงการได้ และไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ผลจะออกมาเป็นอย่างไร มันก็เป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้น และฉันก็กำลังมองถึงการขึ้นสังเวียนที่กำลังจะมาถึง" แพนด้าสาวยอดนักสู้ ทิ้งท้าย
........
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
Sudchaya Muadmuang (Kwang)
PR Manager (Thailand)
ONE Championship?
www.ONEFC.com
M : + 66 82 332 1854 / +66 93 262 9544
E : s.muadmuang@onefc.com
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.