........
........
........ ........

"ครูตอง" ผยองเดชซัดคู่แข่งน็อคแค่ 21 วินาที
"บิเบียโน่" สู้จนเลือดนอง!! ป้องเข็มขัดแชมป์โลกสำเร็จ

 
........
........24 มีนาคม 2561 กรุงเทพฯ ประเทศไทย : การแข่งขันกีฬาศิลปะการป้องกันตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย ONE Championship รายการ ONE: IRON WILL ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เมื่อวันเสาร์ที่ 24 มีนาคม 2561 จบลงด้วยฟอร์มอันยอดเยี่ยมของ "ครูตอง" ชนนภัทร วิรัชชัย ที่โชว์ลีลาน็อคคู่ต่อสู้จากอินเดียในเวลาแค่ 21 วินาทีของยกแรก ขณะที่ บิเบียโน่ เฟอร์นันเดส จอมแกร่งจากบราซิลรักษาเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นแบนตัมเวท จากเงื้อมมือของ มาร์ติน เหงียน ผู้ท้าชิงจากออสเตรเลีย ได้อย่างดุเดือด
........ศึกมวยลูกกรงอันดับ 1 ของเอเชีย มีสุดยอดนักสู้จากทั่วทุกสารทิศ ขึ้นเวทีห้ำหั่นกันทั้งหมด 11 คู่ ซึ่งคู่เอกของรายการเป็นการชิงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นแบนตัมเวท จำนวน 5 ยก นั่นคือ บิเบียโน่ เฟอร์นันเดส เจ้าของแชมป์จากบราซิลกับ มาร์ติน เหงียน จอมแกร่งจากออสเตรเลีย ที่ถือเข็มขัดแชมป์โลกของรายการนี้อยู่ทั้งหมด 2 เส้น ปรากฏว่า บิเบียโน่ เฟอร์นันเดส เป็นผู้ชนะคะแนนแบบไม่เป็นเอกฉันท์ 2-1 เสียง
........การต่อสู้ครั้งนี้ บิเบียโน่ เฟอร์นันเดส ต้องต่อกรกับ มาร์ติน เหงียน ด้วยร่างกายที่ชุ่มไปด้วยเลือดเพราะถูกศอกของอีกฝ่ายฟันเข้าศรีษะกลางยก แต่ก็ยังปฐมพยาบาลและกลับมาสู้ต่อได้ โดยยกสุดท้าย นักสู้เลือดแซมบ้า โชว์ฟอร์มดีกว่าไล่ต้อน มาร์ติน เหงียน ติดกรงจนอีกฝ่ายซ่าไม่ออก สุดท้ายครบ 5 ยก บิเบียโน่ เฟอร์นันเดส ได้รับการชูมือเป็นผู้ชนะป้องกันแชมป์ไว้ได้เป็นครั้งที่ 8
........จบการแข่งขัน "เดอะ แฟลช" เฟอร์นันเดส กล่าวด้วยรอยยิ้มว่า "ผมเคยบอกก่อนหน้านี้แล้วว่าต้องเป็นผู้ชนะ และในที่สุดผมก็ทำได้ ผมมีชีวิตอยู่ท่ามกลางความท้าทายแบบนี้ ผมเป็นแชมป์โลก และยังอยู่ในตำแหน่งนี้เช่นเดิม ขอประกาศให้ทุกคนรู้ว่าผมคือนักกีฬาที่แข็งแกร่งที่สุดของรุ่นแบนตัมเวท ผมพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นมาแล้วหลายครั้ง รวมถึงที่เมืองไทยด้วย"
 
 
........ขณะที่ฝั่งนักสู้ไทย มีโปรแกรมลงแข่งขันทั้งหมด 4 คู่ เริ่มที่คู่เปิดรายการ กฤษดา คงศรีชาย ดาวรุ่งฟอร์มแรงที่สร้างผลงานโดดเด่นน็อคคู่ต่อสู้ในยกแรกมาแล้ว 3 ไฟต์ เผชิญหน้ากับ โรบิน คาตาลัน จาก ฟิลิปปินส์ ปรากฏว่านักสู้ชาวไทย ตอกย้ำความเก่งกาจบนสังเวียนแห่งนี้เมื่อจัดการจับ คาตาลัน ทุ่มด้วยท่าซูเพล็กซ์ ก่อนระดมหมัดใส่ไม่ยั้ง และได้รับการชูมือเป็นผู้ชนะในที่สุด เป็นการน็อคคู่แข่งในยกแรกครั้งที่ 4 ของเจ้าตัว
........คู่ถัดมา "ครูตอง" ชนนภัทร วิรัชชัย นักสู้หมายเลข 1 ของไทย กลับสู่สังเวียนรุ่นไลท์เวท ปะทะ ราหุล ราจูล จากอินเดีย และการต่อสู้ก็จบลงอย่างรวดเร็วเมื่อ "วันชิน" ประเคนหมัดขวาเข้าเต็มหน้าของ ราจูล ล้มลงไปกองกับพื้น ชนะน็อคในเวลา 21 วินาที ท่ามกลางเสียงเชียร์อันกึกก้องของแฟนหมัดมวยคนไทย จนถูกยกให้เป็นไฟต์การต่อสู้ที่ยอดเยี่ยมที่สุดประจำค่ำคืน
........
........
........มาถึงคิวของรุ่นอะตอมเวทหญิง ริกะ อิชิเกะ นักสู้สาวลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ขวัญใจแฟนหมัดมวยเมืองไทย ขึ้นเวทีพร้อมเสียงเชียร์ดังสนั่นพบกับ แองเจลีย์ ซับนาล ดาวรุ่งหน้าใหม่จากฟิลิปปินส์ อย่างไรก็ตาม หลังสู้ครบ 3 ยกกลายเป็น แองเจลีย์ ซับนาล ที่โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจกว่าทั้งเกมบุกด้านบนและที่พื้น จนเป็นฝ่ายชนะคะแนนไป แม้ ริกะ จะพยายามต่อสู้เอาตัวรอดจากการล็อคของอีกฝ่ายได้ แต่ก็คว้าชัยไม่สำเร็จ และเป็นการแพ้ครั้งที่ 2 ของ "ไทนี่ดอลล์" ในรายการนี้
........ปิดท้ายที่ เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค อดีตแชมป์มวยไทยผู้ยิ่งใหญ่แห่งเวทีลุมพินี และอดีตแชมป์โลกรายการ ONE Championship รุ่นสตรอว์เวทชาวไทยคนแรกเมื่อปี 2015 คราวนี้ "ครูรงค์" เจอกับ เจเรมี เมียโด คู่ต่อกรจาก ฟิลิปปินส์ โดยการต่อสู้ยกแรกทั้งสองแลกหมัดกันสนุกแต่สุดท้ายเป็น เดชดำรงค์ ที่พลาดโดนหมัดน็อคของ เมียโด เข้าไปแบบเต็มหน้าจนลงไปนอนกับพื้นและถูกหามออกจากสนาม ก่อนที่นักสู้จาก ฟิลิปปินส์ จะได้รับชัยชนะกลับไป
........
 
........นอกจากนี้ในงานยังมีกิจกรรมต่างๆ ที่ให้ประชาชนทั่วได้เข้ามาศึกษาหาความรู้ และเข้าใจในงานศิลปะ อาทิ Art Workshop : เวิร์คช้อปร่วมสมัยจากนักศึกษากลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ สนุกกับ Art Activity : เข้าร่วมกิจกรรมงานศิลปะหลากหลายรูปแบบ ทั้ง Fingerprint Art ที่ทุกคนภายในงานสามารถมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์ลงบน Backdrop ขนาดความยาว 8 เมตร ร่วมเติมสีสันลงบนงานศิลปะลายเส้นจากกลุ่ม Bangkok Sketcher หรือ จะเป็นกิจกรรมการให้ความรู้เรื่องสีไทยโดย อาจารย์ ไพโรจน์ พิทยเมธี, ชม Music Show : รื่นรมย์กับบรรยากาศสบายๆ พร้อมด้วยดนตรีสด บรรเลงโดยกลุ่มศิลปิน Acoustic Band, พร้อม Shopping ของแบบไทยๆ และ ชิมอาหารอร่อยครบรส
สรุปผลการแข่งขัน ONE: IRON WILL
ชิงแชมป์โลกรุ่นแบนตัมเวท - บิเบียโน่ เฟอร์นันเดส ชนะคะแนน มาร์ตินเหงียน หลังต่อสู้ครบ 5 ยก
รุ่นสตรอวเวท - เจเรมี เมียโด ชนะน็อค เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค ในเวลา 1 นาที 29 วินาทีของยกแรก
รุ่นไลท์เวท - ชนนภัทร วิรัชชัย ชนะน็อค ราหุล ราจูล ในเวลา 0.21 วินาทีของยกแรก
รุ่นอะตอมเวทหญิง - แองเจลีย์ ซับนาล ชนะคะแนน ริกะ อิชิเกะ หลังต่อสู้ครบ 3 ยก
รุ่นไลท์เวท - ซายกิด กูเซยน์ อาสลานาเลฟ ชนะ เท็ตสึยะ ยามาดะ ด้วยท่า Armbar ในเวลา 2 นาที 51 วินาทีของยกที่สาม
รุ่นเฟเธอร์เวท - วาการ์ อูมาร์ ชนะ จ้าว ซี คัง ด้วยท่า Rear Naked Choke ในเวลา 4 นาที 21 วินาทีของยกแรก
รุ่นไลท์เวท- แกรี โทนอล ชนะน็อค ริชาร์ด คอร์มินัล ในเวลา 3 นาที 40 วินาที ของยกที่สอง
รุ่นสตรอวเวท - กฤษดา คงศรีชาย ชนะน็อค โรบิน คาตาลัน ในเวลา1 นาที 40 วินาที ของยกแรก
รุ่นไลท์เฮฟวี่เวท -อแล็ง กาลานี ชนะคะแนน อารีโบลด์ ทูร์-โอเชียร์ หลังต่อสู้ครบ 3 ยก
รุ่นมิดเดิลเวท- กิลแบร์โต กัลป์โว ชนะน็อค เจค บัตเลอร์ ในเวลา 0.07 วินาทีของยกที่สอง
รุ่นแบนตัมเวท -ซูโนโต้ ชนะคะแนน ฮิชาม แซมซูดิน หลังต่อสู้ครบ3 ยก
M : + 66 82 332 1854 / +66 93 262 9544
E : s.muadmuang@onefc.com

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
Sudchaya Muadmuang (Kwang)
PR Manager (Thailand)
ONE Championship?
www.ONEFC.com

........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.