.......
.......
....... .......

3 คู่สำคัญ" ของศึก ONE : Kings of Courage
แถลงความพร้อมก่อนระเบิดความมั นส์ 20 ม.ค.นี้

 
.......
.......18 มกราคม 2561 - วัน แชมเปี้ยนชิพ (ONE Championship : ONE) บริษัทผู้ผลิตสื่อรายการกีฬาที่ ใหญ่ที่สุดระดับโลกของเอเชีย ได้จัดงานแถลงข่าวเมื่อวันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา ณ โรงแรมแฟร์มอนต์ ในศึก ONE : Kings of Courage ที่จะเกิดขึ้นในวันเสาร์ที่ 20 มกราซึ่งการแข่งขันจะมีขึ้นที่ จาการ์ต้า คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย โดยคู่เอกของรายการจะเป็ นการพบกันระหว่างสองสาวจอมแกร่ง ทิฟฟานี่ เตียว จากสิงคโปร์ กับ ซง จิง หนาน จากจีน โดยผู้ชนะจะสร้างประวัติศาสตร์ ได้เข็มขัดแชมป์โลกรุ่นสตรอว์ เวทของ ONE ไปครองเป็นคนแรกทันที ส่วน 2 คู่รองจะเป็นการดวลกันของ สเตเฟอร์ ราฮาร์เดียน ขวัญใจเจ้าถิ่น พบ มูฮัมหมัด อิมราน จากปากีสถาน และนักกีฬาเจ้าถิ่นอีกคน ซูโนโต้ พบจอมแกร่งจากกัมพูชา ริน สาโรธ
.......ภายในงานนี้มี เดวิด เซเทียวัน ซูวาร์โต้ รองผู้อำนวยการของช่อง SCTV พันธมิตรของ ONE Championship ที่จะร่วมถ่ายทอดสดการแข่งขั นครั้งนี้ผ่านทาง Liputan6.com และVidio.com เป็นประธานในการแถลง "การร่วมงานระหว่างเราและ ONE Championship นับเป็นก้าวที่สำคัญ เรามีความสุขและตื่นเต้นมากที่ จะได้นำเสนอการแข่งขันครั้งนี้ สู่ผู้ชม และเราจะทำงานอย่างหนักเพื่อให้ ศิลปะการป้องกันตัวได้รับความนิ ยมมากขึ้นในอินโดนีเซีย" ซูวาร์โต้ กล่าว
บัตรเข้าชมการแข่งขัน ONE: KINGS OF COURAGE มีจำหน่ายแล้วที่ www.onefc.com.
รูปงานแถลงข่าว https://drive.google.com/drive /folders/1DKTFyYe4W3rtIQ6zTu2k IhGYEZ9OSLdp?usp=sharing
.......ทิฟฟานี่ เตียว สาวนักกีฬาจากสิงคโปร์ คู่เอกของรายการกล่าวว่า "ฉันฝึกซ้อมหนักมาอย่ างยาวนานกว่าจะมาถึงจุดนี้ กับโอกาสที่จะได้เป็นแชมป์โลก มันยากนะ ฉันต้องเสียสละหลายอย่างเพื่ อการเป็นนักกีฬาศิลปะป้องกันตัว ฉันพยายามอย่างต่อเนื่องเพื่ อให้บรรลุความฝัน ไฟต์นี้ฉันจะเน้นโจมตี เพราะฉันรู้ว่า สง จิ้ง หนาน มีสไตล์ที่ดุเดือดมาก ฉันต้องรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้ นขณะแข่งขันหากว่าโดนเธอกดดัน ในคืนวันเสาร์นี้ ฉันจะได้รับโอกาสที่จะทำให้ ประเทศของฉันภาคภูมิใจ และฉันพร้อมจะใช้โอกาสนี้ก้ าวไปสู่ตำแหน่งแชมป์"
.......สง จิ้ง หนาน นักกีฬาสาวแดนมังกร วัย 29 ปี กล่าวว่า "เหนือสิ่งอื่นใด ฉันต้องการให้พ่อแม่ของฉันภูมิ ใจ ทุกครั้งที่ฉันชนะ พวกเขามีความสุขมากจริงๆ ฉันอยากให้ชาวจีนภาคภูมิใจเช่นกัน และพิสูจน์ว่าฉันดีพอในสิ่งที่ ฉันทำ ดังนั้นฉันจึงพยายามท้าทายตั วเองอย่างต่อเนื่อง ฉันต้องการให้อาชีพของฉันเป็นอีกหนึ่งความหวังต่อชาวจีน ฉันขอขอบคุณ ONE Championship สำหรับโอกาสนี้ ฉันจะทำให้ดีที่สุดบนสังเวี ยนกรง"
.......คู่รองของรายการ สเตเฟอร์ ราฮาร์เดียน ขวัญใจชาวอินโดนีเซีย กล่าวในงานว่า "ผมซ้อมทุกวัน พัฒนาทักษะให้ดีขึ้นตลอดในเส้ นทางศิลปะป้องกันตัว ผมซ้อมหนักมาก นั่นทำให้ผมจะสามารถชนะในศึกนี้ เพื่อทำให้ผองเพื่อน, ครอบครัว และแผ่นดินเกิดภูมิใจ นี่คือไฟต์ที่สำคัญมากสำหรับผม ผมจะพิสูจน์ให้เห็นว่า ผมพร้อมแล้วที่จะแข่งขันในระดั บที่สูงขึ้นต่อไป"
.......มูฮัมหมัด อิมราน คู่แข่งขันของ ราฮาร์เดียน กล่าวว่า "ผมเชื่อเสมอในการทำงานหนัก และซื่อสัตย์กับมันมาโดยตลอด เมื่อคุณใส่ใจลงไปในบางสิ่ง คุณจะประสบความสำเร็จได้ ผมซ้อมหนักเพื่อพัฒนาทักษะของตั วเอง และนั่นทำให้ผมเก่งขึ้น สเตเฟอร์ ราฮาร์เดียน เป็นคู่แข่งที่เก่งกาจ เขามีการโจมตีที่สุดยอด เขาน่าจะเป็นคนที่เก่งสุดที่ ผมเคยเจอ แต่ผมก็พร้อมในการดวลกับเขาแล้ ว"
.......อีกหนึ่งคู่รองของรายการ นักกีฬาเจ้าถิ่นอีกคนอย่าง ซูโนโต้ กล่าวว่า "ผมรู้สึกว่าพร้อมเต็มที่ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบนสังเวี ยนกรง ผมพร้อมยืนหยัดและถูกทดสอบฝีมือ ผู้ชมคาดหวังการแข่งขันที่น่าตื่ นเต้นได้เลย ผมซ้อมอย่างไม่มีหยุดพัก และรู้สึกว่าปีนี้จะเป็นปีของผม ทุกครั้งที่ผมก้าวขึ้นสังเวียน ผมรู้สึกเหมือนซูเปอร์สตาร์คนนึ ง แฟนๆช่วยผลักดันผมได้จริงๆ ผมรักชาวอินโดนีเซีย และอยากทำให้พวกเขาภูมิใจ"
.......คู่แข่งของ ซูโนโต้ อย่าง ริน สาโรธ กล่าวว่า "นี่จะเป็นการแข่งขันที่เร้ าใจตั้งแต่ต้นจนจบ ผมอยากสู้กับซูโนโต้ และเอาชนะให้ได้ต่อหน้ าแฟนๆของเขา ผมจะทำให้สำเร็จเพราะผมรักในสิ่ งนี้ ในอาชีพแข่งขันศิลปะการป้องกั นตัว คุณต้องการพิสูจน์ตัวเองด้ วยการเจอคนเก่งๆอยู่เสมอ ซูโนโต้มีประสบการณ์สูง คือคนที่ผมสามารถใช้ทดสอบทั กษะตัวเองได้ ขอบคุณสำหรับโอกาสครั้งนี้"
.......สำหรับ ทิฟฟานี่ เตียว ถือเป็นดาวจรัสแสงแห่งวงการศิ ลปะป้องกันตัวในรุ่นสตรอว์ เวทหญิงของ ONE Championship สถิติที่ผ่านมาของเธอ ชนะรวด 7 ไฟต์ ไม่เคยแพ้ใคร เป็นการชนะซับมิสชั่น 3 ไฟต์, ชนะน็อค 2 ไฟต์ และชนะคะแนน 2 ไฟต์ เธอเริ่มต้นด้วยการเล่นเทควันโด ก่อนจะผันตัวมาฝึ กชกมวยและมวยไทย แล้วพัฒนาสู่สังเวียนกรงบนเวที ONE Championship ในที่สุด
.......ไฟต์ล่าสุดของเธอสร้างความประทั บใจแก่ผู้ชมอย่างมาก เมื่อเธอชนะซับมิสชั่น ปูจา โทมาร์ นักกีฬาอินเดีย ด้วยการจับล็อกแขนได้อย่ างรวดเร็วตั้งแต่ยกแรกของการแข่ งขันเท่านั้น และตอนนี้เธอพร้อมแล้วที่จะช่ วงชิงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นสตรอว์ เวทกับ สง จิ้ง หนาน
.......ด้าน สง จิ้ง หนาน สาวนักบู๊จากเมืองซานตง ถือเป็น 1 ใน 3 ยอดฝีมือของวงการศิลปะป้องกันตั วฝ่ายหญิงของเมืองจีน สถิติในอาชีพของเธอนั้นยอดเยี่ ยม เมื่อชนะ 13 ไฟต์ และแพ้คู่แข่งแค่ไฟต์เดียวเท่ านั้น ซงเริ่มต้นอาชีพของเธอด้ วยการชกมวย โดยได้รับแรงบันดาลใจจากพ่ อของเธอเอง ล่าสุดในปี 2017 เธอสามารถคว้าเหรียญทองในการแข่ งขันบราซิเลียน ยูยิตสู ของประเทศจีนได้ด้วย
.......สำหรับไฟต์ล่าสุดของเธอบนเวที ONE เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา เธอเผด็จศึกน็อคเอาท์ เอพริล โอเซนิโอ ยอดวูซูสาวชาวฟิลิปปินส์ได้ตั้ งแต่ยกแรก ทำให้เธอได้รับโอกาสชิงแชมป์ โลกรุ่นสตรอว์เวทของ ONE Championship นั่นเอง
.......ส่วน สเตเฟอร์ ราฮาร์เดียน เป็นนักกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดั บแนวหน้าของอินโดนีเซีย สร้างความประทับใจตั้งแต่ไฟต์ แรกใน ONE Championship กับศึก ONE : Titles & Titans เมื่อสิงหาคม 2016 ด้วยการชนะ โยธา ฮูทากาลัง และ เฮนดริก วิจาย่า ด้วยท่าซับมิสชั่นล็อกคอตั้งแต่ ยกแรกทั้งคู่
.......นับตั้งแต่นั้นมา ราฮาร์เดียนเก็บชัยชนะได้อย่ างต่อเนื่อง 3 ไฟต์รวดบนสังเวียนกรง ซึ่งไฟต์ล่าสุดเจ้าตัวโชว์ฟอร์ มดุจับ ซิม บุนสรัน นักกีฬากัมพูชา ซับมิสชั่นด้วยการล็อกคอได้ตั้ งแต่ยกแรก รักษาสถิติไร้พ่าย ชนะรวด 5 นัด จนได้มีโอกาสดวลกับ มูฮัมหมัด อิมราน เพื่อแย่งตั๋วไปชิงแชมป์โลกรุ่ นฟลายเวทในที่สุด
.......มูฮัมหมัด อิมราน เจ้าของฉายา "ไอ้แมงมุม" ยอดฝีมือศิลปะป้องกันตัวจากปากี สถาน ที่เพิ่งจะปรากฏตัวครั้งแรกใน ONE Championship อดีตเคยเป็นเจ้าของแชมป์รุ่ นสตรอว์เวทของเวที PFC มาก่อน โดยเจ้าตัวมีความถนัดด้ านคาราเต้และทักษะการจู่โจมคู่ แข่ง
.......นักกีฬาวัย 26 ปีได้รับโอกาสในการสร้างความสั่ นสะเทือนในรุ่นฟลายเวท เพื่อก้าวไปสู่การแข่งขันในระดั บที่สูงขึ้น และการประเดิมในศึก ONE ครั้งนี้สำคัญมาก เพราะมีตำแหน่งผู้ท้าชิงแชมป์ โลกรุ่นฟลายเวทเป็นเดิมพัน
.......จอมเก๋าเจ้าถิ่น ซูโนโต้ วัย 32 ปี เป็นอดีตแชมป์รายการ WKF ของอินโดนีเซีย ผู้ผสมผสานคิกบ็อกซิ่ง, คาราเต้ และยูยิตสู ได้อย่างลงตัว โดย 6 ไฟต์หลังสุดของเจ้าตัวเป็นชั ยชนะถึง 4 ไฟต์ นักกีฬาวัย 32 ปีผู้นี้ได้ชื่อว่าเป็นจอมเกรี้ ยวกราดคนนึงของวงการ
.......โดยคู่แข่งของซูโนโต้ ได้แก่ ริน สาโรธ วัย 24 ปีจากกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ที่มีดีกรีจากเวทีบ้านเกิ ดมาโชกโชน เจ้าตัวเปิดตัวครั้งแรกกับ ONE Championship เมื่อเดือนธันวาคม 2015 ในศึก ONE : Kingdom of Khmer ด้วยการชนะซับมิสชั่นล็อกแขน มิสชั่น อาลี ตั้งแต่ยกแรก และนี่จะเป็นโอกาสที่ดีในการขึ้ นเวที ONE อีกครั้ง ด้วยการดวลกับรุ่นพี่อย่างซู โนโต
.......
Sudchaya Muadmuang (Kwang)
PR Manager (Thailand)
ONE Championship?
www.ONEFC.com
M : + 66 82 332 1854 / +66 93 262 9544
E : s.muadmuang@onefc.com
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.