........
........
........ ........

มันส์แน่นอน! โปรแกรมทุกคู่ในศึก ONE: PINNACLE OF POWER 23 มิ.ย.นี้ ที่มาเก๊า

 
........
........8 มิถุนายน 2561 - มาเก๊า สาธารณรัฐประชาชนจีน : ONE Championship (วัน แชมเปี้ยนชิพ) บริษัทผู้ผลิตสื่อรายการกีฬาใหญ่ ที่สุดระดับโลกในประวัติศาสตร์ เอเชีย ได้ประกาศโปรแกรมการพบกันของนัก กีฬาทุกคู่ในรายการ ONE: PINNACLE OF POWER ซึ่งจะมีขึ้นที่ Studio City Event Center ในมาเก๊า ประเทศจีน วันที่ 23 มิถุนายน 2018 นี้
........คู่เอกของรายการจะเป็นการป้องกั นตำแหน่งแชมป์โลก ONE รุ่นอะตอมเวตหญิงของ "The Panda" Xiong Jing Nan สาวจีนจอมแกร่ง ซึ่งจะพบกับผู้ท้าชิง Laura "La Gladiadora" Balin ชาวอาร์เจนติน่า\ อีกหนึ่งคู่เอก.ร่วมรายการจะเป็น การดวลกันของ Adriano "Mikinho" Moraes แชมป์โลก ONE รุ่นฟลายเวต ชาวบราซิล พบกับ Geje "Gravity" Eustaquio เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกเฉพาะกาล ของ ONE ในรุ่นนี้ ชาวฟิลิปปินส์ สำรองบัตรที่นั่งสำหรับ ONE : PINNACLE OF POWER ได้แล้วที่ www.onefc.com
........คุณชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานและผู้ก่อตั้ง ONE Championship กล่าวว่า "ทาง ONE Championship มีความตื่นเต้นมากที่ได้กลับมาแ ข่งขันที่มาเก๊าอีกครั้ง ในสถานที่ยอดเยี่ยมอย่าง Studio City Event Center ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นเมืองหลวงแห่ งความบันเทิงของเอเชีย วันที่ 23 มิถุนายนนี้เราภูมิใจเสนอการแข่ งขันสุดมันส์สำหรับแฟนๆศิลปะการ ป้องกันตัวทุกคน นอกจากสองคู่เอกแล้ว เรายังมีอีกหลายคู่ที่น่าตื่นเต้ นให้ติดตามด้วย มันจะเป็นค่ำคืนที่น่าอัศจรรย์แ ละเชื่อว่าแฟนๆต้องไม่อยากพลาดช มอย่างแน่นอน!"
>>> Xiong Jing Nan vs Laura Balin <<<
........"The Panda" Xiong Jing Nan วัย 30 ปี จากมณฑลซานตง ประเทศจีน เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก ONE รุ่นอะตอมเวตหญิง พกสถิติอาชีพ ชนะ 14 แพ้ 1 สำหรับ Xiong เริ่มต้นจากการชกมวยมาก่อน โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากคุณพ่ อที่พร่ำสอนให้เธอเห็นถึงคุณค่า ของความกล้าหาญและความซื่อสัตย์ ไปพร้อมๆกัน เธอมีดีกรีชนะเลิศเหรียญทองจากก ารแข่งขันบราซิเลียน ยูยิตสู ของประเทศจีนเมื่อปี 2017 สำหรับการแข่งขันไฟต์ล่าสุดของเ ธอคือการเอาชนะ Tiffany Teo จากสิงคโปร์ ด้วยการเทคนิเคิล น็อกเอาท์ ในยกที่สี่ จนประกาศศักดาเป็นแชมป์โลกได้สำ เร็จ
........Laura "La Gladiadora" Balin ผู้ท้าชิงชาวอาร์เจนไตน์ ซึ่งในศึก ONE: PINNACLE OF POWER นี้จะถือเป็นการเปิดตัวครั้งแรก ของเธอใน ONE Championship ด้วย สำหรับ Balin เธอมีประสบการณ์ระดับอาชีพอย่าง โชกโชนในทวีปอเมริกาใต้ แต่นี่จะเป็นครั้งแรกของเธอที่ไ ด้แข่งขันในทวีปเอเชีย นักกีฬาสาววัย 38 ปี มีสถิติชนะ 10 แพ้ 2 โดย 9 ใน 10 ชัยชนะที่เธอทำได้นั้นจบลงแบบไม่ ครบยกด้วยการชนะน็อก 4 ไฟต์ และชนะซับมิสชั่น 5 ไฟต์
>>> Adriano Moraes vs Geje Eustaquio <<<
........Adriano "Mikinho" Moraes จากบราซิล ดีกรีบราซิเลียน ยูยิตสู สายดำ มาพร้อมความสามารถรอบด้านทั้งท่ ายืนและท่านอน เขาเป็นแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตมาแล้ วสองสมัย และเป็นหนึ่งในแชมป์โลกที่โดดเด่ นที่สุดของวงการศิลปะป้องกันตัว ปัจจุบัน Moraes ชนะคู่แข่งมา 4 ไฟต์รวดแล้ว แยกเป็นชนะแบบซับมิสชั่น 3 ไฟต์ ซึ่งเข็มขัดเส้นนี้เขาได้มาจากก ารเอาชนะคะแนน Kairat Akhmetov อย่างเอกฉันท์เมื่อเดือนสิงหาคม ปีที่ผ่านมา ก่อนป้องกันตำแหน่งแชมป์ได้สำเร็ จเหนือดาวรุ่งพุ่งแรง Danny Kingad เมื่อเดือนพฤศจิกายนในศึก ONE: LEGENDS OF THE WORLD และไฟต์ต่อไปของยอดฝีมือวัย 30 ปีผู้นี้คือการพบกับแชมป์เฉพาะก าลอย่าง Geje Eustaquio
........Geje "Gravity" Eustaquio แชมป์โลกเฉพาะกาลรุ่นฟลายเวตจาก เมืองบาเกียว ประเทศฟิลิปปินส์ เป็นหนึ่งในนักกีฬาศิลปะการป้อง กันตัวที่ได้ชื่อว่าทักษะสูงที่ สุดคนนึงของเอเชีย และถือเป็นยอดนักวูซูที่ได้รับก ารยอมรับอย่างมาก ตลอด 7 ปีบนเส้นทางอาชีพ เขาคว้าชัยชนะอย่างยิ่งใหญ่มาแล้ วหลายครั้ง หลังจากฝึกซ้อมอย่างหนักกับ Team Lakay ค่ายดังของประเทศบ้านเกิด นักกีฬาวัย 29 ปีผู้นี้สามารถเอาชนะคะแนนอย่าง เอกฉันท์เหนืออดีตแชมป์โลกอย่าง Kairat Akhmetov จนคว้าแชมป์โลกเฉพาะกาลของ ONE มาครองได้สำเร็จ เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา และตอนนี้ได้เวลาแล้วที่เขาจะได้ พิสูจน์ความเป็นหนึ่งกับเจ้ าของเข็มขัดตัวจริงในรุ่นนี้อย่ าง Adriano Moraes
>>> Li Kai Wen vs Rodian Menchavez <<<
........"The Underdog" Li Kai Wen จากเมืองเทียนจิน อดีตแชมป์ทัวร์นาเมนต์ของ ONE รุ่นเฟเธอร์เวต เมื่อปี 2014 ถือเป็นนักกีฬาชาวจีนอายุน้อยที่น่าจับตามองมากที่สุดคนนึง ดาวรุ่งวัย 22 ปีผู้นี้มีการออกอาวุธที่ดุดันอ ย่างน่าทึ่ง จนสร้างผลการแข่งขันน่าประทับใจ มาแล้วหลายไฟต์ สำหรับการแข่งขันครั้งล่าสุด เขาสามารถเอาชนะ Roel Rosauro ได้ตั้งแต่ยกแรกด้วยการซับมิสชั่น (ท่า Guillotine Choke) เขามีทักษะที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น มวยปล้ำ, บราซิเลียน ยูยิตสู และ มวยไทย
........Rodian "The Redeemer" Menchavez จากกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เตรียมขึ้นสังเวียน ONE Championship ครั้งแรก หลังจากใช้เวลาช่วงต้นของอาชีพบ นเวทีเล็กๆภายในดินแดนบ้านเกิด ปัจจุบันเขามีสถิติชนะ 5 แพ้ 1 เป็นการชนะซับมิสชั่น 3 และน็อกเอาท์ 1 ไฟต์ โดยตอนนี้เจ้าตัวสังกัดค่าย Catal Fighting Systems นักกีฬาวัย 24 ปีผู้นี้ ถือเป็นหนึ่งในดาวรุ่งพุ่งแรงที่สุดในรุ่นเฟเธอร์เวต
>>> Ev Ting vs Koji Ando <<<
........Ev "E.T." Ting วัย 28 ปี จากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ปัจจุบันเจ้าตัวฝึกซ้อมและใช้ชี วิตอยู่ที่เมืองโอ็คแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ มีสถิติอาชีพ ชนะ 15 แพ้ 4 ซึ่งในชัยชนะนั้นเขาน็อกคู่แข่ง ได้ 5 และซับมิสชั่น 4 ไฟต์ ยิ่งกว่านั้นใน 7 ไฟต์ล่าสุด เขาเป็นฝ่ายชนะได้ถึง 6 เลยทีเดียว สำหรับ Ting ถือเป็นหนึ่งในนักกีฬาพรสวรรค์สู งที่สุดของมาเลเซีย ในการแข่งขันครั้งล่าสุดของเขาคื อการเอาชนะคะแนนด้วยเสียงข้ างมากเหนือ Ariel Sexton บราซิเลียน ยูยิตสู สายดำ จากประเทศแคนาดา เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่า นมา
........ด้าน Koji "The Commander" Ando คือหนึ่งในนักกีฬาญี่ปุ่นที่ได้ ชื่อว่าเป็นจอมเกรี้ยวกราดของวง การ เขาเริ่มต้นอาชีพเมื่อปี 2008 โดยหนุ่มแดนปลาดิบวัย 33 ปีผู้นี้ไม่เคยสร้างความน่าเบื่ อต่อผู้ชมเลยสักครั้งเมื่อต้องขึ้ นสังเวียน ไฟต์ล่าสุดของเขาคือการแพ้คะแนน อย่างเอกฉันท์ต่อ Timofey Nastyukhin หลังบู๊กันดุเดือดตลอดการแข่งขั นทั้งสามยก ด้วยทักษะยอดเยี่ยมที่เต็มไปด้ว ยความหลากหลาย ทำให้เจ้าตัวพร้อมแล้วที่จะกลับ มาคว้าชัยชนะอีกครั้งบนเวที ONE Championship ด้วยการพบกับ Ev Ting
>>> Rui Botelho vs Yoshinori Ogasawara <<<
........Rui Botelho ยอดนักมวยไทยจากกรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส ซึ่งจะเปิดตัวครั้งแรกใน ONE Super Series กับศึก ONE: PINNACLE OF POWER นี้ ปัจจุบันเจ้าตัวสังกัด Dinamite Team หนุ่มวัย 23 ปีเป็นเจ้าของสถิติมวยไทยอาชีพ ชนะ 17 แพ้ 6 เสมอ 2 มีดีกรีเป็นถึงอดีตแชมป์ระดับทวี ปยุโรปในรายการ WKA มาแล้ว
........ Yoshinori Ogasawara วัย 26 ปี จากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในนั กมวยไทยที่เก่งที่สุดของแดนซามู ไร ปัจจุบันสังกัดค่าย Crosspoint Kichijoji โดย Ogasawara มีสถิติมวยไทยอาชีพ ชนะ 14 แพ้ 4 เสมอ 4 เขาคือแชมป์ของ WBC Japan Muay Thai และเป็นที่รู้จักในด้านการโจมตี ที่หนักหน่วง ซึ่งเขาจะเปิดตัวใน ONE Super Series นี้เป็นครั้งแรกเช่นกัน
>>> Narantungalag Jadambaa vs Edward Kelly <<<
........Narantungalag "Tungaa" Jadambaa อดีตแชมป์โลก ONE รุ่นเฟเธอร์เวต ชาวมองโกเลีย เป็นหนึ่งในนักกีฬาระดับแถวหน้า ของ ONE Championship ในพิกัดนี้ มาพร้อมสถิติ ชนะ 15 แพ้ 5 ที่ผ่านมา Jadambaa ได้เผชิญหน้ากับยอดฝีมือและเอาช นะได้หลายราย เช่น Adrian Pang, Honorio Banario รวมไปถึง Eric Kelly สำหรับ 3 ไฟต์หลังสุดของเขาสามารถเอาชนะคู่ แข่งได้ 2 ไฟต์ จอมเก๋าวัย 42 ปีจะได้กลับมาขึ้นสังเวียนอีกครั้ งในศึก ONE: PINNACLE OF POWER ด้วยการพบกับ Edward Kelly
........Edward "The Ferocious" Kelly วัย 34 ปี เป็นหนึ่งในนักกีฬารุ่นเฟเธอร์เ วตที่ฉายแววมากที่สุดของฟิลิปปิ นส์ เขาสังกัดค่ายระดับโลกอย่าง Team Lakay และยังโชว์ฝีมือวูซูระดับสูงได้ อย่างยอดเยี่ยมในทุกครั้งที่ลงแ ข่งขัน สำหรับ 5 ไฟต์หลังสุด Kelly คว้าชัยได้ถึง 4 ไฟต์ ซึ่งทั้งหมดจบลงแบบไม่ครบยกทั้ง สิ้น โดยทีเด็ดอยู่ที่ไฟต์ล่าสุด เมื่อเจ้าตัวใช้เวลาเพียง 21 วินาทีของยกแรก คว่ำคู่ต่อกรอย่าง Meas Meul ทำสถิติน็อกเอาท์เร็วที่สุดในปร ะวัติศาสตร์ของ ONE รุ่นเฟเธอร์เวตไปอย่างช็อกวงการ
>>> เลิศศิลา ภูเก็ต ท็อป ทีม vs Sok Thy <<<
........ศึกนี้จะเป็นการเปิดตัวครั้งแรก ใน ONE Super Series ของอดีตยอดมวยไทยอย่าง เลิศศิลา ภูเก็ตท็อปทีม วัย 37 ปี ยอดมวยผู้นี้สร้างชื่อจากเทคนิก การออกอาวุธที่ยอดเยี่ยม รวมไปถึงทักษะโดดเด่นทั้งด้านโจ มตีและป้องกัน สำหรับเลิศศิลาคืออดีตแชมป์เวที ราชดำเนิน 3 สมัย ใน 3 รุ่น และเคยเป็นแชมป์โลกในรายการ WKN, WPMF และ WMC รุ่นไลต์เวต มาแล้ว มีสถิติชกมวยไทยอาชีพ ชนะ 186 แพ้ 31 เสมอ 5 ซึ่งไฟต์ที่จะถึงนี้ เลิศศิลาเองก็หมายมั่นปั้นมือคว้ าชัยเหนือ Sok Thy เพื่อเพิ่มสถิติของตัวเองออกไปใ ห้ได้
........Sok Thy นักกีฬาดาวรุ่งวัย 20 ปี จากจังหวัดบ็อนเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา ได้รับการยอมรับอย่างสูงในฐานะย อดมวยเขมร มีดีกรีแชมป์รุ่นฟลายเวตของ Bayon และเวที PNN สถิติชกมวยเขมรอยู่ที่ ชนะ 221 แพ้ 36 เสมอ 12 สำหรับ Thy เป็นหนึ่งในนักกีฬาศิลปะการป้อง กันตัวพรสวรรค์สูงที่สุดของกัมพู ชา ซึ่งใน ONE Super Series นี้เขาจะเปิดตัวครั้งแรกด้วยการ พบกับตำนานอย่าง เลิศศิลา ภูเก็ตท็อปทีม
>>> Alain Ngalani vs Tarik Khbabez <<<
........Alain "The Panther" Ngalani นักกีฬาที่เกิดในแคเมอรูน แต่ปัจจุบันอาศัยและฝึกซ้อมที่ Impakt MMA ในฮ่องกง เขาเป็นส่วนผสมที่ลงตัวของพละกำ ลังและความว่องไว ซึ่งเจ้าตัวมักจะหาทางปิดบัญชีคู่ แข่งโดยเร็วที่สุดอยู่เสมอ เขาเป็นเจ้าของสถิติคิกบ็อกซิ่ง ชนะ 25 แพ้ 7 เสมอ 1 (ไม่มีการตัดสิน 2) ซึ่งในชัยชนะ 25 ไฟต์ที่ทำได้ เจ้าตัวน็อกคู่แข่งไปถึง 23 ไฟต์เลยทีเดียว นอกจากนี้เจ้าตัวยังพกดีกรีแชมป์ โลกมวยไทยและคิกบ็อกซิ่งรุ่นเฮฟ วี่เวตอีก 4 สมัยด้วย หลังจากแข่งขันในรูปแบบศิลปะป้อ งกันตัวแบบผสมผสานมาพักใหญ่ ล่าสุดด้วยวัย 42 ปี Ngalani ก็พร้อมที่จะกลับมาบู๊ในแขนงที่ ตัวเองถนัดอีกครั้ง ด้วยการแข่ง ONE Super Series กติกาคิกบ็อกซิ่ง พบกับ Tarik Khbabez ในศึก ONE: PINNACLE OF POWER
........Tarik Khbabez วัย 26 ปี คิกบ็อกเซอร์ชาวเนเธอร์แลนด์ ถือเป็นหนึ่งในซูเปอร์สตาร์ที่ไ ด้รับความนิยมอย่างมากในประเทศข องเขา ปัจจุบันซ้อมอยู่กับ Arj Trainingen Gym มีสถิติคิกบ็อกซิ่งอาชีพ ชนะ 42 แพ้ 5 เสมอ 1 โดย Khbabez เป็นอดีตแชมป์โลกเฮฟวี่เวต 2 สมัยของรายการ Superkombat ซึ่งตอนนี้เขาพร้อมแล้วที่จะเปิ ดตัวใน ONE Super Series ด้วยการพบกับจอมเก๋าของวงการอย่ าง Alain Ngalani
>>> Ma Hao Bin vs Danny Kingad <<<
........"The Southern Eagle" Ma Hao Bin ผู้ที่ยังไม่เคยแพ้ใครใน ONE Championship สำหรับ Ma มีดีกรีแชมป์มวยปล้ำฟรีสไตล์ของ ประเทศจีน โดยเปิดตัวครั้งแรกในระดับอาชีพ เมื่อเดือนมกราคม 2016 ด้วยการชนะ Wu Ting Shen และ Bu Huo You Ga ภายในวันเดียวกันของทัวร์นาเมนต์ รุ่นแบนตั้มเวตของ ONE ซึ่งตั้งแต่นั้นมา นักกีฬาวัย 24 ปีก็ทำผลงานได้น่าประทับใจด้วยก ารชนะ 11 แพ้ 2 (การพ่ายแพ้ทั้งหมดเกิดขึ้นในรา ยการอื่น ไม่ใช่ใน ONE) โดยในชัยชนะ 11 ครั้งนั้น เป็นการน็อกเอาท์ 2 และซับมิสชั่น 4 ครั้ง
........Danny "King" Kingad ยอดฝีมือรุ่นฟลายเวตจากค่ายดัง Team Lakay แห่งเมืองบาเกียว เขาเป็นแชมป์วูซูที่มีสถิติอาชี พ ชนะ 9 แพ้ 1 นักกีฬาวัย 22 ปีผู้นี้โดดเด่นด้านการโจมตีคู่ แข่งและทักษะท่านอนอันน่าทึ่ง เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2017 เจ้าตัวได้มีโอกาสท้าชิงเข็มขัด กับแชมป์โลกของ ONE อย่าง Adriano Moraes แต่สุดท้ายก็ต้องพ่ายไปตั้งแต่ย กแรกด้วยการถูกจับซับมิสชั่น ส่วนไฟต์ล่าสุดนั้น เขาเอาชนะคะแนนอย่างเอกฉันท์เหนื อ Sotir Kichukov จากบัลแกเรียได้สำเร็จ
>>> Mario Satya Wirawan vs Rin Saroth <<<
........Mario Satya Wirawan จากเมืองโบกอร์ ประเทศอินโดนีเซีย เขาเป็นอดีตนักฟุตบอลระดับไฮสคู ลที่ผันตัวสู่วงการศิลปะป้องกัน ตัว เปิดตัวครั้งแรกใน ONE Championship เมื่อเดือนกันยายน 2015 ด้วยการพ่ายคะแนนเพื่อนร่วมชาติ อย่าง Sunoto หลังจากนั้นในเดือนธันวาคมปีเดี ยวกัน เขาก็ได้สร้างประวัติศาสตร์น็อก เอาท์เร็วที่สุดของ ONE ด้วยการปล่อยหมัดคว่ำ Chan Heng จากกัมพูชา ได้ตั้งแต่วินาทีที่ 6 ของยกแรกเท่านั้น
........Rin Saroth นักศิลปะการป้องกันตัวจากพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เขาคือผู้เข้ารอบชิงชนะเลิศ KWC 3 รุ่นเฟเธอร์เวต มีสถิติการชกมวยเขมร ชนะ 110 แพ้ 22 เปิดตัวครั้งแรกใน ONE Championship เมื่อเดือนธันวาคม 2015 ในศึก ONE: KINGDOM OF KHMER ก่อนเอาชนะ Mission Ali ด้วยการซับมิสชั่น (Armbar) ตั้งแต่ยกแรก นับแต่นั้นมานักกีฬาวัย 24 ปีก็ได้พัฒนาทักษะและเก็บเกี่ยว ประสบการณ์ ก่อนเตรียมขึ้นสังเวียนพบกับ Mario Satya Wirawan ที่มาเก๊า ในวันที่ 23 มิถุนายนนี้
........ชมเทปบันทึกการแข่งขันได้ทาง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ในวันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2561 ตั้งแต่เวลา 22.30 น. - 00.30 น.
........
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
Sudchaya Muadmuang (Kwang)
PR Manager (Thailand)
ONE Championship?
www.ONEFC.com
M : + 66 82 332 1854 / +66 93 262 9544
E : s.muadmuang@onefc.com
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.