........
........
........ ........

5 ดาวเด่น ONE CHAMPIONSHIP แห่งปี 2017 โหด ดุ ไร้ปราณี

 
 
........ตลอด12 เดือนที่ผ่านมา ONE CHAMPIONSHIP สปอร์ต เอนเตอร์เทนเมนต์ อันดับ 1 แห่งเอเชีย ได้แสดงศิลปะการป้องกันตัวชั้นเยี่ยมให้เป็นที่ประจักษ์ต่ อสายตาแฟนๆไปแล้วมากมาย ยิ่งไปกว่านั้น ยังทำให้เหล่านักสกีฬาที่เดินเข้ าสู่สังเวียนกรงเหล็กแห่งนี้ ได้พัฒนาตนเอง ก้าวข้ามขีดจำกัดที่มีอยู่ ขึ้นมาเป็นนักกีฬาตัวจริ งของวงการ และนี่ก็คือ 5 ซูเปอร์สตาร์นักกีฬาที่แข็งแกร่ งและมีผลงานโดดเด่นที่สุดแห่ง ONE CHAMPIONSHIP ประจำปี 2017
5) Aung La N Sang (เมียนมาร์)
........Aung La N Sang คือนักกีฬาที่ประสบความสำเร็ จมากที่สุดแห่งประวัติศาสตร์ วงการกีฬาของเมียนมาร์ ชายผู้นี้มีฉายาว่า "อสรพิษแห่งเมียนมาร์" (The Burmese Python) จากความสามารถที่จับคู่ต่อสู้ ใส่ท่าซับมิชชั่นจนต้องขอยอมแพ้ ตลอด 12 ครั้งที่ผ่านมา แม้ช่วงต้นปี วันที่ 14 มกราคม เขาจะเริ่มต้นได้ไม่ดีนักเมื่ อพ่ายแพ้คะแนนต่อ Vitaly Bigdash จากรัสเซีย ในการชิงเข็มขัดแชมป์ที่ จาการ์ต้า อินโดนีเซีย แต่การเจอกันอีกครั้งในวันที่ 30 มิถุนายน Aung La N Sang ก็ล้างแค้นได้สำเร็จ และกระชากเข็มขัดรุ่นมิดเดิ ลเวทของ ONE มาประดับกาย
........ไฟต์ต่อมาที่ย่างกุ้ง วันที่ 3 พฤศจิกายน ชายหนุ่มวัย 32 ปี กลับมาที่บ้านเกิดอีกครั้ งในฐานะแชมป์โลก พร้อมโชว์ฟอร์มจัดการ Alain Ngalan อดีตนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งจอมแกร่ง ลงได้สำเร็จแม้พิกัดน้ำหนักจะต่ างกันพอสมควร แต่การต่อสู้ก็จบเพียงแค่ ยกแรกเมื่ออสรพิษแห่งเมียนมาร์ จับคู่ต่อสู้ใส่ท่า กิโยติน โชค จนต้องยอมแพ้แค่ยกแรกเท่านั้น และนั่นก็คือชัยชนะสำคัญที่ ทำให้ชื่อของ Aung La N Sang ก้าวขึ้นมาเป็นนักกีฬาชั้นแนวหน้าของวงการในบัดดล
4) Christian Lee (สิงคโปร์)
........แม้จะมีศักดิ์เป็นน้องชายของ Angela Lee แชมป์โลกรุ่นอะตอมเวทฝ่ายหญิ งแห่ง ONE Championship แต่หนุ่มน้อยวัย 19 ปี ก็ไม่ได้ตกอยู่ในร่มเงาของพี่ สาว Christian Lee แสดงความสามารถของตัวเองบนเวที ลูกกรงด้วยการคว้าชัยชนะ 5 ไฟต์รวดตั้งแต่ออกสตาร์ท ขณะที่ปี 2017 เขาตอกย้ำความเก่งกาจด้วยสถิติ ชนะ 2 ไฟต์ติดต่อกันเหนือ Wan Jan Ping ที่ มะนิลา ฟิลิปปินส์ วันที่ 21 เมษายน ต่อด้วย Keanu Subba ที่ กัวลา ลัมเปอร์ มาเลเซีย วันที่ 18 สิงหาคม
........มาถึงไฟต์สำคัญ วันที่ 9 ธันวาคม ที่ประเทศไทย Christian Lee ต้องเผชิญหน้ากับอดีตแชมป์โลกรุ่ นไลต์เวทของรายการอย่าง Kotetsu Boku จากญี่ปุ่น เขาอาศัยชั้นเชิงที่ยอดเยี่ ยมของตัวเองบนเวที ก่อนจับอีกฝ่ายเทคดาวน์แล้วรั วหมัดจนชนะน็อคในที่สุด และชัยชนะอันน่าประทับใจนี้ก็ ทำให้ชายที่ชื่อ Christian Lee มีอนาคตที่สดใสยิ่งขึ้นบนสังเวี ยนลูกกรงแห่งนี้
3) Kevin Belingon (ฟิลิปปินส์)
........นักกีฬามากประสบการณ์จากฟิลิปปินส์ ผ่านสังเวียนลูกกรงมาอย่ างโชกโชนพร้อมสถิติชัยชนะ 16-5 ชายผู้นี้มีความชำนาญยิ่งในศิ ลปะการป้องกันตัวแบบวูซู ครั้งหนึ่งหลังจากที่เขาเสียเข็ มขัดแชมป์รุ่นแบนตัมเวทให้แก่ Bibiano Fernandes เดือนมกราคม ปี 2016 นักสู้วัย 30 ปี ก็ไม่หยุดพัฒนาตนเอง เขาฝึกฝนฝีมือและเรียกความมั่ นใจกลับมาด้วยการเดินหน้าปราบคู่ ต่อสู้ถึง 3 รายในปี 2017
........ไฟต์ที่โดดเด่นของเจ้าตัวคื อการเจอกับ Reece McLaren ที่ มาเลเซีย วันที่ 18 สิงหาคม ที่ผ่านมา เขาขึ้นเวทีใช้เวลาเพียง 62 วินาที ในการส่งหมัดน็อคใส่ Mclaren จนพบกับความพ่ายแพ้ ก่อนจบปี 2017 อย่างน่าประทับใจเมื่อจัดการ Kevin Chung คู่ต่อสู้จาก เกาหลีใต้ วันที่ 10 พฤศจิกายน ที่ฟิลิปปินส์ ก่อนเอาชนะคะแนนได้ในที่สุด ส่วนปี 2018 เขาจะต้องเจอกับ Bibiano Fernandes อีกครั้งในการรีแมตช์ เพื่อทวงเข็มขัดแชมป์โลกแบนตั มเวทกลับมาเป็นของตนเอง
........
........
2) Alex Silva (บราซิล)
........ปี 2017 นับเป็นช่วงเวลาอันแสนน่ าจดจำของ Alex Silva เมื่อเจ้าตัวสามารถพิชิต "เจ้าโนบิตะ" Yoshitaka Naito คู่ต่อกรจากญี่ปุ่นจนกระชากเข็ มขัดแชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวท มาเป็นของตัวเอง อันถือเป็นความฝันที่เจ้าตัวได้ ทำสำเร็จจนได้หลังจากฝ่าฟันคู่ ต่อสู้มาหลายรายตลอดทั้งปี เริ่มตั้งแต่ Roy Doliguez วันที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่ มาเลเซีย ตามด้วย Hayato Suzuki วันที่ 10 พฤศจิกายน ที่ฟิลิปปินส์ ซึ่งทั้งสองคนนี้ต่างก็ถูก Silva เผด็จศึกด้วยท่า "อาร์มบาร์" จนแดดิ้น
........และวันที่ 9 ธันวาคม กับศึก WARRIORS OF THE WORLD ที่เมืองไทย นักสู้เลือดแซมบ้า ก็แสดงชั้นเชิงที่เหนือกว่า เล่นงาน Yoshitaka Naito เจ้าของเข็มขัดรุ่นสตรอว์เวท ตลอดทั้ง 5 ยก ก่อนได้รับการชูมือขึ้นฟ้าให้ เป็นผู้ชนะ ถูกประกาศให้เป็นแชมป์โลกคนใหม่ และปี 2018 น่าจะเป็นปีที่นักสู้คนนี้จะได้ แสดงความสามารถต่อสายตาแฟนหมั ดมวยให้ได้ประทับใจกันอย่างต่ อเนื่อง
1) Martin Nguyen (ออสเตรเลีย เชื้อสายเวียดนาม)
........ไม่มีนักสู้คนไหนอีกแล้วที่แข็ งแกร่งเกินกว่าชายที่ชื่อ Martin Nguyen ในปีนี้ ตัวเลขชัยชนะ 10 ไฟต์ ไม่ใช่เรื่องโกหก แสดงให้เห็นแล้วว่าเขามีทั กษะการต่อสู้ระดับสูงแบบครบเครื่ องเพียงใด และเขาก็พิสูจน์ความเก่งการให้ ทุกคนได้ประจักษ์ เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม ที่ มาเลเซีย เขาเดินขึ้นเวทีก่อนปล่อยหมัดพิ ชิต Marat Gafurov ผู้ไร้พ่ายจาก รัสเซียในยก 2 จนกระชากเข็มขัดรุ่นเฟเธอร์เวท มาเป็นของตนเอง
........จากนั้นวันที่ 10 พฤศจิกายน กับการต่อสู้ที่ ฟิลิปปินส์ Martin Nguyen กลับขึ้นสังเวียนอีกครั้งเพื่ อเจอกับ Eduard Folayang ฮีโร่ของเจ้าถิ่น และผลลัพธ์ที่ออกมาก็ไม่ต่างกั นเมื่อเขาประเคนหมัดน็อคใส่ Folayang ในยกที่ 2 จนได้เข็มขัดแชมป์โลกรุ่นไลต์ เวท มาอีกหนึ่งเส้น พร้อมจารึกชื่อของตั วเองลงในประวัติศาสตร์ ONE CHAMPIONSHIP ว่าคือนักสู้คนแรกที่ ครอบครองเข็มขัดได้ถึง 2 เส้นด้วยกัน
........
........
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
Sudchaya Muadmuang (Kwang)
PR Manager (Thailand)
ONE Championship?
www.ONEFC.com
M : + 66 82 332 1854 / +66 93 262 9544
E : s.muadmuang@onefc.com
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.