........
........
........ ........

มิตรภาพ 60 ปี ไทย-เกาหลี ขับเคลื่อนโดยวัฒนธรรม
Annyeong Thailand, Sawasdee Korea: Culture_Connected

 
........
........เนื่องในโอกาสครบรอบ 60 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างสาธารณรัฐเกาหลีและประเทศไทย ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทยได้จัดกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ การแสดงคอนเสิร์ตซิมโฟนีออร์เคสตร้าเกาหลี เทควันโด นิทรรศการกระดาษฮันจีและงานเคป๊อป
........โดยจะเปิดงานเทศกาลเฉลิมฉลองนี้วันที่ 24 กันยายน โดยการแสดงคอนเสิร์ตซิมโฟนีออร์เคสตร้าเกาหลีซึ่งก่อตั้งขึ้นเมอปี ค.ศ. 1985 และได้รับเชิญโดยมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ นำโดยคอนดักเตอร์ จอง ชี-ยง ร่วมกับนักเปียโนชื่อดัง มุน จี-ยอง กิจกรรมถัดมาจะเกิดขึ้นในวันที่ 6 -7 ตุลาคม งาน Annyeong Thailand, Sawasdee Korea ณ GMM Live House และกิจกรรม Korean Culture Zoneบริเวณ Central Court และ Beacon 2 ชั้น 1 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ในงานนี้จะมีศิลปินเกาหลีและการแสดงวัฒนธรรมหลากหลายแขนง อาทิ โนรึมมาซิ และทีมกอริลล่า ครูว์ ซึ่งเป็นการแสดงที่น่าสนใจอย่างมาก เนื่องจากเป็นการร่วมแสดงระหว่างการแสดงพื้นบ้านเกาหลีและบีบอย
........นอกจากนี้ยังมีวงร็อคบอยแบนด์ที่คนไทยชื่นชอบอย่างFTISLAND และนักร้องเดี่ยวผู้มีเสียงอันทรงพลัง โซ ฮยัง มาร่วมงานด้วย เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนและเรียนรู้วัฒนธรรมระหว่าง 2 ประเทศแล้วนั้นงานนี้จะมีการโชว์ความสามารถทางกีฬาเทควันโดและมวยไทยด้วย รวมทั้งการแสดงศิลปวัฒนธรรมของทั้ง 2 ประเทศ งานนี้เข้าชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ที่นั่งมีจำนวนจำกัดสามารถสำรองที่นั่งได้ที่เว็ปไซต์ www.sawasdeekorea.com ตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน เป็นต้นไป
........นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมพิเศษอีกมากมาย เช่น การแสดงดนตรีผสมผสานระหว่างดนตรีพื้นบ้านเกาหลีและไทย โดย คณะดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล ร่วมกับสถาบันดนตรีกัลยานิวัฒนา การแข่งขันตกแต่งบิงซู การแข่งขันตอบปัญหาภาษาเกาหลี การประกวดเค-ป๊อปโคฟเวอร์แดนซ์ ร่วมด้วยการแสดงจากศิลปินคับคั่ง อาทิ แก้ม เดอะสตาร์ จียอน ก็อต-อิทธิพัทธ์ วง Rose Quartz วง 316
........นอกจากนี้ยังมีการเปิดประมูลสิ่งของส่วนตัวจากศิลปินดาราเกาหลี จำนวน 150 คน เพื่อนำรายได้ทั้งหมดไปบริจาค โดยรายชื่อสิ่งของที่จะนำมาประมูลสามารถดูได้ในเว็บไซต์https://www.facebook.com/LoveThaiKor เพื่อทำให้ความหมายของการครบรอบ 60 ปี ความสัมพันธ์ไทย-เกาหลี มีความหมายมากยิ่งขึ้น ทางศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีจึงจัดงาน Annyeong Thailand, Sawasdee Korea อีกทั้งยังมีงาน 2018 Korea Festival จัดโดยองค์การการส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี และงาน K-Food Together โดย Korea Agro-Fisheries & Food Trade Corporation
........นอกจากนี้ CJ ENM ร่วมกับ KOFICE จะจัดงาน K-Wave Project for Thai School กลุ่มเป้าหมายของโครงการนี้คือ โรงเรียนเทศบาลเมืองปทุมธานี โดยจะปรับปรุงห้องเรียนมัลติมีเดีย และยังมีการจัดงาน Happy Chuseok: Let's Enjoy Songpyeon อีกด้วย โดยในพิธีเปิดห้องเรียน จะมีโค้ช ชเว ยอง ซอก หัวหน้าโค้ชเทควันโดทีมชาติไทยมาร่วมงานด้วย นิทรรศการ Square Story: Korean Paper (Hanji) Doll จะจัดขึ้นวันที่ 1 ตุลาคม - 7 ธันวาคม 2561 ณ ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี นำเสนอตุ๊กตากระดาษฮันจีเกาหลีที่แสดงให้เห็นถึงเกาหลีในด้านต่างๆ เพื่อระลึกถึงความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างสองประเทศ อีกทั้งยังมีการจัดแสดงผลงานรองเท้าจากกระดาษฮันจีโดยชาวไทยและเกาหลี ชาติละ 60 ท่าน
........กิจกรรมวัฒนธรรมที่จะจัดขึ้นเนื่องในโอกาสการครบรอบ 60 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยและสาธารณรัฐเกาหลี ได้รับความร่วมมือจากสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี / กระทรวงวัฒนธรรมแห่งประเทศไทย / คณะซิมโฟนีออร์เคสตร้าเกาหลี / KOFICE / มหกรรมศิลปะการแสดงดนตรีนานานชาติ กรุงเทพฯ /Kukkiwon / KTCC / CJ ENM / องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี / คณะกรรมการลิขสิทธิ์เกาหลี / aT Center / Korea Entertainment Management Association / Korea Management Federation / คณะดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล / สถาบันดนตรีกัลยานิวัฒนา โดยกิจกรรมที่จะจัดขึ้นเพื่อแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างสองประเทศเหล่านี้ ทางศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศจะแน่นแฟ้นยิ่งขึ้นสืบไป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

1. การแสดง Korea Symphony Orchestra ติดต่อ คุณเกรียงไกร โทร. 087-713-1153
2. กิจกรรม Annyeong Thailand, Sawasdee Korea ติดต่อ
คุณธัญชนก โทร. 083-989-6753 อีเมล tca@index-creative.com หรือ
คุณวรินทร โทร. 083-989-6901 อีเมล ans@index-creative.com
3. กิจกรรม Korean Culture Zone ติดต่อ คุณเฟิร์น โทร. 087-593-8170
4. งานกิจกรรมเพื่อสังคม K-CONnected in Thailand ติดต่อ KOFICE โทร. 095-115-3257
5. นิทรรศการ Square Story: Korean Paper (Hanji) Doll ติดต่อ คุณแอน โทร. 02-651-0165-8 ต่อ 202
รายละเอียดเพิ่มเติม : click
........
รายละเอียดการแสดง Korea Symphony Orchestra
รายละเอียดกิจกรรม

- เจ้าภาพ: กระทรวงวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยวแห่งสาธารณรัฐเกาหลี และKorean Foundation for International Cultural Exchange (KOFICE)
- วัน-เวลา / สถานที่: วันจันทร์ที่ 24 กันยายน 2561 เวลา 19:30 น. ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย
Korea Symphony Orchestra
- วาทยากร (จอง ชี-ยง), ผู้ควบคุมวง (คิม มิน-กยุน, ลี จอง-อิล)
- จำนวนนักดนตรี: รวมวาทยากร (จอง ขียง) และผู้บรรเลงร่วม (มุน จียอง) ทั้งหมด82 ท่าน
- เคยร่วมทำการแสดงดนตรีที่ต่างประเทศมามากมาย อาทิเช่น งานครบรอบ 130 ปี สานสัมพันธ์เกาหลี-ฝรั่งเศส ในปี 2016 และ พิธีปิดงาน Bruckner Linz Festival ที่ประเทศออสเตรีย เป็นต้น
นักเปียโน มุน จียอง
- ชนะเลิศการประกวด Swiss Geneva (2014) และ Italy Busoni(2015)
- ร่วมทำการแสดงกับวงออร์เคสตรามากมาย อาทิ Orchestre de la Suisse Romande, Asia Philharmonic Orchestra, Italy Trieste Melody Orchestra, Olympic Park Orchestra และBusoniNuova Orchestra เป็นต้น
กิจกรรมเพื่อสังคม (CSR)
รายละเอียดกิจกรรม

- ชื่องาน: K-CONnected in Thailand
- เจ้าภาพ: Korean Foundation for International Cultural Exchange (KOFICE)และ CJ ENM
- ผู้ดูแล: จังหวัดปทุมธานี และ CJ Group
- วัน-เวลา / สถานที่: วันที่ 24 - 29 กันยายน 2561 ณ กรุงเทพมหานคร และจังหวัดปทุมธานี
* K-CONnected เป็นโปรเจ็คการแสดงร่วมกันภายใต้ตัวแทนนาม CJ ENM และผู้สนับสนุนอื่น ๆ โดยใช้ชื่อ 'KCON' รวมเข้าด้วยกันกับคำว่า 'Connected' ที่มีความหมายสื่อถึงการเชื่อมหรือติดต่อเข้าด้วยกันเพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนความเข้าใจอันดีระหว่างทั้งสองประเทศ ผ่านทางกิจกรรมที่มีส่วนร่วมทางสังคมโดยอาศัยวัฒนธรรมเชิงท้องถิ่น
รายละเอียด
1. การสนับสนุนการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ภายในโรงเรียนในประเทศไทย
- โรงเรียนเป้าหมาย: โรงเรียนเทศบาลเมืองปทุมธานี
- รายละเอียดสิ่งของที่อนุเคราะห์: PC แท็บเล็ต, โปรเจ็คเตอร์ขนาดเล็ก, จอ,อุปกรณ์เสียงรวมไปถึงอุปกรณ์มัลติมีเดีย, ซีดี K-POP, ดีวีดีภาพยนตร์ และหนังสือ เป็นต้น
2. ค่ายแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย-เกาหลี และศิลปะเกาหลี
- วัน-เวลา: วันจันทร์ที่ 24- วันเสาร์ที่ 29 กันยายน 2561
- กลุ่มเป้าหมาย: เด็กนักเรียนจากโรงเรียนเทศบาลเมืองปทุมธานี จำนวน 30 คน และเด็กวัยรุ่น - นักเรียนจากมหาวิทยาลัยเกาหลี จำนวน 20 คน
- โปรแกรม: เข้าชมการแสดงออร์เคสตราเกาหลี เข้าชม KCON 2018 Thailandการทำกิจกรรมสร้างเสริมประสบการณ์วัฒนธรรมเกาหลี และเปิดห้องเรียนมัลติมีเดีย
........
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
Kriangkrai Ruthanasakda
Media Manager
Korean Cultural Center
02-651-0165 ext. 206
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.