........
........
........ ........

What is Innovative Media Production Program?

 
........
........ นี่คือการพลิกโฉมสาขาวิชานิเทศศาสตร์สมกับคำว่า "นวัตกรรม" ด้วยการดีไซน์รูปแบบการเรียนการสอนและแนวคิดการผลิตสื่อที่จะเปลี่ยนเป้าหมายของการเรียนรู้จากลูกจ้างบริษัทมาเป็นเจ้าของ channel จากการเป็นผู้ผลิตสื่อแบบสมัครเล่นมาเป็นผู้ผลิตตัวจริงระดับโลก เพื่อให้นักศึกษาสร้างคอนเทนต์ที่เข้าถึงและโดนใจกลุ่มผู้บริโภคในสื่อทุกแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็นจอคอมพิวเตอร์หรือจอโทรศัพท์ วิทยุ โทรทัศน์ ภาพยนตร์ หรือแพลตฟอร์มที่กำลังจะเกิดใหม่ในโลกยุคดิจิทัลอื่นๆ โดยเน้นการฝึกภาคปฏิบัติด้วยเครื่องมือทันสมัยอย่าง AI หรือโรบอทช่วยวิเคราะห์ข้อมูล หรือใช้เครื่องมือและเทคโนโลยี AR, VR, Drone, Live Broadcast, กล้อง 360 องศา เพื่อถ่ายทำช็อตล้ำๆ ทั้งยังฝึกให้นักศึกษาใช้ประโยชน์จาก Big Data ในการสร้างสรรค์เนื้อหาให้เหมาะสมกับรสนิยมและพฤติกรรมการรับชมของผู้ชมในระดับนานาชาติ และผสมผสานศาสตร์กับศิลปะทุกแขนงเข้าด้วยกัน ทั้งศิลปะการแสดง บรอดแคสต์ติ้ง ภาพยนตร์วารสารศาสตร์ โฆษณา ประชาสัมพันธ์ และการสื่อสารแบรนด์ แล้วเพิ่มเติมความรู้ด้านการต่อยอดจากกิจกรรมที่ "ชอบ" ให้กลายเป็น "ช่อง" ด้วยการคิดค้น Business Model ใหม่ๆ เข้าไป เพื่อให้นักศึกษามีทักษะของผู้ประกอบการ ผู้ที่เรียนจบไปจึงจะกลายเป็น "นิเทศพันธุ์ใหม่" ผู้ทำงานได้อย่างไร้ข้อจำกัด ตอบรับทุกแพลตฟอร์มทั้งเก่าและใหม่ทั้งในปัจจุบันและอนาคต
Who is WebTVAsia?
........WebTVAsia เป็นพาร์ทเนอร์รายใหญ่ของ YouTube เจ้าพ่อออนไลน์คอนเทนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีฐานะเป็น Multi-Channel Network (MCN) ที่มีผู้ติดตามหรือ subscriber มากกว่า 70 ล้านคนทั่วโลก และยังเป็นพาร์ทเนอร์ของ Youku Tudou ผู้นำออนไลน์คอนเทนต์ของจีน โดยคอนเทนต์ครีเอเตอร์สามารถสร้างสรรค์ผลงานของตัวเอง แล้วให้ทาง WebTVAsia ซึ่งเชี่ยวชาญในการเจาะกลุ่มผู้ชมทั่วเอเชียเป็นสื่อกลางในการนำเสนอคอนเทนต์ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างแม่นยำ ผ่านการประมวลผลจาก Big Data เพื่อความสำเร็จทางการตลาดอย่างสูงสุด
........นอกจากนี้ WebTVAsia ยังมีทีมโปรดักชั่นไว้รองรับขั้นตอนการผลิตให้แก่คอนเทนต์ครีเอเตอร์ และเป็นเจ้าของดิจิทัลเอนเตอร์เทนเมนต์แพลตฟอร์มที่กำลังมาแรงอย่าง LUVE ด้วย
Who is HUMAP Contents?
........HUMAP Contents เป็นหนึ่งในมีเดียเอเยนซีรายใหญ่ของประเทศเกาหลี คอยคัดสรรทั้งคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ศิลปิน และ influencer จากประเทศต่างๆ ทั้งในเกาหลีเองและในเอเชียให้เข้าไปมีผลงานแจ้งเกิดในแดนโสม ศิลปินเกาหลีที่เซ็นสัญญากับ HUMAP มีอาทิ Rosie Kang, Jess Oh, Jaemin Baek, Yura Seo, Kisum ทั้งยังดึงศิลปินไทยไปเซ็นสัญญาเพื่อเตรียมตัวออกผลงานที่นั่นด้วย เช่น ออม-สุชาร์ มานะยิ่ง, วี-วิโอเลต วอเทียร์, ยิปโซ-อริย์กันตา มหาพฤกษ์พงศ์, มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน, ไอซ์-ปรีชญา พงษ์ธนานิกร ฯลฯ
Why WebTVAsia& HUMAP?
........ความร่วมมือระหว่างคณะนิเทศศาสตร์ WebTVAsia และ Humap Contents จะทำให้นักศึกษาในหลักสูตรการผลิตสื่อนวัตกรรม (หลักสูตรนานาชาติ) สามารถใช้ศักยภาพของทั้ง 2 บริษัทซึ่งมีเครือข่ายอยู่ทั่วเอเชียในการนำความรู้ด้านการทำคอนเทนต์และโปรดักชั่นที่เป็นสากลมาถ่ายทอดให้แก่นักศึกษาของหลักสูตร ผ่านการบรรยายพิเศษและการจัดเวิร์กช็อปของวิทยากรของบริษัท เพื่อผลิตบัณฑิตเข้าสู่เวทีระดับโลกที่มีตลาดงานใหญ่ทั้งในประเทศและทั่วโลกรองรับ
 
........
........นอกจากนั้นนักศึกษายังมีโอกาสทำงานเคียงข้างเซเลบฯ หรือซูเปอร์สตาร์ระดับโลก ใครมีความสามารถในฐานะคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ก็อาจได้รับการทาบทามจาก WebTVAsia ให้ไปสร้างผลงานด้วยเพื่อเผยแพร่ในระดับนานาชาติต่อไป ในขณะที่ HUMAP ซึ่งเป็นมีเดียเอเยนซีคัดสรรศิลปิน ก็อาจเห็นแววของนักศึกษาและทาบทามไปเป็นศิลปินที่เกาหลีใต้หรือชาติอื่นๆ ในเอเชียได้เช่นกัน
........การร่วมมือกันระหว่างคณะนิเทศศาสตร์ WebTVAsia และ HUMAP Contents ในครั้งนี้ จึงไม่เพียงยกระดับมาตรฐานการศึกษาไทยให้เทียบเท่านานาชาติ และปลูกฝังแนวคิด (mindset) ที่เป็นสากลตามความมุ่งมั่นของมหาวิทยาลัย แต่ยังเป็นการเพิ่มโอกาสในการโกอินเตอร์หรือเป็นผู้เล่นระดับโลกให้แก่นักศึกษา สมกับเป็นหลักสูตรนานาชาติที่ทันสมัยและสอดรับความเปลี่ยนแปลงของมีเดียแพลตฟอร์มในยุคนี้
........
........
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กิจกรรมคุณ หมิว โทร . 093 645 4569
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.