........
........
........ ........

โรงพยาบาลเด็กจัดงาน HUG for HOPE ครั้งที่ 2 #พาน้องกลับบ้าน
เหล่าศิลปิน ดารา จิตอาสา พร้อมใจร่วมงานคับคั่ง

 
........
........สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี หรือโรงพยาบาลเด็ก ได้จัดงาน HUG for HOPE ครั้งที่ 2 ขึ้น ด้วยแนวคิด "พาน้องกลับบ้าน" เพื่อระดมทุนในการจัดซื้อเครื่องมือและครุภัณฑ์ทางการแพทย์รวมถึงอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่จำเป็น ให้เพียงพอกับความต้องการและปริมาณของผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้น เพื่อให้การทำงานของหมอและพยาบาลเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถรักษาและส่งผู้ป่วยเด็กให้สามารถกลับบ้านได้อย่างปลอดภัยและรวดเร็ว โดยการจัดงาน HUG for HOPE กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 พฤศจิกายนนี้ ณ พารากอนฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน
........สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี หรือที่หลายคนรู้จักในนาม "โรงพยาบาลเด็ก" ถือเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางที่เชี่ยวชาญเรื่องเด็ก โดยมีกุมารแพทย์เฉพาะทางในทุกสาขา โรงพยาบาลเด็กจึงเปรียบเหมือนสถาบันหลักในการดูแลสุขภาพเด็ก ตั้งแต่ทารก ทั้งเด็กที่เจ็บป่วย เด็กที่พิการแต่กำเนิด รวมทั้งทารกคลอดก่อนกำหนด โดยในแต่ละปี มีเด็กจากทั่วประเทศเข้ารับการรักษาจากโรงพยาบาลมากกว่า 400,000 คนต่อปี ทั้งจากการเข้ารับการรักษาโดยตรงและจากการส่งต่อการรักษาจากโรงพยาบาลอื่น ๆ ซึ่งคนไข้ส่วนใหญ่ของโรงพยาบาลเด็กมาจากครอบครัวที่มีรายได้ปานกลางถึงรายได้น้อย ทำให้สถาบันสุขภาพเด็กฯ จำเป็นต้องสนับสนุนค่ารักษาในคนไข้หลายราย
........สำหรับการรักษาให้เด็กที่ป่วยหายเป็นปกติ และสามารถกลับสู่อ้อมกอดครอบครัวได้อย่างรวดเร็วนั้น นอกจากทีมแพทย์และบุคลากรที่เชี่ยวชาญแล้ว โรงพยาบาลยังมีความจำเป็นต้องอาศัยเครื่องมือและเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัยและเป็นสากลในการดูแลรักษาโรคเฉพาะทางสำหรับเด็กที่มีอาการซับซ้อน ดังนั้น สถาบันสุขภาพเด็กฯ จึงยังต้องการรับการสนับสนุน เครื่องมือ อุปกรณ์ และครุภัณฑ์ทางการแพทย์อย่างต่อเนื่อง และ โครงการ "HUG for HOPE ปีที่ 2 พาน้องกลับบ้าน" จึงได้จัดขึ้นอีกครั้ง
........"สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี ตระหนักถึงความสำคัญของผู้ป่วยเด็กในโรคที่ยุ่งยากซับซ้อน ปัจจุบันสถาบันฯ มีศูนย์ความเป็นเลิศเฉพาะทางโรคเด็ก จำนวน 4 ศูนย์ คือ ศูนย์โรคไข้เลือดออก ศูนย์โรคหัวใจเด็ก ศูนย์ทารกแรกเกิดอายุรกรรม และศูนย์ทารกแรกเกิดศัลยกรรม มีผู้ป่วยนอกเข้ามารับบริการปีละ 370,000 ราย ต่อปี โดยมีผู้ป่วยเด็กที่รับส่งจากทั่วประเทศ นับเป็นสถาบันหลักในการบริการดูแลรักษาเฉพาะทางโรคเด็กของรัฐเพียงแห่งเดียวในประเทศ ซึ่งผู้ป่วยส่วนใหญ่มีฐานะอยู่ในระดับยากจนและปานกลาง นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ฝึกอบรมนักศึกษาแพทย์ แพทย์เฉพาะทางโรคเด็ก แพทย์เฉพาะทางต่อยอด และสาขาอื่นๆ ประมาณปีละ 500 คน รวมทั้งมีการศึกษาวิจัยในระดับชาติ
 
........
........สำหรับเด็กทารกเกิดก่อนกำหนดและทารกที่มีความพิการแต่กำเนิด จะมีค่าใช้จ่ายในการรักษาที่สูงและต้องใช้เครื่องมือในการรักษา ซึ่งทาง สถาบันฯ ได้วางเป้าหมายเพื่อสนองยุทธศาสตร์ของกรมการแพทย์ เพื่อลดจำนวนอัตราการสูญเสียของทารกและเด็กวัยในช่วงอายุน้อยกว่า 2 ปี จึงได้เร่งส่งเสริมความเป็นเลิศด้านต่างๆ ในครอบคลุมการบริการของผู้ป่วยเด็กในทุกภาคส่วน ซึ่งนอกจากการสนับสนุนจากภาครัฐ ยังได้ตั้งโครงการระดมทุนจัดซื้อเครื่องมือและครุภัณฑ์ทางการแพทย์ในการสนับสนุนการรักษา ขอขอบคุณ ศิลปินดารา ในการจัดกิจกรรม Hug for Hope ซึ่งเป็นอีก 1 ในการสร้างสรรค์กิจกรรมระดมทุนฯ พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ประชาชนในประเทศไทยทุกกลุ่มได้มีส่วนร่วม และตระหนักถึงความสำคัญของสุขภาพเด็กไทยได้กลับสู่อ้อมกอดครอบครัว เป็นกำลังสำคัญของประเทศต่อไป" นายแพทย์สมเกียรติ ลลิตวงศา ผู้อำนวยการ สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กล่าว
........งาน Hug for Hope ได้ถูกออกแบบขึ้น เพื่อเป็นเวทีแห่งการแบ่งปันระหว่างสถาบันสุขภาพเด็กฯศิลปินดารา และคนทั่วไป โดยภายในงานจะมีการแบ่งปันความรู้จากคุณหมอ การให้บริการตรวจสุขภาพ การส่งเสริมการเรียนรู้ของเด็กเรื่องการดูแลตัวเอง ผ่านนิทรรศการ "มามุด" การแบ่งปันความสุขจากการกอดผ่านกิจกรรมประมูลกอดดารา และมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินมากมาย โดยผู้ร่วมงานสามารถร่วมแบ่งปันผ่านการบริจาคเงินสนับสนุนผ่านมูลนิธิโรงพยาบาลเด็กเพื่อการจัดหาเครื่องมือทางการแพทย์ต่อไป
 
........
........สำหรับเหล่าศิลปินดาราและเซเลบริตี้จิตอาสาที่มาร่วมงาน HUG for HOPE ในครั้งนี้ ได้แก่ (ตูน) อาทิวราห์ คงมาลัย, (ก้อย) รัชวิน วงศ์วิริยะ, (กุ๊บกิ๊บ) สุมณทิพย์ ชี และ (น้องเป่าเปา) พอลลีน่า ชี, (หนิง) ปณิตา ธรรมวัฒนะ และ (น้องณิริน) ปณิริน ธรรมวัฒนะ, อมิตา ทาทา ยัง และ น้องเร สีณพงศ์ภิภิธ, (ดีเจพุฒ) พุฒิชัย เกษตรสิน และ (จุ๋ย) วรัทยา นิลคูหา, (เป้ย) ปานวาด บุญยรัตกลิน และ (น้องโปรด) อัษศดิณย์ บุญยรัตกลิน, (อ๋อม)อรรคพันธ์ นะมาตร์, มาริโอ้ เมาเร่อ ,มาร์กี้ ราศรี ,(แพท) ณปภา ตันตระกูล, ป๊อบ ปองกูล ค่าย White Music Record, โอ๊ต ปราโมทย์ ปาทาน White Music Record, เค ก้อง ภูมิ ค่าย Grand Musik, เจฟ ค่าย Grand Musik, ดิว อรุณพงศ์ ค่าย Music Cream, เอ๊ะ จิรากร,วง Gliss, คิวศิลปิน Muzik Move ,วง Form, วง Dose, วงPrem, วง The Dirve, วง Middle Lane, (มิค) บรมวุฒิ หิรัณยัษฐิติ, (โอปอ)ปาณิสรา อารยะสกุล, (บาส) สุรเดช พินิวัตร์, wonderframe, d gerrard, Slapkiss, Pam , หมู มูซู ค่าย White Music Record, Ammy The Bottom Blues ค่าย White Music Record , s.d.f ค่าย Grand Musik และ สาว ๆ จากวง BNK48, (เจน) กุลจิราณัฐ อินทรศิลป์, (มายด์) ปณิศา ศรีละเลิง, (ผักขม) สิริการย์ ชินวัชร์สุวรรณ, (มินมิน) รชยา ทัพพ์คุณานนต์, (ออม) ปุณยวีร์ จึงเจริญ, (ฝ้าย) สุมิตรา ดวงแก้ว และยังมีศิลปินดาราอีกมากมายที่พร้อมใจสลับกันมาร่วมงานในครั้งนี้ทุกวัน
........พิเศษสุด ๆ สำหรับการให้บริการตรวจสุขภาพในงาน เด็ก ๆ จะได้มีโอกาสเห็นหัวใจตัวเอง ผ่านการตรวจ Ultrasound หัวใจ นอกจากนี้ ยังมีการตรวจสุขภาพฟัน ตรวจตา และการดูพัฒนาการของเด็ก รวมทั้งคุณพ่อคุณแม่ยังสามารถปรึกษาปัญหาลูกกับคุณหมอผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันสุขภาพเด็กฯ แบบตัวต่อตัวได้ด้วย ที่สำคัญ "ทุกอย่างฟรี"
........
........"เงินทุกบาททุกสตางค์ที่ท่านนำมาแบ่งปันบริจาคในงานนี้ เราจะนำไปซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ที่จำเป็นต่างๆ เพื่อพาน้องๆที่กำลังนอนรักษาตัวอยู่ที่สถาบันในโรงพยาบาลเด็กให้ได้กลับบ้านได้เร็ว มาร่วมเป็นหนึ่งในการให้โอกาส ด้วยการสร้างโอกาสให้เด็กน้อยได้กลับสู่อ้อมกอดพ่อแม่ และเป็นอนาคตที่แข็งแรงของประเทศต่อไป" คุณภูริต เนติมงคลชัย หรือคุณวิน บัดดี้ ช่างภาพ ผู้ก่อตั้งโครงการ HUG for HOPEกล่าวทิ้งท้าย
........สำหรับผู้สนใจสามารถร่วมบริจาคเพื่อโครงการ "HUG for HOPE ปีที่ 2พาน้องกลับบ้าน" ได้ที่บัญชี มูลนิธิโรงพยาบาลเด็กเพื่อกองทุนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษามหาราชินี ธ.ไทยพาณิชย์ บัญชีกระแสรายวัน เลขที่บัญชี 051-3-01713-0 สามารถส่งหลักฐานมาออกใบเสร็จได้ที่ Email:givetochild1415@gmail.com แฟกซ์ 02 640 9363 LineID :@givetochild รายละเอียดเพิ่มเติมที่ โทร. 088 874 4671 หรือ www.givetochild.com https://drive.google.com/drive/folders/1OwbJk7l604mXBULxTy3CliVF73hDYPQZ?usp=sharing
........
ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ประชาสัมพันธ์ : ปัทมา วรดิลก (ตุ้ม)
Tel: 081-611-1788
e-mail: tum.woradilok@gmail.com

Best regards,
ปัทมา วรดิลก (ตุ้ม)
Pattama Woradilok(Toom)
45/83 Pattanakarn 57
Prawet Bkk 10250
Email: tum.woradilok@gmail.com
M: 081-611-1788
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.