........
........
........ ........

บ้านปูฯ คัดแล้ว 5 สุดยอดกิจการเพื่อสังคมไฟแรง
"Banpu Champions for Change 8"

 
........
........"โครงการพลังเปลี่ยนแปลงเพื่อสังคม ปีที่ 8" หรือ Banpu Champions for Change (BC4C) 8 โดย บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจด้านพลังงานแบบครบวงจรแห่งเอเชีย-แปซิฟิก ที่มุ่งมั่นพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน และ สถาบัน ChangeFusion องค์กรไม่แสวงผลกำไร ใช้ระยะเวลากว่า 5 เดือน สำหรับการเฟ้นหากิจการเพื่อสังคมดีเด่น ล่าสุด ได้ประกาศ 5 กิจการเพื่อสังคมผู้ชนะในปีนี้ พร้อมมอบทุนสนับสนุนรวมกว่า 1.25 ล้านบาท เพื่อนำไปต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ เสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจอย่างเป็นรูปธรรม และเดินหน้าสร้างการเปลี่ยนแปลงให้สังคมอย่างยั่งยืน พร้อมสานต่องานแฟร์ด้านกิจการเพื่อสังคมของไทยอย่าง Impact Day: พื้นที่แห่งโอกาสของคนรุ่นใหม่ เป็นปีที่ 2 ให้ประชาชนทั่วไปและนักเรียนนักศึกษาได้รู้จัก ทำความเข้าใจ และมีส่วนร่วมในการส่งเสริมกิจการเพื่อสังคมมากขึ้น รวมทั้งจัดกิจกรรมเสวนาแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ รวบรวมผู้ร่วมอุดมการณ์เดียวกัน เพื่อผนึกกำลังพัฒนาเครือข่ายกิจการเพื่อสังคมไทยให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งต่อไป
........นางอุดมลักษณ์ โอฬาร ผู้อำนวยการสายอาวุโส-องค์กรสัมพันธ์ บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ในปีนี้ นับเป็นอีกหนึ่งปีที่ 'โครงการพลังเปลี่ยนแปลงเพื่อสังคม' หรือ Banpu Champions for Change มีการเปลี่ยนแปลงและขยายผลอย่างเด่นชัด หนึ่งในนั้นคือการเปิดตัว SE.School (Social Enterprise School) แพลตฟอร์มออนไลน์สำหรับผู้ที่ต้องการเรียนรู้การเป็นผู้ประกอบการธุรกิจที่สามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้กับสังคมแห่งแรกในประเทศไทยในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ที่เปิดกว้างให้ทั้งประชาชนทั่วไป และผู้สมัครเข้าร่วมโครงการฯ ได้เรียนรู้และทำความเข้าใจเกี่ยวกับกิจการเพื่อสังคมให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งถือเป็นด่านแรกที่ช่วยติดอาวุธความรู้พื้นฐานที่สำคัญเกี่ยวกับกิจการเพื่อสังคม ที่ผู้เข้าร่วมโครงการในปีนี้ก็ได้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มนี้มาก และยังช่วยให้พวกเขาสามารถคิดตกผลึกไอเดีย .
........และถ่ายทอดแนวคิดกิจการเพื่อสังคมของตัวเองออกมาได้อย่างมีระบบและชัดเจน หลังจากนั้นผู้เข้าร่วมโครงการฯ ได้เข้าร่วมเวิร์คชอปต่าง ๆ ที่เน้นการพัฒนาและต่อยอดแผนการดำเนินธุรกิจ และการสร้างผลลัพธ์ทางสังคมได้จริงอย่างยั่งยืน ซึ่งทั้งหมดนี้นับว่าเป็นกระบวนการเตรียมความพร้อมที่เข้มข้นขึ้นในปีนี้ ก่อนนำเสนอแผนการดำเนินงานและเป้าหมายธุรกิจต่อคณะกรรมการ จนได้มาซึ่ง 5 กิจการเพื่อสังคมดีเด่นที่จะมาสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้แก่สังคมได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป"
........
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.