........
........
........ ........

B2B City ผุดศูนย์รวมธุรกิจเบเกอรี่กลางกรุงเทพฯ แห่งแรกในไทย
พร้อมก้าวขึ้นที่ 1 ของอาเซียนภายใน 5 ปี

 
 
........B2B City ศูนย์รวมธุรกิจเบเกอรี่แห่งแรกในไทย ให้บริการแบบ One Stop Shopping ครบเครื่องเรื่องค้าส่ง เจาะกลุ่มผู้ประกอบการและลูกค้าทั่วไปที่สนใจ เปิดธุรกิจเบเกอรี่ โดย ภายใน 3 ปีก้าวขึ้นเป็นเบอร์ 1 ของไทยและ 5 ปี เป็นผู้นำอาเซียนด้านเบเกอรี่
........เบญจวรรณ เตชเอี่ยมสกุล ประธานกรรมการบริหาร B2B CITY เผยว่า "มองเห็นการเติบโตอย่างก้าวกระโดดอย่างต่อเนื่องของกลุ่มสาขาอาชีพในธุรกิจด้านเบเกอรีและธุรกิจเครื่องดื่ม ซึ่งมองจากตัวเลขมูลค่าธุรกิจด้านอาหารไทยแล้วถือว่าธุรกิจประเภทเบเกอรี่ ขนมทุกชนิด ที่เป็นอาหารนอกมื้อหลักและรวมถึงธุุรกิจเครื่องดื่มต่างๆ รวมแล้วมีมูลค่าหลายหมื่นล้านบาท ทำให้ B2B CITY เล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจในการรวบรวมสินค้าและธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจเบเกอรี่และธุรกิจเครื่องดื่ม มาไว้ที่ City Complex ซึ่งเป็นห้างค้าส่งตัวจริงอยู่แล้ว ให้เป็นศูนย์ค้าส่งอุปกรณ์และวัตถุดิบในการประกอบธุรกิจเบเกอรี่และเครื่องดื่มในย่านธุรกิจสำคัญของประเทศที่ใจกลางประตูน้ำ"
........ทั้งนี้ได้มีการวางกลยุทธ์การตลาดด้วยการทำให้เป็นศูนย์รวมอุปกรณ์เบเกอรี่จากแบรนด์ชั้นนำในราคา clearance เป็นศูนย์รวมส่วนผสมเบเกอรี่ และยังได้จับมือพันธมิตรเพื่อก้าวไปสู่ความสำเร็จ โดยได้ร่วมกับ อิสรีย์ กานต์รวีวรรณ (ครูทราย) Admin Fan page Bakery Society เพื่อร่วมกันดำเนินการด้านการตลาด ทางออฟไลน์ และ ออนไลน์ เพื่อเชิญชวนให้มาเดินเลือกสินค้าที่นี่ รวมถึง Merccorp Hong Kong เพื่อดึงนักลงทุนต่างชาติมาขยายตลาดเข้าประเทศจีนและภูมิภาคเอเชีย ทางห้างจะจัดให้มีศูนย์รวมแฟรนส์ไชส์โชว์เคส เหมาะสำหรับนักลงทุนต่างประเทศที่ต้องการลงทุนในธุรกิจแฟรนส์ไชส์ของไทย อีกทั้งยังจับมือ Hotellinkz เพื่อขยายฐานลูกค้ากลุ่มโรงแรมในประเทศไทย ให้ได้รู้จักสินค้าต่างๆในโครงการ รวมถึงF&B Connect และ Merccorp Hospitality เพื่อเจาะเข้ากลุ่มร้านอาหารทั้งในไทยและประเทศเพื่อนบ้าน พร้อมกันนี้ยังได้จัดตั้งศูนย์การเรียนรู้ โดย ครูทราย จาก Bakery Society ที่พร้อมจัดแสดงการทำขนมหลากหลายรูปแบบตลอดทั้งปีอีกด้วย
........
........
........สำหรับจุดเด่น B2B City คือศูนย์รวมธุรกิจเบเกอรี่แห่งแรกในที่ให้บริการแบบ One Stop Shopping เรียกว่ามาที่นี้แห่งเดียวสามารถเปิดธุรกิจเบเกอรี่ได้ง่าย ๆโดยเจาะกลุ่มลูกค้า ผู้ประกอบการ ผู้ค้าวัตถุดิบและอุปกรณ์ ผู้ค้าในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับอุตสาหกรรมธุรกิจเบเกอรี่และเครื่องดื่มต่าง ๆ เช่น การขนส่ง การออกแบบผลิตภัณฑ์ แพคเกจจิ้ง รวมถึง ผู้สนใจ คนรักการทำเบเกอรี่และเครื่องดื่มเพื่องานอดิเรก หรือเพิ่มเริ่มหัดทำ และพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่สนใจเปิดร้านทำธุรกิจอย่างจริงจัง ที่ผ่านมาทางโครงการพยายามเสาะหาทำเลที่สะดวก อยู่ใจกลางเมือง ขนาดพื้นที่กว้าง และมีคนหนาแน่น ซึ่งหาได้ยากมาก และบางที่ค่าเช่าพื้นที่มีราคาสูงมาก เราเองมองเห็นถึงความสำคัญในเรื่องของการช่วยลดต้นทุนให้ทุกธุรกิจที่จะมาเปิดที่นี่ เพราะต้องการเน้นให้ทุกร้านขายของในราคาขายส่ง ซึ่งสุดท้ายได้พื้นที่ตรงนี้ซึ่งอยู่ใจกลางธุรกิจขายส่ง มีพ่อค้าแม่ค้ามากมายทั้งชาวไทยและต่างชาติ และทางอาคารให้ค่าเช่าที่ไม่แพง และสนับสนุนในเรื่องการทำการตลาดออนไลน์ และการตกแต่งพื้นที่ด้วย
........
........เบญจวรรณ กล่าวเสริม ถึงแนวโน้มธุรกิจอาหาร (ซึ่งหมายรวมถึงเบเกอรี่และเครื่องดื่ม) ของไทยในปัจจุบันว่า "กำลังเป็นที่ต้องการสูงมากในตลาดต่างประเทศ เนื่องจากสินค้าไทยมีความน่าเชื่อถือในด้านคุณภาพ และถูกปากผู้บริโภค แต่ผู้ประกอบการของไทยเองส่วนใหญ่ยังไม่พร้อมที่จะออกสู่ตลาดโลก ด้วยปัจจัยหลาย ๆ อย่าง ทั้งด้านตัวผู้ประกอบการเอง การหาคู่ค้าทางธุรกิจ การหาแหล่งวัตถุดิบในต่างประเทศ แรงงาน และ อื่น ๆ อีกมากมาย ทำให้ผู้ประกอบการต้องมีการปรับตัว หาความรู้เพิ่มเติม และนอกจากการสร้างผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพ การที่หลาย ๆ หน่วยงานในภาครัฐเข้ามามีบทบาทในการสนับสนุนธุรกิจอุตสาหกรรมอาหารถือว่าช่วยได้มากในการพัฒนาศักยภาพของอุตสาหกรรมอาหารไทย แต่ก็ยังคงไม่สามารถตอบสนองผู้ประกอบการได้ทั้งหมด การที่ B2B CITY มีส่วนสร้างชุมชนคนรักอาชีพเบเกอรี่และเครื่องดื่ม ถือเป็นอีกมิติหนึ่งที่สามารถตอบสนองนักธุรกิจ หรือผู้ประกอบการทุกระดับชั้นได้มีโอกาสเข้ามาแลกเปลี่ยนหาความรู้ คำแนะนำได้อีกช่องทางหนึ่ง"
........
 
........"ทั้งนี้รายได้หลักของ B2B CITY มาจาก ค่าเช่า และจากการดำเนินกิจกรรมด้านส่งเสริมการตลาดและสื่อโฆษณาของห้างทั้งออฟไลน์และออนไลน์ โดยวางแผนให้ศูนย์ติดตลาดภายใน 3 ปี โดยวางงบประมาณการทำตลาดอยู่ที่ 10 ล้านบาท โดยมกิจกรรมส่งเสริมการตลาดทุกสัปดาห์ โดยบริหารจัดการร่วมกันกับ Business partner ต่าง ๆ ตามความเหมาะสมเป็นประจำ อีกทั้งการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดร่วมกับร้านค้าภายในศูนย์ B2B CITY ซึ่งทางศูนย์เตรียมลานจัดกิจกรรมประมาณ 300 ตารางเมตร และศูนย์การเรียนรู้ เป็น Studio ขนาดประมาณ 150 ตารางเมตร ให้ใช้ได้ตลอดทั้งปี และเตรียมพร้อมให้ B2B City เป็นศูนย์รวมธุรกิจเบเกอรี่อันดับ 1 ใน AEC ภายใน 5 ปี" เบญจวรรณ กล่าวปิดท้าย
........
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ประชาสัมพันธ์
คุณ นิดา โทร 09 3 456 4665
คุณ แอน วณิษตา โทร 09 2 365 6945
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.