........
........
........ ........

Thailand Wedding Destiny

 
........
........การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เฟ้นหาและคัดเลือกคู่บ่าวสาวจาก 9 ประเทศ มาจัดงานวิวาห์ในบรรยากาศสุดเอ็กซ์คลูซีฟจากแลนด์มาร์กสุดโรแมนติก 4 จังหวัดในประเทศไทย โดยทีมเวดดิ้ง ออกาไนเซอร์ มืออาชีพ 9 ทีมมาร่วมเนรมิตให้งานแต่งงานของแต่ละคู่พิเศษยิ่งขึ้น ภายใต้โครงการ "Thailand Wedding Destiny" (ไทยแลนด์ เวดดิ้ง เดสทินี่) เพื่อหวังดึงนักท่องเที่ยวคู่รักจากทั่วโลกมาจัดงานแต่งงานในเมืองไทย โดยกิจกรรมจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-12 กุมภาพันธ์ นี้
........นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดโครงการฯ ครั้งนี้ว่า ททท. ได้เล็งเห็นธุรกิจการจัดงานแต่งงานเป็นธุรกิจที่มีมูลค่าทางเศรษฐกิจสูง โดยคู่แต่งงานชาวต่างชาติมีการใช้จ่ายในการจัดงานแต่งงานประมาณ 5-20 ล้านบาทต่อครั้ง ขึ้นอยู่กับขนาดของแขกที่เข้าร่วมงาน
........
........

........โดยประเทศไทยยังเป็นจุดหมายปลายทางที่มีชื่อเสียงสำหรับนักท่องเที่ยว ทั้งด้านการจัดงานแต่งงานและฮันนีมูน ทั้งนี้ ประเทศไทยได้รับการจัดอันดับเป็น Wedding Destination (เวดดิ้ง เดสทิเนชั่น) ที่น่าสนใจสำหรับภูมิภาคต่างๆ ได้แก่ อันดับ1 ใน Top Destination (ท็อป เดสทิเนชั่น) สำหรับเอเชีย อันดับ 3 ใน Top Destination สำหรับออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ เป็นอันดับ 6 ใน Top Destination สำหรับยุโรป อันดับ 3 ใน Emerging Destination (อีเมอร์จิ้ง เดสทิเนชั่น)
........สำหรับตะวันออกกลาง และเป็นอันดับ 1 ใน Emerging Destination สำหรับแอฟริกา(ข้อมูลจากการสัมมนาในงาน Destination Wedding Planners Congress 2016)
........โครงการ "Thailand Wedding Destiny" จึงถูกจัดขึ้นเพื่อแสดงศักยภาพและส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศไทยในการเป็น Wedding Destination ระดับโลก รวมทั้งเพื่อเตรียมความพร้อมและส่งเสริมเวดดิ้งออร์กาไนเซอร์ชาวไทยเข้าสู่ตลาดสากล ซึ่งประเทศไทยมีความพร้อมด้านสินค้าและการบริการ และความงดงามในการจัดงาน อาทิ การตกแต่งสถานที่และการบริการอันน่าประทับใจที่เป็นมืออาชีพ

 
........หลังจากที่เปิดตัวโครงการ "Thailand Wedding Destiny" ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2559 ททท. และพันธมิตรอย่าง สายการบินบางกอกแอร์เวย์ และกลุ่มเวดดิ้งออกาไนเซอร์ชื่อดังของเมืองไทย ก็ได้คู่รัก (บ่าวสาว) จาก 9 ประเทศ ได้แก่ ประเทศจีน ฮ่องกง ญี่ปุ่น อังกฤษ ฝรั่งเศส เช็ก ออสเตรเลีย อเมริกา และบราซิล มาจัดงานแต่งงานใน 4 พื้นที่สุดโรแมนติกของประเทศไทย ได้แก่ จังหวัดสุโขทัย ภูเก็ต กระบี่ สมุย ซึ่งลักษณะการจัดงานจะขึ้นอยู่กับแต่ละพื้นที่ ได้แก่ การแต่งงานแบบไทยและการแต่งงานบนชายหาดแบบตะวันตกสุดโรแมนติก
........กิจกรรมครั้งนี้ เริ่มตั้งแต่ คู่รัก 9 คู่ จะได้มาร่วมดินเนอร์สุดโรแมนติกบนเรือสำราญสุพรรณิการ์ ครูซ บริการระดับเวิร์ลคลาสของโรงแรมเพนนินซูล่า กรุงเทพฯ ก่อนที่แต่ละคู่จะแยกย้ายกันไปแต่งงานใน ธีมของตัวเองใน 4 พื้นที่
........เริ่มจากคู่รักจากประเทศจีน Mr. Zhang Wei วัย 37 ปี เจ้าของบริษัทในปักกิ่งกับว่าที่เจ้าสาว Ms. Wang Rui วัย 32 ปี ที่ควงคู่กันมาแต่งงานที่ Celes Beach Front Resort (เซเลส บีชฟรอนต์ รีสอร์ต) สุดโรแมนติกที่สมุย เช่นเดียวกับคู่รักจากประเทศออสเตรเลีย Mr. Alexander Brennan และ Ms.Yasmin Wellington ที่คบหากันมากว่า 3 ปีครึ่งและเดินทางท่องเที่ยวมาแล้วทั่วโลก จนมาลงเอยจัดงานแต่งสุดโรแมนติกที่ InterContinental Samui Baan Taling Ngam Resort (อินเตอร์คอนติเนนตัล สมุย บ้านตลิ่งงาม รีสอร์ท) บนเกาะสมุย โดยคู่รักทั้งสองประเทศจะจัดงานแต่งงาน ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์
........

........ด้านคู่รักจากฮ่องกง Zaza และ Woody บล็อกเกอร์ผู้ชื่นชอบแชร์ชุดแต่งงานสุดหรูในฮ่องกง เลือกที่จะเดินทางมาจัดพิธีวิวาห์ที่ FOTO Hotel (โฟโต้ โฮเต็ล) จังหวัดภูเก็ต เช่นเดียวกับคู่รักจากอังกฤษ Mr.Luke Booth นักธุรกิจ และเจ้าสาว Ms.Naomi Wallen เลือกมาจัดงานแต่งงานสุดโรแมนติกที่ The Vijitt Resort Phuket (เดอะ วิจิตร รีสอร์ท ภูเก็ต) จังหวัดภูเก็ต และอีกคู่รักที่บินลัดฟ้ามาจากอเมริกา Mr.Christopher Kehaulani และ Ms.Aida Mollenkamp บล็อกเกอร์คนดัง เลือกมาแต่งงานสุดชิคที่ Twinpalms Phuket Resort (ทวินปาล์ม ภูเก็ต รีสอร์ท) โดยทั้งสามคู่จะจัดงานวิวาห์ในบรรยากาศสบายๆ สุดโรแมนติกที่ภูเก็ตในวันที่ 11 กุมภาพันธ์นี้
........นอกจากบรรยากาศแต่งงานแบบเก๋ๆ บนชายหาดแล้ว โครงการฯ นี้ยังชวนคู่วิวาห์มาสัมผัสมนต์ขลังกับพิธีแต่งงานแบบไทยๆ ด้วย โดย Mr.Yaniss Lespert นักแสดงชื่อดังชาวฝรั่งเศส และคู่รักนางแบบ Ms.Betina Orsetti จากประเทศฝรั่งเศสบินตรงไปจัดงานแต่งแบบไทยๆ ที่โรงแรมสุโขทัย เฮอริเทจ รีสอร์ท จังหวัดสุโขทัย ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์
........เช่นเดียวกับคู่รักจากประเทศญี่ปุ่น Mr.Nagai Kenji และ Ms.Niko Yukari ที่ใฝ่ฝันอยากจะจัดงานแต่งงานในต่างประเทศได้เลือกจัดพิธีวิวาห์อย่างเรียบหรูในบรรยากาศไทยๆ ที่ Sukhothai Treasure Resort (สุโขทัยเทรเชอร์ รีสอร์ท) จังหวัดสุโขทัย ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์
........ปิดท้ายที่คู่รักจากประเทศบราซิล Mr.Breno Lima และ Ms.Larissa da Silva มาจัดงานแต่งงานสุดชิคที่ Pimalai Resort & Spa (พิมาลัย รีสอร์ท แอนด์ สปา) จังหวัดกระบี่ และคู่รักสาวงามแห่งประเทศเช็ก อย่าง Ms.Andrea Bezdekova ดีกรี Miss Czech Republic 2016 (มิส เช็ก รีพับลิค 2016) ควงคู่หมั้นมาเข้าพิธีวิวาห์ที่ The Tubkaak Krabi Boutique Resort (โรงแรม เดอะ ทับแขก กระบี่ บูทีค รีสอร์ท) จังหวัดกระบี่ ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์

........
........
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท ไนน์ตี้ไนน์ คอมมิวนิเคชั่น เอเจนซี่
โทร. 02 861 7163 , 08 1 700 6228
คุณ ธชาษร อัสดาธร เกล้า โทร. 098 635 6365
คุณ มณีรันต์ วงค์กาฬสินธุ์ บุตร โทร. 09 5 883 5621
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.