........
........
........ ........

ธนชาต จับมือ วอลโว่ พร้อมรุกตลาดรถหรู

 
........
........ธนาคารธนชาต ตอกย้ำความเป็นผู้นำสินเชื่อรถยนต์อันดับหนึ่ง ขยายฐานธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์ หนุนตลาดรถหรูเติบโตขึ้น 20% จากการเป็นพันธมิตรกับวอลโว่ พร้อมออกแคมเปญพิเศษรับมอเตอร์ โชว์ นายสมเจตน์ หมู่ศิริเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปีนี้ธนชาตยังคงมุ่งมั่นในการเป็นสถาบันการเงินที่ให้บริการสินเชื่อรถยนต์เป็นอันดับหนึ่งของประเทศ และเดินหน้าขยายฐานธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อควบคู่ไปกับผลิตภัณฑ์ทางการเงินอื่นๆ ของธนาคารเพื่อตอบสนองด้านการเงินให้แก่ลูกค้าได้อย่างครบวงจร โดยแม้ว่าจะมีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจคาดการณ์ที่ 3.5% แต่ตลาดรถยนต์จะมีอัตราการขยายตัวที่ดีขึ้นในระดับ 5% โดยมียอดขายรวมทั้งประเทศที่ประมาณ 8 แสนคัน ซึ่งในกลุ่มรถยนต์ Premium เป็นกลุ่มตลาดที่มีการเติบโตกว่าเท่าตัวในช่วง 5-6 ปีที่ผ่านมา และถือเป็นกลุ่มตลาดที่ธนาคารให้ความสำคัญและมุ่งเน้นเป็นพิเศษ
........ ดังนั้น ในปีนี้เราจึงมีความภูมิใจที่จะร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับค่ายรถยนต์ Premium เป็นรายแรก กับแบรนด์รถยนต์ชั้นนำสัญชาติสวีเดน อย่าง วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) ซึ่งถือเป็นแบรนด์ที่คนไทยรู้จักในฐานะรถยนต์หรูผู้นำด้านความปลอดภัย มายาวนานกว่า 40 ปี โดยความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์สำคัญของธนาคารธนชาตที่มุ่งขยายตลาดเฉพาะกลุ่ม Prestige Segmentation ธนาคารธนชาตคาดการณ์ว่าความร่วมมือในครั้งนี้ จะทำให้ยอดสินเชื่อเช่าซื่อรถยนต์ใหม่ในกลุ่มรถยนต์ Premium ของธนาคารเติบโตขึ้นกว่า 20% นอกจากนี้ ธนชาตยังพร้อมเสริมความแข็งแกร่งด้านการให้บริการสินเชื่อเพื่อผู้แทนจำหน่ายรถยนต์วอลโว่ทั่วประเทศ เพื่อสนับสนุนการเติบโตทางธุรกิจของวอลโว่ในประเทศไทยและธนาคารยังมีแผนพัฒนาการบริการลูกค้าสินเชื่อรถยนต์ผ่าน Thanachart Connect ตอบรับความสะดวกสบายของลูกค้าวอลโว่และธนาคารธนชาตในโลกยุคดิจิตัลในปัจจุบัน
........นายธีรชาติ จิรจรัสพร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาดสินเชื่อรถยนต์ ธนาคารธนชาต กล่าวเสริมว่า การเป็นพันธมิตรของธนชาตและวอลโว่ในโอกาสนี้ ยังมีของขวัญพิเศษแก่ลูกค้าในช่วงงานมอเตอร์โชว์ปีนี้ กับข้อเสนอสุดพิเศษที่ช่วยให้ลูกค้าเป็นเจ้าของรถยนต์วอลโว่ได้ง่ายๆ ด้วยการผ่อนเริ่มต้นเพียงเดือนละ 15,999 บาท หรือเลือกรับแคมเปญดอกเบี้ยพิเศษจากวอลโว่ เริ่มต้นเพียง 1% ต่อปี พร้อมฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง นอกจากนี้ ธนาคารยังพร้อมสนับสนุนสินเชื่อ รถยนต์วอลโว่ Volvo Selekt (รถมือสองอนุมัติโดยวอลโว่) เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าที่ต้องการรถยนต์วอลโว่ ในราคาที่จับต้องได้มากขึ้น โดยคาดว่าความร่วมมือนี้จะส่งผลให้ส่วนแบ่งการตลาดของธนชาตเพิ่มขึ้นจาก 30%ในปี 2559 เป็น 55-60% ในปีนี้
........
........
........ด้าน นางสาวแอนเนท แอนเดอร์สัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า วอลโว่มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับธนาคารธนชาต พันธมิตรทางการเงินอันดับ 1 ด้านสินเชื่อรถยนต์ เพื่อมอบสิทธิประโยชน์ทางการเงินแก่ลูกค้าให้เป็นเจ้าของรถวอลโว่ได้ง่ายขึ้นทั้งรถใหม่ และรถ Volvo Selekt (รถมือสองอนุมัติโดยวอลโว่) ทั้งยังเข้าถึงบริการได้สะดวกรวดเร็ว กับการอนุมัติและรู้ผลรวดเร็วด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย พร้อมเครือข่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศ การร่วมมือกับธนาคาร ธนชาตครั้งนี้รวมถึงการให้บริการสินเชื่อแก่ผู้จัดจำหน่ายของวอลโว่ด้วย
........นางสาวแอนเดอร์สัน กล่าวด้วยว่า ปี 2560 เป็นปีที่สำคัญมากสำหรับวอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เริ่มด้วยงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 38 ซึ่งเป็นเวทีเปิดตัววอลโว่ V90 ใหม่อย่างเป็นการ เป็นการเปิดตัวรถครบทุกรุ่นในตระกูล 90 อันเป็นรุ่นเรือธงของวอลโว่ เคียงข้าง XC90 ที่กวาดรางวัลมาแล้วทั่วโลก และ S90 พรีเมี่ยมซีดาน วอลโว่เสริมความแข็งแกร่งในกลุ่มตลาดพรีเมี่ยมและก้าวเข้าสู่ยุคใหม่โดยการพัฒนาแบรนด์ตามยุทธศาสตร์ "We go forward, for you." หรือ "ก้าวไปไกลกว่าเพื่อคุณ" ด้วยการผนวกกับการบริการทางการเงินของ Volvo Car Finance ที่จะนำเสนอร่วมกับทางธนาคารธนชาต เพื่อให้ลูกค้ามีชีวิตที่ซับซ้อนน้อยลงกับการเป็นเจ้าของรถยนต์วอลโว่
........ทั้งนี้การให้บริการสินเชื่อยังให้สิทธิประโยชน์แก่ผู้จัดจำหน่ายวอลโว่อย่างเป็นทางการและเพิ่มความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าในระยะยาวอีกด้วย Volvo Car Finance ที่จะนำเสนอร่วมกับทางธนาคารธนชาต จะเป็นผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายซึ่งตอบสนองแผนการสร้างความเจริญเติบโตอย่างก้าวกระโดดของวอลโว่ ที่มุ่งหวังส่วนแบ่งทางการตลาด 12% ในกลุ่มในรถยนต์พรีเมี่ยม
........
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ธนาคาร ธนชาติ PR . และ msl group PR.
นัยนา ยังเกิด โทร . 08 1 903 1331 e mail naiyana.young@thanachart.co.th
สาวิตรี เฉลิมจิระรัตน์ โทร . 08 4 425 5546 e mail sawitree.cha@thanachart.co.th
MSL GROUP PR. :
พรรษชล พรหมภัทรพันธ์ โทร 08 3 132 1117 patsachon.phomphattaraaphan@tharcww.com
สุรสา คล้ายอักษร โทร. 08 1 638 3862 sophia.arcww@gmail.com
นัฎฐานนท์ กาจนประดิษฐ์ โทร. 08 5 153 6353 nzttaporn.kamjanapradit@tharcww.com
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.