........
........
........ ........

ซัมซุงเปิดตัว "ซัมซุง เพย์" (Samsung Pay) นวัตกรรมการชำระเงินรูปแบบใหม่อย่างเป็นทางการ
หวังช่วยผลักดันประเทศไทยไปสู่สังคมไร้เงินสด (Cashless Society)

 
........
........ซัมซุงเปิดตัว "ซัมซุง เพย์" (Samsung Pay) นวัตกรรมการชำระเงินรูปแบบใหม่อย่างเป็นทางการ หวังช่วยผลักดันประเทศไทยไปสู่สังคมไร้เงินสด (Cashless Society) ตามยุทธศาสตร์ National e-Payment ของรัฐบาล โดยมีภาครัฐ พันธมิตรทางการเงิน และร้านค้าชั้นนำเข้าร่วม เพื่อสนับสนุนระบบการชำระเงินรูปแบบใหม่ผ่านสมาร์ทโฟน หลังผู้บริโภคไทยให้การตอบรับซัมซุง เพย์ อย่างดีเยี่ยม หลังเปิดให้ใช้งานในไทยเมื่อเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งซัมซุง พร้อมจะขยายพื้นที่การให้บริการระบบซัมซุง เพย์ ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ เอื้อต่อการใช้งานของผู้บริโภคชาวไทยยิ่งขึ้น
........นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธานองค์กร ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า ซัมซุงเริ่มให้ผู้บริโภคไทยได้ใช้งานซัมซุง เพย์ ระบบการชำระเงินรูปแบบใหม่ผ่านสมาร์ทโฟน ที่ใช้ง่าย ปลอดภัย และครอบคลุมมากที่สุด ตั้งแต่เมื่อ 4 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรทางการเงินชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็น มาสเตอร์การ์ด วีซ่า ธนาคารกรุงเทพ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ธนาคารกสิกรไทย เคทีซี ซิตี้แบงก์ และธนาคารไทยพาณิชย์ อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนเพื่อให้บริการซัมซุง เพย์ ได้อย่างสมบูรณ์จากห้างสรรพสินค้า และร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ
........นอกเหนือไปจากบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำข้างต้นแล้ว ซัมซุง เพย์ ยังรองรับ การใช้งานร่วมกับบัตรกาแล็คซี่ กิฟต์ พรีเพดการ์ดที่ซัมซุง ร่วมนำเสนอกับมาสเตอร์การ์ด รวมถึงบัตรสมาชิกของร้านค้าชั้นนำอีกจำนวนมาก เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้บริโภค ด้วยเหตุนี้ ซัมซุง เพย์ จึงได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคทั้งในแง่ความสะดวกสบาย และความปลอดภัย เพราะผู้บริโภคไม่จำเป็นต้องพกเงินสด หรือบัตรเครดิตหลายๆ ใบ ลดความเสี่ยงต่อการถูกโจรกรรม และสำคัญที่สุด ซัมซุง เพย์ ยังเป็นระบบการชำระเงินที่เข้ากับแนวคิดสังคมไร้เงินสด ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมทั่วโลก
........
........
........ซัมซุง เพย์ เป็นนิยามใหม่ของระบบการชำระเงินในเมืองไทย แม้ว่าแนวคิดกระเป๋าเงินดิจิตอล (digital wallet) จะเป็นเรื่องที่ใหม่มากสำหรับผู้บริโภคส่วนใหญ่ในประเทศ แต่ซัมซุง เพย์ ก็ได้รับผลตอบรับที่ค่อนข้างดีจากผู้บริโภค หลังจากเปิดให้บริการเพียง 4 เดือน อย่างไรก็ตาม ผลสำรวจล่าสุด ชี้ให้เห็นว่า การใช้ระบบกระเป๋าเงินดิจิตอลเพื่อชำระค่าสินค้าและบริการนั้น มีข้อดีทั้งในด้านความสะดวกสบาย และปลอดภัย แต่คนไทยส่วนใหญ่ให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยมากกว่า
........
โดยผู้บริโภคกลุ่มนี้มีแนวโน้มที่จะเลือกใช้วิธีการชำระเงินผ่านระบบกระเป๋าเงินดิจิตอลมากขึ้น เมื่อมั่นใจว่าระบบกระเป๋าเงินดิจิตอลนั้น มีมาตรการรักษาความปลอดภัยอยู่ในระดับที่สูงมากพอ ซึ่งระบบการรักษาความปลอดภัยของซัมซุง เพย์ นั้นได้รับการยอมรับจากพันธมิตรการเงินชั้นนำมากมายว่า มีความปลอดภัยสูงมาก และพันธมิตรทางการเงินเหล่านี้ยังยินดีมอบสิทธิพิเศษเฉพาะผู้ใช้งานซัมซุง เพย์ ถือเป็นเครื่องรับประกันได้เป็นอย่างดี
........มิส แอล คิม รองประธานกลุ่มธุรกิจการชำระเงิน ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าวว่า ซัมซุงตั้งใจนำเสนอแพลตฟอร์มการชำระเงินที่ทันสมัย รวมถึงระบบกระเป๋าดิจิตอลให้กับผู้บริโภคทั่วโลก จึงรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้แนะนำซัมซุง เพย์ สู่ประเทศไทย โดยใช้กลยุทธ์การนำเสนอบริการซัมซุง เพย์ ที่ออกแบบสำหรับประเทศไทยโดยเฉพาะ ซึ่งเป็นแนวคิดที่ซัมซุง ใช้กับตลาดประเทศอื่นๆ เช่นกัน
........"เราทำงานร่วมกับพันธมิตรต่างๆ เพื่อผลักดันการใช้งานระบบการชำระเงินผ่านสมาร์ทโฟน ที่ทั้งรวดเร็ว และปลอดภัยในประเทศไทย และเราคาดหวังว่า ซัมซุง เพย์ จะช่วยให้ชีวิตประจำวันของผู้บริโภคชาวไทยสะดวก ง่าย และรวดเร็วกว่าที่เคย"
 
........
........ทั้งนี้ ซัมซุง เพย์ การชำระเงินรูปแบบใหม่ผ่านสมาร์ทโฟน โดดเด่นด้วยคุณสมบัติ 3 ประการ ได้แก่ 1.ใช้ง่าย หลังจากลงทะเบียนใช้งานซัมซุง เพย์ แล้ว เมื่อต้องการชำระเงิน ก็แค่หยิบสมาร์ทโฟนออกมา เลือกบัตรที่ต้องการ สแกนลายนิ้วมือยืนยันตัวตน และแตะสมาร์ทโฟนกับเครื่องรูดบัตร เพียงเท่านี้ก็สามารถจับจ่ายใช้สอยได้อย่างง่ายดาย
........2.ปลอดภัย อุ่นใจด้วยระบบโทเคน (Tokenization) ที่สร้างเลขบัตรดิจิตอล แทนการใช้เลขบัตรเครดิตจริงในการชำระเงิน ปลอดภัยขึ้นอีกขั้นด้วยระบบยืนยันตัวตนผ่านลายนิ้วมือทุกครั้งที่ชำระเงิน และระบบรักษาความปลอดภัยชั้นหนึ่ง คือ ซัมซุง น็อกซ์ (Samsung Knox) ตู้เซฟที่ช่วยปกป้องข้อมูล ตั้งแต่ระดับฮาร์ดแวร์จนถึงซอฟต์แวร์ ซึ่งยังไม่มีผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใดทำได้
........3.ครอบคลุมมากที่สุด เพราะซัมซุง เพย์ รองรับเทคโนโลยี MST (Magnetic Secure Transmission) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเดียวกับเครื่องรูดบัตรเครดิตที่ใช้อย่างแพร่หลายในประเทศไทย และยังรองรับเทคโนโลยี NFC (Near Field Communication) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ของระบบการจ่ายเงินอีกด้วย ไม่ว่าที่ใดที่รับบัตรเครดิต ก็รองรับซัมซุง เพย์ ได้ นอกจากนี้ ยังสามารถใส่บัตรเครดิตได้มากสุดถึง 10 ใบ รวมทุกสิทธิประโยชน์ในเครื่องเดียว โดยไม่จำเป็นต้องพกกระเป๋าสตางค์ หรือบัตรเครดิตให้ยุ่งยากอีกต่อไป
........
 
........"ซัมซุงมีแผนจะเชิญชวนคนไทยให้มาใช้ซัมซุง เพย์ ผ่านการโฆษณา และการประชาสัมพันธ์ เพื่อชี้ให้เห็นว่า ซัมซุง เพย์ ไม่ใช่เพียงระบบการชำระเงินรูปแบบใหม่ แต่ยังเป็นไลฟ์สไตล์การใช้จ่ายรูปแบบใหม่ของคนไทยที่สะดวกสบาย นอกเหนือจากนี้ กิจกรรมต่างๆ จะมุ่งให้ความรู้ด้านความปลอดภัย อีกทั้งยังทำการสื่อสารการตลาด ณ จุดชำระเงิน เพื่อกระตุ้นให้เกิดการใช้งาน รวมถึงการจับมือกับสถาบันการเงิน และร้านค้ารายใหม่ เพื่อมอบสิทธิพิเศษให้กับผู้ใช้ซัมซุง เพย์" นายวิชัย เสริม
........ทั้งนี้ ซัมซุง คาดหวังว่า การเปิดให้บริการซัมซุง เพย์ ในประเทศไทย จะมีส่วนสำคัญช่วยในการปฏิรูปประเทศ ตามแผนยุทธศาสตร์ National e-Payment และร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยนวัตกรรมล้ำหน้า ที่จะมาปฏิวัติการจับจ่ายของคนไทย และสร้างสรรค์สังคมรูปแบบใหม่แบบสังคมไร้เงินสด สุดท้ายนี้ ซัมซุง คาดการณ์ว่า การใช้ซัมซุง เพย์ จะมีแนวโน้มเติบโตอย่างเนื่อง และซัมซุง ยังวางแผนที่จะขยายการใช้งานซัมซุง เพย์ ให้ครอบคลุมบัตรทุกรูปแบบในอนาคต ไม่ว่าจะเป็น บัตรพรีเพดรูปแบบอื่น นอกเหนือจากกาแล็คซี่ กิฟต์, พรีเพดการ์ด และบัตรเดบิต
........
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ เวิรฟ พีอาร์
อาจารีย์ เอื้อเฟื้อ เลอสันต์ วิเศษสินธพ พรชนันท์ ยามะรัต
tel. 02 204 8154 / 02 204 8216 / 02 204 8223
บริษัท ไทยศัมซุง อิเลคดทร นิคส์ จำกัด
ณวนุช สรรพบพิตร โทร 02 118 1364
nawanuch.s@samsung.com
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.