........
........
........ ........

SILVA ผงาดโค่น NAITO ครองเข็มขัดแชมป์โลกคนใหม่ รุ่นสตรอว์เวทใน
ONE : WARRIORS OF THE WORLD
ชนนภัทร วิรัชชัย พ่ายคะแนนแก่ ราซูล ยัคคยาเยฟ
คริสเตียน ลี คว้าชัยครั้งสำคัญโค่นแชมป์เก่า โคเท็ตสึ โบกุ

 
 
........09 ธันวาคม 2560 - กรุงเทพฯ, ประเทศไทย : การแข่งขันศิลปะการป้องกันตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย ONE Championship ได้สร้างแรงสั่นสะเทือนครั้งสำคัญให้เกิดขึ้นที่ อิมแพ็ค อารีน่า ประเทศไทย กับรายการ ONE: WARRIORS OF THE WORLD ที่เสิร์ฟความมันด้วยคู่เอกนั่นคือการชิงแชมป์โลกรุ่นสตรอวเวท ก่อนที่แฟนหมัดมวยชาวไทยจะได้ต้อนรับแชมป์โลกคนใหม่นั่นคือ Alex Silva เจ้าพ่อ Submission จาก บราซิล ที่จัดการโค่น Yoshitaka "Nobita" Naito แชมป์เก่าจากญี่ปุ่น แล้วกระชากเข็มขัดมาได้สำเร็จ
ดาวน์โหลดรูปภาพเพิ่มเติม ONE: WARRIORS OF THE WORLD ได้ที่ : http://bit.ly/onephotos
........คู่เอกประจำค่ำคืนนี้ที่ อิมแพ็ค อารีน่า Yoshitaka Naito เจ้าของแชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวทจากญี่ปุ่น ผู้ไม่เคยแพ้ใครในเวทีนี้ ปะทะฝีมือกับ Alex Silva\ ผู้ท้าชิงจาก บราซิล ตลอดการชกทั้ง 5 ยก Silva ได้แสดงเกมบุกที่แข็งแกร่งด้วยการบรรจงปล่อยหมัดและลำแข้งใส่ Naito จนอ่อนแรง ขณะเดียวกันด้วยพื้นฐานการสู้แบบ บราซิเลียน ยิวยิตสู ทำให้นักสู้จาก บราซิล สามารถเอาตัวรอดจากการโจมตีของนักสู้ชาวญี่ปุ่นได้ทุกครั้ง เมื่อการต่อสู้สิ้นสุดลงครบ 5 ยก กรรมการทั้งหมดได้ตัดสินให้ Silva กลายเป็นแชมป์คนใหม่ ครอบครองเข็มขัดรุ่นสตรอว์เวทของ ONE Championship ในที่สุด
........Silva กล่าวหลังทำความฝันของตัวเองให้ เป็นจริงได้ว่า "ราวกับฝันเลย ถ้านี่ยังฝันอยู่ก็ช่วยปลุกผมด้ วย เพราะไม่อยากเชื่อเลยว่าผมจะได้ อยู่ตรงจุดนี้ สิ่งที่ผมทุ่มเทและทำงานหนั กมาตลอด วันนี้ได้รับการตอบแทนแล้ว ดังนั้นจึงอยากขอบคุณทุกคนที่ อยู่ที่นี่ และแฟนๆที่คอยให้การสนับสนุนอยู่ เสมอ เข็มขัดที่ผมถืออยู่ไม่ใช่เป็ นของผมคนเดียว แต่มันคือของทุกคน ทีมงานของผมต่างเล่นงานผมอย่ างหนักหน่วง แต่นั่นก็ทำให้ผมแข็งแกร่งขึ้ นในทุกๆวัน ไม่อยากเชื่อเลยจริงๆ"
........ไฟต์สำคัญของแฟนมวยชาวไทย "ครูตอง" ชนนภัทร วิรัชชัย เข้าสู่สังเวียนลูกกรงพร้อมเสี ยงเชียร์ถล่มทลาย เจอกับ Rasul Yakhyaev จาก รัสเซีย แต่ปรากฏว่าตลอดทั้ง 3 ยกกลับเป็น Yakhyaev ที่มาดีกว่าทั้งพละกำลั งและเทคนิค ปิดเกมบุกอันเร้าใจของ ครูตอง ได้หมดทุกทาง และยังสามารถจับนักสู้ ชาวไทยเทคดาวน์ใส่ท่าซับมิชชั่ นได้ด้วย แม้ ชนนภัทร จะสลัดการตรึงหลุดมาได้แต่ก็เสี ยคะแนนไปเยอะ ครบ 3 ยก ครูตอง พ่ายแพ้คะแนนต่อนักสู้จากแดนหมี ขาวอย่างน่าเสียดาย
........มาที่รุ่นเฟเธอร์เวทชาย Christian Lee จาก สิงคโปร์ ขึ้นเวทีอย่างองอาจพบกับ Kotetsu Boku จาก ญี่ปุ่น ทว่าด้วยความสดและเกมบุกที่เหนื อกว่า Lee ก็เผด็จศึกคู่ต่อสู้ด้วยการจั บเทคดาวน์นอนกับพื้นแล้วรัวหมั ดใส่อย่างหนักหน่วงจนกรรมการต้ องพุ่งเข้ามายุติการชก และยกมือให้นักสู้จากแดนลอดช่อง เป็นผู้ชนะ
........ต่อมาเป็นรุ่นสตรอวเวทชาย เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค อดีตแชมป์โลกชาวไทยคนแรกในเวที ONE Championship กลับสู่บ้านเกิดเจอกับ Riku Shibuya นักสู้หนุ่มจากญี่ปุ่น ทว่าน่าเสียดายสำหรับไฟต์นี้เมื่ อ "ครูรงค์" เสียจังหวะโดน Shibuya ล็อคคอ แม้จะพยายามสลัดให้หลุดจากการถู กตรึงเอาไว้แต่ก็ทำไม่สำเร็จ ทำให้นักสู้จอมเก๋าชาวไทย ขอยอมแพ้ไป
........มาถึงฝ่ายหญิงกันบ้าง รุ่นอะตอมเวท ริกะ อิชิเกะ นักสู้สาวขวัญใจแฟนๆชาวไทย กลับสู่เวทีลูกกรงอีกครั้งเจอกั บ Rome Trinidad จาก ฟิลิปปินส์ ยกแรกทั้งคู่ยังดูเชิงกันอยู่ กระทั่งเข้ายกสอง ริกะ เดินหน้าบุกใส่ Trinidad โดยแก้มือจากการพลาดใส่ท่าอาร์ มบาร์เพราะคู่ต่อสู้ดิ้นหลุด ก่อนหาจังหวะพิฆาตด้วยท่า Rear Naked Choke จนนักสู้จาก ฟิลิปปินส์ ขอยอมแพ้และเป็น "Tiny Doll" กลับมาคว้าชัยชนะแบบทำให้กองเชี ยร์สุขสมหวัง
........อีกคู่ของฝ่ายหญิงรุ่นสตรอวเวท Xiong Jing Nan จากจีน ดวลกับ April Osenio จาก ฟิลิปปินส์ และการเปิดตัวบนสังเวียนนี้ครั้ งแรกของ Xiong Jing Nan ก็จบลงอย่างสวยสดงดงามเมื่อเดิ นเกมบุกเข้าใส่ Osensio อย่างดุเดือด แล้วปิดฉากด้วยการยิงหมั ดขวาตรงใส่คู่ต่อสู้ ชนะน็อคเพียงแค่ยกแรกเท่านั้น
........รุ่นเฟเธอร์เวทชาย สะเก็ดดาว เพชรพญาไท อดีตแชมป์แห่งลุมพินี และราชดำเนิน เดินขึ้นสังเวียนพบ Jimmy Yabo จาก ฟิลิปปินส์ ท่ามกลางเสียงเชียร์จากแฟนๆในบ้ าน สะเก็ดดาว ไม่ปล่อยให้เวลาผ่านเลยไป จัดการพิชิตคว้าชัยด้วยการต้อน Yabo เข้าติดกรงแล้วบรรจงตีเข่าเข้ าลำตัวจน Yabo ล้มกองกับพื้นจบแค่ยกแรก
........รุ่นฟลายเวทชาย เสียงปรบมือกึกก้องต้อนรับ ยอดสนั่น ศิษย์ยอดธง อดีตแชมป์กำปั้นโลกซูเปอร์ เฟเธอร์เวทของสภามวยโลก WBA เผชิญหน้า Dodi Mardian จาก อินโดนีเซีย ซึ่งใช้เวลาไม่นานก็สิ้นสุดเมื่ อ "ไทสันเล็ก" ค่อยๆเดินเข้าหาแล้วยิงหมัดซ้ ายเข้าเต็มหน้าจน Mardian หน้าสั่นร่วงลงไป แล้วเป็น ยอดสนั่น ได้รับชัยชนะพร้อมเสียงเฮดังสนั่ นของกองเชียร์
........มาถึงรุ่นสตรอวเวทชาย กฤษดา คงศรีชาย ไอ้หนุ่มล่าฝันจากเมืองไทย เจอกับ Rabin Catalan ผู้มาเยือนจาก ฟิลิปปินส์ และเป็นอีกครั้งที่การต่อสู้ จบเพียงยกแรก เมื่อ "ดรีมแมน" เดินเกมอย่างเหนือชั้นจับผู้ มาเยือนลงไปเทคดาวน์แล้ วจามศอกและหมัดใส่อีกฝ่ายจนการ์ ดแตก รัวเข้าศรีษะจน Catalan สู้ไม่ไหวขอยอมแพ้ส่งให้นักสู้ ชาวไทย ชนะอย่างสวยงาม
........ปิดท้ายด้วยคู่เปิดหัวรายการ รุ่นแบนตัมเวทชาย Tang De Pan นักสู้จากเมืองจีน ปะทะ Asraful Islam จาก บังกลาเทศ รูปมวยคู่นี้เป็น Tang ที่เดินเกมบุกสาวหมัดใส่ Islam จนหงายตั้งรับไม่ถูก ก่อนที่ผู้ตัดสินจะชูมือให้นั กสู้จากแดนมังกร ยิ้่มรับชัยชนะไป สรุปผลการต่อสู้ ONE CHAMPIONSHIP: Warriors of the World
- สตรอวเวท: Alex Silva ชนะคะแนน Yoshitaka Naito หลังต่อสู้กันครบ 5 ยก ได้เป็นแชมป์โลกคนใหม่
- ไลท์เวท: Rasul Yakhyaev ชนะคะแนน Shannon Wiratchai หลังต่อสู้กันครบ 3 ยก
- เฟเธอร์เวท: Christian Lee ชนะน็อค Kotetsu Boku ที่เวลา 3 นาที 24 วินาที ของยกแรก
- สตรอวเวท: Riku Shibuya ชนะน็อค Dejdamrong Sor Amnuaysirichoke ด้วยท่า Guillotine Choke ที่เวลา 2 นาที 36 วินาทีของยกแรก
- อะตอมเวท: Rika Ishige ชนะน็อค Rome Trinidad ด้วยท่า Rear Naked Choke ที่เวลา 4 นาที 0.5 วินาที ของยก 2
- สตรอวเวท: Xiong Jing Nan ชนะน็อค April Osenio ที่เวลา 3 นาที 44 วินาที ของยกแรก
- เฟเธอร์เวท: Sagetdao Petpayathai ชนะน็อค Jimmy Yabo ที่เวลา 2 นาที 44 วินาที ของยกแรก
- ฟลายเวท: Yodsanan Sityodtong ชนะน็อค Dodi Mardian ที่เวลา 1 นาที 32 วินาที ของยกแรก
- สตรอวเวท: Kritsada Kongsrichai ชนะน็อค Rabin Catalan ที่เวลา 3 นาที 0.1 วินาที ของยกแรก
- แบนตัมเวท: Tang De Pan ชนะคะแนน Asraful Islam หลังต่อสู้กันครบ 3 ยก
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของ วัน แชมเปี้ยนชิพ เข้าชมได้ที่ www.onefc.com ติดตามเราได้ที่ทวิตเตอร์และอินสตาแกรม@ONEChampionship และเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/ONEChampionship
เกี่ยวกับ วันแชมเปียนชิพTM
........วันแชมเปียนชิพ คือบริษัทผู้ผลิตสื่อรายการกีฬาระดับโลกที่ใหญ่ที่สุดของเอเชีย มีฐานการดำเนินงานในประเทศสิงคโปร์ โดยเป็นผู้จัดการแข่งขันของศิลปะการต่อสู้แบบผสมและงานกีฬาเพื่อความบันเทิงมากมายทั่วเอเชีย จนทำให้เกิดนักสู้แบบผสมชื่อดังมากมายในสังกัดทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก โดยมีการแพร่ภาพออกอากาศผ่านช่องสัญญาณที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย วันแชมเปียนชิพยังได้เผยแพร่ออกสู่สายตาผู้ชมกว่าพันล้านคนในมากกว่า 128 ประเทศ ผ่านสื่อชั้นนำระดับโลก อาทิ Fox Sports, ABS-CBN, Astro, ClaroSports, Bandsports, Startimes, Premier Sports, Thairath TV, Skynet, Mediacorp, OSN และอื่นๆอีกมากมาย
........
more information contact
Sudchaya Muadmuang (Kwang)
PR Manager (Thailand)
ONE Championship?
www.ONEFC.com
M : + 66 82 332 1854 / +66 93 262 9544
E : s.muadmuang@onefc.com
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.