........
........
........ ........

Aung La N Sang ประกาศศักดาน็อคคู่แข่งข้ามรุ่น ในศึก ONE : HERO'S DREAM ที่เมียนมาร์
"เปี๊ยก-พงษ์ศิริ มิตรสาธิต" ฟอร์มเทพชนะ 3 ไฟต์รวดบนเวทีลูกกรง

 
 
........ย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์, 3 พฤศจิกายน 2017 : เป็นอีกครั้งที่ทัวร์นาเมนต์ การต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่ งเอเชีย ONE Championship? (ONE) ทำให้สนาม ธุวันนา สเตเดียม ลุกเป็นไฟด้วยการไฟต์การต่อสู่ ระดับ บล็อกบัสเตอร์ ในรายการ ONE: HERO'S DREAM เมื่อฮีโร่ประจำชาติอย่าง Aung La N Sang เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกรุ่ นมิดเดิลเวต ขึ้นสังเวียนปะทะ Alain "The Panther" Ngalani ยอดนักสู้ร่างใหญ่ และเขาก็ทำให้ผู้ คนในประเทศภาคภูมิใจเมื่อพิชิ ตฝั่งตรงข้ามได้ในการต่อสู้ข้ ามรุ่น Open Weight Super-Bout ครั้งแรกของรายการนี้ สามารถชมภาพการแข่งขันเพิ่มเติม ONE: HERO'S DREAM ได้ที่ : http://bit.ly/onephotos
........คู่เอกประจำรายการค่ำคืนที่ผ่ านมา "อสรพิษแห่งเมียนมาร์" Aung La N Sang เดินขึ้นเวทีลูกกรงอย่ างองอาจ ท่ามกลางเสียงเชียร์จากกองเชี ยร์ในบ้านของเขา โดยคู่ต่อสู้ของเขาในคืนนี้ คือยอดนักมวยเจ้าของแชมป์คิกบ็ อกซิ่งอย่าง Alain "The Panther" Ngalani ซึ่งถือเป็นการประเดิ มการต่อสู้แบบข้ามรุ่น Open Weight Super-Bout เป็นครั้ งแรกของรายการด้วย โดยตลอดการชก Aung La N Sang แม้จะตัวเล็กกว่าแต่ก็เข้ าชนฝั่งตรงข้ามแบบไม่มีเกรงกลัว ตั้งการ์ดสลับกับโจมตีคู่ต่อสู้ และในที่สุดชัยชนะก็เป็นของนั กสู้เจ้าบ้านเมื่อ Aung La N Sang เข้ารวบคอของ Alain Ngalani และล็อคแน่นจนอีกฝ่ายต้ องยอมแพ้เพียงยกแรกเท่านั้น
"เป็นการต่อสู้ที่น่าทึ่งมาก ขอบคุณชาวเมียนมาร์ทุกคนด้วย ผมรักทุกคน" Aung La N Sang กล่าวหลังได้รับชัยชนะ "ผมสู้อย่างเต็มที่เพราะผมรั กพวกคุณ นั่นคือเหคุผล ทุกคนที่อยู่ที่นี่ล้วนเป็นเพื่ อน และพี่น้องของผม พวกเราชาวเมียนมาร์ สามารถอยู่ร่วมกันและเป็นเพื่ อนกันได้ เช่นเดียวกับผมและ Alain ขณะเดี ยวกันแม้การเลื่อนชั้นสู่รุ่ นเฮฟวี่เวต อาจไม่ใช่เป้าหมายหลักของผม แต่ถ้ามีโอกาสเข้ามาผมก็พร้ อมจะรับมันอย่างเต็มใจ"
........ขณะที่ไฟต์การต่อสู้อื่นๆที่น่ าสนใจก่อนหน้านี้ Phoe Thaw และ Saw Ba Oo สองนักสู้ชาวเมียนมาร์ ขึ้นมาเผชิญหน้ากันบนเวทีลูกกรง ทั้งสองต่างใช้อาวุธที่มีฟาดฟั นกันอย่างเต็มที่ตลอดทั้ 3 ยก ต่อหน้ากองเชียร์ในบ้ านของตนเองที่ส่งเสียงเชียร์อย่ างเร้าใจ ก่อนที่ Thaw จะเป็นฝ่ ายชนะคะแนน 2 ใน 3 จากกรรมการผู้ตัดสินในที่สุด
........มาที่การต่อสู้จากยอดฝีมือชาติ อื่นๆ "อินทรีแห่งแดนใต้" Ma Hao Bin นักสู้จากเมืองจีน เจ้าของสถิติชนะ 8 ไฟต์รวดในการชกอาชีพ ไม่ทำให้กองเชียร์จากแดนมังกรผิ ดหวังแต่ประการใดในการเจอกับ Eu gene Toquero ผู้เชี่ยวชาญด้ านมวยไทยจาก ฟิลิปปินส์ เมื่อ Ma Hao Bin พลิกสถานการณ์จากที่เพลี่ ยงพล้ำช่วงท้ายยกแรก กลับมาใส่ท่าอาร์มบาร์ เป็นซับมิชชั่นจนทำให้ Eugene Toquero ทนพิษบาดแผลไม่ ไหวขอยอมแพ้ และนั่นก็ทำให้ Ma Hao Bin บันทึกสถิติชัยชนะบนเวทีลู กกรงเป็นครั้งที่ 9 ด้วย
........ถัดมาเป็นการต่อสู้ของชาวเมี ยนมาร์อีกครั้ง Ye Thway Ne ดาวรุ่งดวงใหม่หน้าจับตา เจอกับ Saw Thar Nge คนบ้านเดียวกัน สิ้นเสียงระฆัง Ye Thway Ne งัดอาวุธทุกอย่างที่มีโจมตี ใส่ฝั่งตรงข้ามอย่างเต็มที่ และไล่ต้อนคู่ต่อสู้ทั่วเวที ก่อนที่การต่อสู้จะจบลงแค่ ยกแรกเมื่อ Ye Thway Ne ประเคนหมัดฮุกซ้ายเข้าเต็ มๆจนทำให้ Ye Thway Ne ล้มลงและกลายเป็นการชนะน็ อกในที่สุด
มาที่คิวของ พงษ์ศิริ มิตรสาธิต หนึ่งเดียวจากประเทศไทยบนเวที ONE แห่งนี้ แสดงความสามารถอันน่าทึ่ งออกมาอีกครั้งเมื่อจัดการพิชิต Jeremy "The Jaguar" Miado จากฟิลิปปินส์ เพียงแค่ยกสอง แม้ Miado จะพยายามงัดเกมบุ กมาใช้แต่สุดท้ายก็เป็น "เจ้าเปี๊ยก" ที่ฉวยโอกาสขึ้นคร่อมแล้วต่ อยจนได้รับชัยชนะ กลายเป็นการน็อคคู่ต่อสู้ 3 ไฟต์รวดสำหรับ "นักฆ่าหน้าเปื้อนยิ้ม" รายนี้
อีกหนึ่งคู่ที่สร้างความมันให้ แก่คนดูคงหนีไม่พ้นการเผชิญหน้ ากันของ Saw Darwait และ Sit Mhan สองนักสู้ตัวแทนของชาวเมี ยนมาร์ เพราะเมื่อเสียงระฆังดังขึ้น Sa w Darwait ก็เปิดฉากต้อนคู่ต่อสู้ ของเขาอย่างรวดเร็วแล้วพุ่งจั บล็อคคอ เรียร์ เน็คเค็ด โชก ใส่อีกฝ่าย ปิดบัญชีไฟต์นี้เพียงแค่ 41 วินาทีเท่านั้น
........ต่อมาเป็นรุ่นแบนตัมเวต "Rock Man" Chen Lei ชายผู้แข็งแกร่งจากเมืองจีน ปะทะฝีมือกับ Burn "Hitman" Soriano จากฟิลิปปินส์ โดยไฟต์นี้ Chen Lei แสดงให้เห็นแล้วว่ าเขาสามารถคอนโทรลการต่อสู้ครั้ งนี้ให้เป็นของตัวเองด้ วยการเอาตัวรอดจากท่าอาร์มบาร์ ในยกแรก กลับมาเป็นฝ่ายได้เปรียบขึ้นคร่ อมแล้วรัวหมัดใส่ไม่ยั้ งจนกรรมการต้องยุติการชกแล้ วมอบชัยชนะให้แก่นักสู้จากแดนมั งกรไป
ฝั่งของการต่อสู้ฝ่ายหญิง " Supermom" Miao Jie หญิงแกร่งจากเมืองจีน ที่เพิ่งเปิดตัวขึ้นเวทีเป็นครั้ งแรกเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา เจอกับ Amira Hafizovic จาก ออสเตรเลีย ซึ่ง Miao Jie ก็ไม่ปล่อยให้คนดูรอนานเปิ ดฉากบุกตะลุยตั้งแต่ยกแรก และเมื่อเข้าเกมของตัวเองได้ เธอก็จัดการพิชิตคู่ต่อสู้ด้ วยท่าอาร์มบาร์ จน Amira Hafizovic ทนพิษบาดแผลไม่ ไหวขอยอมแพ้ ปิดงานสำเร็จภายในเวลา 45 วินาที
อีกหนึ่งการต่อสู้ที่ดุเดือดเร้ าใจของ ONE ในคืนนี้คงหนีไม่พ้น "The Ghost" Zhang Ze Hao ยอดฝีมือจากเมืองจีน กับ Bala Shetty นักสู้แกร่งจาก อินเดีย ซึ่งไฟต์นี้คนดูชาวเมียนมาร์ ต้องประหลาดใจกับเกมการบุกของ Z hang Ze Hao ที่เดินไล่หวด กับ Bala Shetty ทั้งหมัดและเท้าไปทั่ วเวที ก่อนที่นักสู้ชาวจีน จะประเคนหมัดฮุกซ้ายใส่เต็มรั กจนชนะน็อคอย่างรวดเร็วแค่ยกแรก
........สุดท้ายเป็นการต่อสู้รุ่ นอตอมเวต 3 ยก Jomary Torres นักสู้สาวจอมแกร่งจาก ฟิลิปปินส์ กลับสู่สังเวียน ONE เป็นครั้ งที่สองพบกับ Nita Dea จาก อินโดนีเซีย ปรากฏว่าเป็น Torres ที่โชว์ทั กษะชั้นเชิงที่เหนือกว่าทั้ งการเข้าทำและการ Strike ใส่คู่ แข่ง รวมถึงเกมบนพื้นที่ช่ำชองกว่า เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนนไปในที่สุ ดเมื่อชกครบ 3 ยก
สรุปผลการแข่งขัน ONE: HERO'S DREAM
Open Weight Super-Bout: Aung La N Sang ชนะ Alain Ngalani ด้วยท่าซับมิชชั่น กิโยติน เวลา 4:31 นาทีของยกแรก
Featherweight bout: Phoe Thaw ชนะ Saw Ba Oo ด้วยการนับคะแนนเมื่อครบ 3 ยก
Flyweight bout: Ma Hao Bin ชนะ Eugene Toquero ด้วยท่าซับมิชชั่น อาร์มบาร์ เวลา 4:51 นาทีของยกแรก
Flyweight bout: Ye Thway Ne ชนะ Saw Thar Nge ด้วยการน็อค เวลา 3:50 นาทีของยกแรก
Strawweight bout: Pongsiri Mitsatit ชนะ Jeremy Miado ด้วยการน็อค เวลา 4:23 นาทีของยกสอง
Bantamweight bout: Saw Darwait ชนะ Sit Mhan ด้วยท่าซับมิชชั่น เรียร์ เน็คเค็ด โชก เวลา 0:41 วินาทีของยกแรก
Bantamweight bout: Chen Lei ชนะ Burn Soriano ด้วยการน็อค เวลา 1:06 นาทีของยกสอง
Women's strawweight bout: Miao Jie ชนะ Amira Hafizovic ด้วยท่าซับมิชชั่น อาร์มบาร์ เวลา 0:45 วินาที ของยกแรก
Lightweight bout: Zhang Ze Hao ชนะ Bala Shetty ด้วยการน็อค เวลา 2:01 นาทีของยกแรก
Women's atomweight bout: Jomary Torres ชนะ Nita Dea ด้วยการนับคะแนนเมื่อครบ 3 ยก
........สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของ วัน แชมเปี้ยนชิพ เข้าชมได้ที่ www.onefc.com ติดตามเราได้ที่ทวิตเตอร์และอิ นสตาแกรม @ONEChampionshipและเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/ ONEChampionship........
........
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ONE Championship? .
Sudchaya Muadmuang (Kwang)
PR Manager (Thailand)
ONE Championship?
www.ONEFC.com
M : + 66 82 332 1854 / +66 93 262 9544
E : s.muadmuang@onefc.com
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.