.......
.......
....... .......

Bibiano Fernandes คว่ำ Andrew Leone
รักษาแชมป์ ONE World Champion รุ่นแบนตั้มเวทต่อเนื่อง
พร้อม Adiano Moraes ที่สามารถโค่น Kairat Akhmetov และทวงตำแหน่งแชมป์รุ่นฟลายเวทไ ด้สำเร็จ
ขณะที่ Timofey Nastyukhin เอาชนะ Koji Ando ได้ด้วยการตัดสินที่เป็นเอกฉันท์

 
.......
.......5 สิงหาคม 2560 - มาเก๊า, สาธารณรัฐประชาชนจีน ONE Championship? (ONE) บริษัทผู้ผลิตสื่อรายการกีฬาที่ ใหญ่ที่สุดของเอเชีย ได้กลับมาสร้างสุดยอดประสบการณ์ การแข่งขันศิลปะการต่อสู้ระดับโ ลก ณ ศูนย์กลางแห่งความบันเทิงของเอเ ชีย อย่าง Cotai Arena, The Venetianกับสังเวียน ONE: KINGS & CONQUERORS ซึ่งได้รวบรวมนักสู้มากความสามา รถจากทั่วโลกมาไว้ด้วยกัน โดยในการแข่งขันคู่หลักนั้น Bibiano Fernandes สามารถรักษาแชมป์โลกไว้ได้จากกา รเอาชนะนักสู้ชาวอเมริกันอย่าง Andrew Leone พร้อมกันกับ Andriano Moraes ที่สามารถเอาชนะKairat Akhmetov และกลายเป็นแชมป์ในรุ่นฟลายเวทไ ปได้
.......สามารถชมภาพเพิ่มเติมได้ที่: https://www.dropbox.com/sh/iv h34n9pza3q94o/AADwuMwRg-gnDecd 5AIBoQyTa?dl=0
.......Bibiano Fernandes หรือ The Flash รักษาแชมป์ในรุ่นแบมตั้มเวทไว้ไ ด้ ด้วยการเปิดศึกโจมตีAndrew Leone ด้วยการพุ่งโจมตีที่ลำคอในการบุ กครั้งแรก จนถึงการแทงเข่าไปที่กลางตัวของ คู่ต่อสู้ที่ทำให้ Leono ทรุดลงไปบนสังเวียน ต่อมานักสู้วัย 37 ปี ชาวบราซิลได้ปิดศึกครั้งนี้ด้วย การล็อคคู่ต่อสู้ของเขาจนยอมจำน น และคว้าเข็มขัดทองคำ รักษาแชมป์มาได้ในที่สุด การครองแชมป์ของ Fernandes ในครั้งนี้ ถือเป็นชัยชนะครั้งที่ 7 ซึ่งทำให้ Fernandes นั้นถูกจัดว่าเป็นสุดยอดนักสู้ที่ ยากจะต่อกรมากที่สุดคนหนึ่ง
.......Biabiano Fernandes แชมป์รุ่นแบมตั้นเวท ONE Championship กล่าวว่า ''ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างมาก และต้องขอบคุณมาเก๊าที่ให้ผมได้ มาถึงจุดนี้ ขอขอบคุณครอบครัวที่แคนาดาและที่บราซิลที่กำลังชมผมอยู่ตอนนี้ การได้มาอยู่ในจุดนี้ ผมได้พบกับความท้าทายหลายอย่าง ผมอยากจะขอบคุณคุณชาตรีและ Matt Hume ผมมีความสุขในการแข่งขัน ONE Championship เป็นอย่างมาก และจะคงต่อสู้บนสงเวียนนี้ต่อไป อย่างไรก็ตาม เมื่อมีการต่อสู้ครั้งใด ผมก็ตอบรับ และพร้อมที่จะขึ้นสังเวียนเสมอ' '
.......
.......
.......ในการแข่งขันเดียวกันนี้ Adriano Moraes หรือ Mikinho สามารถเอาชนะ Kairat Akhmetov คู่ต่อสู้จากประเทศคาซัคสถานได้ จากผลการตัดสินอย่างเป็นเอกฉักท์ ใน 5 ยก ทำให้ Moraes ขึ้นเป็นผู้ชนะในรุ่น
ฟลายเวทบนสังเวียน ONE Championship ได้สำเร็จ ในการต่อสู้ Moraes เน้นการโจมตีด้วยการล็อค ในขณะที่อดีตแชมป์อย่าง Akhmetov พยายามที่จะป้องกันทักษะการโจมตี แบบบราซิลขั้นสูงนี้ด้วยทั กษะมวยปล้ำของเขา อีกทั้ง Moraes ยังสามารถใช้ทักษะเท้าในการต่อสู้ ได้เป็นอย่างดี ทำให้คณะกรรมการทั้งสามต่างเทคะ แนนไปให้ Moraes จนทำให้เขาสามารถขึ้นครองแชมป์รุ่ นฟลายเวทและกลายเป็นราชาของสาย
.......Adriano Moraes แชมป์รุ่นฟลายเวท ONE Championship กล่าวว่า ''ผมไม่แปลกใจกับชัยชนะในครั้งนี้ และต้องขอขอบคุณ ONE Championship เป็นอย่างมากสำหรับโอกาสในครั้ง นี้ ผมขอขอบคุณโค้ช ครอบครัว และเพื่อนๆของผม ผมยินดีเป็นอย่างมาก''
.......ขณะที่การแข่งในรุ่นเฟเธอร์เวทนั้ น Timofey Nastyukhin นักสู้มือดีจากรัสเซียพบกับอดีต แชมป์จากประเทศญี่ปุ่นอย่าง Koji Ando หรือ The Commander โดยทั้งคู่ได้ใช้เทคนิคในการต่อ สู้กันอย่างมากมายตลอดการแข่งขั นทั้ง 3 ยก ก่อนที่ชัยชนะจะตกเป็นของ Nastyukhin ที่สามารถเอาชนะได้ด้วยผลการตัด สินอย่างเป็นเอกฉันท์ ในการต่อสู้ Ando ใช้เทคนิคการต่อสู้ด้วยการลวงเป็ นส่วนมาก ในขณะที่ Nastyukhin ทำคะแนนได้จากการโจมตีในจุดสำคั ญ โดยทั้งคู่ต่างต่อสู้กันอย่างดุ เดือดในนาทีสุดท้าย ก่อนที่กรรมการทั้งสามท่านจะตัด สินให้ Nastyukhin เป็นฝ่ายชนะ
การแข่งขันรุ่นไลท์เวทนั้น นักสู้ชั้นแนวหน้าผู้เป็นเสาหลั กของ Bangkok Fight Lab อย่าง ชนนภัทร วิรัชชัย หรือ OneShin ได้เผด็จศึกคู่ต่อสู้ชาวอินเดีย ของเขาอย่าง Rajinder Singh Meenaด้วยการน็อคเอาท์อย่างรวดเร็ว การต่อสู้นี้จึงถือเป็นการชิงชั ยที่เร็วที่สุดของเขา ซึ่ง OneShin ได้จับล็อค Meena ก่อนจะพุ่งเข่าขวาไปที่ศรีษะ ผู้ตัดสิน Olivier Coste จึงไม่รอช้าที่จะประกาศชัยชนะ ทันทีที่เห็น Meena น็อคไป ศึกในครั้งนี้จึงใช้เวลาเพียง 29 วินาที ในยกแรก ซึ่งเป็นการการแข่งขันที่เร็วที่สุดของชนนภัทร
.......Hayato Suzuki นักสู้ชาวญี่ปุ่นสามารถเปิดตัวบ นสังเวียน ONE Championship ได้อย่างภาคภูมิ จากการเอาชนะอดีตแชมป์อย่าง Joshua Pacio นักสู้จากฟิลิปปินส์ได้ด้วยการจั บล็อคให้ยอมแพ้ในยกแรก ในการต่อสู้นั้น Pacio ได้พลาดท่าจากการพยายามเตะกลับห ลัง ทำให้ Suzuki ใช้โอกาสนี้จับล็อค Pacio ลงกับพื้น ถึงแม้ Pacio จะพยายามหนีจากการล็อคของ Suzuki แต่ก็ไม่เป็นผล สุดท้ายแล้ว Suzuki ก็ทำให้ Pacio ยอมได้ด้วยการล็อคคอ ทำให้ในท้ายที่สุด Suzuki สามารถคว้าชัยชนะได้เป็นครั้งแร กจากสังเวียน ONE Championship
.......ในการแข่งขันอันดุเดือดรุ่นเฟเธ อร์เวทนั้น สองนักสู้แนวหน้าอย่าง Kotetsu Boku หรือ No Faceนักสู้จากญี่ปุ่นที่มาพร้อมกับชั ยชนะด้วยการชนะน็อกโดยเทคนิคกั บคู่ต่อสู้อย่าง Eric Kelly หรือThe Narual นักสู้จากเมืองบาเกียว ประเทศฟิลิปปินส์ ที่เด่นในการใช้ทักษะมวยในการโจ มตี ถึงแม้ว่า Kelly จะสามารถทำคะแนนได้จากการโจมตีด้ วยหมัดขวาอันดุเดือดของเขา แต่ก็ไม่สามารถทำอะไร Boku ได้ ตรงกันข้าม Boku กลับมุ่งโจมตีคู่ต่อสู้อย่างต่อ เนื่อง และในยกที่สาม Boku ได้ทุ่มหลังของ Kelly เพื่อจบการแข่งขัน และคว้าชัยชนะมาครอง
.......Rock Man หรือ Chen Lei นักสู้ชาวจีนก็สามารถคว้าชัยชนะ ครั้งที่หกติดต่อกันได้จากการเอ าชนะนักสู้ชาวมาเลเซียอย่าง Saiful Merican หรือ The Vampire จากการแข่งขันในสามยก ซึ่ง Chenได้ใช้ทักษะการต่อสู้ของเขาในกา รคว่ำคู่ต่อสู้ลงไปบนพื้นสังเวี ยน ก่อนล็อคและบิดแขนจนMerican ยอมพ่ายให้ในการต่อสู้ยกที่สามข องรุ่นแบนตั้มเวทนี้
.......Jomary Torres นักสู้ชาวฟิลิปปินส์ สามารถเอาชนะและทำลายสถิติการแข่ งขันของสุดยอดนักสู้หญิงชาวไทยอ ย่าง Rika Ishige หรือ Tinydoll ซึ่งเปิดการโจมตีอย่างดุเดือดแล ะเกือบที่จะทำคะแนนจากการจับล็อ คได้ในยกแรก แต่ต่อมาในยกที่สอง Torres บุกโจมตี Ishige อย่างรุนแรง ทำให้ Ishige ล้มลงไปที่พื้น ก่อนจะตามไปจับล็อคคอทำให้ Ishige ยอมจำนนและ Torres จึงคว้าชัยชนะมาครอง
.......Leandro Issa หรือ Brodinho นักสู้จากประเทศบราซิล ทวงชัยชนะในสังเวียน ONE Championship ได้อีกครั้งจากการเอาชนะ Toni Tauru หรือ Dynamite ได้ในการแข่งขันสองยก โดยที่ Issa สามารถรักษาการเคลื่อนไหวได้อย่ างยอดเยี่ยมตั้งแต่ยกแรกจนถึงยก ที่สอง ด้วยการใช้หมัดขวาโจมตี Tauru อย่างต่อเนื่องก่อนจะทุ่มลงที่พื้ น และตามไปโจมตีต่อ ทำให้ผู้ตัดสินประจำฤดูกาลอย่าง Yuji Shimada เข้ามาประกาศ และทำให้ Issa ได้ครองแชมป์ในการแข่งขันครั้งนี้
.......Magomed Idrisov นักสู้จากประเทศรัสเซีย ยังคงรักษาสถิติการแข่งขันของเข าได้เป็นอย่างดี จากการเอาชนะ Herbert Burns หรือ The Blaze นักสู้จากประเทศบราซิล ในการแข่งขันบนสังเวียนONE Championship ครั้งแรกของเขา ซึ่ง Idrisov ได้สร้างความประทับใจให้แก่ผู้ช มในการแข่งขันบนสังเวียน ONE Championship ครั้งแรกนี้ด้วยการผสานเทคนิคกา รต่อสู้ และหลบเลี่ยงการจับกดจาก Burns ได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยท้ายที่สุดนั้น คณะกรรมการทั้งสามได้ตัดสินให้Idrisov เป็นฝ่ายชนะ
 
.......
.......นักสู้ชาวโปแลนด์ Marcin Prachnio รักษาแชมป็ได้สำเร็จจากการเอาชน ะน็อคเอาท์ในยกแรกกับนักสู้ชาวบ ราซิล Gilberto Galvao หรือ Giba ที่เก่งในการจับล็อคให้ยอมแพ้ โดยที่ Prachnio นั้นสามารถเลี่ยงการโจมตีเหนือศ รีษะของ Galvao ได้ในช่วงเปิดการแข่งขัน และต่อมา Prachnio ได้พุ่งโจมตีไปที่คางของคู่ต่อสู้ ทำให้ Galvao ล้มลงไปบนสังเวียน Prachnio จึงใช้โอกาสนี้ในโจมตีต่อเนื่อง เพื่อชัยชนะในครั้งนี้

.......การต่อสู้เปิดสังเวียน ONE: KINGS & CONQUERORS ของ Leandro Ataides นักสู้จากประเทศบราซิล และ Michal Pasternak แชมป์เก่า เต็มไปด้วยเทคนิคการต่อสู้ตลอดก ารแข่งขันทั้งสามยก เนื่องด้วยทั้งคู่เองก็ต่างหวัง จะครองแชมป์ ทำให้ทั้งสองได้งัดเอาสุดยอดกลยุ ทธ์ในการต่อสู้ขึ้นมาใช้ในทุกยก Ataides ใช้ความเร็วและพละกำลังของเขาใน การโจมตี Pasternak ซึ่งป้องกันด้วยท่าฮุกที่แข็งแร ง หลังจากที่ผลัดกันทำคะแนนกันอย่ างต่อเนื่องตลอดทั้งสามยกนั้น Ataides ก็สามารถคว้าชัยชนะได้จากการตัด สินอย่างเป็นเอกฉันท์
ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการของ การแข่งขัน ONE: KINGS & CONQUERORS
รุ่นแบนตั้มเวท ONE Championship: Bibiano Fernandes เอาชนะ Andrew Leone ด้วยการจับล็อคให้ยอมแพ้ (ล็อคคอ) ในเวลา 1.47 นาที จากการแข่งขัน 1 ยก
รุ่นฟลายเวท ONE Championship: Adriana Moraes เอาชนะ Kairat Akhmetov ด้วยการตัดสินอย่างเป็นเอกฉันท์ จากการแข่งขัน 5 ยก
รุ่นไลท์เวท: Timofey Nastyukhin เอาชนะ Koji Ando ด้วยการตัดสินอย่างเป็นเอกฉันท์ จากการแข่งขัน 3 ยก
รุ่นแคชเวท: Shannon Wiratchai เอาชนะ Rajinder Singh Meena ด้วยการน็อคเอาท์ ในเวลา0.29 นาที จากการแข่งขัน 1 ยก

รุ่นสตรอว์เวท: Hayato Suzuki เอาชนะ Joshua Pacio ด้วยการจับล็อคให้ยอมแพ้ (ล็อคคอ) ในเวลา 3.17 นาที จากการแข่งขัน 1 ยก
รุ่นเฟเธอร์เวท: Kotetsu Boku เอาชนะ Eric Kelly ด้วยการชนะน็อกโดยเทคนิค ในเวลา 3.27 นาที จากการแข่งขัน 3 ยก
รุ่นแบมตั้มเวท: Chen Lei เอาชนะ Saiful Merican ด้วยการจับล็อคให้ยอมแพ้ (ท่าArmbar) ในเวลา 3.58 นาที จากการแข่งขัน 3 ยก
รุ่นอะตอมเวท: Jomary Torres เอาชนะ Rika Ishige ด้วยการจับล็อคให้ยอมแพ้ (ล็อคคอ) ในเวลา 1.58 นาที จากการแข่งขัน 2 ยก
รุ่นแบมตั้มเวท: Leandro Issa เอาชนะ Toni Tauru ด้วยการชนะน็อกโดยเทคนิค ในเวลา 1.36นาที จากการแข่งขัน 2 ยก
รุ่นเฟเธอร์เวท: Magomed Idrisov เอาชนะ Herbert Burns ด้วยการตัดสินอย่างเป็นเอกฉันท์ จากการแข่งขัน 3 ยก
รุ่นมิดเดิลเวท: Marcin Prachnio เอาชนะ Gilberto Galvao ด้วยการน็อคเอาท์ ในเวลา 1.23 นาที จากการแข่งขัน 1 ยก
รุ่นมิดเดิลเวท: Leandro Ataides เอาชนะ Michal Pasternak ด้วยการตัดสินอย่างเป็นเอกฉันท์ จากการแข่งขัน 3 ยก
.......หากต้องการรับชมการแข่งขัน สามารถเข้าชมการแข่งขันทุกรายกา รได้ที่www.onefc.com/livestream เพียง $9.99
.......สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของ ONE Championship ได้ที่ www.onefc.com รวมไปถึงทวิตเตอร์และ Instagram @ONEChampionship หรือ https://www.facebook.com/ONECh ampionship
.......
เกี่ยวกับ วัน แชมเปียนชิพTM
วัน แชมเปียนชิพ คือบริษัทผู้ผลิตสื่อรายการกีฬา ที่ใหญ่ที่สุดของเอเชีย มีฐานการดำเนินงานในประเทศสิงคโ ปร์ โดยเป็นผู้จัดการแข่งขันของศิลป ะการต่อสู้แบบผสมและงานกีฬาเพื่ อความบันเทิงมากมายทั่วเอเชีย จนทำให้เกิดนักสู้แบบผสมชื่อดัง มากมายในสังกัดทั้งในระดับภูมิภ าคและระดับโลก ด้วยการแพร่ภาพออกอากาศผ่านช่อง สัญญาณที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย อีกทั้ง วัน แชมเปียนชิพ ยังได้เผยแพร่ออกสู่สายตาผ้ชมกว่ า 10 ล้านคน ในกว่า 118 ประเทศทั่วโลก ในสื่อชั้นนำระดับโลก อาทิ FOX Sports, Setanta, MNC, Astro, Thairath TV, ABS-CBN, TV5, MYTV, HTV, OSN และอื่นๆอีกมากมาย
.......
.......
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.