........
........
........ ........

สายการบิน "นิวเจน" พร้อมให้บริการด้วยมาตรฐาน AOC
เปิดแผน 3 ปี เตรียมขยายเส้นทางการบินเชื่อมเอเชียตะวันออกเป็นหนึ่งเดียว

 
........
........สายการบินนิวเจนตอกย้ำการให้บริการมาตรฐานสากล ด้วยใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่ (AOC Re-certification) ออกให้โดยสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) กางแผนกลยุทธ์ธุรกิจระยะยาวสยายปีกเพิ่มเส้นทางการบินครอบคลุมเอเชียตะวันออก ทั้ง จีน ไต้หวัน พม่า และอินเดีย เตรียม บุกไต้หวันภายในสิ้นปีนี้ คาดภายใน 3 ปี สามารถเพิ่มเส้นทางการบินอีก 9 เส้นทาง ส่วนปี 2560 เตรียมต้อนรับฝูงบินใหม่อีก 3 ลำเร็วๆนี้ ตั้งเป้ากวาดนักท่องเที่ยวได้ถึง 1.5 ล้านคน
........นายเจริญพงษ์ ศรประสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่ สายการบินนิวเจน เปิดเผยว่าสายการบินนิวเจน ได้รับมอบใบรับรองผู้ด้วยใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่ (AOC Re-certification) ที่ออกให้โดยสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ใบรับรองดังกล่าว
........
........
........กพท.ได้ปรับปรุงการตรวจประเมินการออกใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่ให้เป็นไปตามมาตรฐานที่องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือ ICAO กำหนด ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่ายินดี และเป็นประโยชน์ต่อลูกค้าและนักท่องเที่ยวที่มีความต้องการเดินทางมายังประเทศไทย ที่จะได้รับบริการอย่างสะดวกสบายบนมาตรฐานการบินระดับสากล ซึ่งสายการบินนิวเจนมุ่งมั่นที่จะรักษาคุณภาพและบริการให้อยู่ในมาตรฐานต่อไป หลังจากที่ได้รับมอบ AOC แล้วทางสายการบินนิวเจนก็จะเดินหน้าพัฒนาการให้บริการและขยายเส้นทางการบินอย่างเต็มรูปแบบ โดยได้วางแผนธุรกิจระยะยาวในช่วง 3- 5 ปี ไว้ว่า จะขยายเส้นทางการบินเพิ่มจากเดิมที่เน้นเส้นทางการบิน ไทย - จีน ไปสู่ ประเทศอื่นๆในภูมิภาคเอเชียตะวันออกมากขึ้น อาทิ ประเทศไต้หวัน พม่า และอินเดีย รวมทั้งหมดเป็น 9 เส้นทางการบิน โดยจะเริ่มขยายเส้นทางไปสู่พม่าเป็นอันดับแรก คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ภายใน ตุลาคม นี้ และหลังจากเปิดเส้นทางการบินดังกล่าวจะทำให้สายการบินนิวเจนมีเส้นทางการบินที่ให้บริการรวมทั้งสิ้น 46 เส้นทาง จากปัจจุบันที่มีอยู่ 37 เส้นทาง จึงถือว่าได้เข้ามามีส่วนร่วมในการเชื่อมโยงเส้นทางของภูมิภาคเอเชียตะวันออกให้เป็นหนึ่งเดียว
........
........
........
........สำหรับเส้นทางการบินในปัจจุบันทั้งหมด 37 เส้นทางนั้น ประกอบด้วยเส้นทางการบินจาก 4 สนามบินหลักของประเทศไทย คือ ดอนเมือง กระบี่ สุราษฎร์ธานี และภูเก็ต เชื่อมสู่ 26 เมืองท่องเที่ยวในประเทศจีน ซึ่งตลอดระยะเวลาการให้บริการ 3 ปีที่ผ่านมา สายการบินนิวเจนได้ให้บริการด้วยคุณภาพอย่างสม่ำเสมอจน ได้รับการโหวตให้เป็นสายการบินที่นักท่องเที่ยวจีนชื่นชอบเป็นอันดับหนึ่ง ไม่เพียงเท่านั้นสายการบินนิวเจนยังอยู่ระหว่างการเตรียมการเปิดตัวเครื่องบินใหม่อีก 2 ลำ คือลำที่ 11 และ 12 ภายในไตรมาส 3/2560 และหลังจากเพิ่มเครื่องบินอีก 2 ลำ คาดว่าในปีนี้จะสามารถให้บริการนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเป็น 1.5 ล้านคน และคาดว่ารายได้รวมทั้งปีจะเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 8,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 78% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 4,500 ล้านบาท โดยครึ่งปีที่ผ่านมาสามารถให้บริการนักท่องเที่ยวได้แล้ว 7 แสนคน ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่น่าพอใจ
........"ประเทศไทยเป็นส่วนหนึ่งของนโยบาย One Belt One Road หรือ หนี่งแถบ หนึ่งเส้นทาง ซึ่งถือเป็น เส้นทางสายไหม ยุคใหม่มาก ซึ่งจะมีการสร้างเส้นทางรถไฟความเร็วสูงระหว่างจีนและไทย นโยบายนี้ จะสร้างงานและรายได้ในจีนมาก โดยเฉพาะในเมืองรอง เมืองเล็กของจีน เมื่อรายได้สูงขึ้น ความต้องการท่องเที่ยวต่างประเทศย่อมเติบโตขึ้นเป็นเงาตามตัว ซึ่งในของนิวเจนที่ทำธุรกิจสายการบินก็ถือว่าได้รับประโยชน์จากการเติบโตด้านการท่องเที่ยงของจีนเช่นกัน และประเทศไทยเป็นประเทศที่คนจีนชื่อชอบมาก การเข้ามาท่องเที่ยวของชาวจีนก็จะช่วยกระตุ้นการบริโภคภายในประเทศไทยให้มากขึ้น " นายเจริญพงษ์ กล่าว
........
........
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
คุณ ปิ่นทอง วงษ์สมิต ลูกตาล pinthong wongsmith
หัวหน้าส่วนการตลาดและการประชาสัมพันธ์
marketing & public relations supervisor
tel. + 66 2 617 7999
fax. + 66 2 617 6997
mobile + 66 8 3 091 1122
E - mail : pinthong@newgenairways.com
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.