........
........
........ ........

สมาคมนักเรียนเก่าสวิสส์รวมพลังชาวสวิสในไทยครั้งใหญ่
จัดตลาดนัดการศึกษาและวัฒนธรรมสวิส 29-30 ม.ค. 2560 ที่สยามพารากอน

 
........
........กรุงเทพมหานคร 12 มกราคม 2560 - สมาคมนักเรียนเก่าสวิสส์ ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ พร้อมสถานทูตสวิสในประเทศไทย รวมพลังองค์กรธุรกิจและชาวสวิสในประเทศไทยทุกภาคส่วนจัดงาน "La Foire Suisse: Experiencing Swiss Education and Culture" หรือตลาดนัดการศึกษาและวัฒนธรรมสวิส ร่วมน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณและเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย พร้อมฉลองครบรอบ 70ปีการต่อตั้สมาคมนักเรียนเก่าสวิสส์ ในพระอุปถัมภ์ ฯ โดยงานนี้จะจัดขึ้นเป็นเวลา 2 วัน ระหว่างวันที่ 29 - 30 มกราคม 2560 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. - 20.00 น. ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน
........โดยในวันที่ 30 มกราคม 2560 สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จฯ ทรงเปิดงาน "La Foire Suisse: Experiencing Swiss Education and Culture" ตลาดนัดการศึกษาและวัฒนธรรมสวิส ที่บริเวณไลฟ์สไตล์ฮอลล์ ชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน
........ในงานแถลงข่าวซึ่งจัดที่ ห้องวิมานสุริยา โรงแรมดุสิตธานี นางกอบลาภ โปษะกฤษณะ นายกสมาคมนักเรียนเก่าสวิสส์ ในพระอุปถัมภ์ฯ และนายอีโว ซีเบอร์ (H.E. Ivo Sieber) เอกอัครราชทูตสมาพันธรัฐสวิสประจำประเทศไทย ได้ร่วมกันแถลงข่าว โดยมีผู้แทนจากภาคธุรกิจและชุมชนชาวสวิสในประเทศไทย รวมทั้งผู้มีเกียรติมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง อาทิ มร.บรูโน โอเดอร์แมทท์ ประธานหอการค้าสวิตเซอร์แลนด์ประจำประเทศไทย มร. อีวาน ไบรเทอร์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ นายวิทิตนันท์ โรจนพานิช (คนไทยคนแรกที่ปีนยอดเขาเอเวอร์เรสต์ได้สำเร็จ)
........นางกอบลาภ โปษะกฤษณะ นายกสมาคม เปิดเผยว่า "สมาคมนักเรียนเก่าสวิสส์ ในพระอุปถัมภ์ฯ เป็นองค์กรที่ดำเนินกิจกรรมระดมทุนเพื่อการกุศลตามพระราชปณิธานขององค์อุปถัมภ์ คือสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ในโอกาสที่สมาคมฯ มีอายุครบ 70 ปี เราจึงได้จัดงาน "La Foire Suisse: Experiencing Swiss Education and Culture" หรือ ตลาดนัดการศึกษาและวัฒนธรรมสวิส ขึ้นระหว่างวันอาทิตย์ที่ 29-วันจันทร์ที่ 30 มกราคม 2560 ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน เพื่อร่วมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้และเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ตลอดจนระดมทุนเพื่อมอบทุนการศึกษาสายอาชีพให้แก่นักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในต่างจังหวัด และจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลวัดจันทร์เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดเชียงใหม่"
........ในงานดังกล่าว จะแบ่งออกเป็น 4 ส่วนหลัก ได้แก่ นิทรรศการพระราชประวัติและพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ขณะที่ประทับในประเทศสวิตเซอร์แลนด์และภาพหายาก นิทรรศการขององค์กรที่ร่วมเป็นพันธมิตรในการจัดงาน นิทรรศการการศึกษาสวิสที่รวบรวมโรงเรียนดังทุกระดับชั้นของสวิสมาพบกับชาวไทยในงานนี้ และตลาดนัดสินค้าดังจากสวิส อาทิ มีดสวิส กาแฟ ช็อคโกแลต ชีส ไวน์
........
........
........นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมบนเวที การเสวนาหลากหลายเรื่องราว ทั้งพระราชประวัติในหลวงรัชกาลที่ 9 ขณะประทับอยู่ที่สวิส เวิร์คช็อปการทำช็อคโกแลตกับเชฟชื่อดังจากสวิส การแสดงจากโรงเรียนนานาชาติสวิสในประเทศไทย เสวนาเรื่องการท่องเที่ยวสวิส การเปิดตัวหนังสือ "Neuf - เนิฟ เก้าเรื่องมืองสวิส" โดยสุพจน์ โล่ห์คุณสมบัติ ศิษย์เก่าและนักเขียนเรื่องท่องเที่ยว การเสวนาเรื่องนวัตกรรมและเทคโนโลยีจากสวิสและ "หมอเดินดอย" นพ.ประจินต์ เหล่าเที่ยง แพทย์ผู้เดินตามรอยเบื้องพระยุคลบาทในการพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนที่บุกป่าเข้าไปช่วยชาวบ้านสร้างฝาย และให้การรักษาประชาชนบนดอยสูงถึงที่บ้าน รวมทั้งยังมีเกมตอบคำถามชิงของรางวัลมากมายจากสวิส และพิเศษ! และเบล เศรษฐพร หรือ Painterbell เจ้าของ Instragram Whitepaperand จะมาร่วมวาดภาพในหลวงรัชกาลที่ 9 แจกภายในงานอีกด้วย
........ประชาชนที่สนใจร่วมชมนิทรรศการฯ และกิจกรรมในงาน สามารถมาร่วมงานได้ในวันที่ 29-30 มกราคม 2560 เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ณ ไลฟ์สไตล์ฮอลล์ ชั้น2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน
........นอกจากนี้ทางสมาคมนักเรียนเก่าสวิสส์ในพระอุปถัมภ์ ยังจัดจำหน่าย DVD ตามรอยพระยุคลบาท พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ขณะที่ทรงประทับอยู่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ความยาว 30 นาที ซึ่งทางสมาคมจัดทำขึ้นเป็นพิเศษเพื่อระลึกในพระมหากรุณาธิคุณซึ่งจะมีเฉพาะในงานนี้เท่านั้น รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะนำเข้าสมทบทุนโครงการทุนการศึกษานักเรียนสายอาชีพที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ และจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลวัดจันทร์เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อำเภอกัลยาณิวัฒนา จังหวัดเชียงใหม่
........***สมาคมนักเรียนเก่าสวิสส์ในพระอุปถัมภ์ฯ ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 2491 และได้รับพระกรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ทรงรับเป็นองค์อุปถัมภ์ของสมาคม ฯ เมื่อ ปี พ.ศ. 2537 มีวัตถุประสงค์การจัดตั้ง คือ รวบรวมนักเรียนเก่าให้ได้ร่วมทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกับชาวสวิสในประเทศไทย เพื่อสืบสานความสัมพันธ์อันดีระหว่างสองประเทศตลอดจนการแลกเปลี่ยนความรู้ บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม และเป็นการพบปะสังสรรค์ บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคมทำกิจกรรมต่างๆร่วมกัน ซึ่งปัจจุบันสมาคม ฯ มีสมาชิกจำนวนกว่า 353 คน สมาคมฯ ได้จัดกิจกรรมการกุศลและระดมทุนให้แก่องค์กรการกุศลต่างๆ อาทิ มูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี มูลนิธิอานันทมหิดล และการรระดมทุนเพื่อจัดซื้อเครื่องตรวจรหัสพันธุกรรมขั้นสูงให้แก่ศูนย์ปฎิบัติการโรคทางสมอง โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์
........อ่านเพิ่มเติม : Click
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์
จินตนา อยู่ศิริ (จอย) 084-199-1769 / นิธิวุฒิ เอมโอช (กอล์ฟ) 089-845-6125
ปวรวรรณ จันทร์สมุทร (เต๋า) 089-109-0807
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.