........
........
........ ........

ECF ปรับทัพก้าวสู่โฮลดิ้งส์คอมปานี ชู 3 หัวหอกเฟอร์นิเจอร์ ค้าปลีก พลังงานทดแทน

 
........
........ECF ปรับทัพก้าวสู่โฮลดิ้งส์คอมปานี เปิดกลยุทธ์สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน ชู 3 ธุรกิจหลัก เฟอร์นิเจอร์ ค้าปลีก พลังงานทดแทน หนุนผลประกอบการแกร่ง ลุ้นรายได้ปีนี้โตต่อเนื่อง เริ่มรับรู้รายได้โรงไฟฟ้า PWGE
........นายชาลี สุขสวัสดิ์ รองประธาน บริษัท อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค จำกัด (มหาชน) (ECF) เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมา ECF ได้มีการปรับโครงสร้างธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายยกระดับการดำเนินธุรกิจสู่การเป็นโฮลดิ้งส์คอมปานีที่มีรายได้จากหลากหลายธุรกิจ ส่งเสริมการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต ซึ่งปัจจุบันธุรกิจหลักของบริษัท ประกอบด้วย ECF ผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ไม้ปาร์ติเคิลบอร์ด เฟอร์นิเจอร์ไม้ยางพารา บริษัท อีซีเอฟ โฮลดิ้งส์ (ECFH) ธุรกิจร้านค้าปลีก Can Do และบริษัท อีซีเอฟ พาวเวอร์ จำกัด (ECF-P) ธุรกิจพลังงานทดแทน
........ทั้งนี้ บริษัทมีนโยบายเปิดกว้าง และพร้อมมองหาธุรกิจใหม่ที่มีความน่าสนใจอย่างต่อเนื่อง โดยจะพิจารณาการลงทุนอย่างรอบคอบเพื่อคัดเลือกธุรกิจที่มีศักยภาพเข้ามาส่งเสริมการเติบโตของบริษัทในอนาคต และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้ทุกฝ่าย ........นายอารักษ์ สุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ ECF เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในช่วงที่ผ่านมา ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ทั้งในและต่างประเทศมีแนวโน้มที่ดี บริษัทมียอดจำหน่ายสูงขึ้นต่อเนื่อง จากการเพิ่มออเดอร์ของลูกค้าเดิม การขยายฐานลูกค้ารายใหม่ การออกผลิตภัณฑ์ใหม่ให้สอดรับความต้องการของตลาดในประเทศ
........ขณะที่ธุรกิจร้านค้าปลีกรูปแบบร้าน 100 เยน Can Do มีกระแสตอบรับที่ดีขึ้นจากผู้บริโภค โดยเป็นผลจากการขยายสาขาอยู่ในโลเกชันที่ดี เป็นแหล่งชุมชนที่มีการขยายตัวสูง ปัจจุบันมีสาขารวม 8 แห่ง ได้แก่ ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต, ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์, เดอะ พาซิโอ พาร์ค กาญจนาภิเษก, โฮมโปร รัตนาธิเบศร์, โฮมโปร ราชพฤกษ์, อินเด็กซ์ ลีฟวิ่ง มอลล์ บางใหญ่, ลิตเติ้ล วอล์ค บางนา และเมเจอร์รัชโยธิน
........ส่วนธุรกิจพลังงานทดแทน มีการลงทุนในโรงไฟฟ้าที่มีศักยภาพอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีการลงทุน ประกอบด้วย โรงไฟฟ้า PWGE ขนาด 7.5 MW เริ่ม COD ในเดือนมิถุนายนนี้ โรงไฟฟ้า GEP ขนาด 220 MW เมืองมินบู ประเทศพม่า ลงทุน 20% คาดว่าจะเริ่ม COD ในไตรมาสแรก ปี 2561 และคณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติให้ บริษัท เซฟ เอนเนอร์จี โฮลดิ้งส์ จำกัด (SAFE) บริษัทร่วมของบริษัท เข้าลงทุนในบริษัท เซฟ ไบโอแม็ส จำกัด ธุรกิจ โรงไม้สับ จ.นราธิวาส ในสัดส่วน 100% พร้อมทั้งเข้าลงทุนใน บริษัท บิน่า พูรี่ พาวเวอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด โรงไฟฟ้าพลังงานเทคโนโลยีระบบผลิตก๊าซเชื้อเพลิงจากชีวมวล ขนาด 2 MW แบ่งเป็น 2 โครงการ โครงการละ 1 MW ตั้งอยู่ที่ อ.ลอง และ อ.สูงเม่น จ.แพร่ ในสัดส่วน 49%
........"ธุรกิจและการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังมีทิศทางที่ดี ECF สามารถสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องทั้งจากธุรกิจผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ ร้านค้าปลีก Can Do และธุรกิจพลังงานทดแทน มั่นใจว่าปีนี้รายได้จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง และจะเป็นปีแรกที่จะเห็นความชัดเจนของรายได้จากการขยายธุรกิจสู่พลังงานทดแทน" นายอารักษ์กล่าว
........
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ work link
คชภพ สงวนวงศ์ และ ปุณณดา สงวณวงศ์
โทร . 089 188 3323 และ 08 5 073 8383

e mail : boy@worklink.co.th / p-bowling@worklink.co.th
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.