........
........
........ ........

ฮอนด้าบิ๊กไบค์ทำเซอร์ไพรส์เปิด ตัว All New CBR1000RR
ที่สุดแห่งยนตกรรมสายพันธุ์สปอร์ ต
ดึง นิกกี้ เฮเด้น อดีตแชมป์ MOTO GP ร่วมเปิดตัวสุดยิ่งใหญ่

 
........
........บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้ าบิ๊กไบค์ในประเทศไทย ตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำสา ยพันธุ์สปอร์ตตัวจริงด้วยการเปิ ดตัวรถรุ่นใหม่ ได้แก่ All New Honda CBR1000RRและ All New Honda CBR1000RR SP ที่ครั้งนี้ได้เปลี่ยนโฉมใหม่ภา ยใต้แนวคิด "Total Control'" โดดเด่นทั้งในด้านขุมพลังของเครื่ องยนต์ที่ถ่ายทอดจากสนามแข่งและที่สุดแห่งการควบคุม เสริมด้วยเทคโนโลยีการขับขี่กับ ชุดอุปกรณ์ควบคุมอิเล็กทรอนิคที่จะช่วยเพิ่มความ สนุกเร้าใจในการขับขี่ได้มากยิ่ งขึ้น และยังเป็นรถที่มีน้ำหนักเบาที่ สุดในรถคลาสเดียวกัน พร้อมดึง นิกกี้ เฮเด้น สุดยอดนักบิดชาวอเมริกันเจ้าของ ดีกรีแชมป์โลกโมโต จีพี ปี 2006 และสเตฟาน แบรดเดิล แชมป์โลกโมโตทู ปี 2011 สังกัดทีม Red Bull Honda World Superbike มาร่วมเปิดตัวสุดยอดยนตกรรมสายพั นธุ์สปอร์ตให้คนไทยได้สัมผัสเป็ นครั้งแรกในประเทศไทย และพร้อมให้จับจองเป็นเจ้าของได้ ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 นี้
........
 
........นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าบิ๊กไบค์ในประเทศไทย เปิดเผยว่า "ความนิยมรถบิ๊กไบค์ในเมืองไทยมี อัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มประเภทรถ สปอร์ตที่มีสัดส่วนอยู่ที่ ประมาณ 15 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับกลุ่มรถประเภทอื่นซึ่งแน่นอนกลุ่มประเภทรถสปอร์ตข องฮอนด้าก็ต้องเป็นรถในตระกูล CBR ที่มีชื่อเสียงในด้านสมรรถนะและ การควบคุมรถ ที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะ CBR1000RR ที่มีจุดกำเนิดตั้งแต่ปี 1992 และมีแนวคิดการพัฒนาคือ การนำเครื่องยนต์ที่มีสมรรถนะสูง และการควบคุมการขับขี่ที่ง่าย เข้ามาไว้ด้วยกัน ซึ่งฮอนด้าได้ยึดถือแนวคิดการออ กแบบนี้มาจนถึงปัจจุบัน"
........ "ทั้งนี้ ฮอนด้าได้พัฒนา All New Honda CBR1000RR ขึ้นมาใหม่ ให้เป็นรถซุปเปอร์สปอร์ตที่ถ่าย ทอดเทคโนโลยีจากสนามแข่งสู่การขั บขี่ท้องถนนได้อย่างสมบูรณ์ที่ สุดอีกรุ่นหนึ่ง น้ำหนักที่เบาลง และสามารถควบคุมได้ง่ายและแม่นยำ ยิ่งขึ้น ประกอบกับสีสันและดีไซน์ที่ดูสปอร์ตโฉบเฉี่ยวสไตล์เรซซิ่งไบค์ และในครั้งนี้เรายังได้นำรุ่น CBR1000RR SP ที่เป็นรุ่นระดับท็อปที่มีเทคโน โลยีระดับรถที่ใช้แข่งขันเข้ ามาวางจำหน่ายในประเทศไทยเป็นครั้งแรกอีกด้วย"
........
................
 
........All New Honda CBR1000RR ทั้ง 2 รุ่นมาพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง ขนาด 1000ซีซี. ที่ถูกออกแบบให้มีน้ำหนักเบาด้ว ยอัตราส่วนกำลังอัดที่ 13.0 และสามารถทำกำลังสูงสุดได้ 141 กิโลวัตต์ที่13,000 รอบต่อนาที เพิ่มประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยีที่ ช่วยให้การขับขี่สนุกมากยิ่งขึ้ นไม่ว่าจะเป็น TBW & APS เทคโนโลยีคันเร่งไฟฟ้า (Throttle by Wire) ที่ทำงานประสานกับเซ็นเซอร์ APS ที่ฝังอยู่ในHandlebar grip เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานที่ตอบ สนองกับแรงบิดของผู้ขับขี่ได้ อย่างดีที่สุด, Power Selector ระบบการตั้งค่าการขับขี่ โดยผู้ขับขี่เลือกตั้งค่ากำลังจากเครื่องยนต์ให้เหมาะสมกับแรงบิดของคันเร่ง, HSTC (Honda Selectable Torque Control) ระบบควบคุมแรงบิดแบบเลือกได้ของ ฮอนด้า เพื่อตรวจจับความเร็วล้อด้านหน้ าและด้านหลัง ช่วยให้การควบคุมรถได้อย่างราบรื่ น และ Engine Brake Control ซึ่งสามารถปรับเลือกได้ตามโหมดขั บขี่ที่ที่ตั้งไว้เป็นค่ ามาตรฐานหรือผู้ใช้สามารถตั้งค่ าเองได้ตามต้องการ สะท้อนภาพลักษณ์รถสปอร์ตได้อย่า งลงตัวด้วยชุดไฟหน้า ไฟท้ายและไฟเลี้ยวแบบ LED และท่อไอเสียดีไซน์ใหม่ที่ทำจากไทเ ทเนียมทำให้มีน้ำหนักเบาแต่ยั งคงความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ในแบบฉบับของCBR1000RR มีสองสีให้เลือกด้วยกัน ได้แก่ สีแดง (Victory Red) และ สีดำ (Mat Ballistic Black Metallic)
........
........
........ยิ่งไปกว่านั้นสำหรับรุ่น All New CBR1000RR SP พร้อมกับชุดสีดีไซน์ใหม่แบบ Tri-color (Victory Red) โดยถังน้ำมันได้ถูกทำขึ้นจากวัสดุที่มีน้ำหนักเบาอย่างไทเทเนียม ทำให้รถรุ่นนี้มีน้ำหนักเบากว่า รุ่นปัจจุบันถึง 17 กิโลกรัม และยังอัดแน่นด้วยสุดยอดเทคโนโล ยีจากสนามแข่ง ไม่ว่าจะเป็น ระบบ Quickshifter ที่สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้โดยไม่ ต้องบีบคลัทช์ ระบบโช๊ค Ohlins ทั้งหน้า-หลัง ที่สามารถปรับด้วยระบบไฟฟ้า และระบบเบรคคู่หน้าเป็นคาลิปเปอ ร์เบรค Monoblock 4 POT จาก Brembo เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดนี้เพื่อช่วยเพิ่มกา รควบคุมรถสำหรับการ ขับขี่ในสนามแข่งได้สนุกยิ่งขึ้น
........ฮอนด้า บิ๊กไบค์พร้อมวางจำหน่าย All New Honda CBR1000RR และ All New Honda CB1000RR SP ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 ที่จะถึงนี้ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติ มของรถ All New CBR1000RR ทั้ง 2 รุ่น ได้ที่เว็ปไซต์ www.hondabigbike.com และhttp://www.facebook.com/hondabigbikeTH
........
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:
ฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด โทรศัพท์ 02-757-6111
เอกรัตน์ เจนกิจเจริญชัย #2509 / ธัญลักษณ์ ไชยปะ #2508 / ธนัทเทพ สายสุวรรณ #251
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.