........
........
........ ........

ปตท จับมือ สนามช้างฯ ระเบิดศึก 2 ล้อ
ชิงแชมป์ประเทศไทย "พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ 2017

 
........
........"พีทีที" ร่วมกับ "สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต" ระเบิดศึกมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทยรายการ "พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2017" ดวลความเร็ว 4 สนามตลอดทั้งปี เปิดฉากวันที่ 6-7 พฤษภาคมนี้ แข่งขัน 11 รุ่น ชิงถ้วยแชมป์ประเทศไทย 3 รุ่น พร้อมลุ้นสิทธิ์ไวด์การ์ด เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ และ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ เนวิน ชิดชอบ บอสใหญ่ประกาศพารายการก้าวสู้อินเตอร์ปีหน้า พร้อมเอาใจคอความเร็วยิงสดทุกเรซผ่าน ทรู4ยู ช่อง 24 และถ่ายทอดสดออนไลน์สตรีมมิ่งตลอดทั้งวัน
........เมื่อวันพุธที่ 19 เมษายน 2560 สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จัดงานแถลงข่าวการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทยรายการ พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2017 (PTT BRIC Superbike Championship 2017) ที่ศูนย์การค้า สยาม พารากอน โดยนับเป็นการแถลงความพร้อมในการจัดการแข่งขันและการยกระดับกีฬามอเตอร์สปอร์ตไทยให้มีมาตรฐานสูงขึ้นเทียบเท่าสากล
........นับเป็นฤดูกาลที่ 3 ของการแข่งขัน บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ และถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่โดยเป็นปีแรกที่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ค่ายผู้ผลิตน้ำมันยักษ์ใหญ่ของไทย ก้าวเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันรายการนี้ ซึ่งถือเป็นทิศทางที่ยอดเยี่ยมของกีฬามอเตอร์สปอร์ตเมืองไทย โดยเฉพาะการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูง และเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมี หมวกกันน็อคเรียล และแบตเตอรี่คอบร้า ที่ก้าวเข้ามาเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักของ พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2017 ด้วย
........ทั้งนี้ ในงานแถลงข่าวมี นายเนวิน ชิดชอบ ประเธานที่ปรึกษา สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต พร้อมด้วย นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต, นายบุรณิน รัตนสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน), นายสริวุฒิ ลีละพัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ เปอร์เฟกต์ ไรด์ จำกัด และนายธนกฤต บุญเรือง ผู้อำนวยการผลิตภัณฑ์กลุ่ม Cobra S5 บริษัท คอบร้า เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด เป็นประธานในพิธีแถลงข่าว
........
........
........นายเนวิน เปิดเผยว่า "นี่คือปีที่ 3 ของ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ วันนี้คนที่หลงใหลในโลกของกีฬามอเตอร์สปอร์ต และมีกำลังซื้อในการเป็นเจ้าของรถเพื่อจะแข่งขัน แต่ไม่รู้จะแข่งที่ไหนเราอยากสร้างนักแข่งไทยขึ้นมาเพื่อเติบโตสู่ระดับเอเชีย และระดับโลก ผมกล้าบอกว่า บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ เป็นรายการที่ดีที่สุดในประเทศไทยในตอนนี้ มาถึงวันนี้ปีที่ 3 ทุกคนจะได้เห็นว่า วันนี้แชมป์ BRIC ก็ได้แชมป์หรือขึ้นโพเดี้ยมของ ARRC แล้ว และก้าวถึงการเข้าไปอยู่ในแคมป์ของ รอสซี่ แล้ว
........"ปีหน้าเราจะเป็นรายการแข่งขันจะยื่นขอรับรองการแข่งขันจาก เอฟไอเอ็ม เอเชีย ให้เป็นรายการนานาชาติ เปิดให้นักแข่งทั้งเอเชีย ได้เข้ามาแข่งขัน เป้าหมายเราคือจะต้องเป็นรายการที่ดีที่สุดในเอเชียภายใน 3 ปี ส่วนแชมป์ของ พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ จะได้รับไวด์การ์ดทั้ง เวิลเด์ ซูเปอร์ไบค์แชมเปี้ยนิชพ และเอเชีย โกี้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ เหมือนเดิม"
........นายบุรณิน กล่าวถึงการก้าวเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักของ พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ว่า "ปตท. รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับโอกาส ให้เป็นผู้สนับสนุนหลักของรายการ พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ 2017 เพื่อให้นักแข่งไทยได้มีโอกาสแข่งขันในสนามเดียวกับนักแข่งระดับโลก ถือเป็นการเพิ่มประสบการณ์ให้นักบิดไทยในการลงแข่งในรายการใหญ่ๆ ได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักแข่งรุ่นใหม่ๆ เกิดความมุ่งมั่นและนำเทคนิคต่างๆ ที่ได้รับชมมาปรับใช้ในการฝึกซ้อม ซึ่งเป็นการก้าวเข้าสู่ชัยชนะระดับสากลต่อไป"
........"การสนับสนุน ส่งเสริม และพัฒนาวงการกีฬามอเตอร์สปอร์ตของไทย เป็นกิจกรรมหนึ่งที่ ปตท. สนับสนุนอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ซึ่งรวมถึงการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบ และเพื่อเป็นการสนับสนุนนักแข่งไทยให้มีโอกาสได้พัฒนาฝีมือในการแข่งขัน ได้ทัดเทียมกับนักแข่งในระดับสากล รวมทั้งยังเป็นการแสดงถึงศักยภาพของผลิตภัณฑ์หล่อลื่นแบรนด์ไทยที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐานระดับโลก ให้ชาวต่างชาติได้รู้จัก เพื่อสร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทย"
........
........ศึก พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2017 ดำเนินการแข่งขันโดย บริษัท บุรีรัมย์ยูไนเต็ดอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จำกัด โดยจะแข่งขันในสนามมาตรฐานสูงสุดของสมาพันธ์แข่งขันจักรยานยนต์นานาชาติ (FIM) อย่าง สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ซึ่งจะดวลความเร็วฤดูกาลที่ 3 ทั้งสิ้น 4 สนามตลอดทั้งปี สนาม 1 วันที่ 6-7 พฤษภาคม 2560 สนาม 2 วันที่ 8-9 กรกฎาคม 2560 สนาม 3 วันที่ 16-17 กันยายน 2560 และสนาม 4 วันที่ 4-5 พฤศจิกายน 2560
........โดยประกอบด้วยการแข่งขันทั้งสิ้น 11 รุ่น ได้แก่ 3 รุ่นที่เก็บคะแนนรวมชิงแชมป์ประเทศไทย ร่วมกับรายการ R2M และ มอเตอร์ไซเคิล แม็ก โร้ด เรซซิ่ง 2017 อย่าง ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซี.ซี. โปรเฟสชั่นแนล (SB1), ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. โปรเฟสชั่นแนล (SS-1) และ ซูเปอร์สต็อก 1,000 ซี.ซี. โปรเฟสชั่นแนล (ST1) โดยทั้ง 3 รุ่นเก็บคะแนนภายใต้รายการ FMSCT ออล ไทยแลนด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2017
 
........
........นอกจากนี้ในรุ่น ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซี.ซี. ยังแบ่งเพิ่มอีก 2 รุ่น ได้แก่ ซูเปอร์ไบค์ 1000 ซี.ซี. รุกกี้ (SB2) และ ซูเปอร์ไบค์ 1000 ซี.ซี. โนวิซ (SB3) ขณะที่รุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. มีรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 cc. รุกกี้ (SS-2) เสริมเข้ามา รวมถึง รุ่นซูเปอร์สต็อก 1,000 ซี.ซี. ที่มีรุ่น ซูเปอร์สต็อก 1,000 ซี.ซี. รุกกี้ (ST2) และ ซูเปอร์สต็อก 1,000 ซี.ซี. โนวิซ (ST3) เพิ่มเข้ามาในการชิงชัยของรายการ พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2017 ด้วย
........ขณะเดียวในยังมีการแข่งขันที่น่าสนใจ และมีนักบิดชั้นนำของเมืองไทยเข้าร่วมแข่งขันอย่างมากมายอีก 3 รุ่น ได้แก่ โอเพ่น 400 ซี.ซี. โปรเฟสชั่นแนล (D1), โอเพ่น 400 ซี.ซี. รุกกี้ (D2) และโอเพ่น 400 ซี.ซี. โนวิซ (D3) ลงแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์ร่วมกับรายการอื่นๆ ของเมืองไทยด้วย
........ทั้งนี้ นักบิดที่ทำผลงานยอดเยี่ยมจนสามารถคว้าแชมป์ประจำปีในศึก พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2017 จะได้สิทธิ์ไวด์การ์ดลงแข่งขันในศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ และ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ในปีหน้าที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ซึ่งบริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน
........สำหรับ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2017 จะดวลความเร็วสนามแรกในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 6-7 พฤษภาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยจะถ่ายทอดสดผ่าน ทรู4ยู ช่อง 24 ในวันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคมนี้เวลา 14.00-17.00 น. และชมสดออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.bric.co.th ด้วยระบบสตรีมมิ่งผ่านยูทูปชาแนล www.youtube.com/bricchannel และทางเฟซบุ๊คแฟนเพจ www.facebook.com/BuriramUnitedInternationalCircuit เริ่มตั้งแต่ 10.00 น.
........
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.