........
........
........ ........

เบนนี่ คอสเมติก ผลิตแบรนด์ไทยสู้ศึกตลาดเครื่องสำอาง
ภายใต้การแข่งขันที่สูงและของปลอมเกลื่อนตลาดล่าง

 
........
........เบนนี่ คอสเมติก ผลิตเครื่องสำอางแบรนด์ไทย 8 แบรนด์ สู้ศึกตลาดเครื่องสำอาง ท่ามกลางการแข่งขันของตลาดเครื่องสำอางในประเทศไทยที่ดุเดือด เต็มไปด้วยแบรนด์นอก แบรนด์ไทย และของปลอม ของลอกเลียนแบบอีกมากมาย อีกหนึ่งในผู้ผลิตแบรนด์ไทยที่ยังคงมุ่งมั่นพัฒนา ซึ่งไม่หวังแค่เพียงทำจำหน่ายในประเทศไทยเท่านั้น พร้อมเตรียมพัฒนาต่อยอดและผลักดันผลิตภัณฑ์แบรนด์ไทยสู่ตลาดโลก หลังก่อตั้งโรงงานผลิตเครื่องสำอางส่งออกมานานกว่า 40 ปี
........นางธันยรัส วงศ์วังไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบนนี่ คอสเมติค คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า แรกเริ่มครอบครัวทำธุรกิจและก่อตั้งโรงงานเพื่อผลิตเครื่องสำอาง เช่น แป้งตลับ ลิปสติก ครีมบำรุงผิว น้ำหอม สบู่ และแชมพูบำรุงผม ให้กับแบรนด์อื่นๆ ในเมืองไทย ซึ่งดำเนินการเป็นเวลานานกว่า 40 ปี ทำให้ตัวเองได้สัมผัสกับการผลิตเครื่องสำอางมาตลอดตั้งแต่เด็ก จึงมีโอกาสศึกษา และคิดค้นสูตรเครื่องสำอาง ตลอดจนการออกแบบแพ็คเกจทุกอย่างด้วยตัวเองทั้งหมด
........"เมื่อตอนเรียนจบใหม่ๆ ได้ทำงานเป็นโปรแกรมเมอร์เป็นเวลา 1 ปี แต่คุณพ่อและคุณแม่อยากให้มาช่วยงานที่โรงงาน ซึ่งในตอนนั้นคิดว่างานโรงงานไม่มีความท้าทาย เพราะมันอยู่ตัวแล้ว เลยลงทุนเปิดร้านส่งเองที่สำเพ็งในปี 2548 ใช้ชื่อร้านว่า "เจ๊จู" ตามชื่อของคุณแม่ เพื่อสำรวจความต้องการของลูกค้าและตลาดขายส่งแบบจริงจัง โดยที่ช่วยงานของโรงงานแบบไม่รับเงินเดือนควบคู่ไปด้วย พอเริ่มเห็นช่องทาง ก็ได้เริ่มผลิตสบู่ออกมาเป็นผลิตภัณฑ์แรกใช้ชื่อว่า M.Chue ย่อมาจากมาดามจู มาจากชื่อคุณแม่อีกเช่นเดิม ซึ่งได้กระแสตอบรับจากลูกค้าดีมาก ยอดขายถล่มทลาย ทำให้เริ่มมีตัวแทน และพัฒนาผลิตภัณฑ์ชิ้นใหม่มาเรื่อยๆ ในปัจจุบันมีจำนวน 8 แบรนด์ ได้แก่ M.Chue , MB Guarantee, Kollections, Beauty White Vampire, Toti, X'BEiNO, Cellulessและ Cosmo"
........
........
........ผลิตภัณฑ์ทุกตัวได้รับการตอบรับที่ดีมาก และเติบโตขึ้นเรื่อย แล้วแต่ว่ากระแสช่วงไหน ผู้บริโภคสนใจดูแลตัวเองตรงส่วนไหนเป็นพิเศษ อย่างปัจจุบันตัวเซรั่มX'BEiNO Micro Essence Protein Cream (เอ็กซ์'บิไอโน่ ไมโคร เอสเซ็นซ์ โปรตีน ครีม) จะได้รับความสนใจเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นสูตรพิเศษที่ซื้อมาจากไต้หวัน นำมาพัฒนาและนำเข้าส่วนผสมจากประเทศเกาหลีและญี่ปุ่น เน้นเรื่องการแก้แพ้เป็นหลัก สังเกตุว่าเนื้อครีมจะไม่หนืดแบบทั่วไป ไม่มีปัญหาอุดตัน เน้นตบแล้วซึมเร็วและซึมลึก แก้ปัญหาจากชั้นในสุด ทำให้ผิวแพ้ ผิวผื่น บรรเทาและหายไปอย่างเห็นได้ชัด อีกทั้งยังช่วยสำหรับคนที่ติดสารเสตียรอยด์อีกด้วย
........เซรั่ม X'BEiNO ได้ผลิตและออกสู่ตลาดเมืองไทยมานานกว่า 6 ปี ซึ่งได้รับความนิยมจากประเทศอินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และดูไบ มาก่อน และในปัจจุบันมีสินค้าลอกเลียนแบบจากประเทศจีน รวมทั้งคนไทยด้วยกันเองก็ได้มีการลอกเลียนแบบ ปลอมและผลิตสินค้าที่ไม่ได้คุณภาพและกลับมา Discredit เราเอง ก็ได้มีการแจ้งกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
........"ตลอดระยะเวลา 13 ปี ในการทำธุรกิจผลิตผลิตภัณฑ์ด้วยความสวยความงามด้วยตัวเองนี้ มองว่าการอยู่กับมันมาแต่เกิด ตอนเด็กๆก็ตามคุณแม่มาตลอด คิดว่าต่อให้เศรษฐกิจจะเปลี่ยนแปลงอย่างไร เครื่องสำอางก็เหมือนงานศิลปะ ยังอยู่ได้และหมุนเวียนปรับเปลี่ยนไปเรื่อยๆจนวนกลับมาที่เดิม เพียงแต่สมัยนี้บางคนไม่มีจรรยาบรรณจึงมีการปลอมแปลงผลิตภัณฑ์กันอย่างแพร่หลาย เพราะฉะนั้น การแข่งขันจึงไม่ได้อยู่แค่การออกแบบผลิตภัณฑ์ด้วยไอเดียใหม่ๆ และการผลิตสินค้าคุณภาพที่ดี แต่ต้องสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ควบคู่ไปกับมาตรฐานความปลอดภัยและคุณภาพไปด้วย เพื่อให้ของปลอม ของลอกเลียนแบบค่อยๆ หายไปจากตลาดเครื่องสำอางเมืองไทย และยิ่งเข้าสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 ในฐานะผู้ผลิตและเจ้าของแบรนด์ต้องพัฒนาตัวเองเข้าสู่ยุคสังคมโซเชียล ต้องทำตัวเองให้เป็นที่รู้จัก มีความน่าเชื่อถือ สร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าและตัวแทน ให้ก้าวข้างหน้าได้อย่างมั่นคง ตลอดจนพัฒนาแบรนด์ผลิตภัณฑ์ไทยสู่ตลาดโลก ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังอีกด้วย"
........ทั้งนี้ ในปัจจุบันบริษัทฯ มีช่องทางจำหน่ายผ่านหน้าร้านขายส่งทั่วประเทศไทยและจากตัวแทนกว่า 1,000 คน พร้อมทั้งยังเปิดรับสมัครตัวแทน โดยมีค่าสมัครเพียง 150 บาท ซึ่งจะได้รับสิทธิพิเศษ ของรางวัลอีกมากมาย โดยมีทีมงานคอยให้คำปรึกษาแนะนำอย่างใกล้ชิด อีกทั้งยังรับผลิตสินค้าใหม่ พร้อมสร้างแบรนด์แบบครบวงจรให้กับผู้ที่สนใจมีสินค้าเป็นของตัวเอง ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่www.facebook.com/bennycosmetic และสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่www.mchuethailand.com หรือ Line id : @ceoyuimchue หรือโทร. 099-8270979
........
 
........สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์
จุฑามาศ เจริญวัฒนกิจกุล (มิว)
tel : 098-2833932
Janjira Nasee (Nui)
Senior Public Relations
Senior Public Relations
35 Bangkok Communication co.,ltd.
35 Ramkhamheang 64, Hua Mark,
Bangkapi, Bangkok, 10240
Tel.02-0019155 Fax.02-0019156
Mobile. 089-4915005
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.