........
........
........ ........

นกสกู๊ต เปิดตัวแคมเปญ "Awesome China"
ชวนเหล่าเซเลบออนไลน์พิชิตภารกิจสุดท้าทายใน 5 เมืองแดนมังกร

 
........
........กรุงเทพฯ, 7 มีนาคม 2560 - นกสกู๊ต สายการบินราคาประหยัดระหว่างประเทศของคนไทย ผู้ให้บริการในเส้นทางบินระยะกลางถึงระยะไกล เป็นสายการบินร่วมทุนซึ่งก่อตั้งโดย นกแอร์ และ สกู๊ต (Scoot) สายการบินราคาประหยัดจากประเทศสิงคโปร์ เปิดตัวแคมเปญ Awesome China (ออซั่ม ไชน่า) เพื่อแนะนำ 5 แหล่งท่องเที่ยวแปลกใหม่ในสาธารณรัฐประชาชนจีนให้เป็นที่รู้จักในหมู่ผู้รักการเดินทาง โดยนำเหล่า ออนไลน์ อินฟลูเอนเซอร์ (Online Influencer) ชื่อดัง บินตรงสู่แดนมังกรเพื่อตะลุยภารกิจสุดท้าทาย #FindYourUnkown พร้อมกันนี้ภายในงานเปิดตัว ยังมีแขกรับเชิญสุดพิเศษ เคน-ภูภูมิ พงศ์ภาณุ ดารานักแสดงชื่อดัง มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ความประทับใจจากการท่องเที่ยวในจีนแผ่นดินใหญ่
........ภายในงานแถลงข่าว สายการบินนกสกู๊ตได้เปิดตัวเหล่าเซเลบออนไลน์เจ้าของคอนเทนต์นับล้านวิวใน YouTube ผู้เข้าร่วมแคมเปญ Awesome China ได้แก่ แก๊งเพื่อนซี้สุดเกรียน DomunDi (ดูมันดิ), เจ้าแม่นักกินเสียงแหลม ChickyPie (ชิคกี้พาย), สาวเฮฮารักสนุก Sunbeary (ซานเบอรี่), กลุ่มเพื่อนฝรั่งหัวใจไทย Picnicly(ปิกนิกลี่) และครอบครัวหนูน้อยอารมณ์ดี Dek Jew Chill Out (เด็กจิ๋วชิลเอ้าท์) พร้อมส่งมอบภารกิจ #FindYourUnknown ให้ยูทูปเบอร์แต่ละกลุ่มเดินทางไปยัง 5เมืองสำคัญ ได้แก่ ชิงเต่า นานกิง เทียนจิน เสิ่นหยาง และเมืองต้าเหลียน ตามลำดับ เพื่อตามหาประสบการณ์ที่แปลกใหม่และค้นพบมุมมองเกี่ยวกับประเทศจีนที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อนด้วยตนเอง ไม่ว่าจะเป็นภารกิจตามล่าที่สุดของอาหารจีนในเมืองนานกิงของ ChickyPie ภารกิจเที่ยวตามเพื่อนใหม่ของ Picnicly หรือภารกิจพิชิตกำแพงเมืองจีนหวงหยากวยแห่งเมืองเทียนจิน ของ Dek Jew Chill Out เป็นต้น นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจับรางวัลตั๋วเครื่องบินไป-กลับประเทศจีนให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมผ่านช่องทางออนไลน์
........
........
........นายปิยะ ยอดมณี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินนกสกู๊ต กล่าวว่า "คนรุ่นใหม่ชื่นชอบการเดินทางด้วยตนเอง โดยจะวางแผนการท่องเที่ยวตามความต้องการ และออกเดินทางเพื่อค้นหาประสบการณ์แปลกใหม่ในแบบฉบับของตน เพื่อกระตุ้นความสนใจนักท่องเที่ยวชาวไทยที่กำลังมองหาแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ในต่างประเทศ นกสกู๊ตจึงจัดแคมเปญ Awesome China เพื่อนำเสนอ 5 เมืองใหญ่ระดับรองในประเทศจีน โดยการเดินทางไปท่องเที่ยวยังประเทศจีน นอกจากจะมอบประสบการณ์ที่สนุกสนานและแปลกใหม่ ยังถือเป็นโอกาสทำความคุ้นเคยและแลกเปลี่ยนทางสังคมและวัฒนธรรมเพื่อให้เกิดความเข้าใจอันดีระหว่างกันทั้งในฐานะเจ้าบ้านและนักท่องเที่ยวอีกด้วย นอกจากนี้ ทั้ง 5 เมืองดังกล่าวต่างเป็นนครใหญ่ที่สำคัญในประเทศจีน จึงมีความทันสมัย และมีความสะดวกสบายในเรื่องของการขนส่งมวลชน และที่พัก อีกทั้งประเทศจีนยังมีความครบเครื่องในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นประวัติศาสตร์ยาวนานนับพันปี อาหารเลิศรสในแต่ละท้องถิ่น แหล่งช้อปปิ้งอันหลากหลาย และสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ยังอุดมสมบูรณ์"
........
........เคน-ภูภูมิ พงศ์ภาณุ ดาราและนักแสดงชื่อดัง ร่วมแบ่งปันเรื่องราวอันน่าประทับใจในการท่องเที่ยวในแดนมังกรว่า "จากประสบการณ์ส่วนตัวที่เคยทั้งไปทำงานและท่องเที่ยวเมืองปักกิ่งและเมืองเซี่ยงไฮ้ ก็ประทับใจในความมีน้ำใจ และมิตรไมตรีของชาวจีน ครั้งหนึ่งอยากนั่งรถไฟไปเมืองใกล้ๆ แต่พูดภาษาจีนไม่เป็น และได้รับความช่วยเหลือจากคุณป้าซึ่งเป็นคนท้องถิ่นที่นั่น คุณป้าพาไปซื้อตั๋วรถไฟด้วยตนเอง และพยายามแนะนำการเดินทางด้วยภาษามือเพราะพูดภาษาอังกฤษได้ไม่มาก อีกทั้งยังอยู่รอจนได้ส่งถึงทางเข้ารถไฟ เหตุการณ์ในครั้งนั้นได้เปลี่ยนมุมมองที่มีต่อการท่องเที่ยวเมืองจีน และทำให้กล้าวางแผนเดินทางไปเยือนเมืองอื่นๆ ในประเทศจีนด้วยตนเองอีกครั้ง รวมถึงทั้ง 5 เมืองในแคมเปญ Awesome China ที่นกสกู๊ตนำเสนอ ล้วนมีเสน่ห์และเอกลักษณ์ที่ดึงดูดให้เราอยากเดินทางไปค้นหา"
........"หลายๆ คนอาจมองข้ามการไปท่องเที่ยวเมืองจีน เพราะมีความกังวลเรื่องภาษา ความสะดวกสบาย และความแตกต่างทางวัฒนธรรม แต่ทุกสิ่งล้วนมีสองด้านเสมอ หากเรารู้จักเรียนรู้และยอมรับในความแตกต่าง เชื่อว่านักท่องเที่ยวชาวไทยจะรู้สึกอิ่มเอมและสนุกสนานไปกับการท่องเที่ยวในประเทศจีนอย่างแน่นอน เพราะเมืองจีนนั้นกว้างใหญ่ไพศาล และมีความงดงามที่แตกต่างกันในแต่ละฤดู จึงอยากเชิญชวนให้ผู้รักการท่องเที่ยวได้สัมผัสด้วยตนเองสักครั้ง แล้วคุณจะต้องมนต์เสน่ห์ของแดนมังกร" เคน-ภูภูมิ กล่าวเสริม
........ด้านกลุ่มเพื่อนซี้รักการท่องเที่ยว DomunDi ผู้รับอาสาตะลุยเมืองชิงเต่าไปกับแคมเปญ Awesome China กล่าวว่า "ในฐานะที่เป็นคนรุ่นใหม่จึงชอบมองหาและบุกเบิกสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ไม่ซ้ำใคร นอกจากเมืองจีนกินอยู่สบาย จ่ายสะดวกแล้ว ส่วนตัวชื่นชอบเมืองที่มีชีวิตชีวา และให้กลิ่นอายของศิลปะวัฒนธรรมที่ยังคงอยู่คู่กับความร่วมสมัย ซึ่งประเทศจีนมีตั้งแต่แหล่งช้อปปิ้งทันสมัย ไปจนถึงย่านค้าขายงานฝีมือพื้นบ้าน ทั้งนี้ รู้สึกตื่นเต้นที่ได้รับมอบหมายให้พาตะลุยหนึ่งใน 5 เมืองที่กำลังรอการค้นหาในประเทศจีน จากที่ได้ศึกษาข้อมูลเบื้องต้น เมืองชิงเต่านับเป็นเมืองติดหาดบรรยากาศโรแมนติกที่มีสถาปัตยกรรมยุโรปยุคอาณานิคม โดยภารกิจ #FindYourUnknown ของ DomunDi จะชวนกันมาทำกิจกรรมสนุกสุดมันส์เพื่อบุกเมืองเบียร์ พิชิตลมหนาวทะเลจีน"
........อนึ่ง ยูทูปเบอร์ไทยทั้ง 5 กลุ่มจะเริ่มออกเดินทางตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคมนี้เป็นต้นไป สามารถติดตามแคมเปญ Awesome China ผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ ของบรรดาอินฟลูเอนเซอร์ หรือค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของสายการบินนกสกู๊ตที่ NokScoot.com, เฟสบุ๊คที่ Facebook.com/NokScoot และอินสตาแกรมที่Instagram.com/NokScoot
เกี่ยวกับ นกสกู๊ต
นกสกู๊ต เป็นสายการบินร่วมทุนซึ่งก่อตั้งโดย นกแอร์ สายการบินพรีเมี่ยมโลคอสต์อันดับหนึ่งของไทย และ สกู๊ต สายการบินราคาประหยัดจากประเทศสิงคโปร์ นกสกู๊ต ให้บริการจากท่าอากาศยานดอนเมือง ในเส้นทางบินระยะกลางถึงระยะไกลด้วยเครื่องบินโบอิ้งรุ่น 777-200 ปัจจุบันให้บริการเส้นทางบินไปยัง เมืองนานกิง ชิงเต่า เทียนจิน เสิ่นหยาง และต้าเหลียน ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน และเมืองไทเป ประเทศไต้หวัน นกสกู๊ต มุ่งเน้นการเพิ่มความสะดวกสบายควบคู่ความสนุกสนานในการเดินทางด้วยเที่ยวบินราคาประหยัด และคำมั่นสัญญาที่จะมอบความปลอดภัย ไว้วางใจได้ ความมีประสิทธิภาพ และความโปร่งใส่ในการให้บริการทุกเที่ยวบิน ผู้โดยสารของเราจะได้รับการบริการที่สะดวกสบายเสมอเมื่อเดินทางไปกับเรา
ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ NokScoot.com, Facebook.com/NokScoot หรือ Instagram.com/NokScoot
........
สอบถามและต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
กมลลักษณ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา (มิ้น)
ผู้จัดการฝ่ายการประชาสัมพันธ์
บริษัท สายการบินนกสกู๊ต จำกัด
โทร: 02-535-6262
มือถือ: 089-920-6980
อีเมล: kamolux.isr@nokscoot.com
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.