........
........
........ ........

ททท. จัดงาน "Amazing Fight" สอนมวยไทยแบบ Exclusive ให้ทั่วโลก

 
........
........ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดประสบการณ์ใหม่ให้คนทั่วไทยและคนทั่วโลกได้รู้จักมวยไทยมากขึ้นยิ่งกว่าครั้งไหนๆ ด้วยการจัดงานแถลงข่าวกิจกรรม "Thailand Festival Experience - Mission1 : Amazing Fight" มอบโอกาสให้บุคคลที่สนใจมวยไทยทุกเพศทุกชาติและมีความต้องการอยากเป็นส่วนหนึ่งในการเข้าค่ายเรียนพื้นฐานมวยไทยกับ Special guest นักชกแถวหน้าของเมืองไทย "บัวขาว บัญชาเมฆ"
........คุณนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าด้านการสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เตรียมแผน ปรับกลยุทธ์ สร้างสรรค์ และส่งเสริมกิจกรรมท่องเที่ยวระดับโลกเพื่อโปรโมทกิจกรรมการท่องเที่ยวไทยให้กลายเป็นประสบการณ์แห่งความประทับใจและความทรงจำ ภายใต้โครงการที่ชื่อว่า Thailand Festival Experience กิจกรรมนี้คือแผนการโปรโมทการท่องเที่ยวในปี 2017 นี้ ซึ่งเป็นการยกระดับกิจกรรม เน้นเรื่องของการสร้างกิจกรรมการท่องเที่ยวในประเทศไทยของเราให้เป็นมากกว่าความบันเทิง แต่จะเป็นการสร้างความทรงจำและประสบการณ์ในชีวิตให้ผู้ที่มาเที่ยวเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็นชาวไทยหรือชาวต่างชาติ ได้สัมผัสประสบการณ์แบบไทยๆ ได้อย่างแท้จริง ซึ่งปีนี้ทาง ททท. ได้เริ่มต้นด้วยกิจกรรมแรกที่ชื่อว่า Amazing Fight โดยเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติสัมผัสประสบการณ์แบบลึกซึ้งของศาสตรมวยไทย เรียนรู้วิถีการป้องกันตัวแบบไทยพร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งในพิธีศักดิ์สิทธิ์ไหว้ครูมวยไทย ณ จ.พระนครศรีอยุธยา อีกทั้งมีสิทธิได้ขึ้นชกมวยไทยบนสังเวียนต้นกำเนิดแห่งศิลปะ
........
........
........ผู้โชคดีที่เข้ารอบและได้เดินทางมายังประเทศไทย จะได้เรียนรู้ศิลปะมวยไทยแบบ Exclusive กับสุดยอดมวยไทย แชมป์มวยไทยระดับโลกที่กวาดรางวัลมานับไม่ถ้วน และได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานไหว้ครูมวยไทยโลกในพิธีไหว้ครูมวยไทยที่ยิ่งใหญ่และได้รับความสนใจจากผู้ชมทั่วโลก พร้อมทั้งยังได้เรียนรู้วิถีมวยไทยต้นตำรับจาก 5 ภูมิภาค สัมผัสจิตวิญญาณที่แท้จริงของมวยไทยด้วย 5 ประสบการณ์ 5 สังเวียน และอาจเป็นผู้ชนะชิงชัยบนสังเวียนใหญ่ของไทย โดยผู้ชนะเลิศจะได้รับรางวัลที่พักสุดพิเศษ ณ รีสอร์ทชื่อดังระดับต้นต้นของประเทศ
........
........
........ด้าน บัวขาว บัญชาเมฆ แขกคนพิเศษของงานยังมาเล่าถึงความรู้สึกที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของงานในครั้งนี้ว่า "ภาพรวมมวยไทยทุกวันนี้ถือว่าเป็นที่นิยมชมชอบในสายตาชาวต่างชาติเป็นอย่างยิ่ง ส่วนตัวรู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการนำศิลปะมวยไทยมาถ่ายทอดให้ชาวต่างชาติที่สนใจอยากจะเข้าร่วมกิจกรรมนี้ ส่วนการนำชาวต่างชาติ 20 คนมาเรียนรู้มวยไทยในแต่ละรูปแบบนั้น นอกจากที่จะได้เรียนรู้เอกลักษณ์ของมวยแต่ละภาคแล้วนั้น ยังจะได้เรียนรู้เอกลักษณ์ความเป็นไทย แบบ Local Experience จริงๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ ศิลปะ วัฒนธรรม การใช้ชีวิต อาหารหารกินทั้งหมด ตลอดทั้งกิจกรรมนี้ " โดยภายในงานบรรยากาศสุดคึกคักและเต็มไปด้วยสื่อมวลชนที่มาร่วมงานและรอชมโชว์การต่อสู้แม่ไม้มวยไทยที่มีเสน่ห์ไม่เหมือนชาติใดในโลก
........สำหรับผู้ที่อยากเข้าร่วมกิจกรรมดีดีกับ "ททท." และ "บัวขาว" สามารถดูกติกาและกฎเกณฑ์ในการรับสมัครพร้อมส่งคลิป VDO และรายละเอียดการสมัครเพื่อเข้าค่ายเรียนพื้นฐานมวยไทยมาได้ที่ www.tourismthailand.org/festivalexperience สำหรับผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจำนวน 20 คน นอกจากได้เรียนมวยพื้นฐานยังได้เข้าร่วมงาน "พิธีไหว้ครูมวยระดับโลก" ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมมีสิทธิได้รับคัดเลือกเป็น 16 คน ที่จะได้ไปเรียนรู้เอกลักษณ์มวยไทยพร้อมๆ กับ "บัวขาว" ที่ จ.อุตรดิต จ.ลพบุรี จ.นครราชสีมา และ จ.สุราษฏร์ธานี และลุ้น! เป็นผู้ที่ชนะจากการร่วมทำกิจกรรมตลอดการเข้าค่ายในครั้งนี้ เพื่อเป็นเดอะ วินเนอร์ 4 คนสุดท้ายของกิจกรรมรับรางวัลใหญ่แพคเกจท่องเที่ยวสุดอลังการ
........
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ททท. โทร. 02 250 5500
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.