........
........
........ ........

การแข่งขันแผนธุรกิจระดับเอเชีย ASIA VENTURE CHALLENGE 2016 ครั้งที่ 12 เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว
เวทีที่จะสร้างผู้ประกอบการนักรบเศรษฐกิจรุ่นใหม่ที่เป็นต้นแบบของ SME ไทย เปิดโอกาสให้นักศึกษาในภูมิภาคเอเชีย.

 
........
........เปิดฉากเวทีแข่งขันแผนธุรกิจระดับเอเชีย "ASIA VENTURE CHALLENGE 2014" 9 ประเทศร่วมชิงชัย เฟ้นหาสุดยอดแผนธุรกิจชิงทุนการศึกษากว่า 18,000 เหรียญสหรัฐ ใครคว้าแชมป์รับทุนการศึกษา 10,000 เหรียญสหรัฐ และมีโอกาสลั่นระฆังเปิดตลาดหุ้น NASDAQ นิวยอร์ก
........ศ.ดร. ศิริลักษณ์ โรจนกิจอำนวย คณบดี คณะพาณิชยศาสตร์ และการบัญชี มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ (มธ.) เปิดเผยว่า "การแข่งขันประกวดแผนธุรกิจระดับภูมิภาคเอเชีย "ASIA VENTURE CHALLENGE 2014" ภายใต้แนวคิด "ซื่อตรงต่อธุรกิจ สร้างความเชื่อมั่นต่อนักลงทุน" ได้รับความสนใจจากนักลงทุน และนักธุรกิจชั้นนำทั้งในและต่างประเทศเป็นจำนวนมาก
โดยมีนักศึกษาเข้าแข่งขันทั้งหมด 12 ทีม จาก 9 ประเทศ ได้แก่ จีน ฮ่องกง ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ อินเดีย ไทย เกาหลี และ บังคลาเทศ เชื่อว่าทุกทีมเตรียมตัวมาอย่างดี จึงคาดว่าการแข่งขันในแต่ละรอบจะเข้มข้นและน่าสนใจมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน"
........นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ รองผู้จัดการ สายงานผู้ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า "นับเป็นปีที่ 9 ติดต่อกันที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้มุ่งมั่นพัฒนาศักยภาพและทักษะเชิงธุรกิจของนักศึกษาไทยผ่านโครงการประกวดแผนธุรกิจในระดับเอเชีย "ASIA VENTURE CHALLENGE 2014" เวทีที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้แสดงความคิดสร้างสรรค์ทางธุรกิจและมีโอกาสเรียนรู้ทักษะเชิงธุรกิจ
........เช่น การวางแผนทางธุรกิจ การวางแผนด้านการเงิน การเขียนแผนงานธุรกิจและทักษะการนำเสนองาน เป็นการเตรียมความพร้อม หาประสบการณ์จริง เพื่อพัฒนาเป็นนักธุรกิจไทยที่มีศักยภาพในอนาคต
........
........
........
........
........เพราะจากสถานการณ์ธุรกิจปัจจุบัน พบว่าผู้ประกอบการไทยต้องเผชิญกับความท้าท้ายที่เพิ่มขึ้นทั้งจากปัจจัยภายในประเทศ เช่น นโยบายการเพิ่มรายได้แรงงาน และจากปัจจัยภายนอกประเทศ
........ไม่ว่าจะเป็นผลกระทบจากความผันผวนของเศรษฐกิจโลก และการเปิดตลาดเสรีทางการค้าในปี 2558 รวมถึงความต้องการจำนวนผู้ประกอบการรายใหม่เพิ่มขึ้น เพื่อรองรับการขยายตัวของเศรษฐกิจไทย ส่งผลให้ผู้ประกอบการไทยที่มีอยู่ จำเป็นต้องเร่งปรับตัวเพื่อยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขัน และเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับเศรษฐกิจของไทยในอนาคต"
........
........
........

........ศ.ดร. ศิริลักษณ์ โรจนกิจอำนวย คณบดี คณะพาณิชยศาสตร์ และการบัญชี มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ (มธ.) เปิดเผยว่า "นักศึกษาของประเทศไทย มีความสามารถเป็นที่ยอมรับเนื่องจากเคยได้รับรางวัลชนะเลิศมา 3 ปีซ้อน รวมทั้งเคยคว้ารางวัลแชมป์โลก จากการแข่งขันแผนธุรกิจระดับโลก Venture Labs Investment Competition (VLIC) ที่มหาวิทยาลัย เท็กซัส แห่งออสติน ประเทศสหรัฐอเมริกามาแล้ว
........ดังนั้น จึงคาดว่าในปีนี้ นักศึกษาไทย 2 ทีม คือ ทีม SugarDrop จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ ทีม RediGen จากสถาบันศศินทร์ มีลุ้นเข้าไปถึงรอบชิงแชมป์ในระดับภูมิภาค ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 13 มีนาคม 2557 เวลา 13.00 น. ณ โรงแรมพลาซ่า แอทธินี่ โดยในรอบชิงแชมป์ (final round) นี้จะมีการนำเสนอแผนธุรกิจ 45 นาที พร้อมการถามสดจากคณะกรรมการ

........
........
........
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โครงการ asia venture challenge 2016
คุณ สุภาพร รุงเจริญเกียรติ ต้อม โทร 08 4 090 1212 e mail tompr1212@gmail.com
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.