........
........
........ ........

"บุรีรัมย์ มาราธอน" มาราธอน แห่ง อารยธรรม

 
........
........นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์, นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.), นายเนวิน ชิดชอบ ประธาน บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด, นายสุรพล อุทินทุ ผอ.สำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด(มหาชน) ร่วมแถลงข่าววิ่งมาราธอนระดับโลก "บุรีรัมย์ มาราธอน" ที่ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท ถ.รัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม
........นายเนวินกล่าวว่า บุรีรัมย์มาราธอนมีจุดมุ่งหมายต้องการให้บุรีรัมย์เป็นศูนย์กลางกีฬาของอาเซียนในอนาคต ต่อจากมีสนามฟุตบอลระดับมาตรฐานโลก สนามแข่งขันรถ จึงเดินหน้าจัดวิ่งมาราธอนขึ้น โดยเส้นทางการวิ่งจะตัดผ่านอารยธรรมทุกช่วงสมัยของบุรีรัมย์ ทั้งในประวัติศาสตร์ และปัจจุบัน ออกสตาร์ตจาก "ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต", สันเขื่อนห้วยจรเข้ สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ, ไอโมบาย สเตเดียม, พระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช, วัดกลางพระอารามหลวง, สวนสาธารณะ, สนามกีฬากลาง และเข้าเส้นชัยที่บุรีรัมย์ คาสเซิล แข่งขันวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2560 ระยะทางแบ่งออกเป็น มาราธอน (42.195 กม.) ฮาล์ฟมาราธอน(21.1 กม.) มินิมาราธอน(10 กม.) ฟันรัน(5.5 กม.) มีเงินรางวัลให้ชิงชัยรวม 6,135,000 บาท แบ่งเป็น รางวัลผู้ที่สามารถทำลายสถิติโลกได้ 3.6 ล้านบาท ไม่จำกัดสัญชาติ สถิติปัจจุบัน 2.2.57 ชั่วโมง / ผู้ทำลายสถิติประเทศไทย 1 ล้านบาท สถิติปัจจุบัน 2.19.33 ชั่วโมง / ชนะเลิศ 10 อันดับแรกทั้งชายและหญิงในประเภทมาราธอนทุกรุ่น รวม 1.4 ล้านบาท เปิดรับสมัครทาง www.burirammarathon.com และจุดรับสมัครต่างๆ จนถึงวันที่ 31 ธันวาคมนี้
........นายสกลกล่าวว่า รายการนี้เป็นรายการระดับโลก มีนักกีฬาที่สนใจจะวิ่งจำนวนมาก กกท.และจังหวัดมีแผนในการผลักดันให้เป็นรายการที่รับรองโดยสหพันธ์กรีฑานานาชาติภายใน 3 ปี
........
........
................รายการ "บุรีรัมย์ มาราธอน" เป็นรายการมาราธอน ซึ่งจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2560 ณ จังหวัดบุรีรัมย์ โดยเส้นทางการวิ่งเริ่มปล่อยตัวจากสนามแข่งรถระดับโลก สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ก่อนจะมาสิ้นสุดการแข่งขันที่ บุรีรัมย์ คาสเซิล ตลอดเส้นทางการวิ่ง จะผ่านสนามฟุตบอลที่ดีที่สุดของเมืองไทย รวมถึงวิ่งผ่าน พระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และศาลหลักเมือง เป็นต้น
สำหรับการแข่งขัน "บุรีรัมย์ มาราธอน" แบ่งออกเป็น 4 ประเภทได้แก่
1. มาราธอน (42.195 กิโลเมตร) ค่าสมัคร 800 บาท ผู้สมัครต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป
2. ฮาร์ฟมาราธอน (21.1 กิโลเมตร) ค่าสมัคร 600 บาท ผู้สมัครต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป
3. มินิมาราธอน (10 กิโลเมตร) ค่าสมัคร 400 บาท ผู้สมัครต้องมีอายุ 13 ปีขึ้นไป
4. ฟัน รัน (5.5 กิโลเมตร) 300 บาท ไม่จำกัดอายุ
........
........พิเศษสุดสำหรับผู้เข้าร่วมการแข่งขันที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป เสียค่าสมัครเพียงครึ่งราคาเท่านั้น และอายุ 70 ปีขึ้นไปวิ่งฟรีทุกประเภท ซึ่งการคำนวณอายุตาม วัน/เดือน/ปี เกิด
........สำหรับผู้ที่มีข้อสงสัย หรือไม่สะดวกสมัครออนไลน์ สามารถสอบถามรายละเอียดการสมัครเพิ่มเติมได้ที่ อีเมล : burirammarathon@gmail.com หรือโทร : 02-658-3768 แฟกซ์ : 02-658-3769
........สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางโดยเครื่องบิน วันนี้ท่านสามารถ จองตั๋วนกแอร์ผ่าน Traveloka ได้ที่ https://www.traveloka.com/th-th/nok-air ตัวแทนจำหน่ายตั๋วเครื่องบินและโรงแรมชั้นนำ ซึ่งราคาตั๋วเครื่องในประเทศนั้นถูกจริง อีกทั้งราคายังรวมภาษีและสัมภาระโหลดกระเป๋า Traveloka เป็นพันธมิตรหลากหลายสารการบิน ทั้งสายการบินโลว์คอร์สเช่น Nok Air ทำให้คนไทยเที่ยวไทยได้อย่างสบายกระเป๋า
........
สอบถามเพิ่มเติมได่ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
คุณ กัณฑภณ แบงค์ โทร 09 5 5262772 และคุณ เกียรติ์ยศ เก๋า โทร 09 2 495 2563
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.