........
........
........ ........

"เป็ดมิสเตอร์มัสเซิล" สร้างห้องน้ำสะอาดให้โรงเรียนในตจว. ทั่วประเทศ
ชวนคนไทยร่วมโครงการ "รวมพลังทำดี เพื่อสุขอนามัยที่ดีของน้องๆ ปี 3"

 
................
.......ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องกับการเดินหน้าสู่การมีส่วนร่วมพัฒนาคุณภาพสังคม ผลิตภัณฑ์เป็ดมิสเตอร์เซิล ขยายผลโครงการสร้างห้องน้ำมาตรฐานความสะอาดปีที่ 3 ให้กับโรงเรียนในพื้นที่ชนบททั่วประเทศ จัดแถลงข่าวชวนคนไทยทำดีร่วมกันอีกครั้ง งานนี้มี "แม่โบว์ แวนด้า กับ น้องมะลิ-พาขวัญ สหวงษ์ มาพูดคุยร่วมกับ หนูแหม่ม-สุริวิภา กุลตังวัฒนา เจ้าแม่ห้องน้ำสะอาด และร่วมแชร์ประสบการณ์คุณแม่ก่อนเลือกโรงเรียนให้น้องมะลิ ว่าต้องขอเข้าชมสภาพห้องน้ำของโรงเรียนเป็นลำดับแรก เพราะเรื่องสุขอนามัยสำหรับเด็กๆ เป็นเรื่องที่สำคัญมาก จึงอยากชวนคนไทยทุกคนร่วมทำดีด้วยกันเพื่อสุขอนามัยที่ดีของเด็กนักเรียนที่ขาดแคลนทั่วประเทศ "ปัจจัยที่ทำให้เราตัดสินใจเลือกโรงเรียนให้ลูกก็คือ ความสะอาดของห้องน้ำค่ะ" คุณแม่โบว์ ยังบอกว่า เวลาไปดูสถานที่เรียนให้น้องมะลิ
.......
นอกจากจะดูว่าโรงเรียนต้องไม่ไกลจากบ้านมากเกินไป สภาพแวดล้อมในโรงเรียนก็สำคัญมาก มีสนามเด็กเล่นมั้ย มีพื้นที่สีเขียวหรือเปล่า แล้วก็ดูรูปแบบการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนประกอบด้วย "ที่สำคัญคือ ต้องพาลูกไปสัมผัสสถานที่จริง อย่างห้องน้ำโรงเรียนแต่ละที่ที่พามะลิไป จะให้น้องได้เข้าไปดูสภาพห้องน้ำด้วยตัวเอง ให้เค้าได้เห็นว่าห้องน้ำแบบนี้ ลูกใช้ได้มั้ย เพราะเวลาอยู่โรงเรียนเค้าต้องดูแลตัวเองได้พอสมควรแล้ว แม่ก็จะได้วางใจในเรื่องความสะอาด"
........
........
.......งานแถลงข่าวจัดขึ้นที่ลานเอเทรียม 2 ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ โดยมี นพ.ดนัย ธีวันดา รองอธิบดีกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ให้เกียรติเข้าร่วมงาน นายพงษ์สิทธิ์ เตชะทยานนท์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เอส ซี ยอห์นสัน แอนด์ ซัน จำกัด แถลงข้องมูลโครงการ "รวมพลังทำดี เพื่อสุขอนามัยที่ดีของน้องๆ ปี 3 " ว่า เป็นการตอกย้ำแผนดำเนินงานด้านการพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน โดยในแต่ละปีของการดำเนินงาน โครงการสามารถระดมทุนจากการรวมพลังทำดีของคนไทยทั่วประเทศและการจัดงบประมาณสนับสนุนของบริษัทฯ เพื่อปรับปรุงและสร้างห้องน้ำใหม่ให้โรงเรียนในพื้นที่ชนบท
.......ล่าสุดผลสำเร็จของโครงการตลอด 2 ปีที่ผ่านมา (2557-2558) ผลิตภัณฑ์เป็ดมิสเตอร์มัสเซิลได้ปรับปรุงและส่งมอบห้องน้ำใหม่ตามมาตรฐาน HAS ซึ่งเป็นมาตรฐานความสะอาดของกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุขให้กับ 28 โรงเรียน ที่ขาดแคลนในพื้นที่ต่างจังหวัด ช่วยยกระดับสุขภาวะที่ดีในการใช้ห้องน้ำสะอาดให้กับนักเรียนมากกว่า 4,000 คน
.......สำหรับปี 2559 เป็นการดำเนินโครงการในปีที่ 3 บริษัทฯ มีแผนงานในการขยายผลการปรับปรุงและสร้างห้องน้ำให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนทั่วประเทศให้ได้มากขึ้น จึงขอเชิญชวนคนไทยทุกคนเข้าร่วมโครงการด้วยการซื้อผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดห้องน้ำเป็ดมิสเตอร์มัสเซิล ขนาด 900 มิลลิลิตร หรือผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดโถสุขภัณฑ์เป็ดมิสเตอร์มัสเซิลชนิดใส่แท้งค์ 1 แพ็ก ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2559 ถึง 30 กันยายน 2559 ทุกผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายในช่วงระยะเวลาดังกล่าว บริษัทฯ จะมอบเงิน 1 บาทต่อ 1 ผลิตภัณฑ์สะสมเป็นทุนดำเนินงานในการปรับปรุงและสร้างห้องน้ำมอบให้กับโรงเรียนในต่างจังหวัด ซึ่งปัจจุบันกำลังประสบกับความขาดแคลนทั้งด้านงบประมาณ และจำนวนห้องน้ำที่ไม่เพียงพอต่อความต้องการใช้งานในโรงเรียน
.......หนูแหม่ม สุริวิภา กล่าวเสริมว่า "อาชีพนักแสดง พิธีกรอย่างเรา ไปต่างจังหวัดบ่อยนะ ห้องน้ำห้องท่าบางทีก็ต้องพึ่งพาตามโรงเรียนบ้าง บอกเลยว่าในถิ่นห่างไกล ห้องน้ำโรงเรียนมีอนามัยน้อยมาก หนูแหม่มนี่ขออนุโมทนาสาธุกับโครงการร่วมทำดีกับเป็ดมิสเตอร์มัสเซิลมาทุกๆปี ที่ช่วยให้น้องๆนักเรียนในต่างจังหวัดที่มีความขาดแคลนได้มีอนามัยในการใช้ห้องน้ำสะอาด ซึ่งก็เท่ากับเป็นการลดภาวการณ์ติดเชื้อจากโรคติดต่อต่างๆที่มาจากการใช้ห้องน้ำที่ไม่มีอนามัยได้"
.......การดำเนินโครงการในปีนี้มุ่งเน้นการยกระดับมาตรฐานสุขอนามัยของห้องน้ำในโรงเรียนให้มีมาตรฐานความสะอาดในระดับสากลเพื่อสุขอนามัยที่ดีของเด็กไทย โดยใช้เกณฑ์มาตรฐาน เอช.เอ.เอส. (HAS) ของกระทรวงสาธารณสุข ในการปรับปรุงและพัฒนาห้องน้ำให้กับโรงเรียน มาตรฐานดังกล่าวหมายถึงห้องน้ำจะต้องมีความสะอาด (Healthy) ถูกหลักสุขาภิบาล จำนวนห้องน้ำเพียงพอกับจำนวนผู้ใช้ (Accessibility) และเป็นห้องน้ำที่มีความปลอดภัย (Sefety) มีแสงสว่างเพียงพอ มองเห็นชัดเจน และต้องตั้งอยู่ในที่ซึ่งไม่เปลี่ยวและไม่อยู่ในซอกหลืบที่มิดชิดเกินไป
 
........
.......ภายในงานแถลงข่าวยังมีการเผยแพร่ข้อมูลความรู้เพื่อประชาชนเกี่ยวกับการดูแลห้องน้ำ และความรู้ด้านสุขอนามัยที่ดีในการใช้ห้องน้ำสะอาดช่วยให้ทุกคนห่างไกลจากความเจ็บป่วย มารวมพลังคนไทยทั่วประเทศทำความดีปีที่ 3 กับผลิตภัณฑ์เป็ดมิสเตอร์มัสเซิล เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2559 ถึง 30 กันยายน 2559
........
สอบถามเพิ่มได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท อินบีทวีน คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร 02 9382700 ต่อ 104 คุณ นฤมล พรพันธ์นุกูล จื้อ
โทร 086 6354951 และคุณ สุภัทรสร จองศิริกุล โทร 083 0768598
........
........
 


หมายเหตุ. สงวนลิขสิทธ์ภาพและเนื้อหา นอกจากจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Use of this site signifies your acceptance of the Privacy Policy and Terms of Use.
Copyright © 2005 Variety News Edition Corp. All rights reserved.